Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somjai ที่ มกราคม 17, 2017, 09:49:02
-
สอบถามหน่อยครับ คือผมมีแผนจะออกรถใหม่น่าจะปลายปี ช่วงมอเตอร์โชว์ครับ ที่สนใจคงเป็นกระบะ4ประตู เมือเสาที่แล้วไปดูที่โชว์รูมมา ระหว่าง ไทรทัน กับ รีโว่
ไทรทันได้ส่วนลด75000 ราคารถจะเหลือประมาณ800000กว่าบาท
ออฟชั่นเต็มเพียงพอต่อความต้องการ ส่วนรีโว่ได้ส่วนลดแล้วยังแพงกว่าอีก เบาะผ้า แอร์มือ ไม่มีกล้อง คือโล่นเลยก็ว่าได้ ใจเลยไปที่ไทรทัน ถ้าผมไปออกช่วงมอเตอร์โชว์ ส่วนลดจะดีกว่านี้มั้ย หรือปลายปีนี้จะเปลี่ยนโฉมใหม่ยังไง รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ
-
โฉมคงไม่เปลี่ยนดูไทรตั้นโฉมที่แล้วเกือบสิบปีเปลี่ยนแค่ลายกระจังหน้าไปมา อย่างมากก็คงปรับอุปกรณ์กับราคา
-
Revo ศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์ ดีกว่า คู่นี้
จัดรีโว่เถอะ รอ มอเตอร์โชว์ มีโปรแน่นอนทั้ง2รุ่น
-
ส่วนลด Revo มากกว่า แต่ลดแล้ว ราคาพอๆกัน Revo ได้ข่าวว่า กลางปี อาจไมเนอร์เชน ถ้าไม่รีบก็รอดูหน่อยก็ดีครับ
-
ผมไปถาม REVO มา ได้ส่วนลด8หมื่นกว่าๆ+ของแถม แต่พอดูดอกเบี้ยแล้ว อั๊ยย่ะ มาเอาคืนตรงนี้นี่เอง 3.65 แพงจริงๆ
-
ไม่รีบครับ คงรอให้พร้อมน่าจะปลายปี ตรงกะมอเตอร์โชว์พอดี แต่ไปดูรีโว่มารับไม่ได้จริงๆ รถจะเกือบล้านแระ ยังมีเบาะผ้า กุญแจบิด กล้องมองหลังไม่มี แอร์มือหมุน อันนี้รับไม่ได้จริงๆ ส่วนpositionการนั่งตำแหน่งขับ เหมือนกับขับรถตู้เลย เบาะคงสูงไป แต่ไทรทันจะออกคล้ายๆ รถเก่งหน่อยๆ แต่เอาจริงๆก็ชอบรีโว่นะ ภายในนี้โอเครแระ ภายนอกก็โอ แต่ถ้าให้เลือกออฟชั่นตามที่ผมต้องการเท่ากับไทรทัน ราคารีโว่นี้ก้เกือบล้านเลย ไม่ไหวคับ แต่ถ้าปลายปีนี้ได้ส่วนลดเยอะก็ไม่แน่นะ
-
โปรมิตซูออกให้ 75,000 เท่าที่ถามเซลล์ หมดตอนสิ้นปีนะครับ ผมจองไทรตันแค็ปไปกว่าจะได้รถก็รอนานอยู่ เซลล์บอกว่า สหภาพแรงงานไม่ยอมผลิตรถเนื่องจากเรียกร้องโบนัส เพิ่งได้รถตอนปีใหม่ เป็นสมาร์ทแค็บ 4X2 เทียบกับวีโก้ ขับดีกว่าวีโก้เยอะเลย ทั้ง วีโก้ 4 ประตู และ วีโก้แค็ป ส่วนความประหยัด ต้องดูอีกที เท่าที่ดูคร่าวๆ ขับในเมือง ชานเมือง เกิน 15 KM/Lแน่ๆ เดี๋ยวเดือนหน้าได้ รีโว่ 4ประตู 4X4 MT จะลองเทียบดู
-
อยู่ที่อยากได้ออฟชั่น หรือ ความทนทาน ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ แถมตอนขายต่อขายง่ายกว่า
ก่อนตัดสินใจ ลองเข้าเว็บคลับค้นหาปัญหา defect ประจำรุ่นก่อนครับ
ไม่อยากให้พลาดแบบผม ที่เคยเห็นแก่ส่วนลด ออฟชั่น ราคา ที่ดูคุ้มค่า แต่พอใช้งานจริง
รู้ซึ้งเลยว่า รู้งี้ซื้อ โตโยต้า ดีกว่า ไม่ได้อวยค่ายโต แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ
-
ไม่รีบครับ คงรอให้พร้อมน่าจะปลายปี ตรงกะมอเตอร์โชว์พอดี แต่ไปดูรีโว่มารับไม่ได้จริงๆ รถจะเกือบล้านแระ ยังมีเบาะผ้า กุญแจบิด กล้องมองหลังไม่มี แอร์มือหมุน อันนี้รับไม่ได้จริงๆ ส่วนpositionการนั่งตำแหน่งขับ เหมือนกับขับรถตู้เลย เบาะคงสูงไป แต่ไทรทันจะออกคล้ายๆ รถเก่งหน่อยๆ แต่เอาจริงๆก็ชอบรีโว่นะ ภายในนี้โอเครแระ ภายนอกก็โอ แต่ถ้าให้เลือกออฟชั่นตามที่ผมต้องการเท่ากับไทรทัน ราคารีโว่นี้ก้เกือบล้านเลย ไม่ไหวคับ แต่ถ้าปลายปีนี้ได้ส่วนลดเยอะก็ไม่แน่นะ
ถ้าเกียร์ออโต้ ผมเชียร์รีโว่น่ะ เหยียบเป็นพุ่ง
-
ดูไว้ก็2.4ทั้งคู่อ่ะครับ ถ้าปลายปีรีโว่จัดส่วนลด เพิ่มออฟชั่น ราคาอาจจะไม่เท่ากันแต่ก็ขออย่าต่างกันมาก อาจจะเปลี่ยนใจไปรีโว่ครับ
-
ปัญหามีทุกค่ายสำหรับกระบะไทย
แต่ใครแก้จบกว่า
-
รีโว่ไม่เหมาะที่จะซื้อไปขับแบบความเร็วสูง ไม่เหมาะอัดโค้ง ไม่เหมาะที่จะมองหาความนั่งสบายในการเดินทาง(แต่ก็พอนั่งได้) ถ้าหากคุณซีเรียสเรื่องนี้อย่าเลือกมันเป็นอันขาด แต่ถ้าต้องการรถไวมือไวตีน บรรทุกแล้วก็ยังไว-โยกแซงแล้วยังนิ่ง ไอ้นี่ดีสุด
ตอนนี้ผมคลุกคลีอยู่กับวีโก้2.5mt 3.0at รีโว่2.4mt ไทรตัน2.5at ดีเเม็กซ์2.5at และเรนเจอร์2.2mt2016 รวมถึงเคยเทสดีแม็ก1.9mt ไทรตัน2.4mt มาพอสมควรช่วงซื้อรถ หากต้องการมุมมองด้านไหนที่คิดว่าผมพอจะช่วยได้ หลังไมค์มาได้เลย ยินดีครับ
-
ถ้าเล่นมิตซู เป็นผมนะ รอลุ้นตัวไมเนอร์เชนดีกว่าปลายปีนี้ต้นปีหน้าอย่างช้า ส่วนลดอาจได้แค่หมื่นสองหมื่น ได้หน้าแนวต้นแบบ เกียร์ น่าหจะ up เป็น 6 at หรือ 7ได้แล้วหวังนะ ใช้อย่างน้อย5-6ปี ผ่อนหมดก็ตกรุ่นพอดีแอบมองตัวอื่นต่อ เกียร์ เครื่องยนต์ เทอร์โบ ไม่น่าห่วงมากไม่ใช่ปัญหาประจำ แต่ก่อนออกรถในคลับให้เชคระดับน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเฟืองท้ายก็ดี จุดแด่นแอร์เย็น เบาะหลังนโล่งๆนั่งเอนสบาย ออฟชั่นคุ้ม ประหยัด+แรง ถ้ารู้ปัญหาประจำรับได้ก็รอจัดหน้าใหม่ ถ้าออกมาไม่โดนใจก็สอยตัวปัจจุบันถึงตอนนั้นส่วนลดคงเลยแสน ซะใจพี่พอดี
ปัญญาคือเราจะอดใจรอไม่ไหวนี่หละ
-
ตามแผนของผมก็คงปลาบปีอ่ะครับ คงพร้อมเรื่องเงินพอดี แต่ถ้ามีรุ่นไมเนอร์ออกมาใหม่ผมยอมรออีกครับ
-
กระบะทุกวันนี้ไกล้เคียงกันมาก แล้วแต่เราจะเลือกเลยว่าจะใช้ตัวไหน
-
ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เมื่อไหร่จะมี MC ของ ไทรทัน