Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มกราคม 19, 2017, 16:34:37
-
:) :) :) เป็นรถยนต์ที่ดูคุ้มค่าเงิน มากที่สุดใช่ไหมครับ เมื่อเทียบเม็ดเงินที่ซื้อ กับ สิ่งที่ได้กลับมา เมื่อเทียบกับรถ ประเภทอื่นๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ความใหญ่ เครื่องแรง ดีเซล แข็งแกร่ง เอนกประสงค์ ทนทึก ดูแลง่าย ขายต่อได้ราคาดี ขายง่าย อื่นๆ
-
แล้วแต่มุมมองคน ถ้าซื้อมาใช้ประโยชน์คุ้มก็ถือว่าคุ้มค่า
ถ้าเป็นผม ผมจะบอกว่า ตอนเดียว 4x4 เครื่อง high power คือตัวที่คุ้มค่าที่สุดคุณเชื่อไหมล่ะ
-
ปิคอัพประเทศไทย ถูกมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่น เพราะรัฐบาลช่วยเหลือทางภาษีครับ
เพราะงั้นถ้าจะมองว่า คุ้มค่าที่สุด ก็ถูกต้องครับ สำหรับตอนเดียวและแค็ป แต่ถ้าเป็นสี่ประตูเริ่มจะคุ้มน้อยลง
เมื่อคิดถึงค่าตัวที่แพงกว่า และภาษีรายปีที่จ่ายเยอะกว่าทุกปี
-
ส่วนตัวผมมองว่า isuzu นะคับ
ตัว Z AT คุ้มค่ามาก
-
CAB AT 4X4 คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ ถ้าเอามาขคนคนใน CAB เอ้ย ถ้าเอา CAB มาไว้ใส่ของ
-
คุ้มด้านราคาการใช้งานข่ยต่อ
แต่จุดอ่อนคือภาพลักษณ์การยอมรับ ด้อยกว่า4ประตูมากทีเดียว
แต่ถ้าต้องการ รถราคาประหยัด สปอร์ท2ประตู ขับหลัง อ่าวกระบะแค๊ปนิหว่า
-
ใช่ครับ ยิ่งตัวเตี้ยนี่ตัวทำมาหากินเลยละครับดูได้ที่ราคามือสอง
-
ผมชอบ รีโว 4x4 หัวเดียว
(http://www.banmuang.co.th/uploads/column/img/l/1607_th.jpg)
แต่ซื้อ 4x2 4 ประตู 2.4 E Auto Pre ฮ่าๆๆๆ
-
โคตรคุ้มล่ะครับ รวมถึงตอนเดียวด้วย
ใช้ 2 ปี ขาดทุนไม่กี่หมื่นเอง ราคาแข็งมาก
-
คุ้มสำหรับคนไทยในตอนนี้ครับ เพราะได้มาก็เอาไปนั่งอัดกันในแค็ป4-5 คน ไม่พอก็นั่งกระบะหลังได้อีก คุ้มจริงๆ
แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ตัวใครตัวมันล่ะครับ
-
ไม่ชอบนั่งแค็ป
-
คนเราต่างกรรมต่างวาระ จะมาสรุปได้ไง?
ถ้าสำหรับคุณก็คงใช่แหล่ะ สำหรับผมไม่เลย เพราะไม่ได้ต้องการอะไรแบบนั้นอ่ะ
-
แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน รวมถึงความต้องการและลักษณะการใช้งานของเจ้าของรถครับ ถ้าคุณได้ใช้งานรถแล้วเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวเรา แสดงว่ารถคันนั้นคุ้มค่าสำหรับคุณครับ
สำหรับผมกระบะแค็ป 2 ประตู ไม่คุ้มค่าเลย ปกติผมไม่ได้บรรทุกอะไรมากและมีผู้โดยสาร 2-3 คนบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรงานตัวรถมากนัก ถ้าจะซื้อรถผมคงเลือกรถเก๋งหรือ SUV มากกว่า แต่ถ้าจะซื้อรถกระบะจริงๆ ตัว 4 ประตูจะคุ้มค่ากับตัวผมมากกว่าครับ
-
2ประตู ขับหลัง เกียรMT เครื่องแรงมีอนาคต เสริมแหนมขนของ3ตันยังไหว
อยากซิ่งโหลดถอดแหนบใส่กล่องรอง จอดต้องระวังมีคนจ้องจะขโมย
ไม่มีรถอะรัยครบครันขนาดนี้แล้วสุดยอดจิงๆ
-
ในแง่ของราคาขายต่อใช่ครับ ตกน้อยมาก คุ้มสุดๆ
-
ในแง่ราคา คุ้มที่สุด ในต่างจังหวัด ถือว่าเอนกประสงค์ทั้งค้าขาย ทำไร่ทำสวน ไปได้หลายคน
-
สำหรับผม กระบะเป็นอะไรที่ไม่คุ้าค่ามากที่สุดถ้าไม่ได้ขนของบ่อยๆ
ผมเน้นคนมากกว่าของ รถเก๋งยังคุ้มค่ามากกว่าที่ลงทุ่น
-
ส่วนตัวมองว่าแคปไม่เท่าไร 4 ประตูนี่คือคุ้มมากครับ ขนของได้ ขนคนได้ ภาพลักษณ์ไม่ได้แย่ ขายต่อก็ไม่ขาดทุนมาก
-
ต่างกรรมต่างวาระจริงๆเรื่องนี้
แต่สำหรับผม ถ้ามีรถได้เพียงคันเดียว กระบะ4ประตูคุ้มค้าที่สุดครับ นั่งเหมือนเก๋งก็พอได้ บรรทุกก็พอได้
-
คุ้มสำหรับคนที่ซื้อ
แต่เอาเปรียบคนไทยที่สุด ถ้าเอามาใช้เป็นรถนั่ง วันๆ ไม่ได้ขนของ เพราะเสียภาษีต่ำ ไม่ได้ใช้งานขนส่งจริงๆ
ผมมองว่าจริงๆ ควรจะมีแค่ตอนเดียว ภาษีถูกสำหรับขนส่งจริงๆ
ส่วนขนนิดหน่อย หรือ เน้นนั่ง ก็เป็น 4 ประตูไป เสียภาษี rate รถเก๋ง ใช้รถให้ถูกประเภท เสียภาษีสรรพสามิตตามการใช้งานจริงๆ จะได้เสมอภาคกันซะที
-
รถกระบะคุ้มค่าเงิน แต่ไม่คุ้มค่าชีวิต ถ้ามีเหตุต้อง control รถในภาวะคับขัน โอกาสรอดน้อย อย่างอาผมเคยใช้ captiva หักหลบด้วยความเร็วสูงแล้วรถเอาอยู่ อาบอกคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปแล้ว
สำหรับผม รถกระบะออกแบบไว้ให้ขนของ ไม่ใช่ขนคน
-
ในความคิดเห็นของผม
ถ้าพูดถึงกระบะ ถ้าเน้นให้คนนั่ง 4 ประตูคุ้มค่ากว่าครับ
แต่ถ้าบรรทุกผมเลือกแบบตอนเดียวครับ ไม่เอา cap ครับ
เท่าที่เคยอ่านเจอ แต่ไม่แน่ใจนะครับ ตามกฎหมาย cap ไม่ว่าจะเปิดได้หรือไม่ได้ ไม่สามารถใช้เป็นที่นั่งโดยสารได้นะครับ
-
เคยคิดว่าคุ้มครับ เพราะเอามาวิ่งงานเซล ขนของได้ ประหยัดน้ำมัน ทนทาน ขายต่อราคาดี(ขายไปแล้ว)
แต่ตอนนี้พอมองกลับไปก็ไม่รู้ว่าตัวเองขับรถที่ไม่มีระบบช่วยเหลืออะไรเลย
ไม่มีแม้กระทั่งเบรค ABS ไม่มีถุงลม รถท้ายเบา เบรคแรงท้ายก็ปัด เลื้อยเป็นงู
แล้วรอดผ่านมาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร
ถ้าต้องออกรถกระบะมาใช้อีก ถ้าไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวนี่ผมไม่กล้าขับแล้วครับ
สรุปคุ้มตอนนั้น แต่สำหรับตอนนี้ไม่คุ้มครับ ผมขอขับ B-Segment ที่มีระบบความปลอดภัยครบๆดีกว่าครับ
-
กระบะไม่ค่อยมีระบบความปลอดภัยแต่พอชนกันจริงๆตามไฮเวยต่างจังหวัด
ขนาดd-segยังเจ็บหนัก แต่กระบะมีแค่ถุงลมคู่ บาดเจ็บเล็กน้อย
-
ผมมองว่าคุ้มค่าสุด แต่ต้องเป็นตัวขับสี่นะ
-
ในแง่ของราคาผมว่ามันก็คุ้มอ่ะครับ
แต่ในเรื่อวงการใช้งานของผม ไม่คุ้มเท่าไหร่
แน่นอนว่าการใช้งานของแต่ละคนไม่เหมือนกันอ่ะนะ
-
ผมมองว่าคุ้มไม่คุ้มอยู่ที่การใช้งานครับ และต้องขออภัยบางท่านเพราะไม่ใช่ทุกคนครับที่ออกกระบะแค็ปมาขนคน กรุณาอย่าเหมารวม
ตัวผมเองก็คุ้มไม่คุ้มผมไม่ซื้อครับเพราะต้องขนปุ๋ยและข้าวเปลือกข้าวสาร วิ่งซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าว วิ่งซื้อแก้วอุปกรณ์ร้านกาแฟผมก็เอากระบะไปเพราะของร้านกาแฟก็เก็บในแคปได้ไม่เปียก ไม่เปื้อน ไม่ปลิว แต่ก็ยอมรับครับมีบ้าง ขนคน นั่งแคปอีก 2 คนรวม 4 คน เวลาคนแถวบ้านขอติดรถไปด้วยเวลามีงานที่เขาไม่มีรถไปก็พอได้ แต่ถ้าวิ่งไกลๆ คนเกิน 2 คน ผมก็เอาอีกคันออก ถ้าการใช้งานของเราเหมาะกับรถประเภทนั้นๆก็เหมาะสมครับ ผมไม่สามารถเอาแจ็สไปขนปุ๋ย ทีละตัน หรือข้าวปลูกครั้งละ 10 กระสอบได้ มันก็ต้องกระบะ แต่ถ้าออกไว้ขับเดินทางเฉยๆในเมืองผมว่าก็ไม่เหมาะเท่าไหร่
-
รถกระบะแค็ป 2 ประตู คือรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดใช่ไหม
อ้างถึง
:) :) :) เป็นรถยนต์ที่ดูคุ้มค่าเงิน มากที่สุดใช่ไหมครับ เมื่อเทียบเม็ดเงินที่ซื้อ กับ สิ่งที่ได้กลับมา เมื่อเทียบกับรถ ประเภทอื่นๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ความใหญ่ เครื่องแรง ดีเซล แข็งแกร่ง เอนกประสงค์ ทนทึก ดูแลง่าย ขายต่อได้ราคาดี ขายง่าย อื่นๆ
ผมว่าคำถามกว้างไปสำหรับการถามว่าเป็นรถยนตที่คุ้มค่าที่สุด ในความหมายน่าจะถามประเภทกระบะมากกว่า ในความคิดตอบเลยไม่ใช่ มันอยู่ตรงกลางในแง่รถมีแค็ปผมถามว่าถ้า4ประตูราคาเท่าแค็ปคนจะเลือกอะไรคำตอบ4ประตูอยู่แล้วตอบโจทย์บรรทุกการโดยสาร ถ้าตอนเดียวคุณทำธุรกิจต้องส่งของคุณจะเลือกแค๊ปรึตอนเดียวแนน่นนอนเน้นบรรทุกก้อต้องตอนเดียว การเลือกรถมีแค็ปโดนส่วนใหญ่ไม่เน้นอะไรเลยแต่บ่งบอกว่าได้หมดทั้งบรรทุกของและคนไปพร้อมๆกันที่สำคัญเรื่องราคาที่อยู่ตรงการระหว่าง4ประตูกะตอนเดียวและคุ้มค่ารึป่าวอยู่ที่คุณเปนคนใช้คนอื่นตอบไม่ได้แน่
-
ขึ้นยุกับการใช้งานนะครับ ถ้าซื้อมาใช้ในครอบครัว ขนของด้วยเอาลูกเมียไปด้วย มันคุ้มครับ
แต่ถ้าซื้อมาแล้วโดยสารซะเยอะนานๆ ได้ขนของที อันนี้ไม่คุ้มละเพราะแคปมันนั่งลำบากมากครับลูกตัวเล็กๆก็พอไหว
หรือถ้าซื้อมาเน้นขนส่งก็ไม่คุ้มเพราะขนได้น้อย ยกตัวอย่างง่ายๆ มีหลายคนออกรถมาจะมาขอวิ่งร่วมกับบริษัทผม แต่ดันออกแคปเพราะคิดว่าจะได้พาลูกเมียไปเที่ยวด้วย อันนี้เราไม่รับครับ เสปกไม่ได้ ขนได้น้อย สุดท้ายก็กลายเป็นขนผลไม้ พืชผัก ซึ่งค่าจ้างก็แค่พออยู่ได้
-
คุ้มที่สุด
เวลาจ่ายเงิน
และใช้ขนของ + คน
ใช่ครับ
เครื่องดีเซล ทน
บำรุงรักษาต่ำกว่า
บ้านเรากระบะไม่แพงเท่า
ราคาอยู่ตรงกลาง
ระหว่างตอนเดียว กับ 4 ประตู
แต่ราคา + ภาษี = ตอนเดียว
ราคาขายต่อ ไม่ตกเหมือน 4 ประตู
ตอบโจทย์
-
ถ้าเอาจากการใช้ชีวิตของผมตอนนี้ toyota revo 2.4 j ตัวเตี้ย ราคา 599,000 คุ้มสุดสำหรับผมแล้ว ได้ส่วนลดอีก 100,000 นึง อย่างคุ้ม
เพราะผมจ้องขน bigbike บ่อย ใช้รถสูงแล้วขึ้นลงลำบาก ขนงานรับงานขนเครื่องของลูกค้า ถ้าสูงก็ขึ้นลงยาก จากออฟชั่น ได้ abs ebd แอร์แบค ครบละ สำหรับผม
-
ถ้าเอาจากการใช้ชีวิตของผมตอนนี้ toyota revo 2.4 j ตัวเตี้ย ราคา 599,000 คุ้มสุดสำหรับผมแล้ว ได้ส่วนลดอีก 100,000 นึง อย่างคุ้ม
เพราะผมจ้องขน bigbike บ่อย ใช้รถสูงแล้วขึ้นลงลำบาก ขนงานรับงานขนเครื่องของลูกค้า ถ้าสูงก็ขึ้นลงยาก จากออฟชั่น ได้ abs ebd แอร์แบค ครบละ สำหรับผม
เย้ย มันลด 100000 นึงนี่จะออกรุ่นใหม่เหรอ
-
ผมว่าคุ้มในกรณีที่ออกมาบรรทุกหรือขนของบ่อยๆน่ะครับ โดยสารคงไม่สะดวกเท่าไหร่ การขับขี่ การทรงตัว สู้รถเก๋งไม่ได้แน่นอน อย่างผมที่ซื้อออกมาใช้เพราะต้องใช้ขนผลไม้ออกจากสวนไปขายบ่อยๆเวลาหน้าผลไม้จะใช้บรรทุกเกือบทุกวัน ตลอด 4 เดือน แต่เวลาขับไปเที่ยวก็จะเอาเก๋งไปแทนคับ การโดยสารผิดกันเยอะ ถ้าไม่จำเป็นต้องขนของบ่อยๆรถกระบะไม่เคยอยู่ในหัวเลยครับ
-
*แค๊ป 2 ประตูราคา 6.5แสนได้รุ่นกลางๆ
*4 ประตูราคา 8.7แสนได้รุ่นกลางๆ
เรื่องการต่อทะเบียนกับ พรบ. แพงกว่าเป็นเท่าตัว
*แค๊ปกระบะท้ายยาวกว่าขนของได้เยอะกว่า ย้ายห้อง+มอเตอร์ไชค์ คันเดียวรอบเดียวจบ
*4ประตูกระบะแคบ ย้ายห้องถ้าของเยอะไปไม่หมด มอเตอร์ไชค์ถ้าไม่ใช่คันเล็กๆแบบพวกฟีโน่เอาขึ้นไม่ได้ ถึงขึ้นได้ก็ต้องเปิดท้าย
*ราคาขายมือ2 เทียบตังที่หายไป แค๊ปหายน้อยกว่า
แค๊ปจึงเป็นขวัญใจมหาชน
คุ้มไหมถ้านั้ง2คนเป็นหลัก และเน้นเอาไว้ใช้งาน ผมว่าคุ้ม
-
ถ้าเอาจากการใช้ชีวิตของผมตอนนี้ toyota revo 2.4 j ตัวเตี้ย ราคา 599,000 คุ้มสุดสำหรับผมแล้ว ได้ส่วนลดอีก 100,000 นึง อย่างคุ้ม
เพราะผมจ้องขน bigbike บ่อย ใช้รถสูงแล้วขึ้นลงลำบาก ขนงานรับงานขนเครื่องของลูกค้า ถ้าสูงก็ขึ้นลงยาก จากออฟชั่น ได้ abs ebd แอร์แบค ครบละ สำหรับผม
เย้ย มันลด 100000 นึงนี่จะออกรุ่นใหม่เหรอ
เป็นโปรเขาแหละครับ ถ้าปกติที่เจอเลยคือส่วนลด 60,000 ทุกรุ่น แถมประกัน จดทะเบียน พรบ. แต่ไปดูอีซูซุไม่มีส่วนลดอะไรเลย ซึ่งก็ผมก็ทราบดีอยู่แล้วว่าอีซูซุไม่เคยมีส่วนลดอะไรเลย เพราะทางบ้านเป็นลูกค้าอีซูซุประจำ
-
ถ้าเอาจากการใช้ชีวิตของผมตอนนี้ toyota revo 2.4 j ตัวเตี้ย ราคา 599,000 คุ้มสุดสำหรับผมแล้ว ได้ส่วนลดอีก 100,000 นึง อย่างคุ้ม
เพราะผมจ้องขน bigbike บ่อย ใช้รถสูงแล้วขึ้นลงลำบาก ขนงานรับงานขนเครื่องของลูกค้า ถ้าสูงก็ขึ้นลงยาก จากออฟชั่น ได้ abs ebd แอร์แบค ครบละ สำหรับผม
เย้ย มันลด 100000 นึงนี่จะออกรุ่นใหม่เหรอ
MY 2016 ครับ ตอนเดียวกฌลดแสนนึง เทียบราคากันแล้ว Revo ตอนเดียว 2.8J ถูกกว่า Dmax Spark 1.9
-
ถ้าซื้อมาบรรทุก ใช้งานเต็มที่ ก็คุ้มครับ
-
ถ้าบ้านผม+บ้านแฟนผม ซื้อแค็บไม่คุ้ม
แต่ละคน มีแม่ผม กับแม่แฟนที่หนักน้อยกว่า80 ;D
-
ถ้าเอาจากการใช้ชีวิตของผมตอนนี้ toyota revo 2.4 j ตัวเตี้ย ราคา 599,000 คุ้มสุดสำหรับผมแล้ว ได้ส่วนลดอีก 100,000 นึง อย่างคุ้ม
เพราะผมจ้องขน bigbike บ่อย ใช้รถสูงแล้วขึ้นลงลำบาก ขนงานรับงานขนเครื่องของลูกค้า ถ้าสูงก็ขึ้นลงยาก จากออฟชั่น ได้ abs ebd แอร์แบค ครบละ สำหรับผม
เย้ย มันลด 100000 นึงนี่จะออกรุ่นใหม่เหรอ
เป็นโปรเขาแหละครับ ถ้าปกติที่เจอเลยคือส่วนลด 60,000 ทุกรุ่น แถมประกัน จดทะเบียน พรบ. แต่ไปดูอีซูซุไม่มีส่วนลดอะไรเลย ซึ่งก็ผมก็ทราบดีอยู่แล้วว่าอีซูซุไม่เคยมีส่วนลดอะไรเลย เพราะทางบ้านเป็นลูกค้าอีซูซุประจำ
อีผุผุ เค้ามาในรูปซับดอกอะครับ ถ้าให้สวนลด
-
ถ้าเอาแค่โจทย์ที่คุณว่ามามันก็ใช่ละครับ