Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 15, 2017, 22:41:33

หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 15, 2017, 22:41:33
แชร์ตามประสาคนชอบรถ นะครับ  เพิ่งใช้ everest 3.2 + มาได้เกือบเดือนครับ

หลักๆ ตั้งใจหารถสูงมาไว้ลุยน้ำท่วมเวลาเข้ากทม  ขับลุยเวลามีการซ่อมถนนแถวบ้าน ซ่อมบ่อยมาก
กับไว้ขับเวลาคลินิกไปออกหน่วย ถิ่นกันดารเส้นทาง off road


ก่อนซื้อไม่ได้ลองขับเลย  เคยลองแต่ตัว2.2 ตั้งแต่ปีที่แล้วนุ่นเลย

สิ่งที่ชอบ
หน้าตาภายนอกสวย   ชอบภายในสีครีม สบายตาดี  แล้วก็ความปลอดภัย(มโนเอาเอง)
ชอบระบบเตือนขับใกล้รถคันหน้าครับ  ชอบเลยเมื่อก่อนตอนvolvo มีใหม่ๆ ไม่คิดว่ามันจะจำเป็น
พอได้ลองใช้  กันเหม่อดีครับ 
สิ่งที่ไม่ชอบ  พอดีไม่เคยใช้รถแนว ppv มาก่อนเลย
   ตีนต้นอืดดมากกกก ผมชอบออกตัว  เร็วๆปลอดภัยกว่า  เช่น เวลากลับรถ  ก็ต้องปรับตัวยกใหญ่
แต่อัตราเร่งแซงก็ลอยลำ พอได้  สบายๆ  ตั้งแต่ได้มาก็ขับเลนซ้าย ชมวิวเล่นสบาย  ถนนเมืองไทยเลนซ้ายได้ฟิลออฟโร้ดดี
   ช่วงล่างค่อนข้างเด้งไปหน่อย   ขับไปๆ เครื่องในสั่นตลอดเลยครับ  หน้าท้องคงกระชับขึ้น
เคยลอง fortuner ตัวก่อน trd แล้วให้ความรู้สึกสบายกว่า แต่ everest จะดูดเกาะกับถนนมากกว่า
   ยางติดรถผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยดี  หายางดีๆมาใส่น่าจะเกาะถนนมากขึ้น   ข้อเสียน่าจะมีเท่านี้

สรุป  ค่อนข้างพอใจครับ  ได้ขับเล่นคนเดียว ก็มีความสุขดี  ตอนแรกกะว่าเอามาไว้เดินทางไกลแทนอัลพาดบ้างคงจะดี
เท่าที่ดุแล้วถ้าให้ขับไปเขาใหญ่  ไปเชียงใหม่กับครอบครับ  ผมขับอัลพาดไปดีกว่า  มันฟินกว่า
 มันทำให้ผมต้องตามหารถในฝันต่อไป รถสูง นุ่มหนึบ คิดว่า รถแนวนี้
คงเป็น พวก lexus lx,toyota prado,landrover range rover  ก็คงต้องเก้บตังกันต่อไป :) :) :)
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ มกราคม 15, 2017, 22:49:41
LX 570 ตอบโจทย์คุณแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มกราคม 15, 2017, 22:55:45
สไตล์ ppv เด้งๆทุกคัน
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: watnu ที่ มกราคม 15, 2017, 23:01:14
แชร์ตามประสาคนชอบรถ นะครับ  เพิ่งใช้ everest 3.2 + มาได้เกือบเดือนครับ

หลักๆ ตั้งใจหารถสูงมาไว้ลุยน้ำท่วมเวลาเข้ากทม  ขับลุยเวลามีการซ่อมถนนแถวบ้าน ซ่อมบ่อยมาก
กับไว้ขับเวลาคลินิกไปออกหน่วย ถิ่นกันดารเส้นทาง off road


ก่อนซื้อไม่ได้ลองขับเลย  เคยลองแต่ตัว2.2 ตั้งแต่ปีที่แล้วนุ่นเลย

สิ่งที่ชอบ
หน้าตาภายนอกสวย   ชอบภายในสีครีม สบายตาดี  แล้วก็ความปลอดภัย(มโนเอาเอง)
ชอบระบบเตือนขับใกล้รถคันหน้าครับ  ชอบเลยเมื่อก่อนตอนvolvo มีใหม่ๆ ไม่คิดว่ามันจะจำเป็น
พอได้ลองใช้  กันเหม่อดีครับ 
สิ่งที่ไม่ชอบ  พอดีไม่เคยใช้รถแนว ppv มาก่อนเลย
   ตีนต้นอืดดมากกกก ผมชอบออกตัว  เร็วๆปลอดภัยกว่า  เช่น เวลากลับรถ  ก็ต้องปรับตัวยกใหญ่
แต่อัตราเร่งแซงก็ลอยลำ พอได้  สบายๆ  ตั้งแต่ได้มาก็ขับเลนซ้าย ชมวิวเล่นสบาย  ถนนเมืองไทยเลนซ้ายได้ฟิลออฟโร้ดดี
   ช่วงล่างค่อนข้างเด้งไปหน่อย   ขับไปๆ เครื่องในสั่นตลอดเลยครับ  หน้าท้องคงกระชับขึ้น
เคยลอง fortuner ตัวก่อน trd แล้วให้ความรู้สึกสบายกว่า แต่ everest จะดูดเกาะกับถนนมากกว่า
   ยางติดรถผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยดี  หายางดีๆมาใส่น่าจะเกาะถนนมากขึ้น   ข้อเสียน่าจะมีเท่านี้

สรุป  ค่อนข้างพอใจครับ  ได้ขับเล่นคนเดียว ก็มีความสุขดี  ตอนแรกกะว่าเอามาไว้เดินทางไกลแทนอัลพาดบ้างคงจะดี
เท่าที่ดุแล้วถ้าให้ขับไปเขาใหญ่  ไปเชียงใหม่กับครอบครับ  ผมขับอัลพาดไปดีกว่า  มันฟินกว่า
 มันทำให้ผมต้องตามหารถในฝันต่อไป รถสูง นุ่มหนึบ คิดว่า รถแนวนี้
คงเป็น พวก lexus lx,toyota prado,landrover range rover  ก็คงต้องเก้บตังกันต่อไป :) :) :)


สิ่งที่ไม่ชอบทั้งหมด จะแก้ทีเดียวที่ All New Ford Everest EcoBlue ครับ

รวมทั้งเพิ่ม เบรคไฟฟ้า ไฟหน้า LED  และ keyless go
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 15, 2017, 23:01:51
Reflash แก้ตีนต้นอืดเลยครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 15, 2017, 23:11:18
ผมเคยใช้ Fortuner ตัวที่แล้วเป็นโฉม TRD2
ก็ประทับใจดีครับ รถประเภทนี้ถ้าขับช้าๆ ไปตามสไตล์ของมัน มันก็ไม่ได้เด้งอะไรเท่าไหร่นะครับ
สำหรับคนขับด้านหน้า ส่วนด้านหลังเห็นว่าจะเมากัน 555 ส่วนถ้าจะเร่งแข่งกับเก๋งที่อัตราเร่งกลางๆ อันนี้มันอืดกว่า
กันมากจริงๆ ไม่รู้ว่าที่ตอบโจทย์คือต้องเป็น Hybrid diesel รึเปล่า ถึงจะแก้โรคอืดตอนต้นได้
แต่ SUV แบบ ladder frame เงียบดีครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มกราคม 15, 2017, 23:23:50
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ

ถ้าชอบรถสูงๆ ผมว่าxc90น่าสนใจดีนะครับ น่าจะถูกใจ จขกท
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 15, 2017, 23:33:36
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ

ถ้าชอบรถสูงๆ ผมว่าxc90น่าสนใจดีนะครับ น่าจะถูกใจ จขกท

ดุไว้ด้วยแล้วครับ  พอดีเกินงบครับ ไปเยอะมากครับ มีงบ 2.5 m ครับ   เกือบได้ไป  xc60 เหมือนกัน    พอดีมีx3 แล้วด้วยครับ
แต่ผมว่ามันคุ้มสุดครับในราคานี้
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มกราคม 15, 2017, 23:50:16
อยากนุ่มเพิ่มลง FOX ,หรือ Old EMU ครับ  ;D ;D ;D

เข้าใจครับ คนที่ไม่เคยใช้รถพวกนี้มาก่อนสะเทือนแน่นอน
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 15, 2017, 23:55:29
อยากนุ่มเพิ่มลง FOX ,หรือ Old EMU ครับ  ;D ;D ;D

เข้าใจครับ คนที่ไม่เคยใช้รถพวกนี้มาก่อนสะเทือนแน่นอน
เดี่ยวน่าจะได้ลองคันสักอย่างครับ  คันนี้กะว่าจะมาลองแต่งเล่นๆดูด้วยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มกราคม 15, 2017, 23:57:10
หึๆ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 00:03:43
หึๆ
แชร์กันได้นะครับ  หึๆนี่ไม่เข้าใจครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มกราคม 16, 2017, 00:08:40
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: clound ที่ มกราคม 16, 2017, 00:21:11
เป็นเหมือนกันเลยครับ
รถ ppv หรือกระบะยกสูง ผมขับแล้วเครื่องในสั่นหมดเลย ที่ขับมาก็ ปาเจโร่ เรนเจอร์ มิวx
เวลาโค้งขึ้นลงเขามีเสียวๆ มันโคลงเคลงๆ
ตกหลุม เห็นล้อใหญ่ๆ คิดว่าจะนิ่ง  กลับสั่นมาถึงพวงมาลัยค่อนข้างดิ้นๆและแรง (พวกเก๋ง กระบะเตี้ย ล้อเล็กๆ สั่นทีเดียวก็หาย และน้อยกว่ามาก)
สุดท้าย ชอบเก๋ง หรือ กระบะเตี้ยมากกว่าครับ
ยังไม่ได้ลอง suv  ไม่รู้ว่าฟีลมันจะนุ่มกว่ากระบะเตี้ยไหม  หรือมันจะโคลงเคลงเหมือน ppv ไหม กำลังอยากได้ suv อยู่  คงไม่ซื้อ ppv หรือกระบะสูงแล้ว  ถ้าซื้อ ซื้อตัวเตี้ยดีกว่า ^^
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 00:25:13
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 00:30:08
เป็นเหมือนกันเลยครับ
รถ ppv หรือกระบะยกสูง ผมขับแล้วเครื่องในสั่นหมดเลย ที่ขับมาก็ ปาเจโร่ เรนเจอร์ มิวx
เวลาโค้งขึ้นลงเขามีเสียวๆ มันโคลงเคลงๆ
ตกหลุม เห็นล้อใหญ่ๆ คิดว่าจะนิ่ง  กลับสั่นมาถึงพวงมาลัยค่อนข้างดิ้นๆและแรง (พวกเก๋ง กระบะเตี้ย ล้อเล็กๆ สั่นทีเดียวก็หาย และน้อยกว่ามาก)
สุดท้าย ชอบเก๋ง หรือ กระบะเตี้ยมากกว่าครับ
ยังไม่ได้ลอง suv  ไม่รู้ว่าฟีลมันจะนุ่มกว่ากระบะเตี้ยไหม  หรือมันจะโคลงเคลงเหมือน ppv ไหม กำลังอยากได้ suv อยู่  คงไม่ซื้อ ppv หรือกระบะสูงแล้ว  ถ้าซื้อ ซื้อตัวเตี้ยดีกว่า ^^
suv  ที่ผมมีนุ่มกว่ากระบะครับผม   อย่างว่าครับจุดประสงค์การใช้สอยต่างกันครับ
ถ้านั่งไม่เกิน 4 คน  ไม่ไว้บรรทุก  หรือขนของเยอะ   ไม่ลุยมากเกิน suv ดุเหมาะกว่าครับ

หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ มกราคม 16, 2017, 00:44:35
ช่วงล่างPPV แบบนี้ นั่งRANGER รู้สึกสั่นอย่างไร

EVEREST ก็คล้ายกัน ใช่ไหมครับ?
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: AWD17 ที่ มกราคม 16, 2017, 00:55:38
Fox 2.0 fullset สปริงหลัง oldmand emu (ก่อนนี้สปริงozy)รู้สึกว่าดีขึ้น 70% เหมือนจะโม้ เเต่ต้องลองครับ มันดีขึ้นมาก เฟิร์ม เเน่น นุ่มพอดี เข้าโค้งเเทบไม่เทตัว เเต่ยังเหลืออาการที่เเก้ไม่หายของรถสูงเวลาผ่านถนนตรงสี่เเยกที่ยุบเพราะรถหนักทั้งหลาย
ใครมาลองรถผม อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า เห้ย!!!มันรุ่นเดียวกับรถเราเหรอวะ เเต่บางคนก็ว่าเเข็งไปนิดนึง
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจ เพราะบางท่านขับเก๋งมาทั้งชีวิต ยังไม่เข้าใจฟีลลิ่ง suv body on frame
เเต่บอดี้เเบบนี้ละครับ เซฟเจ้าของมาเยอะละ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ มกราคม 16, 2017, 01:33:36
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มกราคม 16, 2017, 01:52:26
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 01:58:53
ช่วงล่างPPV แบบนี้ นั่งRANGER รู้สึกสั่นอย่างไร

EVEREST ก็คล้ายกัน ใช่ไหมครับ?

Everest ดูเป็นมิตรกับเครื่องในมากกว่าครับ
แล้วก็ควบคุมง่ายกว่าครับผม

Fox 2.0 fullset สปริงหลัง oldmand emu (ก่อนนี้สปริงozy)รู้สึกว่าดีขึ้น 70% เหมือนจะโม้ เเต่ต้องลองครับ มันดีขึ้นมาก เฟิร์ม เเน่น นุ่มพอดี เข้าโค้งเเทบไม่เทตัว เเต่ยังเหลืออาการที่เเก้ไม่หายของรถสูงเวลาผ่านถนนตรงสี่เเยกที่ยุบเพราะรถหนักทั้งหลาย
ใครมาลองรถผม อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า เห้ย!!!มันรุ่นเดียวกับรถเราเหรอวะ เเต่บางคนก็ว่าเเข็งไปนิดนึง
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจ เพราะบางท่านขับเก๋งมาทั้งชีวิต ยังไม่เข้าใจฟีลลิ่ง suv body on frame
เเต่บอดี้เเบบนี้ละครับ เซฟเจ้าของมาเยอะละ

ไว้มีโอกาสจะหลังไมค์ไปรบกวนสอบถามนะครับผม.

แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

อยากชมรีวิวมากเลยครับ. คือที่ผมชอบ Landcruiser คือ ความแข็งแกร่งของตัวถังครับ
แต่ได้เครื่องยนต์ที่น่าจะดูและง่ายลุยๆ ในแบบของtoyota
ส่วนLx ตัวปัจจุบัน. นี่ยังไม่เคยเจอในไทยเลยครับ ดูรีวิวนี่. มันล้ำมากครับ :)
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มกราคม 16, 2017, 05:59:00
ออฟโรด EV ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะพอสมควรครับ ดริฟล๊อคยังดูทำงานช้าไปหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ มกราคม 16, 2017, 06:35:08
ไม่ชอบเด้งต้องมาคบกับปาผมครับ แต่หนึบนี่ไม่เท่าไหร่สู้เทือกเขาไม่ได้
เด็กๆ คนสูงอายุ ชอบนิ่มๆแบบปาปอตมากกว่า ไม่บ่นสักคน นิ่มกว่าเก๋งหลายรุ่นเลย
แต่ผมโดยส่วนตัว ชอบแบบเทือกเขานะ สำหรับช่วงล่าง
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: JF2KPNSX ที่ มกราคม 16, 2017, 07:10:21
ช่วงล่างPPV แบบนี้ นั่งRANGER รู้สึกสั่นอย่างไร

EVEREST ก็คล้ายกัน ใช่ไหมครับ?

Everest ดูเป็นมิตรกับเครื่องในมากกว่าครับ

แล้วก็ควบคุมง่ายกว่าครับผม

Fox 2.0 fullset สปริงหลัง oldmand emu (ก่อนนี้สปริงozy)รู้สึกว่าดีขึ้น 70% เหมือนจะโม้ เเต่ต้องลองครับ มันดีขึ้นมาก เฟิร์ม เเน่น นุ่มพอดี เข้าโค้งเเทบไม่เทตัว เเต่ยังเหลืออาการที่เเก้ไม่หายของรถสูงเวลาผ่านถนนตรงสี่เเยกที่ยุบเพราะรถหนักทั้งหลาย
ใครมาลองรถผม อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า เห้ย!!!มันรุ่นเดียวกับรถเราเหรอวะ เเต่บางคนก็ว่าเเข็งไปนิดนึง
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจ เพราะบางท่านขับเก๋งมาทั้งชีวิต ยังไม่เข้าใจฟีลลิ่ง suv body on frame
เเต่บอดี้เเบบนี้ละครับ เซฟเจ้าของมาเยอะละ

ไว้มีโอกาสจะหลังไมค์ไปรบกวนสอบถามนะครับผม.

แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

อยากชมรีวิวมากเลยครับ. คือที่ผมชอบ Landcruiser คือ ความแข็งแกร่งของตัวถังครับ
แต่ได้เครื่องยนต์ที่น่าจะดูและง่ายลุยๆ ในแบบของtoyota
ส่วนLx ตัวปัจจุบัน. นี่ยังไม่เคยเจอในไทยเลยครับ ดูรีวิวนี่. มันล้ำมากครับ :)

อยากชิมรีวิวเจ้า VDJ เช่นกันครับ :-\
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ มกราคม 16, 2017, 08:05:37
ออกตัวอืดมาก เกิดจากการเหยียบคันเร่งน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ

บางทีถ้าอยากให้ออกตัวเร็วๆ ก็ต้องเหยียบเต็มตีน หรืออย่างน้อย 70-80%
แต่เสียงเครื่องจะครางกระหึ่มมาก คนขับไม่ค่อยกล้าเหยียบ หรือกลัวเปลืองน้ำมัน ผลคือรถก็จะออกตัวช้า
ทั้งๆที่จริงอาจจะไม่อืดก็ได้ บุคคลิครถบางคันออกเเนวทำตามที่คนขับสั่ง เหยียบน้อยได้น้อย เหยียบมากได้มาก
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ มกราคม 16, 2017, 08:06:09
อัตราเร่งลองไปรีแฟลชดูไหมครับเห็นได้ม้าเพิ่มมาเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 16, 2017, 08:23:16
ออกตัวอืดมาก เกิดจากการเหยียบคันเร่งน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ

บางทีถ้าอยากให้ออกตัวเร็วๆ ก็ต้องเหยียบเต็มตีน หรืออย่างน้อย 70-80%
แต่เสียงเครื่องจะครางกระหึ่มมาก คนขับไม่ค่อยกล้าเหยียบ หรือกลัวเปลืองน้ำมัน ผลคือรถก็จะออกตัวช้า
ทั้งๆที่จริงอาจจะไม่อืดก็ได้ บุคคลิครถบางคันออกเเนวทำตามที่คนขับสั่ง เหยียบน้อยได้น้อย เหยียบมากได้มาก

อันนี้ ยืนยันครับ
เราไม่ Kick Down แต่จะเอาออกตัวเร็ว เป็นไปได้ยาก
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: TheZero ที่ มกราคม 16, 2017, 08:29:55
เคยนั่งหลัง ตอนกลับจากงานแต่ง ขอบอกว่า แทบจะพ่นกระเพาะปลาที่กินไปเลย  แต่รู้สึกว่าดีกว่า fortuner อยู่พอควร
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: @MIN ที่ มกราคม 16, 2017, 08:31:46
ตีนต้นอืดดมากกกก ... 

แก้ด้วยกล่องคันเร่งไฟฟ้า  หายปลิดทิ้งครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ใช้ได้จริง  ผมรีวิวไว้ที่นี่ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55576
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มกราคม 16, 2017, 08:57:10
Fox 2.0 fullset สปริงหลัง oldmand emu (ก่อนนี้สปริงozy)รู้สึกว่าดีขึ้น 70% เหมือนจะโม้ เเต่ต้องลองครับ มันดีขึ้นมาก เฟิร์ม เเน่น นุ่มพอดี เข้าโค้งเเทบไม่เทตัว เเต่ยังเหลืออาการที่เเก้ไม่หายของรถสูงเวลาผ่านถนนตรงสี่เเยกที่ยุบเพราะรถหนักทั้งหลาย
ใครมาลองรถผม อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า เห้ย!!!มันรุ่นเดียวกับรถเราเหรอวะ เเต่บางคนก็ว่าเเข็งไปนิดนึง
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจ เพราะบางท่านขับเก๋งมาทั้งชีวิต ยังไม่เข้าใจฟีลลิ่ง suv body on frame
เเต่บอดี้เเบบนี้ละครับ เซฟเจ้าของมาเยอะละ

ยุบน้อยจัง เมื่อเทียบกับรถที่ชน

จขกท. ได้ในรุ่นที่มีadaptive cruise ป่าวครับ ได้ใช้แล้วเป็นไงบ้าง
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ มกราคม 16, 2017, 09:10:23
ผมชอบตรงหน้าท้องกระชับขึ้นครับ 555  :D
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 16, 2017, 09:20:15
รถในฝันที่ว่า คงราคาแพงอยู่ครับ เช่นพวก GLS ไปได้ทั้งบ้าน  แถมแนว SUV ด้วย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: rvsmart ที่ มกราคม 16, 2017, 09:40:29
ใหญ่กว่านี้ก็ขับในกรุงเทพไม่สะดวกแล้วครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 11:40:28


ไม่ชอบเด้งต้องมาคบกับปาผมครับ แต่หนึบนี่ไม่เท่าไหร่สู้เทือกเขาไม่ได้
เด็กๆ คนสูงอายุ ชอบนิ่มๆแบบปาปอตมากกว่า ไม่บ่นสักคน นิ่มกว่าเก๋งหลายรุ่นเลย
แต่ผมโดยส่วนตัว ชอบแบบเทือกเขานะ สำหรับช่วงล่าง

รุ่นน้องผมเป็นเจ้าของโชว์รูมเลยครับ  แต่ใจมันชอบev มากกว่าครับผม

อัตราเร่งลองไปรีแฟลชดูไหมครับเห็นได้ม้าเพิ่มมาเยอะเลยครับ

อาจจะลองศึกษาดูครับ   :)


ออกตัวอืดมาก เกิดจากการเหยียบคันเร่งน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ

บางทีถ้าอยากให้ออกตัวเร็วๆ ก็ต้องเหยียบเต็มตีน หรืออย่างน้อย 70-80%
แต่เสียงเครื่องจะครางกระหึ่มมาก คนขับไม่ค่อยกล้าเหยียบ หรือกลัวเปลืองน้ำมัน ผลคือรถก็จะออกตัวช้า
ทั้งๆที่จริงอาจจะไม่อืดก็ได้ บุคคลิครถบางคันออกเเนวทำตามที่คนขับสั่ง เหยียบน้อยได้น้อย เหยียบมากได้มาก

อันนี้ ยืนยันครับ
เราไม่ Kick Down แต่จะเอาออกตัวเร็ว เป็นไปได้ยาก

สไตล์ผม  kickdown ตลอดครับ redline เลยทีเดียว
ก็ต้องปรับตัวนิดนึงครับ  ผมกังวลตอนเดียว  เวลา  รถข้างหน้าชะลอๆ กระทันหัน
เสียวรถจะชนตูด  เวลาเบี่ยงออกถ้า รถอืดๆ  จะกลายเป็นอันตรายมากกว่าครับ



เคยนั่งหลัง ตอนกลับจากงานแต่ง ขอบอกว่า แทบจะพ่นกระเพาะปลาที่กินไปเลย  แต่รู้สึกว่าดีกว่า fortuner อยู่พอควร

55 ขนาดนั้นเลยทีเดียว  โชคดีผมขับรถเองตลอดครับ
น่าจะเป็นการset มาให้เกาะถนน  เพราะx3 ยังกระเด้งเลยครับแถวสอง
ภรรยาผมเคยนั่งทีเดียวบ่นพึมเลย  ว่าไม่นั่งหลังอีกแล้วนะ :)
ตีนต้นอืดดมากกกก ... 

แก้ด้วยกล่องคันเร่งไฟฟ้า  หายปลิดทิ้งครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ใช้ได้จริง  ผมรีวิวไว้ที่นี่ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55576

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เดี่ยวว่างๆจะลองศึกษาดูครับ  เป็นคนไม่เคยแต่งรถเลย

Fox 2.0 fullset สปริงหลัง oldmand emu (ก่อนนี้สปริงozy)รู้สึกว่าดีขึ้น 70% เหมือนจะโม้ เเต่ต้องลองครับ มันดีขึ้นมาก เฟิร์ม เเน่น นุ่มพอดี เข้าโค้งเเทบไม่เทตัว เเต่ยังเหลืออาการที่เเก้ไม่หายของรถสูงเวลาผ่านถนนตรงสี่เเยกที่ยุบเพราะรถหนักทั้งหลาย
ใครมาลองรถผม อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า เห้ย!!!มันรุ่นเดียวกับรถเราเหรอวะ เเต่บางคนก็ว่าเเข็งไปนิดนึง
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจ เพราะบางท่านขับเก๋งมาทั้งชีวิต ยังไม่เข้าใจฟีลลิ่ง suv body on frame
เเต่บอดี้เเบบนี้ละครับ เซฟเจ้าของมาเยอะละ

ยุบน้อยจัง เมื่อเทียบกับรถที่ชน

จขกท. ได้ในรุ่นที่มีadaptive cruise ป่าวครับ ได้ใช้แล้วเป็นไงบ้าง

ยังไม่เคยลองใช้เลยครับผม55 ปุ่มมันเยอะไปหมด  เดี่ยวต้องมาลองใช้ดู
  แต่ผมว่าน่าจะช่วยขับสบายได้เยอะครับ  เพราะขับตจว บ่อยๆ
ไม่ต้องมาคอยกด reset บ่อยๆ
ผมชอบตรงหน้าท้องกระชับขึ้นครับ 555  :D

มันรู้สึกจิงๆครับ 55 

รถในฝันที่ว่า คงราคาแพงอยู่ครับ เช่นพวก GLS ไปได้ทั้งบ้าน  แถมแนว SUV ด้วย

ใช่ครับ  ราคาสูงจิงๆ  Gls ก็ชอบครับ  แนวนี้
หลังๆนี้ชอบรถแนวครอบครัวครับ
วัยรุ่นอยากได้สองประตู  ยังไม่ได้เลยสักคัน :)

ใหญ่กว่านี้ก็ขับในกรุงเทพไม่สะดวกแล้วครับ

พอได้ครับ  แต่ยังไม่เคยลองขับเข้ากทมเลยครับ
ผมรู้สึกว่ามันกะระยะยากกว่าอัลพาดนิดๆ  แต่ไม่น่าใช่ปัญหาครับ
เพราะขับแต่รถคันใหญ่มาตลอด :)
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ มกราคม 16, 2017, 12:06:23
everest เทียบกับ x3 ต่างกันมากไหมครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 13:30:58
everest เทียบกับ x3 ต่างกันมากไหมครับ

พูดถึงคนขับนะครับ
อัตราเร่งx3 ดีกว่ามากครับ
ช่วงล่าง. X3. มีอาการดีดเด้งบ้างครับ. แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเครื่องในสั่น
และเด้งน้อยกว่า everestครับ
  Handling. X3. แม่นยำกว่าครับ. ขับสนุกมาก. ความรู้สึกเหมือนขับsedan
อาการขัดๆอีกอย่างคือ เวลาขับมาเร็วๆแล้วเบรคกระทันหัน.
X3 ควบคุมง่ายกว่า. Everest เหมือนออกอาการท้ายเป๋ มากกว่าครับ
  X3 แย่กว่าคือ. ลุยน้ำไม่ได้ครับ. แต่ลุยออฟโร๊ด สบายครับผมเอาไปลุยมาตลอด
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: KaIaK118 ที่ มกราคม 16, 2017, 14:45:20
มีปัญหากับ noise cancellation บ้างหรือเปล่าครับ

เคยไปลองขับแล้ว แบบนั่งแล้วอึดอัดอู้อี้ อาจแค่อุปทานส่วนตัวหรือเปล่า ไม่แน่ใจ

โดยส่วนตัวก็ ชอบ eve นะ แต่ตอนนั้น ผู้ใหญ่ ก้าวขึ้นรถลำบากมากเลยไม่ได้เลือกใช้ไป new pjs แทน

หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 16, 2017, 15:26:08
มีปัญหากับ noise cancellation บ้างหรือเปล่าครับ

เคยไปลองขับแล้ว แบบนั่งแล้วอึดอัดอู้อี้ อาจแค่อุปทานส่วนตัวหรือเปล่า ไม่แน่ใจ

โดยส่วนตัวก็ ชอบ eve นะ แต่ตอนนั้น ผู้ใหญ่ ก้าวขึ้นรถลำบากมากเลยไม่ได้เลือกใช้ไป new pjs แทน

ไม่มีนะครับ. ดูปกติดีครับ
เก็บเสียงก็โอเคครับ. รู้สึกว่าเก็บเสียงลม เสียงพื้นถนนดี. แต่เครื่องยนต์ดังมากครับ
ห้องโดยสารอึดอัดเล็กน้อยจริงครับ ขนาดผมตัวเล็ก ยังรู้สึกเลย. พื้นที่ศรีษะน้อย
แต่ผมชอบครับมันดูห้องโดยสารเหมือนรถเก๋งดีครับ
ตัวผมก้าวขึ้นลงต้องสองstepครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 16, 2017, 18:05:50
ยินดีด้วยครับ รถเค้าดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: KaIaK118 ที่ มกราคม 16, 2017, 21:30:49
ใน segment นี้ ชอบพวงมาลัย eve สุดละ (ไม่นับ เทรล เพราะไม่เคยขับ)

ไม่ต้องใช้แรงเยอะ ยิ่งตอนจะถอยรถจอดนี่ดีมากๆ แถมช่วงความเร็วเดินทางไกล ก็น้ำหนักพอเหมาะ ไม่เบาเกินไปครับ

หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ มกราคม 17, 2017, 10:51:00
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

ระบบยกตัวถึงเหมือนกันครับ แต่ระบบใส้ข้างล่างมันคนละแบบกัน
Land Cruiser ใช้ระบบยกร่วมกับ KDSS แต่ระบบนี้มันกระด้างไป เลยยังไม่ใช้สำหรับ Lexus LX ครับ
มีใช้ในตัวกลาง Lexus GX

ช่วงล่าง LC กะ LX เหมือนจะคล้ายๆแต่ก็แตกต่างกันอยู่พอสมควร
LX ปรับให้นุ่มและหนึบมากขึ้น เลยทำให้แรงลากจูงน้อยกว่า LC อยู่ประมาณนึงครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มกราคม 17, 2017, 11:50:30
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

ระบบยกตัวถึงเหมือนกันครับ แต่ระบบใส้ข้างล่างมันคนละแบบกัน
Land Cruiser ใช้ระบบยกร่วมกับ KDSS แต่ระบบนี้มันกระด้างไป เลยยังไม่ใช้สำหรับ Lexus LX ครับ
มีใช้ในตัวกลาง Lexus GX

ช่วงล่าง LC กะ LX เหมือนจะคล้ายๆแต่ก็แตกต่างกันอยู่พอสมควร
LX ปรับให้นุ่มและหนึบมากขึ้น เลยทำให้แรงลากจูงน้อยกว่า LC อยู่ประมาณนึงครับ

ขอบพระคุณสำหรับคำชี้แจงครับ ไม่เคยทราบข้อมูลเชิงลึกถึงขนาดนี้
จะได้เป็นข้อมูลความรู้ไว้ทั้งด้านการใช้งานและการซ่อมบำรุงครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ everest
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ มกราคม 17, 2017, 14:25:33
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

ระบบยกตัวถึงเหมือนกันครับ แต่ระบบใส้ข้างล่างมันคนละแบบกัน
Land Cruiser ใช้ระบบยกร่วมกับ KDSS แต่ระบบนี้มันกระด้างไป เลยยังไม่ใช้สำหรับ Lexus LX ครับ
มีใช้ในตัวกลาง Lexus GX

ช่วงล่าง LC กะ LX เหมือนจะคล้ายๆแต่ก็แตกต่างกันอยู่พอสมควร
LX ปรับให้นุ่มและหนึบมากขึ้น เลยทำให้แรงลากจูงน้อยกว่า LC อยู่ประมาณนึงครับ

ขอบพระคุณสำหรับคำชี้แจงครับ ไม่เคยทราบข้อมูลเชิงลึกถึงขนาดนี้
จะได้เป็นข้อมูลความรู้ไว้ทั้งด้านการใช้งานและการซ่อมบำรุงครับ

ไม่ขนาดนั้นขอรับ ความรู้ผมแค่หางอึ่ง พอดีอาชีพเสริมทำเกี่ยวกับด้านนี้
ได้ลองรถหรูเกือบทุกรุ่นครับ ขับจากศูนย์ไปท่าเรือ ประมาณ 50-100 โล เลยพอรู้บ้าง
ช่วงนี้งานหลักมันวุ่นๆ ไม่ได้ไปขับเองมานานแล้วครับ ทั้งๆที่ใจอยากไปตลอด