Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ มกราคม 17, 2017, 22:19:23
-
ตามนี้เลยครับ
ส่วนอันนี้ ผมซ่อมเกียร์ Ranger ไป 55,000
คงไม่เกี่ยวกับ อาการด้านบนที่ Recall
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53609.msg929072#msg929072
แต่บางท่านในคลับ ทำแล้วแย่กว่าเดิม
http://www.newrangerclub.com/thread-70198-1-1.html
-
อ้าว! ทำไมของน้ามาช้าจัง
-
เซนเซอร์ชื่อนืดนึงก็ดีครับผม
กับเลขตัวถัง
เผื่อผู้ไม่หวังดีนำไปใช้ในทางที่ผิด
-
Ford อีกแล้ว :-\
-
ก็ยังดีนะนี่
-
เห็นแล้วนึกถึงภาพเฟียสต้า
-
เขาเรียกตรวจสอบก็ดีแล้ว ไม่ใช่ทำอิดออด เงียบเหมือนเก่า นับว่าพัฒนาขึ้น อย่าเทียบ ranger กับ fiesta เลยครับ ปัญหาน้อยกว่าคนละเรื่อง
-
BT-50 แฝดน้องโดนด้วยไหมครับ?
-
ประกาศก่อนมีปัญหา ดีเลย
-
Reprogram ทั้ง TCM และ PCM ปกติมากเลยครับ ของค่ายนี้ รถผมลงโปรแกรมใหม่มา 3 รอบละ เอารถเข้าเช็ค ทาง 0 บริการก็อัพให้เลย
-
Reprogram ทั้ง TCM และ PCM ปกติมากเลยครับ ของค่ายนี้ รถผมลงโปรแกรมใหม่มา 3 รอบละ เอารถเข้าเช็ค ทาง 0 บริการก็อัพให้เลย
อัพที่ 0 ไหนหรอครับ ผมไปขอให้อัพทาง 0 ไม่ยอมทำให้เลย บอกว่าเดิมๆโรงงานดีแล้ว อัพแล้วกลัวจะมีปัญหาตามมาว่างั้น แถมยังบอกว่าไม่มีเวอร์ชั่นใหม่แต่อย่างใด แค่เอาเวอร์ชั่นเดิม repair :'(
-
Revo bt triton dmax Navarro มันไม่มีsoftware รึ
ฟอดกาก. บ่อกตงๆ
-
แต่ละรุ่นมีปัญหาข้อบกพร่องในตัวของมัน อยู่ที่ว่าบริษัทรถจะรับผิดชอบยังไงมากกว่า จะอัพให้ง่ายๆแบบเกียร์ฟอร์จูนเนอร์/ยางกระจกหูช้างรีโว่ หรือจะทำแบบฟอร์ดเฟียสต้า/พวงมาลัยมิสซู เคสนี้ฟอร์ดทำดีเราควรยินดีกับเจ้าของรถ และจะได้เป็นแนวทางสำหรับผู้บริโภครายอื่นๆต่อไปครับ
-
เคสนี้ดีแล้ว ถือว่ารับผิดชอบ
ดีกว่ารอให้ปัญหามันใหญ่ขึ้นมาก่อนแล้วค่อยแก้
-
ก็ยังดีกว่านิ่งๆำม่ทำอะไรครับ
แต่ถ้าจะดีมาก ช่วยเรียกไปเปลี่ยนยกล๊อตเถอะครับ แบบนี้ไม่เสีย(ตรู)ไม่เปลี่ยนให้เฟ้ย มันก็นะ เกือบดีล่ะครับ เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงก็เช่นกัน ไม่เสีย ไม่เปลี่ยนให้รอไปตายกลางทางก่อน >:(
-
Reprogram ทั้ง TCM และ PCM ปกติมากเลยครับ ของค่ายนี้ รถผมลงโปรแกรมใหม่มา 3 รอบละ เอารถเข้าเช็ค ทาง 0 บริการก็อัพให้เลย
อัพที่ 0 ไหนหรอครับ ผมไปขอให้อัพทาง 0 ไม่ยอมทำให้เลย บอกว่าเดิมๆโรงงานดีแล้ว อัพแล้วกลัวจะมีปัญหาตามมาว่างั้น แถมยังบอกว่าไม่มีเวอร์ชั่นใหม่แต่อย่างใด แค่เอาเวอร์ชั่นเดิม repair :'(
O ไหนแย่ๆ อย่าไปเข้ามันครับ 0 ที่ทำให้เลยก็เยอะแยะนะครับ เช่น สุวินทวงศ์ ชลบุรีท๊อปคาร์ ราชบุรี และอีกหลายๆ ที่ ครับ
-
Ford ก็ยังเป็น Ford นะครับ หึหึๆ
คือพอดีไปอ่านในคลับมา เจอว่า ชุด Vale body ที่ผมเสียเงินเปลี่ยนเองเนี่ย ก็อาจจะขยายรับประกันเหมือนกัน
ก็เลยอยากตรวจสอบ ให้แน่ใจ ถ้าใช่ ผมก็ขอเงินคืนได้
ทั้งนี้ผมก็สงสัยนะว่าแล้ว ซ่อมเกียร์ครั้งนั้น 55,000 เนี่ย มีเปลี่ยนอะไร ที่เกียวกับ Sencor ความเร็วเพลาส่งกำลัง ที่ขยาย เป็น 10 ปี หรือไม่
ถ้าใช่ก็ จะขอเงินคืนเช่นกัน
ผมก็โทรถาม Ford hotline จนท ก็พูดจาไพเราะดีนะครับ แต่ไร้ประโยชน์ ช่วยอะไรไม่ได้
จนท แนะนำให้ผม กลับไปติดต่อศูนย์เอง ที่ผมซ่อมเกียร์มา เพื่อเช็คว่า อะไหล่ชิ้นไหน ที่เข้าข่าย คืนเงิน
ก็แปลกดีนะ ทั้งๆที่ ตอนแรก จนท ก็เอ่ยปาก ให้ผมส่ง รายการซ่อม ที่ผมมีอยู่ในมือ และเลขตัวถังไปให้
แต่สุดท้ายก็ผลัก ผมให้ไปติดต่อ 0 เอง
สุดยอด
อยากใช้ Ford ต้อง Strong ;D
อยากใช้ Subaru ต้องอดทน ;)
-
ก็คงต้องตามเก็บไปเรื่อยๆ หละครับ บางอันออกมาเป็น bulletin ภายในถี่ยิบ อัปเดต แก้ วนๆ กันอยู่นั้นไม่จบสักที ก็ควรจะบอกลูกค้าเปลี่ยนพาร์ทไปเลย แจ้งเป็นทางการให้จบสิ้น พยายามปรับตัว แต่เคลื่อนไหวได้เชื่องช้า เพราะซ้อนทับกันยุ่บยั่บ
ถ้าจำไม่ผิดอีกสักพักจะมีซอฟต์แวร์อะไรสักอย่างอีกตัว ออกมาแก้ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องหรือตัวส่งกำลังนี่หละ อีกชุดนึงมาแก้แบบจบๆ จากฝั่งซอฟต์แวร์ แต่นี่ก็ไม่เห็นอัปเดตนานแล้วเลยไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ หรืออัพไปแล้วก็ไม่ทราบได้
ฟอร์ดเองคงยังไม่ทิ้งไทย เพราะก็มีอะไรแปลกๆ ที่ไม่รู้ว่าจะเวิร์กไหม (แต่ส่วนตัวผมคิดว่าไม่) เตรียมไว้ให้พี่ไทยเล่นเหมือนกัน
-
BT-50 แฝดน้องโดนด้วยไหมครับ?
+1
อยากรู้เหมือนกันครับ