Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มกราคม 20, 2017, 12:24:44
-
สืบเนื่องจากเคยสอมถามราคาค่าเบี้ยประกันภัยของ Mini Country เบนซิน High Trim ที่ 4 หมืนกว่าบาท
(เซลบอกว่าเป็นของถาม และราคารถตอนนั้น อยู่ที่ 1.99 ล้านบาท) และให้เหตุผลว่าราคาตัวรถสูง ค่าเบี้ยก็สูงตามไปด้วย
ที่เคยทราบราคาประกันของ Accord 2.0EL G9 ที่ใช้อยู่ก็ราวๆ 25,xxx บาทในปีแรก
เลยอยากรู้ว่ารถ D-Segment ญี่ปุ่นที่ราคาเกือบ 2 ล้าน โดยค่าเบี้ยประกันแพงระดับเกิน 4 หมื่นบาทด้วยไหมครับ
เช่น Camry Hybrid Premium, Accord Hybrid TECH, Fortuner TRD, Everest 3.2 4x4, Forester, CX-5 2.2D AWD
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบบบ 8) 8) 8)
-
รถตลาดหาชิ้นส่วนไม่ยาก เบี้ยประกันก็ประมาณ Accord ตามที่คุณบอกไว้นั่นแหละ แม้แต่ Benz, BMW รุ่นที่ขายกันทั่วไป เบี้ยประกันก็ราวๆ 23,000-25,000 ต่อทุน 1 ล้านบาทเช่นกัน
ที่จริง MINI ถึงจะยอดขายไม่มาก บางรุ่นก็ประกอบไทย ตัวแทนจำหน่ายก็มี แปลกที่เบี้ยประกันแพงจัง
-
Camry hybrid acv50 ตอนออกมาได้แถม เลยไม่รู้ราคาที่แท้จริง แต่ปี2,3ต่อเอง 25,xxx และ 24,xxx นี่ขนาดไม่เคลมเลย ราคายังไม่ค่อยจะลดเลยครับ กำลังจะต่อปี4 ก็อยู่ที่ 21,xxx ทำแบบซ่อมห้างและไม่ระบุคนขับ
-
G9 hv tech
22,000 ครับ
-
ลองอ่านความคุ้มครองดีๆด้วยนะครับ บางทีมีอะไรแนบมาให้ เป็นประโยชน์เหมือนกันนะ แต่ค่าเบี้ยก็จะแพงขึ้นไปอีก
-
Dsegment ยังไม่เคยเจอเกินสามหมื่นนะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ
คือเห็นเซลบอกว่ารถราคาแพง เบี้ยประกันก็เลยแพงตาม ก็เลยอยากรู้ว่าถ้าเป็นรถญี่ปุ่นที่ราคาเกือบ 2 ล้านเหมือนกัน ราคาเบี้ยประกันจะพอกันไหม
สรุปว่ายังไงเบี้ยประกันภัยของรถญี่ปุ่นก็ยังถูกกว่าสินะครับ
-
http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/891/car.pdf (http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/891/car.pdf)
หลักๆดูที่ เบี้ยประกันภัยพื้นฐาน ถามเจ้าหน้าที่เลยครับ ราคาที่เราได้ เบี้ยประกันภัยพื้นฐานอยู่ที่เท่าไร
สมมุติ ดูแค่ประเภท1 ถามเลยครับ มีแยกย่อยอีกกี่แบบ แต่ละแบบได้ความคุ้มครองอะไรบ้าง
ถึงแม้ประเภท1 เหมือนกัน แต่ความคุ้มครองไม่เหมือนกัน (เบี้ยประกันภัยพื้นฐานขั้นต่ำ-ขั้นสูง)
แล้วพอได้ เบี้ยประกันภัยพื้นฐาน ต่อไปเป็นการคำนวณตามลำดับครับ
ส่วนที่เจ้าของหัวข้อสงสัย ลองดูใน link หน้า 12 หน้าสุดท้ายของ pdf
แล้วย้อนกลับมาดูที่ หน้า 9 ตารางกลุ่มรถยนต์ น่าจะพอช่วยให้เข้าใจได้ครับ
แถม 2 link ครับ
http://www.oic.or.th/sites/default/files/Recomment.pdf (http://www.oic.or.th/sites/default/files/Recomment.pdf)
http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/887/newmotor.pdf (http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/887/newmotor.pdf)
-
ตามราคารถแหละครับ รถแพงกว่าทุนย่อมสูงกว่า เบี้ยประกันก็จ่ายแพงขึ้น ถ้าให้แนะนำคือระบุชื่อคนขับช่วยได้พอสมควรอยู่ แต่ถ้าขับกันหลายคนก็คงหลีกเลี่ยงลำบาก
บางรุ่นก็มีองค์ประกอบเรื่องอะไหล่นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายมีความเสี่ยง อันนี้รถญี่ปุ่นล้านเดียวก็เบี้ยแพงได้เช่นกัน
สรุปว่ายังไงเบี้ยประกันภัยของรถญี่ปุ่นก็ยังถูกกว่าสินะครับ
-
http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/891/car.pdf (http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/891/car.pdf)
หลักๆดูที่ เบี้ยประกันภัยพื้นฐาน ถามเจ้าหน้าที่เลยครับ ราคาที่เราได้ เบี้ยประกันภัยพื้นฐานอยู่ที่เท่าไร
สมมุติ ดูแค่ประเภท1 ถามเลยครับ มีแยกย่อยอีกกี่แบบ แต่ละแบบได้ความคุ้มครองอะไรบ้าง
ถึงแม้ประเภท1 เหมือนกัน แต่ความคุ้มครองไม่เหมือนกัน (เบี้ยประกันภัยพื้นฐานขั้นต่ำ-ขั้นสูง)
แล้วพอได้ เบี้ยประกันภัยพื้นฐาน ต่อไปเป็นการคำนวณตามลำดับครับ
ส่วนที่เจ้าของหัวข้อสงสัย ลองดูใน link หน้า 12 หน้าสุดท้ายของ pdf
แล้วย้อนกลับมาดูที่ หน้า 9 ตารางกลุ่มรถยนต์ น่าจะพอช่วยให้เข้าใจได้ครับ
แถม 2 link ครับ
http://www.oic.or.th/sites/default/files/Recomment.pdf (http://www.oic.or.th/sites/default/files/Recomment.pdf)
http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/887/newmotor.pdf (http://www.oic.or.th/sites/default/files/content/887/newmotor.pdf)
ขอบคุณมากคร้าบบบ ทำให้เห็นว่ากลุ่ม Mini/BMW/Benz จะถูกจัดอยู่ในรถกลุ่มที่ 2 ซึ่งก็จะแพงกว่ากลุ่ม 3 อยู่ 10% และอื่นๆอีกหลายเรื่อง แสดงว่า Mini ราคา 2 ล้าน เบี้ยประกันภัยราคา 4 หมื่นกลางก็ไม่น่าจะประหลาดสินะครับ