Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 20, 2017, 10:55:31
-
https://youtu.be/ItHbGjBW9_w (https://youtu.be/ItHbGjBW9_w)
อยากถามความเห็นตามนั้นครับ
พูดถึงตัว Note รุ่น V 568,000 เราจะได้รถ option ขนาดกลางๆ ของรถ B car 1.5
ในราคาที่ต่ำกว่าประมาณ 1 แสนอัพ ยกตัวอย่างเช่น Jazz V+ 694,000 ซึ่ง Note V มี
option น้อยกว่าตรงหน้าจอและปุ่มกดเครื่องเสียงบนพวงมาลัยเท่านั้น
ฟังเหมือนจะคุ้ม
แต่การใส่เครื่องยนต์ 1.2 ในรถที่มีขนาดใหญ่จนทำให้ได้อัตราเร่งที่เชื่องช้า
ก็เท่ากับทำให้เกิดข้อเสียมาหักล้างข้อดีตรงนั้นด้วยได้เช่นกัน ซึ่งเราไม่รู้ว่าลูกค้าจะเอา
Jazz หรือ Note มาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ หรือ จะตัด Note ทิ้งไปเลยออกจากตัวเลือกตั้งแต่ต้น
คือว่าการจับ Note มาเป็น eco car เป็นข้อดีหรือข้อเสีย หรือเป็นจุดพลิกให้กลับมาชนะของ Nissan ครับ
-
ผมว่าถ้า B car ไปเลยอาจจะขายง่ายกว่าครับ ไม่ต้องไปชน March กับ Almera
เพิ่มถุงลม ใส่เครื่อง 1.6 ของ Sylphy มา หน้าตามันไปได้อยู่แล้วโน้ตคันนี้
พอใช้เครื่อง 1.2 นี่มันแบบไม่ไหวจริงๆ CVT ของ Nissan ก็ค่อนข้างที่จะเหนื่อยหน่ายมากอยู่แล้ว
-
อยู่ที่ว่ามองในมุมไหนครับ
ในมุมของคนชอบเรื่องรถ เรื่องสมรรถนะ ก็ต้องบอกว่ารถใหญ่เครื่องเล็กอืดเป็นธรรมดา
ถ้ามองในมุมของพ่อบ้านแม่บ้านซื้อรถไว้ขับไปห้างไปจ่ายตลาด พ่อซื้อรถให้ลูกสาวขับไปมหาวิทยาลัยในเมือง ฯลฯ เขาก็จะมองในมุมมองอื่นนอกเหนือจากเรื่องเครื่องยนต์
เช่นมองเรื่องความเอนกประสงค์ในการใช้งาน นั่งสบายแค่ไหน รถเข้ากับ life style ไหม อุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐานครบไหม เวลาขับไปเที่ยวห้างแล้วเอาเพื่อนนั่งไปได้เยอะแค่ไหน ประหยัดน้ำมันมากน้อยแค่ไหน เป็นต้นครับ
-
1.2ประหยัดน้ำมันกว่าครับ นอกนั้นผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรดีกว่า เพราะราคามันแพงเกินอีโคคาร์ไป
ผมใช้มาร์ช MT vsJazz GE auto, Jazz GK cvt ของน้องสาวมาร์ชได้20กม/ลิตรแทบทุกถังแต่Jazzจะวนๆแถว17-18เท่านั้น ขับเร็วเท่าๆกัน ไม่เคยเจอเลยว่ามาร์ชกินกว่าแจ๊ซ
-
ยังมีคนรุ่นใหม่ๆ ยังไม่เคยมีรถ ที่มองรูปร่าง มองราคา ก็ตัดสินใจได้เลย ครับ
-
ผมใช้อัลมีร่า ใน ตจว. บอกเลยว่า
ขายยากกว่า อัลมีร่า เพราะ
1. คน ตจว.ชอบรถทรงซีดาน
2.ราคาเท่าอัลมีร่า รุ่น วี 5.76 แสน เปิดตัวครั้งแรกผมซื้อ 5.63 แสน
3.น้ำหนัก อัลมีร่า 1.05 ตัน คันนี้ไม่น่ามากกว่ามาก อัตราเร่งเชื่อว่าเท่าอัลมีร่า
4.ไม่มีรุ่นล่าง ขายเน้นท๊อบ อัลมีร่ามีรุ่นล่าง อิอิ
ข้อดี เครื่องเดิม ขายมาแล้ว 5 แสนคัน ไม่มีคนบ่นเรื่องเครื่อง นะ ทนทาน ไม่จุกจิก อัตราเร่งดี
-
จะว่าดีมันก็ดีครับ บางคนเค้าไม่ได้เน้นสมรรถนะ เค้าก็แฮปปี้กับความสะดวกสบายของห้องโดยสาร
เหมือนยาริส 1.2 มันก็ขายได้นะ
-
ผ่านภาษี Eco Car ดีครับ แต่ไม่ควรวาง Position หรือโปรโมทตัวเองว่า Eco Car
ก็แค่รถราคากลางๆคันนึง ใช้เครื่อง 1.2 + ออพชั่นเต็ม
-
ผ่านภาษี Eco Car ดีครับ แต่ไม่ควรวาง Position หรือโปรโมทตัวเองว่า Eco Car
ก็แค่รถราคากลางๆคันนึง ใช้เครื่อง 1.2 + ออพชั่นเต็ม
เห็นด้วยเลยครับ เหมือน Yaris กับ 2 เขาไม่เคยบอกเลยว่าตัวเองเป็น Eco Car
-
ลองเทียบกับ jazz v ครับ ไม่ต้อง v+
-
สำหรับจุดนี้ผมมองว่าเป็นข้อดีนะ แต่ไม่ว่าจะวางยังไงก็ตายที่ภายในอยู่ดีภายนอกซะสวยเชียว
-
ผมว่า Nissan ทำรถ Mini MPV อย่าง Livina ที่ใส่เครื่อง 1.6 แล้วไม่เวิร์คอ่ะครับ เอาแบบนี้แหละเหมาะสุดแระ
-
ถ้าผ่อน ห้าไป
จิ้มไป JAZZ ครับ
-
Mazda 2 1.3 รถเล็กกว่า Option น้อยกว่า ช่วงล่างการควบคุมดี
ยังขายได้ และ (ขายดีกว่ารุ่น 1.5 ดีเซล)
Yaris 1.2 รถเล็กกว่า Option น้อยกว่า ก็ขายดีค่อนข้างมาก
ผมว่า Note รถใหญ่กว่า Option มากกว่า ช่วงล่าง(อาจจะไม่ดีเท่า)
คิดว่าน่าจะขายได้แหละครับ กลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถ ไม่ได้สนใจความแรง
ของเครื่องยนต์ก็น่าจะมีไม่น้อย
ในทางกลับกันถ้า Note ใส่เครื่อง 1.5 มา ขายเท่าๆกับ Jazz
Option เหมือน Jazz ราคาพอๆกับ Jazz อะไรคือจุดเด่นของรถ
ที่จะทำให้คนที่กำลังจะซื้อ Jazz ต้องมาซื้อ Note
ผมว่ามันอาจจะยากกว่าการลงเครื่อง 1.2 แล้วพยายามอัด Option
ระบบ Safety ให้เต็มพิกัดแบบนี้ ใส่อะไรที่รถระดับ Jazz ไม่มี
สร้างจุดเด่นของตัวเองดีกว่ารึเปล่า ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน
ไม่ว่าจะไปทางไหน แต่ด้วยความที่แปะตรา NISSAN ผมก็ไม่แน่ใจว่า
มันจะขายได้มากน้อยขนาดไหน เพื่อสู้กับ Toyota / Honda / Mazda
-
ผมมองว่า ลดออฟที่ไม่จำเป็นกับรถเล็กลง อย่างกล้องรอบคัน แล้วดันราคาลงมาต่ำกว่านี่ ไม่เกิน 6 แสน มีที่อยู่แน่ๆ
-
ผมนี่รอดูยอดขาย 1ปีครับ
กลัวว่าจะหลงทาง(ถ้าอะไหล่ไม่ทน)
-
ถ้าให้ความสำคัญกับ เครื่องเล็กในรถใหญ่
ผมว่าฟรีด กับเซียนต้า คงขายไม่ออกแล้วล่ะครับ
ตามหลายๆคนว่า จุดเด่นคงเป็นขนาด
นิสสันเอง มีรถหลายๆรุ่นที่เรียกได้ว่า คุ้ม ประหยัด แปลก สวย น่าใช้
แต่...ข้อเสียของนิสสัน ผมกลับไม่ได้มองว่าเป็นที่รถครับแต่เป็นฝั่งคนขายเสียมากกว่า
ตั้งแต่ฝ่ายผลิต การตลาด ยัน 0 บริการ
Note เองก็คงผ่านไปได้ด้วยดีในแง่ผลิตภัณฑ์ครับ
ผมหวังว่านะ
-
ข้อเสียคือใส่ออฟชั่นมามากเกินไปราคาเลยพุ่ง
ข้อดีถ้าคนติดหรูชอบตัวท๊อปจะกระโดดเข้าใส่เพราะดูราคาออฟชั่นเที่ยบกับ B-Seg
-
จริงๆ แล้วค่ายรถไทยควรจะเสนอ รุ่นท๊อปเป็นสองแบบคือ รุ่นนักซิ่งของนิสสันก็ นิสโม เครื่องเทอร์โบ ตัดกล้องออกเพิ่มชุดแต่งนิดนึง ส่วนรุ่น แม่บ้าน ก็เครื่องเล็กความปลอดภัยเยอะกว่าเช่นมีกล้อง อันเนี่ยขายได้ เหมือนที่ Civic โปรโมตเข้าท่า
-
ผมว่าควรจะมีเครื่องดีเซล 1.5 ขายคู่ไปด้วย ชน Mazda 2 เต็มๆ ได้เปรียบที่คันใหญ่กว่า นั่งสบายกว่าด้วย
-
ผมว่าเครื่อง 1.2 เป็นข้อดีนะ แต่ไปตายตรงเป็นรถเฟส 1 นี่ละ
ผิดหวังคับ ผิดหวังนิดๆ นึกว่าจะได้เครื่องเกียร์เดิมแต่เป็นรถเฟส 2
หรือผมหวังมากไปกับนิสสัน
-
ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุแท้ๆๆนิสสัน
สมาชิกท่านไหน จะซื้อรึครับ ถามหน่อย
-
ถ้าจะวางตำแหน่งสูงกว่า March/Almera อยากให้วางเครื่อง 1.2 DIG-S นะครับ
จะเข้าเฟส 1 เหมือนเดิมก็ได้ ตั้งราคา 6 กลาง-6 ปลายจะได้รู้สึกคุ้มเมื่อเทียบกับ 1.5
-
ผมว่าดีครับ เห็นเล่นๆ ถ้าใส่เครื่องใหญ่เข้ามา ก็ต้องขยับราคาไปอีก พวก option ที่อัดเข้ามาให้ ก็อาจจะไม่ได้ขนาดนี้ คนไทยชอบ option
-
เสีย
-
ผมใช้อัลมีร่า ใน ตจว. บอกเลยว่า
ขายยากกว่า อัลมีร่า เพราะ
1. คน ตจว.ชอบรถทรงซีดาน
2.ราคาเท่าอัลมีร่า รุ่น วี 5.76 แสน เปิดตัวครั้งแรกผมซื้อ 5.63 แสน
3.น้ำหนัก อัลมีร่า 1.05 ตัน คันนี้ไม่น่ามากกว่ามาก อัตราเร่งเชื่อว่าเท่าอัลมีร่า
4.ไม่มีรุ่นล่าง ขายเน้นท๊อบ อัลมีร่ามีรุ่นล่าง อิอิ
ข้อดี เครื่องเดิม ขายมาแล้ว 5 แสนคัน ไม่มีคนบ่นเรื่องเครื่อง นะ ทนทาน ไม่จุกจิก อัตราเร่งดี
น่าจะมีรุ่นล่างแบบ Almera จริงๆ ด้วยนะครับ
ข้อสังเกตุอีกอย่างมีรุ่นย่อยน้อยรุ่น รุ่นนั้นมักจะแป้กรึเปล่า :-\
-
จะว่าดีมันก็ดีครับ บางคนเค้าไม่ได้เน้นสมรรถนะ เค้าก็แฮปปี้กับความสะดวกสบายของห้องโดยสาร
เหมือนยาริส 1.2 มันก็ขายได้นะ
เสียดาย Yaris มีให้เลือกหลายเกรดรุ่นย่อย ทำให้คนสนใจว่าถูก
ส่วนสุดท้ายจะขยับไปเล่นตัวบน หรือซื้อแค่ตัวล่างก็แล้วแต่
Note มีสองรุ่นและราคาชน B car ทั้งคู่ ถ้าคนมองภาพว่าเป็น eco car
Note ก็จะยิ่งเสียเปรียบมากขึ้นไปอีก แต่ผมเข้าใจว่าการมี 2 รุ่นย่อยทำให้
forecast ชิ้นส่วนง่าย ประหยัดสต็อคพื้นที่เก็บรถ
-
ผ่านภาษี Eco Car ดีครับ แต่ไม่ควรวาง Position หรือโปรโมทตัวเองว่า Eco Car
ก็แค่รถราคากลางๆคันนึง ใช้เครื่อง 1.2 + ออพชั่นเต็ม
ใช่ครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะถ้ามีภาพลักษณ์อีโค่ปุ๊ป
คนจะมองไปที่ราคาเริ่มต้นก่อนทันที
Mazda 2 1.3 รถเล็กกว่า Option น้อยกว่า ช่วงล่างการควบคุมดี
ยังขายได้ และ (ขายดีกว่ารุ่น 1.5 ดีเซล)
Yaris 1.2 รถเล็กกว่า Option น้อยกว่า ก็ขายดีค่อนข้างมาก
ผมว่า Note รถใหญ่กว่า Option มากกว่า ช่วงล่าง(อาจจะไม่ดีเท่า)
คิดว่าน่าจะขายได้แหละครับ กลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถ ไม่ได้สนใจความแรง
ของเครื่องยนต์ก็น่าจะมีไม่น้อย
ในทางกลับกันถ้า Note ใส่เครื่อง 1.5 มา ขายเท่าๆกับ Jazz
Option เหมือน Jazz ราคาพอๆกับ Jazz อะไรคือจุดเด่นของรถ
ที่จะทำให้คนที่กำลังจะซื้อ Jazz ต้องมาซื้อ Note
ผมว่ามันอาจจะยากกว่าการลงเครื่อง 1.2 แล้วพยายามอัด Option
ระบบ Safety ให้เต็มพิกัดแบบนี้ ใส่อะไรที่รถระดับ Jazz ไม่มี
สร้างจุดเด่นของตัวเองดีกว่ารึเปล่า ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน
ไม่ว่าจะไปทางไหน แต่ด้วยความที่แปะตรา NISSAN ผมก็ไม่แน่ใจว่า
มันจะขายได้มากน้อยขนาดไหน เพื่อสู้กับ Toyota / Honda / Mazda
ผมคิดว่า ควรตัดภาพลักษณ์ eco car ให้ได้แบบ Yaris, Mazda 2
ไม่ต้องเน้นความเป็นผู้นำแบบสมัย March เพราะราคาเริ่มต้นชน B car
ด้วยกันครับ กลับกัน คนที่รู้เรื่องตลาดรถดี จะรู้ว่า Note คือ Eco car ที่
ราคาเริ่มต้นสูงไป (เสียดายไม่มีรุ่นประหยัดแบบ Almera) ในขณะที่
Mazda 2 มีรุ่น 1.5 ดีเซลไว้ฉุดภาพลักษณ์ กลายเป็นไม่ต้องมีรุ่นถูกๆ
ไว้จูงใจก็ได้
เสียดายรุ่นย่อย Note น้อยมากครับ กลัวมันจะอนาคตไม่ดีแบบหลายๆ รุ่น
ที่มีรุ่นน้อยๆ แล้วก็หายไป แต่มันดีกับนิสสันตรงประหยัดต้นทุน สต๊อค ชิ้นส่วน รถ
ไม่ต้องหาที่ดองเก็บ ที่ผ่านมาคงฝันร้ายมาเยอะเรื่องหาที่จอด คราวนี้เลยบังคับ
เลือกให้แค่สองรุ่นซะเลย
-
จริงๆ แล้วค่ายรถไทยควรจะเสนอ รุ่นท๊อปเป็นสองแบบคือ รุ่นนักซิ่งของนิสสันก็ นิสโม เครื่องเทอร์โบ ตัดกล้องออกเพิ่มชุดแต่งนิดนึง ส่วนรุ่น แม่บ้าน ก็เครื่องเล็กความปลอดภัยเยอะกว่าเช่นมีกล้อง อันเนี่ยขายได้ เหมือนที่ Civic โปรโมตเข้าท่า
ผมนี่ฝันว่าน่าจะทำแบบนี้ทุกๆ รุ่นเลยครับ
มันทำให้ตอบสนองเรื่องภาพลักษณ์ที่หลากหลายดี
ถ้าจะวางตำแหน่งสูงกว่า March/Almera อยากให้วางเครื่อง 1.2 DIG-S นะครับ
จะเข้าเฟส 1 เหมือนเดิมก็ได้ ตั้งราคา 6 กลาง-6 ปลายจะได้รู้สึกคุ้มเมื่อเทียบกับ 1.5
ใช่ครับ มีภาพลักษณ์ด้านเทคโนโลยี่ กับใส่หน้านิสโมมา
ไว้ประดับสร้างภาพลักษณ์ ขายได้ไม่ได้อีกเรื่อง แต่มันทำให้น่าสนใจดี
แบบ Mazda 2 1.3 ประกบคู่ 1.5 ดีเซล
-
ใช่ครับ มีภาพลักษณ์ด้านเทคโนโลยี่ กับใส่หน้านิสโมมา
ไว้ประดับสร้างภาพลักษณ์ ขายได้ไม่ได้อีกเรื่อง แต่มันทำให้น่าสนใจดี
แบบ Mazda 2 1.3 ประกบคู่ 1.5 ดีเซล
เค้าคงไม่ง้อคนไทยครับ เพราะทำมายังไงก็โดนภาษี ขายไม่ออก
ส่งขาย ต่างประเทศ ในเงือนไข Eco car ไม่ต้องจ่ายภาษีด้วย 55555555555555555555