Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hadoken Shoryuken ที่ มกราคม 19, 2017, 20:23:32
-
พอดีผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องช่วงล่างของ PPV เลยอยากสอบถามพี่ๆเพื่อนๆครับว่า Trailblazer ถ้าจะทำให้มันนิ่มขึ้นเปลี่ยนโช๊คอัพตัวไหนดีครับ อยากได้แบบนิ่มขึ้นแล้วเข้าโค้งหนึบเหมือนเดิม(กลัวจะเหมือน Mu-X ที่นิ่มแต่เข้าโค้งแล้วย้วยครับ) ใครมีตัวไหนแนะนำรบกวนช่วยบอกหน่อยครับ ;D
-
ไปทดลองขับ Trailblazer ตัวใหม่ดูก่อนครับ ถ้านุ่มขึ้นเป็นที่พอใจ ก็เปลี่ยนที่ศูนย์เอารุ่นใหม่มาใส่เลยครับ ทั้งสปริงและโชค แต่ผมไม่ทราบราคา แต่ก็มีโช้คกับสปริงนอกศูนย์หลายยี่ห้อทำออกมา ถ้าเน้นโดยสาร แนะนำของ Ozy Weastcoat ครับ
-
มีให้เลือกมากมายหลากหลาย แต่ส่วนตัวแนะนำแบบโมโนนะครับ ราคากประมาณหมื่นกลางๆขึ้นไป นิ้มกว่าหนึบกว่าทนกว่าครับ
-
แต่ผมชอบแบบเดิม ๆ มาก ๆ
ดีเข้าขั้นประเสริฐเลยทีเดียวครับ
ถ้าถึงกำหนดเปลี่ยนยาง ก็ลองยางหนานุ่มดูนะครับเผื่อจะชอบ
-
ไปทดลองขับ Trailblazer ตัวใหม่ดูก่อนครับ ถ้านุ่มขึ้นเป็นที่พอใจ ก็เปลี่ยนที่ศูนย์เอารุ่นใหม่มาใส่เลยครับ ทั้งสปริงและโชค แต่ผมไม่ทราบราคา แต่ก็มีโช้คกับสปริงนอกศูนย์หลายยี่ห้อทำออกมา ถ้าเน้นโดยสาร แนะนำของ Ozy Weastcoat ครับ
มีให้เลือกมากมายหลากหลาย แต่ส่วนตัวแนะนำแบบโมโนนะครับ ราคากประมาณหมื่นกลางๆขึ้นไป นิ้มกว่าหนึบกว่าทนกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ ตัว Minor Change ผมยังไม่ได้ลองเลยครับเห็นเซลว่านิ่มขึ้นนิดนึงแต่ราคาโช๊คศูนย์ผมว่าค่อนข้างแรงนิดนึง(เพราะ+Vat) ส่วยโช๊ค Ozy Weastcoat จากที่ได้อ่านรีวิวมาค่อนข้างดีเลยครับแต่ราคาแอบแรงไปนิด(เกือบ 5 หมื่นแนะ ;D)
-
แต่ผมชอบแบบเดิม ๆ มาก ๆ
ดีเข้าขั้นประเสริฐเลยทีเดียวครับ
ถ้าถึงกำหนดเปลี่ยนยาง ก็ลองยางหนานุ่มดูนะครับเผื่อจะชอบ
จริงๆเดิมๆผมก็ชอบอยู่แล้วครับเข้าโค้งหนึบกำลังดี แต่ทางบ้านผม(คุณแม่)แกบอกว่ามันสะเทือนเกินไปนั่งแล้วปวดหลังยิ่งเวลาเจอหลุมหรือเนินลอยต่อสะเทือนมาก เลยอยากหาโช๊คใหม่ที่มันนิ่มขึ้นพอๆกับ Mu-X กับ Pajero Sport
-
แต่ผมชอบแบบเดิม ๆ มาก ๆ
ดีเข้าขั้นประเสริฐเลยทีเดียวครับ
ถ้าถึงกำหนดเปลี่ยนยาง ก็ลองยางหนานุ่มดูนะครับเผื่อจะชอบ
จริงๆเดิมๆผมก็ชอบอยู่แล้วครับเข้าโค้งหนึบกำลังดี แต่ทางบ้านผม(คุณแม่)แกบอกว่ามันสะเทือนเกินไปนั่งแล้วปวดหลังยิ่งเวลาเจอหลุมหรือเนินลอยต่อสะเทือนมาก เลยอยากหาโช๊คใหม่ที่มันนิ่มขึ้นพอๆกับ Mu-X กับ Pajero Sport
อ๋อออ ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับ รถคันนี้ ผู้โดยสารตอนหลังจะรู้สึกสะเทือนกว่าคนที่นั่งหน้าครับ
จะแก้ไขปัญหานี้ ต้องอาศัยร้านช่วงล่างเก่ง ๆ แล้วล่ะครับ
ขออภัยที่ผมช่วยอะไรไม่ได้เลยครับ
-
เดิมผมไม่เคยใช้ PPV มาก่อน ตอนที่ได้ไปจองตัว All New ในช่วงเปิดตัว แต่ยังไม่มีรถให้ทดลองขับ จึงได้ทดลองขับตัวเก่าก่อน พบว่ารถมันสะเทือนมาก เลยบอกเซลว่า ถ้าตัวใหม่สะเทือนเหมือนตัวเก่าจะขอยกเลิกการจอง พอรถทดสอบตัวใหม่มาถึง พบว่ามันนุ่มกว่ารุ่นเก่า ใช้งานผ่านมา 5000 กม. แรงดันลมยางยังปกติเท่าเดิมตอนออกจากศูนย์ แต่ความนุ่มเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกครับ อย่างไรก็ดี อยากให้ จกท. ลองไปทดลองขับดูก่อน ครับ แต่รุ่นใหม่เป็นพวงมาลัยไฟฟ้า นน.เบามากกว่ารุ่นเก่ามากครับ
ไปทดลองขับ Trailblazer ตัวใหม่ดูก่อนครับ ถ้านุ่มขึ้นเป็นที่พอใจ ก็เปลี่ยนที่ศูนย์เอารุ่นใหม่มาใส่เลยครับ ทั้งสปริงและโชค แต่ผมไม่ทราบราคา แต่ก็มีโช้คกับสปริงนอกศูนย์หลายยี่ห้อทำออกมา ถ้าเน้นโดยสาร แนะนำของ Ozy Weastcoat ครับ
มีให้เลือกมากมายหลากหลาย แต่ส่วนตัวแนะนำแบบโมโนนะครับ ราคากประมาณหมื่นกลางๆขึ้นไป นิ้มกว่าหนึบกว่าทนกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ ตัว Minor Change ผมยังไม่ได้ลองเลยครับเห็นเซลว่านิ่มขึ้นนิดนึงแต่ราคาโช๊คศูนย์ผมว่าค่อนข้างแรงนิดนึง(เพราะ+Vat) ส่วยโช๊ค Ozy Weastcoat จากที่ได้อ่านรีวิวมาค่อนข้างดีเลยครับแต่ราคาแอบแรงไปนิด(เกือบ 5 หมื่นแนะ ;D)
-
ถ้าการณีนี้ คงต้องเปลี่ยนโช๊คและสปริงด้วยครับ เห็นของ IRON MAN มีชุดโชว์ใส่รถ Trailblazer อยู่ น่าจะไปทดลองขับดูว่ามันต่างจากชุดมาตรฐานเดิมติดรถอย่างไร เปรียบเทียบกับชุดของตัว All New Trailblazer ตัวใหม่นี้แตกต่างกันไหม
ส่วนของ Ozy' นั้น เน้นปรับแบบนุ่มหนึบ ถ้าไปเปลี่ยนที่ สนง.ใหญ่ โฆษณาว่า สามารถปรับวาวล์โช๊คให้ตรงหรือใกล้เคียงกับความต้องการได้ ถ้ามาพร้อมสปริงก็จะดีมากครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะดีตรงความต้องการหรือเปล่า เพราะ Ozy' ยังไม่มีรถตรงรุ่นที่ใส่แล้วให้ทดลองขับดูครับ
แต่ผมชอบแบบเดิม ๆ มาก ๆ
ดีเข้าขั้นประเสริฐเลยทีเดียวครับ
ถ้าถึงกำหนดเปลี่ยนยาง ก็ลองยางหนานุ่มดูนะครับเผื่อจะชอบ
จริงๆเดิมๆผมก็ชอบอยู่แล้วครับเข้าโค้งหนึบกำลังดี แต่ทางบ้านผม(คุณแม่)แกบอกว่ามันสะเทือนเกินไปนั่งแล้วปวดหลังยิ่งเวลาเจอหลุมหรือเนินลอยต่อสะเทือนมาก เลยอยากหาโช๊คใหม่ที่มันนิ่มขึ้นพอๆกับ Mu-X กับ Pajero Sport
-
ขอบคุณมากครับคุณ thiti เดียวผมจะลองไปทดสอบตัวใหม่ดูก่อน ถ้าโช๊คตัว Minor Change โอเครกับราคาไม่แรงคงจัดที่ศูนย์เลยครับ แต่ถ้ายังไม่ต่างกับเดิมมากคงจัดชุด Ozy ครับ ;D
-
นุ่มหนึบขึ้น ลองเวสโคส สปริงโด
-
นุ่ม กับ หนึบ มันค่อนข้างสวนทางกัน นุ่มมากก็ย้วยไป หนึบมากก็กระด้างไป
-นุ่มกลางที่ได้ลองมา ARB Oman emu nitro charger หน้า-หลัง +สปริงหน้า ARB 883 หลังแหนบ ARB ผลคือ หน้านุ่ม หลังนุ่ม แต่เข้าโค้ง+ถนนขรุขระในความเร็วสูง แย่ย้วย
แต่ขับเรื่อยๆนุ่มดีไม่เหมาะกับคนที่ชอบขับความเร็วสูงเปลี่ยนเลนเร็ว เจอถนนขรุขระต่อเนื่องท้ายดีดดิ้นจะออกข้างให้ได้
-กลางหนึบได้ลองมา ARB Oman emu nitro charger หน้า สปริงหน้า ARB 883 ส่วนหลัง เปลี่ยนช็อคอัพเป็น Procomp MX6 ช็อคท่อเดี่ยวหัวกลับ ผลคือ หลังหนึบมาก
เปลี่ยนเลนกระทันหัน เข้าโค้งแรงๆ หรือเข้าโค้งแล้วไปสะดุดหลุมกลางโค้ง ท้ายก็ไม่ออกอาการดิ้นให้เห็น แต่อย่างที่บอก ในหนึบมันก็ออกแนวกระด้างสะเทือนตึ๊กๆๆๆ แต่ไม่ดีด
ตอนนี้กำลังอยากจะเปลียนเป็น FOX ทั้งหน้าและหลัง เพราะบูชยูริเทนหูช็อคหน้าแตกเลยอยากเปลี่ยนยกชุด