Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ มกราคม 19, 2017, 22:34:05
-
ถ้าเอาเรี่องความปลอดภัยล้วนๆ เพี่อนๆเลือกฝัั่งไหนครับ?
-
ถ้ามองเรื่อง safety เอาการใช้งานธรรมดา ผมว่าอยู่ที่รุ่นรถด้วยครับ
ถ้าโจทย์แบบนี้ ผมเลือกได้ 2 แบบ คือ City SV+ กับรถเก่าอย่าง Accord G8 2.4EL - 3.5 V6
เพราะ 2 คันนี้ได้ถุงลมแน่นพอกัน ถ้าเอาใช้สบายๆยาวๆ ไปป้ายแดง ถ้าเลือกความสะดวกสบาย ไป G8 ครับ
-
เลือกตามนี้ครับ
D Segment ยุโรป มีความรู้เรื่องรถในระดับดี มีปัญหาสามารถแก้ไขเองได้ รู้จักอู่เก่งๆ รู้จักร้านขายอะไหล่ทั้งมือ1และมือ2 มีGroup lineรถรุ่นนั้นๆ มีรถคันอื่นสำรองไว้ใช้ เวลารถคันนี้เสีย
D Segment ญี่ปุ่น มีความรู้เรื่องรถพอสมควร รู้จักร้านอะไหล่ รู้จักอู่เก่งๆ
C Segment มือ2 ปีใหม่ๆ2ค่ายนี้( Toyota , Honda ) อายุรถไม่เกิน 3-4 ปี มีความรู้เล็กน้อย รู้จักอู่และร้านอะไหล่
B seg สมรรถนะและความปลอดภัยยังไม่ผ่านครับ (คหสต)
-
D-segment ยุค 6-10 ปีที่แล้ว ต้องเป็นเกรด Top จึงจะได้ระบบความปลอดภัยครบๆ ครับ รุ่นล่างอาจจะได้ถุงลมแค่คู่หน้า และไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว
-
เลือกตามนี้ครับ
D Segment ยุโรป มีความรู้เรื่องรถในระดับดี มีปัญหาสามารถแก้ไขเองได้ รู้จักอู่เก่งๆ รู้จักร้านขายอะไหล่ทั้งมือ1และมือ2 มีGroup lineรถรุ่นนั้นๆ มีรถคันอื่นสำรองไว้ใช้ เวลารถคันนี้เสีย
D Segment ญี่ปุ่น มีความรู้เรื่องรถพอสมควร รู้จักร้านอะไหล่ รู้จักอู่เก่งๆ
C Segment มือ2 ปีใหม่ๆ2ค่ายนี้( Toyota , Honda ) อายุรถไม่เกิน 3-4 ปี มีความรู้เล็กน้อย รู้จักอู่และร้านอะไหล่
B seg สมรรถนะและความปลอดภัยยังไม่ผ่านครับ (คหสต)
+1 ตามนี้ครับ
-
ความปลอดภัย อย่าคิดแค่ว่าชนแล้วมีถุงลมจะปลอดภัยครับ
คิดถึงเวลารถเสียอาการ รถใหญ่คุมง่ายกว่า เสียอาการยากกว่า
เกาะถนน เกาะโค้ง โอกาสคว่ำ หรือแม้กระทั่งจอดอยู่ดีๆมีรถมาชน
D-segment มือสองมั่นใจกว่า B-Segment
-
เช็คสเป็ครุ่นย่อยให้แม่นๆ
สำหรับ d seg บางรุ่นออปชั่นโล้นซ่ามาก
-
ด้วยเงินเท่ากัน ได้D segมือสองปลอดภัยกว่าครับ
-
De seg ครับ ไม่ขี้เหร่หรอกครับ เช็ครุ่นย่อยให้ดี option ทำออกมาได้ห่างกันน่าเกลียดมากกับราคาที่ต่างกันเล็กน้อย ยิ่งเป็นมือ 2 นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยราคาน่าจะเท่ากันด้วยซ้ำ = ACV40
-
เลือกตามนี้ครับ
D Segment ยุโรป มีความรู้เรื่องรถในระดับดี มีปัญหาสามารถแก้ไขเองได้ รู้จักอู่เก่งๆ รู้จักร้านขายอะไหล่ทั้งมือ1และมือ2 มีGroup lineรถรุ่นนั้นๆ มีรถคันอื่นสำรองไว้ใช้ เวลารถคันนี้เสีย
D Segment ญี่ปุ่น มีความรู้เรื่องรถพอสมควร รู้จักร้านอะไหล่ รู้จักอู่เก่งๆ
C Segment มือ2 ปีใหม่ๆ2ค่ายนี้( Toyota , Honda ) อายุรถไม่เกิน 3-4 ปี มีความรู้เล็กน้อย รู้จักอู่และร้านอะไหล่
B seg สมรรถนะและความปลอดภัยยังไม่ผ่านครับ (คหสต)
เห็นด้วยครับ ผมใช้ข้อแรกอยู่ตอนนี้ ^,^
-
สมมุติรถ B Segment ป้ายแดงราคา 6 แสน จะต้องเทียบราคากับ D Segment (เครื่อง 2000 พอ) อายุกี่ปีถึงราคาจะตกลงมาพอๆ กัน
-
ถ้าให้เลือกผมเอา D-Seg ยี่ห้อที่คนไม่นิยม ราคามือ2ร่วงเยอะๆ แต่ปีใหม่ๆ
-
เอารถมือสองครับ ถ้าหากว่าความต่างนั้นไม่ใช่เป็นแคมรี่กับBMW116นะ :P ด้านความปลอดภัยรถที่มีขนาดใหญ่กว่าน้ำหนักมากกว่าก็จะได้เปรียบยามที่ปะทะกับรถที่มีขนาดเล็กกว่า/น้ำหนักน้อยกว่า ถ้าจะให้รถเล็กกว่าปลอดภัยกว่ารถใหญ่กว่ายามชนคงต้องเป็นรถพรีเมี่ยมที่เน้นด้านการชนเป็นพิเศษเลย :-X
-
ถ้าเก่าไม่มาก D-Seg ยังปลอดภัยกว่านะครับ
-
D segment แน่นอน ดีกว่าเยอะ