Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ มกราคม 16, 2017, 17:39:26
-
ระหว่างนั่งคิดถึงสิ่งที่พอจะปรับปรุง Almera ได้ ก็ไปค้นๆ ดูว่า มีอะไรที่อาจพอทำได้บ้าง ก็พบว่า
ที่อินเดีย มีร่างอวตารของ Nissan Almera ขาย ในชื่อของ Renault Scala พบว่านอกจากภายในสีเบจที่แอบถูกจริตเราแล้ว
ยังพบว่ามีเครื่องดีเซล 1.5 dCi ม้า 85 ตัว ที่ 3750 รอบ และแรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ 2000 รอบ จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
เคลมอัตราใช้น้ำมันแบบ combined cycle ได้ 21.64 กม./ล. พร้อมแปะป้ายราคาขาย 939365 INR หรือประมาณ 490000 บาทไทย
แต่ที่สะดุดตาไปกว่านั้นคือ Renault Scala นั้น มีช่องแอร์หลังด้วย แต่พอค้นลงไปจริงๆ พบว่าเป็นแค่ช่องพัดลม :(
จึงนำมาสู่คำถามสั้นๆ 2-3 ข้อครับ
1. ถ้าเราหาเครื่องดีเซล 1.5 รหัส K9KE424 พร้อมเกียร์ที่ติดใน Scala ได้ เครื่องดังกล่าวก็น่าจะติดตั้งกับ Almera ไทยได้ถูกไหมครับ ผมคิดว่าจุดติดตั้งน่าจะไม่ต่าง ส่วนระบบสายไฟ ผมว่าช่างไทยทำได้ ไม่น่าซับซ้อน หรือผมคิดง่ายไป ?
2. ต่อจากข้างบน ถ้าเราสามารถหาเกียร์อัตโนมัติตรงรุ่น หรือเกียร์อัตโนมัติของ 1.6 dci มาใส่ได้ ก็น่าจะสามารถแปลงได้ แต่อาจจะซับซ้อนบ้าง ผมเข้าใจถูกไหมครับ
3. Almera ในไทย เคยมีคนแปลงติดช่องแอร์หลังบ้างรึยังครับ ถ้ามีแล้วผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้างครับ
อ้างอิง
https://www.renault.co.in/vehicles/personal-cars/scala.html
http://indianautosblog.com/2012/08/renault-scala-first-images-from-the-media-presentation
แถมรูปของ Renault Scala และช่องแอร์ไม่สิช่องลมด้านหลังของพี่อินเดียครับ
-
1nz น่าจะดีกว่าครับ ไม่ต้องไปหาให้วุ่นวาย หายากแพงอีก เอาเครื่องบ้านๆที่เค้าใช้กันนี่แหละครับ แต่ต้องหาก่อนว่าวางได้ไหมครับ
-
HR16DE + CVT ผมว่าเกินพอครับ เกียร์ก้ใช้ลูกเดิม ยกแต่เครื่อง ลงบล็อคพอดีปัญหาไม่เกิน
-
ผมว่าคุณแปลกและแหวกแนวมากครับ ขอตอบดังนี้ครับ
1 อยากประหยัด ติด gas lpg จบง่ายสุดครับ
2 แอร์หลัง ติดเพื่อ? รถแอร์ไม่ค่อยเย็นก็ซ่อมแอร์ให้เย็นตามปกติสิครับ
3 ติดฟิล์มยี่ห้อและรุ่นดีๆ ก็จะช่วยให้รถเย็นขึ้นมากครับ
งบน้อย = 3M FXR20 , Hikool R60
งบเยอะ = Huper optik C20 , Vkool VK30
4 รถอืด อัตราเร่งแย่มาก = ติด turbo เพิ่มครับ
-
เอาเพื่อประหยัด น่าจะไม่คุ้มเลย เอาเพื่อความมันก็แล้วแต่ครับ
-
ถ้าแต่งเล่นเอามันส์ เท่ห์ไม่เหมือนใคร ก้อลุยตามใจปรารถนาเลยครับ
แต่ถ้าจะเน้นประหยัด หวังผลค่าใช้จ่ายระยะยาว เอางบที่เตรียมตรงที่คิด เก็บไว้เติมเชื้อเพลิงบวกซ่อมบำรุง คงได้เป็นปีๆอยู่ครับ
ทำตามที่คิดไม่รู้เลยว่าจบมั้ย บานปลายมั้ยอีกถูกมั้ยครับ คิดเผื่อใจไว้บ้างก้อไม่เสียหายครับ
-
1nz น่าจะดีกว่าครับ ไม่ต้องไปหาให้วุ่นวาย หายากแพงอีก เอาเครื่องบ้านๆที่เค้าใช้กันนี่แหละครับ แต่ต้องหาก่อนว่าวางได้ไหมครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ถามเพิ่มนิดครับ 1nz นี่คือเครื่องวีออสใช่ไหมครับ
HR16DE + CVT ผมว่าเกินพอครับ เกียร์ก้ใช้ลูกเดิม ยกแต่เครื่อง ลงบล็อคพอดีปัญหาไม่เกิน
เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนมากครับ และถ้าเข้าใจไม่ผิด HR16DE + CVT นี่อยู่กับ Versa ที่ขายในเมกาด้วยนี่ครับ ขอบคุณนะครับ
ผมว่าคุณแปลกและแหวกแนวมากครับ ขอตอบดังนี้ครับ
1 อยากประหยัด ติด gas lpg จบง่ายสุดครับ
2 แอร์หลัง ติดเพื่อ? รถแอร์ไม่ค่อยเย็นก็ซ่อมแอร์ให้เย็นตามปกติสิครับ
3 ติดฟิล์มยี่ห้อและรุ่นดีๆ ก็จะช่วยให้รถเย็นขึ้นมากครับ
งบน้อย = 3M FXR20 , Hikool R60
งบเยอะ = Huper optik C20 , Vkool VK30
4 รถอืด อัตราเร่งแย่มาก = ติด turbo เพิ่มครับ
ผมเป็นคนประหลาดแบบนี้หละครับ ;D
1. อยากได้ดีเซลเพราะชอบเครื่องดีเซลครับ
2. แอร์หลัง ติดเพื่อขยายการใช้ครับ เพราะเวลานั่งกันจริงๆ ลมไปไม่ถึง ที่บ้านขี้ร้อนครับ ความคิดคืออยากให้ข้างหลังมีช่องลมหรือแอร์เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาแย่งกับข้างหน้าครับ พอนึกออกไหมครับ ข้างหน้า มี 4 เวลามีคนนั่ง ก็จะหันกัน ซ้ายหัน 2 ขวาหัน 2 ครับ เป่าออกทางเท้ากับหน้า ข้างหลังก็นั่งเหงื่อซึมละครับ ;D จึงอยากให้ข้างหลังมีช่องแอร์แยกก็น่าจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ครับ แอร์ปกติเย็นฉ่ำๆ อยู่ละครับ ไม่ได้เสียหายอะไร
3. ติดฟิล์ม อันนี้ น่าพิจารณาเพิ่มเติมครับ ขอบคุณนะครับ
4. ตัวเลือกนี้ก็น่าสนมากครับ อยู่ในการพิจารณาเหมือนกันครับ แรงสะใจแน่ๆ แต่ใจผมลึกๆ อยากได้ 1.6 dCi 130 + CVT ถ้ามันเป็นไปได้ละก็นะครับ ;D
เอาเพื่อประหยัด น่าจะไม่คุ้มเลย เอาเพื่อความมันก็แล้วแต่ครับ
เพราะอยากได้เครื่องดีเซลล้วนๆ เลยครับ ;D
-
ขายซื้อมาสด้า 2 เครื่องดีเซล คุ้มกว่า ถ้าชอบเครื่องดีเซลนะ
-
จะหาเครื่องจากไหนเนี่ยสิครับ ;D
HR15 / 16 ยังจะมีลุ้นกว่านะครับ
เครื่องเก่าบ้านเรามักมาจากยุ่นเสียเยอะ จากฝั่งยุโรปไม่มั่นใจว่ามีที่ไหนตัดเข้ามาบ้าง หรือไปมองๆแถวมาเลเซียเอง ราคาก็ไม่ถูกนะครับ :-X
-
เครื่องพอหาได้ อินเดียน่าจะมี อย่างน้อยๆ ก็ต้องมี K9K ในมาร์ช
แต่กล่อง และช่างวาง ก็เป็นอีกเรื่องนึง
ส่วนช่องแอร์ ดูจากยี่ห้อนึงที่ติดกันเองแล้ว ผมว่าเปิดแมนนวลแล้วส่งพัดลมแรงๆ เพิ่มน่าจะประหยัดกว่าครับ
-
ขายซื้อมาสด้า 2 เครื่องดีเซล คุ้มกว่า ถ้าชอบเครื่องดีเซลนะ
+1
-
ยกเครื่องทีด้ามาลงครับ
HR12DE กับ HR16DE คิดว่าร้อยน็อตลงได้เลยมั้งครับ หรือแปลงเครื่องเต็มที่ก็แท่นเครื่องตัวเดียว
-
ถ้าจะเปลื่ยนเครื่องใหม่
เอา HR15DE หรือ 16DE มาใส่+เกียร์ CVT ยังจะง่ายกว่าครับ ร้อยน็อตจบ หม้อน้ำและเพลาขับใช้ของเดิมได้
ในเมืองนอกอัลเมร่า (เวอร์ซ่า) วางเครื่อง HR16DE นะครับ ส่วนเมืองไทยก็ตีตั๋วเด็ก ใส่ HR12DE
เรื่องแอร์หลัง ลองสั่ง Ebay เมืองนอกดูครับ
-
ผมก็ว่าหาของยากนะ
-
ขายทิ้งแล้วเอาเงินไปซื้อ 2 ดีเซลง่ายกว่าแยอะ อย่ามองแค่เครื่องต้องมองถึงช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ตให้เข้ากับแรงของเครื่องด้วย
-
ขายทิ้งและเอาเงินที่ตั้งใจว่าจะปรับปรุง (ดูแล้วคงเป็นแสน) เอาไปเล่นรถรุ่นอื่นที่มันตอบโจทย์กว่าแทนมั้ยครับ
-
ถ้าโจทย์แบบนี้ ผมว่าขายอัลเมร่า แล้วไปซื้อซิลฟี่ ติดแก๊สรุ่นV มือสองครับ ประหยัดและมีแอร์หลังให้ด้วยครับ
-
ผมยังจับใจความไม่ได้ว่าอยากได้ดีเซลเพราะอะไร
1. แรง >> ถ้าอยากแรงมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า ติดโบ, เปลี่ยนเครื่อง
2. ประหยัด >> ติดแก๊ส..
แต่พออ่านลงมาเรื่อยๆ พบว่าอยากได้เพราะเป็นดีเซลเฉยๆ
ผมเลยคิดว่าตามความคิดเห็นนี้เลยครับ
v
v
v
ขายซื้อมาสด้า 2 เครื่องดีเซล คุ้มกว่า ถ้าชอบเครื่องดีเซลนะ
-
ขอบคุณทุกคนนะครับ
2 ดีเซลนี่อยากได้ครับ แต่ พื้นที่ข้างหลังที่บ้านไม่มีใครไฟเขียวให้เลยครับ ;D
//พับความคิดยกเครื่องเก็บลงลิ้นชักและใช้ 1.2 แบบเดิมๆ ต่อไป
//ไอเดีย 1.2 ไปใส่เทอร์โบนั้นน่าสนมากอยู่ครับ
-
ถ้าอยากได้แบบจบจริงๆ ต้องยกมาทั้งคันแล้วมาสับของครับ
-
จะเปลี่ยนจาก เบนซิน ไป ดีเซล เลยหรอครับ กลัวจะบานปลายนะครับ
-
Sunny ที่จีนเด็ดกว่านี้อีกครับ Sunroof แอร์หลัง กระจกตัดแสง เซ็นเซอร์หน้าหลังรอบหลัง อื่นๆอีกเพียบ
(https://www.mx7.com/i/da4/6667ka.jpg)
(https://www.mx7.com/i/d9b/sprXDN.jpg)
(https://www.mx7.com/i/1e6/LuGD26.jpg)
(https://www.mx7.com/i/b04/ZjtbyS.jpg)
(https://www.mx7.com/i/dcf/XywWn7.jpg)
(https://www.mx7.com/i/150/SeYAJb.jpg)
(https://www.mx7.com/i/c3e/EIpNZv.jpg)
(https://www.mx7.com/i/cec/gSkchn.jpg)
(https://www.mx7.com/i/1e6/LuGD26.jpg)
(https://www.mx7.com/i/1f8/VCx1QI.jpg)
-
วางเครื่อง อิซุ 1.9 ไปเลย อยากเห็นคนตังเหลือทำให้ดูเนี่ยสิ ท่าจะแปลกดี
-
HR16DE ง่ายกว่าครับ ถ้าไม่อยากได้ feel CVT ก็หาตัว 4AT ที่มาจากพวก Tiida
ถ้าอยากประหยัดเปิดฝาเปลี่ยนบ่าวาล์วแล้วก็ติด LPG เข้าไปด้วย เท่านี้แรงขึ้นเหลือๆครับ
เครื่อง Diesel ถ้าเอามาลงน่าจะหนักหน้า ต้องไปตามแก้ช่วงล่างและที่สำคัญมันไม่มีที่ญี่ปุ่นแน่นอน แล้วจะไปหาจากที่ไหน ???