Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: manapas.tan ที่ มกราคม 22, 2017, 20:02:34
-
เว็บไซต์โตโยต้าของประเทศญี่ปุ่นนำ Camryรุ่นใหม่ขึ้นเว็บไซต์ แล้วมีข้อความแบบนี้ (ดังรูป)
จากข่าวก่อนหน้านี้ที่บอกว่า Camry ใหม่จะเป็น Global Design แต่จากที่มีข้อความขึ้นมาแบบนี้จะเป็นไปได้ไหมครับว่า Camry รุ่นใหม่สำหรับตลาดเอเชียจะมีหน้าต่างที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นที่เปิดตัวที่ detroit auto show สหรัฐอเมริกา แล้วหากเป็นเช่นนั้น ท่านๆอยากให้Camry รุ่นต่อไปในบ้านเราเป็นไปในทิศทางไหน มาแชร์ความคิดเห็นกันครับ
ส่วนตัวผม
1.ปรับดีไซน์ภายนอกเล็กน้อย ให้ดูหรูหรามากขึ้น เช่นกระจังหน้า ตอนนี้หน้าตาดูสปอร์ตไปนิดในความเห็นผม เพราะCamryสำหรับบ้านเราค่อนข้างเป็นรถผู้ใหญ่ ซึ่งต่างจากที่อเมริกา
2.ปรับดีไซน์ภายในเช่นพวงมาลัย และแผงประตู (เวอร์ชั่นอเมริกาตอนนี้ปผงประตูดูถูกมากไม่สมกับเป็นรถD-segment)
3.ไม่หวังให้เวอร์ชั่น 3.5ลิตรเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา แต่หวังว่าเวอร์ชั่นเอเชียจะมี2.0ลิตรให้เลือกเช่นเคย
4.เบาะหลังปรับไฟฟ้า เหมือน2.5HV Premium โฉมปัจจุบัน ส่วนตัวชอบมากถือเป็นจุดขายจุดหนึ่งของCamryในบ้านเราเลย ขอให้โฉมนี้อย่าตัดนะ555 (เป็นไปได้ขอแอร์ปั่นตดเบาะหลังจะดีมากๆ)
5.เครื่องเสียง โฉมนี้เปลี่ยนนะครับโตโยต้า..ขอร้อง
-
:) :) :) ตัว Hybrid Premium ตัวเดิมแบต Hybrid อยู่ด้านหลังของเบาะหลัง เลยพับเบาะหลังไม่ได้เพราะติดแบต แต่ทำเป็นเบาะปรับเอนไฟฟ้าซึ่งเป็นจุดขายที่ดีสำหรับความสะดวกสะบายของผู้โดยสารตอนหลัง แต่ตัวใหม่เปลี่ยนตำแหน่งแบตไปอยู่ด้านใต้เบาะแทน เลยไม่แน่ใจว่าเบาะปรับเอนจะยังอยู่ไหม? หรือ Toyota จะเลือกให้เป็นแบบพับเบาะหลังได้แทน เพราะไม่ติดแบตแล้ว
-
น่าจะแต่ต่างที่อ๊อฟชั่นมากกว่าหน้าตารึเปล่าครับที่เขียนแบบนี้
-
ผมกลับมองว่าภายในจบละนะ แต่แผงสวิทข้างประตูอยากได้ลายไม้อีกหน่อย
บางคนอาจจะมองว่าแผงประตูมันเรียบๆ จริงๆมันเรียบแต่หรูนะครับ ดีไซน์นี่ แผงเดียวกับ Maserati Ghibli เลย
ดูเป็นยุโรปมากขึ้น ไม่รก เหมือน Accord หรืออวกาศแบบ Civic
แต่จริงๆใน segment ช่วงนี้ Mazda interior โดนใจสุด เห็น all new cx5 ภายในมันสวยจริงๆ
-
ผมว่าขายแบบ 2 เว่อร์ชั่นแบบปัจจุบันก็ดีนะครับ จะได้เป็นการรักษาลูกค้ากลุ่มเดิมเอาไว้ด้วย พร้อมๆ กับได้ลูกค้ากลุ่มใหม่
-
อ่าวไหนใครบอกว่า จะยุบรวม เหลือโฉมเดียว ขายทั่วโลก ผมนี่ยืนขึ้นเลยเมื่อยพอดี
-
ผมว่า Camry มันก็เกือบๆ Global design มาตลอดนะครับ
แค่เปลี่ยนเปลือกภายนอก แก้ม ฝากระโปรงหน้า หลัง ไฟหน้าหลัง
ให้บุคลิกมันแตกต่างเท่านั้นเอง จะมาผ่าเหล่าก็ตรง Camry facelift ที่มาขาย
เป็นรุ่น Esport จากออสเตรเลียครับ
ผมว่าคำว่า Global model มันมีหลายระดับ
ถ้าใช้ชิ้นส่วนตัวถังเหล็กเหมือนกันหมด แต่ส่วนพลาสติกที่เป็นหน้าตา ปากจมูก บั้นท้ายต่างกัน
และชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารบางชิ้นต่างกันผมว่าก็เรียก Global ได้เหมือนกันนะครับ
ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะทำออกมาเหมือนเปี๊ยบ เพราะตลาดใหญ่ทั้งคู่ แต่ละตลาด
รสนิยมต่างกัน ไม่ต้องเลียนแบบ Accord ก็ได้ เพราะขานั้นมีรุ่น Coupe 3 ประตู
ขายครับ ตัวซีดานเลยต้องประหยัดงบ ทำหลายหน้าอาจสิ้นเปลืองไป
ผมแทงว่า เปลี่ยน
ไฟหน้า 50/50
กันชนหน้า + กระจังหน้า เปลี่ยน
กันชนท้าย เปลี่ยน
แดชบอร์ด แผงข้างประตู เปลี่ยน
พวงมาลัย เปลี่ยน
ตามนี้ครับ และลูกค้าฝั่งเอเชียน่าจะแฮปปี้
-
ส่วนตัวคิดว่า น่าจะแค่ลายล้อ ขอบโครเมียม ฯลฯ รายละเอียดปลีกย่อย
อะไรทำนองนี้มากกว่าที่จะยกหน้าให้แตกต่างกันครับ
-
เอาเหมือนที่เปิดตัวโอเคเลยแต่ขอให้โตโยต้าให้ความสำคัญรุ่น 2.5 ด้วยเผื่อคนที่ไม่อยากไปไฮบริตจ์ ขอเครื่องใหม่เกียร์ใหม่เหมือนตัวนออกด้วยเท่านั้นละโอเคเลยครับ
-
ข้อความนี้ความหมายกว้างครับ อาจจะแค่รายละเอียดปลีกย่อยหรือต่างกันทั้งท่อนก็ได้
อย่างพวกรถยุโรปพรีเมี่ยมที่ขายทั่วโลก รูปโปรโมทในบ้านเราบางทีก็เอารูปสเป็กนอกมา
แล้วดอกจันใต้รูปด้วยประโยคทำนองนี้เช่นกัน ซึ่งคันจริงก็ต่างกันเพียงออพชั่นเท่านั้นเช่นไฟหน้า ลายล้อ ฯลฯ
-
ผมนี่มีความหวังขึ้นมาทันที 5555+
ตัวใหม่ภายในปรับอีกหน่อยให้หรูขึ้นก็จบครับ ที่วางแก้วอันดับแรกเลย ส่วนภายนอกผมว่าถ้าจะปรับให้ดูหรูหรานี่น่าจะปรับไม่น้อย
แต่ถ้าออกมาเหมือนที่เปิดตัวไปแล้วเปะๆก็ไม่ซีเรียสครับ ไปลุ้นตอน MC แทน ;D
-
ใส่ไว้กันโดนฟ้องร้องแหละครับ อาจจะต่างทั้งคันหรือต่างแค่ไฟหน้าก็ได้
-
ส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนแค่กระจังก็สวยจบละ ส่วนรายละเอียดภายในลงตัวอยู่แล้ว เพียงแต่โฉมไทยขอความพรีเมี่ยมขึ้นอีกนิดพอ
-
ส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนแค่กระจังก็สวยจบละ ส่วนรายละเอียดภายในลงตัวอยู่แล้ว เพียงแต่โฉมไทยขอความพรีเมี่ยมขึ้นอีกนิดพอ
กระจังหน้าจรวดอย่าง Lexus ยังหรูได้ กระจังหน้า Camry ก็น่าจะโมให้ดู
สปอร์ตหรูได้นะครับ สรุป ชุบโครเมี่ยมกระจังหน้ามาเลย กร้าก ;D
-
ผมเดาว่า ตัวมาตรฐานคือ 2.0 2.5 และ Hybrid ในไทย จะใช้โฉม Hybrid ของUS ส่วนรุ่นตกแต่งสปอร์ตก็คงโฉมSportตามนั้น
-
รอดูโฉมบ้านเราดีกว่าครับ
-
ปรับเป็นโฉมเดียว ยอดไม่ปังแน่ๆในไทย แต่คงไม่ถึงกับเทียน่าปัจจุบัน