Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 20, 2017, 12:11:28
-
MINI Countryman Cooper SD ALL4 Parklane (R60)
2,590,000 บาท
เครื่องยนต์ดีเซลรหัส N47C20 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
16.5 : 1 กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
305 นิวตันเมตร ที่ 1,750 2,700 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL4
(http://upic.me/i/w5/mini_001.jpg) (http://upic.me/show/60164499)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 10.84 sec
#2 10.80 sec
#3 10.82 sec
#4 10.83 sec
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.82 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 8.56 sec
#2 8.58 sec
#3 8.51 sec
#4 8.54 secc
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.54 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------
Top Speed ในแต่ละเกียร์ บนมาตรวัด (เกียร์ D และ Ds รวมทั้ง M เหมือนกัน)
1. 35 km/h @ 4,500 rpm
2. 60 km/h @ 4,500 rpm
3. 96 km/h @ 4,500 rpm
4. 129 km/h @ 4,500 rpm
5. 174 km/h @ 4,500 rpm
6. 198 km/h @ 3,900 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 198 km/h @ 3,900 rpm (ที่เกียร์ 6)
--------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/eg/mini_002.jpg) (http://upic.me/show/60164500)
ความเร็วรอบเครื่องยนต์ในเกียร์สูงสุด (เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,500 rpm
100 km/h @ 1,950 rpm
110 km/h @ 2,100 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS อยู่ที่ 97 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS อยู่ที่ 107 km/h
--------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.1 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน Techron Power D แบบไม่เขย่ารถ 6.37 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 14.61 km/l
--------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับรถใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง
(http://upic.me/i/fu/min_003.jpg) (http://upic.me/show/60164556)
(https://upic.me/i/ud/bsuv_update.jpg) (http://upic.me/show/59747783)
-
เมื่อวันจันทร์ ตอนเย็น ผ่านไปเห็นพี่จิมมี่กำลังเปิดประตู กดๆลองอะไรในรถคันนี้ ที่lotus บางนาพอดีเลย ลืมถ่ายspyshotมา ::) ::) ::)
-
เหมือนม้ากับแรงบิดถูกตอนไว้ มันน่าจะแรงกว่านี้สักนิด
-
สำหรับสาวกมินิ
-
ความแรง..มาให้น้อยจัง
น่าจะซัก 8-9วิ จะสวยงามกว่า :-*
-
ขอบคุณครับ
-
เด๋วๆ นี่คือตัวเลขของ cooper ที่มี s พ่วงท้าย เครื่อง 2.0 ดีเซลเทอร์โบ
ทำไมแพ้แม้แต่ 1.8 na ของ HRV
-
รูปทรงรถกับระบบขับสี่มันแย่มากเลยเหรอ เครื่องตัวเดียวกันใน BMW อัตราเร่งดีกว่า+ประหยัดกว่ากันเยอะมากกกก
-
ให้ผมเดานะ ว่าตอนแรงม้าเพื่อให้ผ่านค่ามลพิษ...(ราคานำเข้าจะได้ถูกๆ)
ใครซื้อไปลองเอาไปแต่ง ECU ใหม่ ผมว่าน่าจะได้ม้าเพิ่มอีกหลายตัว ยิ่งรถมีเทอร์โบมาจากโรงงานให้แล้วด้วย
-
คันเล็กๆทำไมกินเยอะจัง
-
มันขับเคลื่อน 4 ล้อนะครับ อย่าลืม
-
สำหรับสาวกเท่านั้นเลยครับ
สมรรถนะไม่โดนใจอย่างแรง น่าจะโดนตอนแรง เพราะเรื่องมลพิษ ถ้าจะแรงก็ต้องเอาออกมาโม
-
คิดว่าคนขับรถพวกนี้ไปซักพัก ก็เอาไปจูนecuเพิ่มแรงม้าแรงบิดอยู่ดีหละครับ
คนรอบตัวเอาไปจูนขึ้นไดโนกันหมด ทั้งรถหยุ่นและยุโรป 8)
-
อาจจะเพราะตรา Mini ด้วยเลยทำให้ความคาดหวังสูง จริงๆถ้าเทียบ AWD ด้วยกันมันก็ชนะ XV (ที่ไม่มีโบว และหนักกว่า 1xx kg)นะครับ :-X
-
ถ้ามันไม่มีตัวเปรียบเทียบ คือพวกบีเอ็มที่ใช้เครื่องเดียวกันทั้งหลายแล้วสมรรถนะขี่ข่มมิด คนคงเฉยๆ กันล่ะครับ เพราะอีเล่นลงไปท้ายตารางหนีตกชั้นร่วมกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์รักษ์โลกพรีอุสอย่าง CT200h มันก็ดูแย่ไปนะ เข้าใจล่ะว่าคันทรีแมนตัวหนัก ต้านลม (นับวันจะยิ่งผิดคอนเซปมินิ) ขับสี่ แรงม้า-บิดโดนตอน แล้วยังมาเจอเกียร์ 6AT ลูกโบราณ ตัวเลขมันเลยดูแย่ แต่ก็น่าจะดีกว่านี้ซักหน่อย
-
อย่างน้อยโบร์ชัวก็ไม่ได้หลอกอะไร 143 ม้าอัตตราเร่งได้เท่านี้มันก็สมเหตุสมผล เห็นลองทำให้นึกถึง MG GS 2.0 เลย ม้าเกิน 200 0-100 ยังได้เลข 2 ตัว
-
อย่าเพิ่งบ่นว่าไม่แรงครับ
มันยังไม่ได้แปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่า
-
ชื่อรถยาวมากกกกกกก
-
ม้าแค่นี้ รถใหญ่หลังคาสูงขับสี่ ได้แค่นี้ถือว่าดีแล้ว
-
มันเครื่อฃยนต์ดีเซลครับ 143 แรงม้าเท่านั้น ยังไม่ใช่ตัวแรง ตัวแรง 8วิอัพครับ แต่ตัวใหม่น่าจะมีให้เห็น 7ปลายๆ
-
เด๋วๆ นี่คือตัวเลขของ cooper ที่มี s พ่วงท้าย เครื่อง 2.0 ดีเซลเทอร์โบ
ทำไมแพ้แม้แต่ 1.8 na ของ HRV
sd นั่นคือ ดีเซลครับ ยังไม่ใช่ตัวแรงเน้อ น้ำหนักก้เยอะกว่า hrv ไม่แปลกที่ทำอัตราเร่งได้ช่ากว่าครับ
-
ถึงจะไม่ใช่ตัวแรง แต่ขึ้นชื่อว่า มินิ และราคาที่ไม่มินิอยู่แล้ว
ผมย่อมคาดหวังเรื่องอัตราเร่งพอสมควรเลยล่ะ..
ถึงต้องบอกว่ามันสำหรับ "สาวก" จริงๆ..
-
เด๋วๆ นี่คือตัวเลขของ cooper ที่มี s พ่วงท้าย เครื่อง 2.0 ดีเซลเทอร์โบ
ทำไมแพ้แม้แต่ 1.8 na ของ HRV
sd นั่นคือ ดีเซลครับ ยังไม่ใช่ตัวแรงเน้อ น้ำหนักก้เยอะกว่า hrv ไม่แปลกที่ทำอัตราเร่งได้ช่ากว่าครับ
SD คือ รุ่นแรง ของตัว diesel ครับ