Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nest@cm ที่ มกราคม 15, 2017, 14:19:01
-
อยากทราบว่า ทำไมรถToyota ae86 รถส่งเต้าหู้มีดีตรงไหน ทำไมมือสองหายากมาก ถึงหาได้แต่ก็แพงมากครับ ขออนุญาตเจ้าของภาพที่นำมาอ้างอิงนะครับ
-
เหมือนรถในการตูนเลย
-
คูเป้ คันเล็ก ตัวถังรถมีบาลายซ์ที่ดี มีเครื่องแรงวางง่ายมาลงได้ บางคันลงเครื่องขับหลังไว้ดริฟท์ได้ ทำให้เป็นรถสนามได้ในราคาไม่แพงนัก(ที่บ้านเขา)ทั้งหมดคือที่เคยอ่านมานะ บ้านเราไม่นำเข้ามาขายจึงกลายเป็นรถนำเข้าโดนภาษีแพง คันจริงภายในโบราณมาก ภายนอกดูงั้นๆ แต่ดูรวมๆมันลงตัวนะ แต่มีเงินก็ไม่ซื้อ
-
ถ้าจำไม่ผิดขายตั้งแต่ปี 83 ถึง 87 นับตอนนี้ก็สามสิบปีพอดี ช่วงนั้นบ้านเรา protectionism ขึ้นสมอง bootlick ไอ้ยุ่นหนัก (จริงๆ ตอนนี้ก็ยังหนักอยู่ เผลอๆเป็นทาสไปแล้ว) ห้ามนำเข้าทุกชนิด จึงไม่มีรถรุ่นนี้เข้ามา ที่เห็นวิ่งๆกันน่าจะเป็นรถที่เอาเข้ามากันเองช่วงหลังจากเปิดเสรีในปี 92/93
ดีไซน์แบบยุค 80s ภายนอก boxy ภายในเหลี่ยมๆ กล่องๆ เหมือนพวกในยุคเดียวกันครับ
คหสต. ผมชอบ Supra A70 งานเหลี่ยมๆแนวเดียวกันแต่หกเม็ด ทั้งตัว MA70 เครื่อง 7MGTE และ ตัว JZA70 เครื่อง 1JZGTE ฝาดำ มากกว่า
-
รถดริฟท์ในตำนานของญี่ปุ่น ผมเคยอ่านจากหนังสือรถนานแล้ว
เค้าว่า 86 เป็นรถครูของนักดริฟท์ญี่ปุ่น คือถ้าใช้ 86 ดริฟท์ได้
ขับรถอะไรก็จะดริฟท์ได้
แต่บางคนดริฟท์ได้โดยที่เคยใช้รถอื่นๆ(ที่ไม่เคยดริฟท์ 86 )
แต่ถ้ามาขับ 86 อาจจะดริฟท์ไม่ออกครับ
ส่วนตัวคิดว่า 86 อาจจะเพราะกำลังเครื่องที่มีน้อย ทำให้เวลาขับเร็วจนท้ายออกทำได้ยาก
ถ้าใครเอา 86 มาดริฟท์ได้น่าจะฝึกจนมีทักษะที่ดีระดับนึง
-
เฟี้ยวระดับตำนาน
-
Initial D ครับ
เหมือนกับที่หนัง Back to the future ที่ทำให้ Delorene มือสองที่ไม่มีคนอยากได้ (ประกอบไม่ดี Defect เยอะ) กลายเป็นของแพงหายากไป
-
:D
-
มันอยู่ที่ ว่า AE 86 trueno หรือ levin (ตามรูป กขจท เป็น trueno)
Levin หาง่าย ราคาไม่แพงด้วย เครื่อง 4A-GE ฝาดำ
Trueno ถือเป็น Rare item เลยก็ว่าได้
ต่างจาก Levin ตรงที่ไฟ pop up และเครื่องแรง 4A-GE ฝาแดง แรงมาจากโรงงาน
ส่วนมากตัวแข่ง จะเอา Levin มาวาง 4A-GTE 20V ซะมากกว่า เพราะ บอดี้หาง่ายกว่า
-
ก็คิดว่าเป็นรถสำหรับนักสะสมล่ะครับ
ลองหาการ์ตูน Initial D อ่านดูครับ
-
ถ้าเป็นบ้านเรา ก็คงเหมือน Nissan Cefiro A31 หรือ 200SX ครับ
สเต็ปเริ่มต้นสำหรับรถซิ่งและรถวิ่งสนาม
อะไหล่เยอะ ราคาไม่แพง(จนกระทั่งกระแสของหนังมา ราคาก็โดนปั่นจนกลายเป็นรถสะสมไปแล้ว)
ความเห็นผมประมาณนี้ครับ
-
corolla ตัวสุดท้ายที่ขับหลัง เบา ขับสนุก ฐานล้อสั้น ของแต่งเพียบ
-
ae86ตัวรถเองไม่มีจุดไหนโดดเด่นเป็นพิเศษช่วงล่างก็ธรรมดา
ถ้ารถญี่ปุ่นเรโทผมชอบ skyline c10 เท่านั้นคับ
(https://www.mx7.com/i/c5f/JgJoFk.jpg) (https://www.mx7.com/view2/zC4vdkLgoQ0GnlW6)
ลองอ่านดูเล่นๆคับคุณอาจหลงรักมันก็ได้
http://www.xo-autosport.com/site/the-ever-stardom-nissan-skyline-hardtop-2000-gt-x-kgc10/
-
มันคงโด่งคังมาจากการ์ตูน
ทั้ง truno และ levin หาไม่ง่ายทั้งคู่
ราคาในนี้ไม่ถูก ยกเว้นแต่นำเข้ามาแบบรถใช้งานจาก ต่างประเทศ มาแบบซื้อที่นั่นใช้ที่นั่นแล้วทำเรื่องขอยกกลับมาโดยต้องใช้ในต่างแดนนานเท่าไรจำไม่ได้
จากที่ถามเจ้าของรถ เขาว่านอกจากชอบหน้าตาและการตูน รถมันขับสนุก ยิ่งมาเปลี่ยนเครื่องก็ไปได้อีก ตอบเหมือนคนซื้อ civic eg เลย
86 คงได้อารมณ์ วางหน้า ขับหลังปรัมาณนั้นมั้งครับ
-
กระแสจากหนัง Initial D ปั่นราคาให่้สูงขึ้น เป็นรถระดับตำนาน รถเก็บสะสม ขับหลัง ฟิลลิ่งการขับขี่ครับ
-
ae86ตัวรถเองไม่มีจุดไหนโดดเด่นเป็นพิเศษช่วงล่างก็ธรรมดา
ถ้ารถญี่ปุ่นเรโทผมชอบ skyline c10 เท่านั้นคับ
(https://www.mx7.com/i/c5f/JgJoFk.jpg) (https://www.mx7.com/view2/zC4vdkLgoQ0GnlW6)
ลองอ่านดูเล่นๆคับคุณอาจหลงรักมันก็ได้
http://www.xo-autosport.com/site/the-ever-stardom-nissan-skyline-hardtop-2000-gt-x-kgc10/
ตัวนี้ผมก็ชอบมาก เคยฉายในfast 5 ด้วย ชอบที่สุดในบรรดารถคลาสสิคจากญี่ปุ่นแล้ว ไม่เชื่ื่อดูจากชื่ื่อผมได้
-
ดังเพราะKeiichi Tsuchiya ครับ ต้องลองหาอ่านเรื่องของเขาดู
จริงๆ รถมันไม่ได้เลิศเลอเพอร์เฟค แต่มันดิบๆ เหมาะกับคนชอบแบบนั้นครับ
-
มีดีตรงที่ ทาคุมิ ใช้ครับ
-
WRX ดีกว่าครับเพราะบุนตะใช้ส่อยทาคูมิครับ