Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 22, 2017, 17:07:05
-
(https://www.img.in.th/images/79767153c36ed39304450a3927c0709e.jpg)
"Nissan achieved output of 100,000 cars in 2015 and weve now made three models as promised. The next step is to study and plan production for the second phase of development for new generations of the March and Note, including other small cars, NMT marketing VP Sureethip La-Ongthong Chomthongdee told the Bangkok Post.
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/09/2016_09_29_Nissan_Micra_4.jpg)
ผู้บริหารมาบอกเองน่าจะชัวร์ครับ แต่บอกว่าจะศึกษาและวางแผนสำหรับเฟส 2
อ่านดู Nissan คงจะมี Eco car สามรุ่นไปเรื่อยๆ
ส่วน B car คงมีแต่ Kicks ลุย ซึ่งถ้าราคาเท่าๆ รถเก๋ง 1500 ทั่วไปแต่แพงกว่าหน่อย
สัก 5 หมื่น ผมว่าเป็นจุด turn over ได้อยู่นะครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/09/2016_09_29_Nissan_Micra_10.jpg)
รถ C segment ผมว่าน่าจะพอไปได้ ถ้าออกแบบมาได้แข็งจริงๆ สวย ประหยัด นุ่ม หรู และทุ่มไปแค่
4 ประตูพอ ส่วน Teana น่าจะให้ J32 come back มาในร่างใหม่ อย่าไปเอา
Altima มันมาเลย
ผมว่าค่อยๆ สะสางไปทีล่ะ segment เอาใจลูกค้าชาวไทยใส่ลงไปให้มากกว่าเดิม
ผมว่าไปได้อยู่นะครับ เอาทีม R&D มาไว้บ้านเราเยอะๆ เข้าใจคนไทยจะได้จับจุด
ได้แบบเจ้าตลาดทำ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/09/2016_09_29_Nissan_Micra_11.jpg)
ผมกำลังสงสัยว่า Note รุ่นนี้ที่เพิ่งเปิดตัวจะขายไปยาวๆ แบบรถปกติ
ที่ยังไม่ไมเนอร์ 4-5 ปี หรือ จะอยู่แบบสั้นๆ แบบ Mazda 3 หน้ายิ้ม
เพราะ design ค่อนข้างจะล้าหลัง All new March ไปหลายปี เนื่องจาก
ยังใช้ design ร่วมทีมกับ March Almera เมื่อ 5-6 ปีก่อน
-
ภายนอกดูสวยกว่า note นะครับ
ถ้าเอามาขายในไทยด้วยก็ดีครับ จะได้มีสินค้าหลากหลาย
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าที่นิสสันขายในไทยไม่ดีเพราะเรื่องการ design ที่มันไม่สวยเลย
-
ผมไม่ค่อยชอบการขาย March & Note คู่กันเลยครับ
โอเคที่เครื่องกับเกียรเหมือนกัน
แต่อะไหล่ตัวถังแยกกัน ผมไม่แน่ใจว่าด้วยยอดขายที่ไม่ได้มากขนาดเจ้าตลาด
จะทำให้มีปัญหาเรื่องการรออะไหล่หรือเปล่า?
แต่โฉมใหม่นี่สวยครับ Note เองก็สวยไม่เบา
-
ผมก็ เอาใจช่วยครับ คงไม่กลับไปแล้ว
-
เส้นข้างชวนนึกถึง Marchda มันดูดีs
-
Study and plan not decided
ศึกษาและวางแผน ยัง ไม่ตัดสินใจ (อันนี้ผมเพิ่มเติม)
-
Study and plan not decided
ศึกษาและวางแผน ยัง ไม่ตัดสินใจ (อันนี้ผมเพิ่มเติม)
not decided จบกัน 555
-
ดูภายนอกแล้วก็สวยดีครับ
-
ตอนแรกเดาๆกันว่า note จะมาในคราบอีโคคาร์เฟส 2
พอมาจริงๆ กลับเป็นเฟส 1 เพราะทำมลพิษได้ไม่ค่าที่เฟส 2กำหนด
แต่จริงๆแล้ว นิสสันตั้งใจลดฐานะมาร์ชลง ให้อยู่ต่ำกว่า note ไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เฟส 2
ถ้าแบบนี้ น่ากลัวเลยนะ อาวุธครบมือ
ปีหน้าอาจจะมี kick มาแข่งกับB-SUV รวมไปถึง np300 ppv
การแย่งอันดับ 3 ในตลาดปีนี้ หรือปีต่อๆไป น่าจะร้อนแรง
-
ผมว่า2คันนี้กลุ่มเป้าหมายแตกต่างกันชัดเจนเลยน่ะ
ถ้ามาขายทั้งคู่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย โดยเฉพาะมาร์ชผมว่าสมควรที่จะเอามาขายเป็นอย่างมาก
-
ตอนแรกเดาๆกันว่า note จะมาในคราบอีโคคาร์เฟส 2
พอมาจริงๆ กลับเป็นเฟส 1 เพราะทำมลพิษได้ไม่ค่าที่เฟส 2กำหนด
แต่จริงๆแล้ว นิสสันตั้งใจลดฐานะมาร์ชลง ให้อยู่ต่ำกว่า note ไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เฟส 2
ถ้าแบบนี้ น่ากลัวเลยนะ อาวุธครบมือ
ปีหน้าอาจจะมี kick มาแข่งกับB-SUV รวมไปถึง np300 ppv
การแย่งอันดับ 3 ในตลาดปีนี้ หรือปีต่อๆไป น่าจะร้อนแรง
ผมล่ะลุ้นถ้าวันนึงจะมี B crossover ดีเซล 1.5 เป็นอีโค่คาร์ครับ
ว่าแต่ทำไม CX3 ดีเซลไม่เข้า eco car ราคาแพงกว่า 2 สักแสนนึง เครื่อง2.0 ก็ไม่ต้องขาย
ไปเพราะเดี๋ยวขัดกฎ แปลว่า CX3 ดีเซลไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานรึเปล่านะ
-
เชียร์นะ March สวยมากๆ :-*
-
ผมรอดู Almera ตัวต่อไปครับ
-
March มาแน่ๆๆครับ Almera ก็มา แล้วก็ใช้อะไรหลายๆอย่างร่วมกันแบบรุ่นปัจจุบัน
-
อ้าวหุ้ย กำลังคิดเลยว่าจะโละมาร์ชออโต้ที่วิ่งมาจวนสามแสนโล
นี่ถ้ามาแบบมีE MT ราคาเท่ามาร์ชเดิม จะไปเอาคันนึงเลยครับ
ต้องรีบโละรถเก่าในบ้านรอละ
-
ถ้าAlmiraมาหน้าตาแบบนี้ อื้อหือ น่าคิดครับ คงจะสวยน่าดู
-
ผมว่ารถมันดูไม่ค่อยน่าใช้เลยนะคับ
หลังคาเตี้ย แบน เกลียดที่สุด
-
รอทีมงาน มาให้ความเห็น ก่อน ถึงจะเชื่อ