Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bravo ที่ มกราคม 21, 2017, 18:00:35
-
สังเคราะห์ 100% ในตัวเลือกเหล่านี้ หรือมีตัวอื่นแนะนำครับ
-
ผมใช้ Castrol edge titanium pick-up 5w-30
วิ่งดีกว่าของศูนย์ ใช้มาเกือบ 4 ปีละครับ
ปล.ใช้กับ SUV นะ
-
หลายร้านชอบด่าหรือกัดตัวดีเซลของ ACDelco (ที่เชฟฯ ใช้นั่นแหละครับ)
แต่หลังจากใช้มาหลายตัวในดีเซลกระบะญี่ปุ่นหลายคัน ตั้งแต่ Di ยันคอมมอนเรลใหม่ๆ (คันปัจจุบันก็วีโก้แชมป์ไมเนอร์สุดท้าย)
ผมยังยืนยันว่าประสิทธิภาพต่อราคาตัวนี้ดีที่สุดครับ ดีกว่าพวกยี่ห้อบ้าโปรโมทหลายๆ ตัว ยิ่งถ้าใช้งานหนักนี่ ทนกว่าเห็นๆ
-
ส่วนตัวผมว่า mobil 1 เวิคสุด ตอนนี้ใช้กระป๋องเงิน 5w30 ครับ
รอบหน้าเดี๋ยวจะลอง esp 0w30 diesel ที่ใช้กับ bmw ดูว่าจะลื่นสักแค่ไหนครับ
*** แต่ถ้าตามภาพ จขกท. และความคุ้มค่าผมให้ AcDelco Dexos2 ครับ
-
ยืนยันว่า acdelco 5w30 ใช้ดีมากอีกเสียงครับ รถใช้งานส่งของที่บ้านดีแม็กเครื่องคอมตัวแรก เติมตั้งแต่ออกจากศูนย์บนนทุกหนัก 2ตันกว่าตลอดวิ่งทางไกลวันละ 4-500 โลขึ้นเขาลงห้วยมา ตอนนี้ไมล์ 1ล้าน 2หมื่นโลแล้ว เครื่องยังฟิตแน่นอยู่เลย
-
ลอง Acdelco dexos2 แล้วจะติดใจเหมือนผมครับ เปลี่ยนมารอบที่ 3 แล้ว ;D ;D
ประสิทธิภาพกับราคา คุ้มค่าแน่นอนครับ ฟันธงได้เลย :-X :P
-
ผมแนะนำPTT Dynamic commonrail, Shell HX8 Diesel ครับ ถูกและดี
-
มาแอบส่อง
-
ผมใช้บางจากโกลครับ
(http://www.bangchak.co.th/imgUpload/Approve%201-2-2013%20D3%20GOLD(1).jpg)
ผมแนะนำPTT Dynamic commonrail, Shell HX8 Diesel ครับ ถูกและดี
ถ้าคนนี้แนะนำ ผมต้องจดบันทึก ครั้งต่อไปต้องลองบ้าง
-
ผมใช้ ลิควิโมลี่ อยู่ครับ ไม่รู้สึกผิดหวัดเลยชอบมั่กๆ
รอบหน้าจะลอง แอมซอยล์ ซักหน่อยเห็นใครว่าเทพนักเทพหนา ....
-
เคยใช้สังเคราะห์ทั้งหมด Gulf xle, motul, Castrol, Ptt dynamic synthetic plus, Shell hx8
ผมว่า Hx8 คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ 1,300 บาท 7 ลิตร 10,000 กม. สบายๆครับ
-
Acdelco dexos2 อีกเสียง ผมเปลี่ยนครั้งแรก เดิมที่ใช้ของศูนย์จนรถหมดประกัน ก็ลองacเลย เร่งติดเท้าขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น(วิ่งใกล้แบบเดิม)ได้ตัวเลขดีขึ้น
-
ผมแนะนำPTT Dynamic commonrail, Shell HX8 Diesel ครับ ถูกและดี
รถ MU X 3.0 รีแมป บูสท์ 30 ปอนด์
รบกวนฟันธงหน่อยครับ 2 ตัวนี้ ตัวไหนทนร้อน ทนบูสได้ดีกว่ากันครับ
ปล.PTT ตัวนี้ใช่ป่าวครับ
-
ผมใช้ Castrol edge titanium pick-up 5w-30
วิ่งดีกว่าของศูนย์ ใช้มาเกือบ 4 ปีละครับ
ปล.ใช้กับ SUV นะ
ตอนนี้ ใช้ Castrol edge titanium อยู่ครับ พอเกิน 8,000 กม. ผมรู้สึกว่ามันอืดๆ และเสียงเครื่องยนต์ดังมากขึ้นครับ
หลายร้านชอบด่าหรือกัดตัวดีเซลของ ACDelco (ที่เชฟฯ ใช้นั่นแหละครับ)
แต่หลังจากใช้มาหลายตัวในดีเซลกระบะญี่ปุ่นหลายคัน ตั้งแต่ Di ยันคอมมอนเรลใหม่ๆ (คันปัจจุบันก็วีโก้แชมป์ไมเนอร์สุดท้าย)
ผมยังยืนยันว่าประสิทธิภาพต่อราคาตัวนี้ดีที่สุดครับ ดีกว่าพวกยี่ห้อบ้าโปรโมทหลายๆ ตัว ยิ่งถ้าใช้งานหนักนี่ ทนกว่าเห็นๆ
ลอง Acdelco dexos2 แล้วจะติดใจเหมือนผมครับ เปลี่ยนมารอบที่ 3 แล้ว ;D ;D
ประสิทธิภาพกับราคา คุ้มค่าแน่นอนครับ ฟันธงได้เลย :-X :P
ยืนยันว่า acdelco 5w30 ใช้ดีมากอีกเสียงครับ รถใช้งานส่งของที่บ้านดีแม็กเครื่องคอมตัวแรก เติมตั้งแต่ออกจากศูนย์บนนทุกหนัก 2ตันกว่าตลอดวิ่งทางไกลวันละ 4-500 โลขึ้นเขาลงห้วยมา ตอนนี้ไมล์ 1ล้าน 2หมื่นโลแล้ว เครื่องยังฟิตแน่นอยู่เลย
acdelco ผมก็เคยใช้ รู้สึกว่าใช้ดีครับ
เคยใช้สังเคราะห์ทั้งหมด Gulf xle, motul, Castrol, Ptt dynamic synthetic plus, Shell hx8
ผมว่า Hx8 คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ 1,300 บาท 7 ลิตร 10,000 กม. สบายๆครับ
Gulf xle บางคนก็บอกว่าเป็นสังเคราะห์ บางคนก็บอกว่าเป็นกึ่งสังเคราะห์ ผมดูข้างแกลลอน ก็ไม่ระบุแน่ชัด
Castrol, Ptt dynamic synthetic plus ก็เคยใช้ทั้งคู่ ผมชอบ PTT มากกว่า แต่ในเวปอื่นๆ เห็นเขาแอนตี้ PTT กันจังครับ
Shell hx8 ไม่อ้างอิงมาตรฐาน API ผมดูมาตรฐานของเชลล์ไม่ออกว่า มันอยู่ระดับไหนครับ
-
ผมใช้ ลิควิโมลี่ อยู่ครับ ไม่รู้สึกผิดหวัดเลยชอบมั่กๆ
รอบหน้าจะลอง แอมซอยล์ ซักหน่อยเห็นใครว่าเทพนักเทพหนา ....
ลิควิโมลี่ จูนเนอร์ที่จูนกล่อง หลายคนก็เชียร์ครับ แต่ผมก็สงสัยว่า ทำไมถึงได้แค่ API-CF
AMSOIL Viscosity Index 167 ต่ำกว่า PTT Viscosity Index 169 ครับ
-
ผมใช้บางจากโกลครับ
(http://www.bangchak.co.th/imgUpload/Approve%201-2-2013%20D3%20GOLD(1).jpg)
ผมแนะนำPTT Dynamic commonrail, Shell HX8 Diesel ครับ ถูกและดี
ถ้าคนนี้แนะนำ ผมต้องจดบันทึก ครั้งต่อไปต้องลองบ้าง
บางจาก Viscosity Index 145
PTT Dynamic commonrail Viscosity Index 169
-
อย่าใส่ใจ VI min ของบางจากเลยครับ มันทำการตลาดไม่เป็น อย่างบนเว็บมันก็เขียนว่า min 135 จริงๆ คงไม่ปล่อยให้แย่ขนาดนั้น
-
อย่าใส่ใจ VI min ของบางจากเลยครับ มันทำการตลาดไม่เป็น อย่างบนเว็บมันก็เขียนว่า min 135 จริงๆ คงไม่ปล่อยให้แย่ขนาดนั้น
ก่อนหน้านี้ ผมก็ดูแต่ API เป็นหลัก
บางคนก็บอกว่า ดูแต่ API อย่างเดียว ก็ตัดสินไม่ได้ว่าคุณภาพจะดี
น้ำมันเครื่องยี่ห้อดังๆ ที่หลายคนชอบใช้ก็ API ค่อนข้างต่ำ
พอดู VI ก็ยังเอาเป็นตัววัดไม่ได้อีกหรือครับ
ต้องดูค่าอะไรบ้าง รบกวนอธิบายหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมดูแค่ค่า api เองครับ ผมใช้แค่1หมื่นโล(หรือทุก6เดือน)ก็เปลี่ยนละ
รถผมไม่ได้ใช้งานหนักเท่าคนอื่น ชั่วโมงวิ่งน้อยครับ
รถกระบะคันเก่าที่ใช้งานในสวนในไร่ ตัวนั้นเติมเชลมั่ง คราสตอลมั่ง
ส่วนปาปอต ใช้บางจากครับ รถไม่ได้ใช้งานหนัก แต่ส่วนมากผมก็มองแค่ค่า api เท่านั้น
จนคุณ jae แนะนำในเม้นนี้แหละ ผมถึงอยากลองไปใช้ตัวที่เค้าแนะนำ
ตามอ่านคุณ jae อยู่ ได้ความรู้เรื่องน้ำมันดี
-
Viscosity index มันคือ ค่าความผันแปรของน้ำมันเครื่องครับ
ซึ่งค่าความหนืดน้ำมันเครื่องมันจะเปลี่ยนไปเวลาเจอความร้อนสูงๆ
ยิ่งอุณหภูมิสูงมากเท่าไหร่การหล่อลื่นก็ยิ่งลดลงครับ
ดังนั้นดูค่า vi ให้แม่นยำจริงๆ มันต้องดูกันตั้งแต่ 40 องศาเลย
ไล่ระดับไปเรื่อยๆจนถึง 100 องศา หรือไปจนถึง 120 องศา
สำหรับน้ำมันเครื่องที่ดี ความหนืดระดับ w30 40 องศา ไม่ควรต่ำกว่า 60
100 องศา ก็ไม่ควรต่ำกว่า 10
ส่วนความหนืดระดับ w40 จะมีค่าเหล่านี้เยอะกว่าเพราะเนื้อน้ำมันที่หนากว่านั้นเองครับ
ผมเข้าใจประมาณนี้แหละครับ อาจจะอธิบาย งงๆนิดนึง ผิดถูกยังไงแย้งได้ครับ ??? ???
-
สมัยก่อนคนปั่นความเชื่อเรื่องค่า VI สูงๆ กันมานานครับ ในนี้ก็ไม่เว้น ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยน ศาสตร์เปลี่ยน การวัดผลเปลี่ยน เอาจริงๆ น้ำมัน VI 170-200 ค่าความหนืดตั้งต้น-ปลาย และอุณหภูมิใช้งานจริงๆ อยู่ตรงไหนต่างหากที่สำคัญต่อการเลือก ไม่ใช่หนาไว้ก่อน หรือ VI สูงเสมอไปจึงดี
เพียงแค่เบสน้ำมันเกรดดีมีแนวโน้ม VI ตั้งต้นจะสูงกว่า เท่านั้นเองครับ และบางจากโฆษณาค่านี้ไม่เป็น ลองดูตัว GE Platinum เขายังเขียนไว้แค่ 135 ซึ่งจริงๆ คงไม่แย่ขนาดนั้น เพราะมีมาร์กเบาๆ ว่า VI min
เอาจริงๆ ค่านี้หลอกกันง่ายครับ โดยเฉพาะในน้ำมันใหม่ ทริคง่ายนิดเดียว แต่อยู่ยาวเปล่าอีกเรื่องนะ
ส่วนคำแนะนำจากแต่ละคน... แล้วแต่ท่านจะพิจารณาครับ
-
ผมเพิ่งเปลี่ยนถ่ายมาใช้ Total 5w-30 ตัวในรูปเลย
พอดีได้มาถูก ลิตรละร้อยกว่าๆ เลยจัดเลย ไม่มีรอ 55555
ตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นานเลยยังบอกอะไรไม่ได้มากครับ แต่รู้สึกว่าลื่น เงียบ และวิ่งดีกว่าเดิมเยอะมาก สั่นน้อยลงด้วย
ผมเปลี่ยนมาวันศุกร์ ตอนนี้ขับไปก็ใกล้ๆ 1000 โลครับ เพิ่งรับรู้แค่ระยะแรกครับ ยังต้องรอดู
ของเดิมใช้ของศูนย์นะครับ
-
ใช้รถรุ่นไหนอยู่อ่ะครับ
ดูที่เบอร์ /ค่า API / ค่า ACEA
ค่า ACEA ค่านี้รู้สึกจะบอกไว้แต่กับคาสตรอลครับ น้ำมันเบิกสเปคศูนย์ ของฟอร์ดกับมาสด้า เพราะใช้ A5/B4 มั๊ง หรือ A5/B5 นี้หละ(Castrol EDGE Professional)
แต่บางคนก็ใช้ตัว A3/B4 (Castrol EDGE Pickup) ไม่ก็ยี้ห้ออื่น (น่าจะเป็นพวก A3 เท่าที่เคยเปิดอ่านเอกสารตามหน้าเว๊บ)
ส่วนค่า API ส่วนมาเดี๋ยวนี้ทำ CI-4 กันหมดแล้ว เกรดต่ำกว่านั้นไม่น่ามีล่ะ ดูที่คู่มือจะบอกไว้ว่าใช้เกรดเท่าไหร่ครับ อย่าต่ำกว่าเป็นพอ (เกรดสูง มีผลกับควัน+กำมะถันที่ไปเกาะในกระบอกสูบฮ่ะเท่าที่ผมเคยอ่านเจอเค้าว่างั้น)
ถ้าไม่มันใจเรื่องเกรด API ยังไงลองกดหาดูในนี้ได้ครับ (มี PTTด้วยนะหลายตัวเลย)
https://engineoil.api.org/Directory/EolcsSearch
ปล.ส่วนตัวผมใช้ กึ่งสังเคราะห์ 10w-30 ของ Vavoline ฮ่ะ เน้นถ่ายบ่อยๆ
-
ไม่ลองของ PTT ไดนามิค ซูปเปอร์ คอมมอนเรล ดูละครับ ตอนนี้มีโปรแถมลำโพงด้วยครับ (6ลิตร แถม 1 ลิตร แถม JBL)
-
ส่วนตัวไม่ชอบนิสัยองกร ปตท.นะครับ
แต่ผมใช้ปนๆกัน ถ้าสิ้นคิดก็ Ptt ถูกดี วันดีคืนดีก็ใช้ Shell Valvoline Caltex Mobil สลับบ้างตามราคาขึ้นลงและของแถม
-
สมัยก่อนคนปั่นความเชื่อเรื่องค่า VI สูงๆ กันมานานครับ ในนี้ก็ไม่เว้น ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยน ศาสตร์เปลี่ยน การวัดผลเปลี่ยน เอาจริงๆ น้ำมัน VI 170-200 ค่าความหนืดตั้งต้น-ปลาย และอุณหภูมิใช้งานจริงๆ อยู่ตรงไหนต่างหากที่สำคัญต่อการเลือก ไม่ใช่หนาไว้ก่อน หรือ VI สูงเสมอไปจึงดี
เพียงแค่เบสน้ำมันเกรดดีมีแนวโน้ม VI ตั้งต้นจะสูงกว่า เท่านั้นเองครับ และบางจากโฆษณาค่านี้ไม่เป็น ลองดูตัว GE Platinum เขายังเขียนไว้แค่ 135 ซึ่งจริงๆ คงไม่แย่ขนาดนั้น เพราะมีมาร์กเบาๆ ว่า VI min
เอาจริงๆ ค่านี้หลอกกันง่ายครับ โดยเฉพาะในน้ำมันใหม่ ทริคง่ายนิดเดียว แต่อยู่ยาวเปล่าอีกเรื่องนะ
ส่วนคำแนะนำจากแต่ละคน... แล้วแต่ท่านจะพิจารณาครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมแนะนำPTT Dynamic commonrail, Shell HX8 Diesel ครับ ถูกและดี
ไม่อยากตั้งกระทู้ให้เปลืองครับ ผมรบกวนสอบถามว่า แล้วถ้าเป็นเครื่อง เบนซิน อย่าง swift 1.2 ทางพี่ JAE มีแนะนำตัวไหนที่คุ้มค่าบ้างไหมครับผม
ขอบคุณมากครับ
-
ผมแนะนำPTT Dynamic commonrail, Shell HX8 Diesel ครับ ถูกและดี
รถ MU X 3.0 รีแมป บูสท์ 30 ปอนด์
รบกวนฟันธงหน่อยครับ 2 ตัวนี้ ตัวไหนทนร้อน ทนบูสได้ดีกว่ากันครับ
ปล.PTT ตัวนี้ใช่ป่าวครับ
ใช่ครับผมเพิ่งถอยตัว 6 ลิตร มาจากลาซาด้า ได้กระเป๋ามาใบกะบัตรน้ำมันมา 300 บาท
-
แนะนำ 2 ยี่ห้อครับ
Motul Specific CRDI Plus 5W-30
Acdelco Dexos2 5W30 มาตรฐานสูงสุด ณ ตอนนี้
ตอนนี้ผมใช้ Mobil1 Turbo Diesel Pick-Up 5W-40 API CI-4 จะครบ 1 หมื่นกิโลแล้ว ยังลื่นเหมือนเดิม
รอบหน้าลองใช้ Shell Helix Ultra Diesel 0W-40 ACEA A3/B4 ครับ