Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bump OSK ที่ มกราคม 20, 2017, 16:16:51
-
ผมต้องการซื้อมือสองแต่คิดไม่ตกครับ งบ4-6 แสนครับ
เน้นระบบขับขี่ มั่นใจ เบรคเชื่อได้ บำรุงรักษาง่ายหาอู่ง่าย
1. Fortuner 3.0V 4wd 2008
2. Pajero Sport 2.5 GT 2011
3. Chevloret Captiva 2.0 LT 2011
ซื้อมือสองตัวไหนใช้ยาวๆได้ครับ
-
ผมต้องการซื้อมือสองแต่คิดไม่ตกครับ งบ4-6 แสนครับ
เน้นระบบขับขี่ มั่นใจ เบรคเชื่อได้ บำรุงรักษาง่ายหาอู่ง่าย
1. Fortuner 3.0V 4wd 2008
2. Pajero Sport 2.5 GT 2011
3. Chevloret Captiva 2.0 LT 2011
ซื้อมือสองตัวไหนใช้ยาวๆได้ครับ
คำตอบอยู่ในตัวคำถามเองครับ ส่วนเรื่องขับขี่ เบรค ใช้งานปกติ เห็นเขาใช้งานทั่วบ้านทั่วเมือง บางส่วนที่ทำช่วงล่างเพิ่ม เรื่องเบรคถ้าไม่พอใจเปลี่ยนผ้าเบรคได้(หมดยังไงก็ต้องเปลี่ยน)
-
Fortuner 3.0v เลยครับน่าจะบำรุงรักษาง่าย ส่วนเรื่องเบรค ช่วงล่าง เข้าดูในคลับเลยครับเขามีวิธีปรับปรุง แก้ไขกันอยู่
-
captiva นี่ชิ้นส่วนข้างใน แตกหักง่ายอยุ๋ฌหมือนกัน ช่วงล่างดี แต่ขับรวมๆแล้วค่อนข้างน่ารำคาญ และ กินน้ำมันดุเหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นดีเซลก็ตาม ถ้าเป็นเบนซิลนี่คงไม่ต้องคิดเลย
เชียร์ pjs , ftn สองตัว ถ้าช่วงล่าง เป็นเรื่องรองนะ
-
Fortuner 3.0v 4wd เปลี่ยนช่วงล่างดีๆซักชุด ถ้ามีงบแต่งก็ลงล้อ18ยางดีๆ เปลี่ยนเบรกกับจานtrdใส่ จบอยู่ครับ
-
ถามแบบนี้ ต้องการคำตอบแบบนี้ บำรุงรักษาง่ายหาอู่ง่าย
เหลือแค่ตัวเลือกเดียว Fortuner
-
Fortuner 3.0v 4wd เปลี่ยนช่วงล่างดีๆซักชุด ถ้ามีงบแต่งก็ลงล้อ18ยางดีๆ เปลี่ยนเบรกกับจานtrdใส่ จบอยู่ครับ
+1
-
ปาฯ ก็ไม่น่าจะดูแลยุงยากอะไรนะครับ กับฟอร์ฯ 2 ตัวนี้ผมว่าเอาตัวไหนก็ได้ ชอบตัวไหนเลือกได้เลย
-
ใช้ยาว FTN เลย
-
FTN เลยครับ
-
F บำรุงรักษาง่าย และถ้าขับที่ความเร็วตามกฏหมายกำหนด ไม่ต้องปรับปรุงมากเว้นแต่ ถ้ามากกว่านั้น ควรทำฯ
P ส่วนตัวชอบในช่วงล่างมากกว่า F มาก ๆ ครับ เว้นแต่จะลอง F ที่เป็นรุ่นแต่ง TRD น่าจะสมบูรณ์กว่า ตัวธรรมดา
C ไม่ชอบช่วงล่างครับ ซับแรงสะเทือนได้ไม่ตรงใจผมเลย อันนี้เคยแอบมอง พอลองได้นั่งแล้ว ขอผ่านครับ
ซื้อมือสอง ส่วนมาก รูปทรงสำคัญครับ ว่าถูกใจไหม และ ลองไปขับดูก่อนครับ มือสองดูดี ๆ ครับ เจอคันที่มีปัญหามาก็ยาวเหมือนกัน
(หรือ จะลองไป T sure ^^ ก็น่าจะดีนะครับ สำหรับมือสอง) อันนี้รอท่านผู้รู้มากกว่าต่อไปครับ
-
ต้องดูสภาพแล้วหละงานนี้ FTN 2008 ไม่โดนหน้าแรกก็อาจจะเป็น Gen 2 นับแล้วก็ ร่วม 8 ปี คิวบำรุงรักษาปกติก็ ล้อยาง ตู้แอร์รั่วไม่รั่ว บุชลูกหมากช่วงล่างพวกนั้น เครื่องยนต์ถ้ากินน้ำมันเครื่องก็ลองเชคพวกโอริ่งหัวฉีดดู เว้นแต่วิ่งน้อยจริงๆ อื่นๆอีกเล็กน้อย สายพานไทมิ่งรู้สึกไม่เกิน4พัน
ปาเจโร่ใหม่กว่า3ปี แต่โฉมนี้มีหน้าเดียวไม่มีปาเก่าปาใหม่ แน่นอนห่วงสุดคือสายพานไทมิ่ง เปลี่ยนศูนย์ควักหมื่น เปลี่ยนของเทียบดีๆก็7พันราวนั้น ส่วนอืนไล่เชคตามปกติแต่คิดว่ารายการใหญ่ๆน่าจะยังมาไม่ถึงเหมือนฟอ อีกอย่างปาก็ไม่ได้บำรุงรักษายาก
เป็นผมคงมองแค่สองตัวนะ เทียบเอาราคากับสภาพน่าจะตัดสินได้
ถ้าคุณเล็งFTN ด้วยอายุที่มากกว่า แต่ไม่เป็นไรลองเช็คดูดีๆ
Captiva ไม่คุ้นเคยขอข้ามไปไม่แตะ
-
ถ้า Fortuner แนะนำให้หารุ่น Champ auto 5 speed 3.0D 4wd Fulltime ครับ
ได้มาให้หาอู่ที่เราไว้ใจและเชื่อใจได้ ทำการเช็คสภาพรถเพื่อเปลี่ยนอะไหล่(ชิล ยาง ฯลฯ) และพวกน้ำทั้งหมด(น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำยาหล่อเย็น น้ำมันเบรค ฯลฯ)
-
สัดส่วนของ ฟอจุนเนอรนะครับ ส่วนใหญาเท้าหนัก
ตรวจสถาพรถให้จงหนัก เชียรฟอจุนเนอสภาพนางฟ้า
-
ใช่ครับ. คำถามคุณ. มันคือคุณสมบัติ. ฟอจูน. ตรงๆเลย
-
ขอบคุณทกคำตอบมากครับ ตอนนี้เลือกพอซื้อได้คือ
Fortuner หน้ายักษ์ ระหว่าง 3.0 V vs 2.7 V ปี 2011
อยากทราบข้อดี ข้อเสีย