Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 22, 2017, 22:15:44
-
ขออภัยที่ดองไว้นาน อันที่จริง Porsche เขาเชิญผมไปขับตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนแล้วครับ
แต่เพิ่งว่างพอที่จะเคลียร์บทความทุกอย่างเสร็จได้วันนี้เอง
718 ตัวใหม่ ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ เสียงจะเป็นอย่างไร แรงคงไม่ต้องพูดถึง แต่ในภาพรวม
ส่งผลอย่างไรกับตัวรถ ลองคลิกอ่าน และ comment ได้ครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-porsche-boxster-s-pmda2016/
-
อยากได้สักคันขึ้นมาเลยทีเดียว ขอบคุณมากครับ
-
เทรน ดาวไซส์ ทำให้เสียงเครื่องไม่หวานซะงั้น
-
อิจฉาพี่แพนมากครับ ชอบมากๆBoxster Sสีส้มลาวา ผมได้แต่ขับในเกม Assetto Corsa 555555
//ในเกมผมชอบฟิลลิ่งการเข้าโค้งของ Boxster S มากกว่า911carreraS และ 911TurboS ...ยกเว้น911R แฮนลิ่งเทพมาก
-
อ่านแล้วมันส์มากครับ
เป็นบทความที่สร้างแรงบันดาลใจในการหาตังค์ซื้อกบซักตัวมาขับเลย
instructor เล่นสอนกันตั้งแต่ traction circle, weight transfer, car balancing, ไลน์เข้าโค้ง สอนกันตั้งแต่basic ยันadvance ละเอียดสุดๆ จริงๆ
-
เสียงเครื่องเป็นเรื่องใหญ่นะสำหรับผม
มันอาจจะเป็นรถที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่แสดงความเป็นตัวตนหลักๆของมันหายไปอย่างนึง มันก็แบบที่พี่แพนเปรียบเทียบเลย รถน่ะดี แต่มันรู้สึกแปลก ๆ
-
ได้แต่มองตาปริบๆๆ
ขอบคุณครับ
-
เรียน ถาม พี่แพนหน่อยครับ
1.ได้ลอง เทียบ718 /718S มั้ยครับ ตัว718มีturbo lagมั้ยครับเห็นว่าไม่ใช่เทอโบแปรผัน
2. ตัวที่เทส มีVector contorl มั้ยครับ มันช่วยแต่จุดไหนครับ
3.เห็นรูปที่ถ่ายมาภายในมีเกจแดง ขับจริงมองเห็นชัดมั้ยครับ บางคนบอกว่าเกจสีอื่นนอกจากดำโดนแสงจะอ่านไม่ออก
พอดีสนใจอยู่ครับเลยขอรายละเอียดหน่อย ขอบคุณครับ
-
คุณแพน ครับ ถ้าผมจำไม่ผิด boxster s 981 เครื่อง
3.4 นะครับ เห็นคุณแพนลงข้อมูลเป็น 3.2 นะครับ
-
อ่านแล้วมันส์มากครับ
เป็นบทความที่สร้างแรงบันดาลใจในการหาตังค์ซื้อกบซักตัวมาขับเลย
instructor เล่นสอนกันตั้งแต่ traction circle, weight transfer, car balancing, ไลน์เข้าโค้ง สอนกันตั้งแต่basic ยันadvance ละเอียดสุดๆ จริงๆ
อารมณ์เดียวกับผมเลยครับ ต้องมีกบไว้ที่บ้านสักคัน
-
เสียดูดุๆ จริงๆ ครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับคุณแพน
เห็นด้วยครับที่คุณแพนบอกว่า
" แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทุกๆสำนักดูจะมีประเด็นกับเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งก็พอจะ
เข้าใจได้ ถ้าคุณเคยฟังเสียงเครื่อง 6 สูบนอน NA ของ Porsche เวลาลากรอบ
สักครั้งก็จะเข้าใจดี..บางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด "
เห็นด้วนกับคุณแพนสุดๆๆๆๆ ทุกประโยค โดยเฉพาะประโยคท้าย
" บางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด "
ผมดูรีวิวของต่างประเทศ ทุกๆรีวิวก็บอกเช่นกันว่าเสียงสู้ของเดิมไม่ได้
ส่วนตัวผมมองว่า ดีทั้งคู่ครับ ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ดีกันไปตามแบบของมัน เหตุการณ์คล้ายๆกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วตอนเปลี่ยนจาก 993 มาเป็น 996
ผู้ที่คุ้นเคยกับเครื่องระบายความร้อนด้วยอากาศก็บอกว่าเอกลักษณ์ของเสียงเครื่องแบบระบายความร้อนด้วยอากาศมันหายไป (ยังไม่นับไฟหน้าของ 996 ที่ไม่กลมตามเดิม)
ทั้งๆที่มีแต่เสียงติ แต่ปรากฎว่า รุ่น 996 กลับมียอดขายดีที่สุดนับแต่ผลิตรุ่น 911 กันมา
เพราะมีคนอีกกลุ่มใหญ่ (ใหญ่มากกว่าผู้ที่คุ้นเคยกับเครื่อง air-cooled) พร้อมที่จะเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ของอนุกรม 911 นี้ และยอดขายก็ดีขึ้นเรื่อยๆในรุ่นต่อๆมาทั้งที่มิใช่ air-cooled ทั้ง 997 และ 991
คือ คนรุ่นใหม่หลายคนก็ไม่ได้ยึดติดกับเครื่อง air-cooled แบบเดิม เพราะปัจจุบันรถทุกรุ่นก็เป็น water-cooled กันทั่งนั้น
ส่วน 911 รุ่นที่เป็น air-cooled ก็ไม่ใช่ว่าจะเสื่อมความนิยม แต่กลับนิยมกันมากขึ้น มีผู้เสาะหากันมากขึ้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ที่รถสื่อสารกับผู้ขับแบบดิบๆตรงไปตรงมา เหยียบครัช สับเกียร์ ฟังเสียงเครื่องแบบ na ไม่ต้องมีเทอร์โบมาขวางการไหลของไอเสีย ไม่ต้องมี sound imposer มาปั้นแต่งเสียงผ่านลำโพงเข้ามาในรถ
ราคาของรุ่น air-cooled ไม่ว่าจะเป็น 911 horn grill , 911 g series , 964 , 993 จึงมีราคาสูงขึ้นมาในปีหลังๆนี้
เมื่อเร็วๆนี้ผมได้ไปงานแสดงรถ porsche ที่ impact speedway ผู้ที่ขับไปชมงานที่จอดด้านนอก ส่วนใหญ่เป็นรุ่นใหม่ water-cooled กัน ต่างขับไปชมรถรุ่นเก่าที่แสดงอยู่ภายในรั้ว ซึ่งแน่นอนส่วนใหญ่เป็นรุ่น air-cooled
หลายๆคนวันนั้นที่มีรถรุ่นใหม่ แรงม้าเยอะ แรงบิดมาก กลับใฝ่ฝันแสวงหารถรุ่นเก่าที่แรงม้าและแรงบิดน้อยกว่ารถตัวเอง
คำนี้ของคุณแพนมันโดนใจจริงๆครับ
" บางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด "
เรื่องเดียวกันนี้กำลังจะเกิดกับ boxster และ cayman รุ่นใหม่เช่นกัน การที่ใช้เครื่อง cc เล็กลง สูบน้อยลง ใส่เทอร์โบ รถแรงขึ้น คายมลพิษน้อยลง ทำให้ภาษีถูกลง ทำให้ขยายกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น (ถ้า porsche ยืนยันใช้เครื่อง 6 สูบ ไม่มีเทอร์โบ ในขณะที่กฎหมายเรื่องมลพิษเข้มงวดขึ้น ราคาก็จะสูงไปกว่าเดิมอีก ก็จะทำให้ตลาดเล็กลง)
ดังที่คุณแพนได้กล่าวไว้ในบทความ "รุ่นเก่าสิบล้านกว่าๆ รุ่นใหม่ 8.5 ล้าน" และแรงไม่แพ้ของเดิม เชื่อว่าลูกค้าใหม่หลายๆคนจะซื้อเป็น first porsche ของเค้า และ เนื่องจากเค้าไม่เคยฟังเสียงเครื่อง boxer 6 สูบ na ของ porsche มาก่อน เรื่องเสียงจึงไม่เป็นประเด็นสำหรับเค้า และลูกค้ากลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่ใหญ่พอที่จะทำให้ยอดขายดีขึ้น
และหาก boxster และ cayman ยังมียอดขายที่ดีไปเรื่อยๆ สิ่งที่เคยเกิดกับ 911 air-cooled อาจย้อนกลับมาเกิดกับ boxster และ cayman ที่เป็นเครื่อง 6 สูบ na คือ จะมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบในเสียงเครื่องแบบ boxer 6 สูบ ชื่นชอบการตอบสนองของเครื่อง na ที่ไม่ต้องมีเทอร์โบมาช่วย คนกลุ่มนี้ก็จะตามหารถ boxster และ cayman รุ่นแรกๆที่เป็นเครื่อง boxster 6 สูบ na โดยไม่สนใจว่าแรงม้าและแรงบิดจะน้อยกว่ารถรุ่นใหม่ เพราะเค้าสนใจและชื่นชอบที่ฟีลลิ่งของเครื่องแบบเดิม เพราะบางครั้งโลกมันก็มีอะไรมากกว่าแค่คำว่าแรงม้ากับแรงบิด...
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ
สำหรับเสียงเครื่อง 4 สูบโบ boxer ตัวนี้ เสียงไม่แย่ดุดันใช้ได้ ดีกว่าพวก Subie แต่พอไปเทียบกับ 6 สูบ na เดิม มันเทียบไม่ได้จริงๆ
ที่น่าสนใจที่สุด คือมันยังคงเป็นโรดสเตอร์เครื่องวางกลางลำ (ค่อนท้าย) ที่ขับสนุกที่สุดของโลกรุ่นนึงไว้ไม่แพ้รุ่นที่แล้ว ใครขับเป็นต้องชมไม่ขาดปาก แต่ผมยังไม่มีโอกาสลองเจ้ากบเลยแม้แต่ครั้งเดียว อ่านรีวิวนี้จบ ถือว่าสร้างแรงผลักดันให้ตัวเองได้ดีครับ ผมเองชอบรถที่สื่อสารคนขับกับรถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแบบนี้จริงๆ ต้องถอยเจ้ากบน้อยมาซักคันให้ได้ครับ 8)
-
ขอบคุณครับพีแพนนน ;D ;D ;D ;Dที่เอารถในฝันมาลองครับฟีนเลยถ้าได้ลองขับครับบบ
-
แค่รึรขาย ลงมาเหลือ4.99ได้ด้วยอัตราภาษีใหม่แค่นี้คนก็ต่อคิวจองเพียบ
-
คุณแพน ครับ ถ้าผมจำไม่ผิด boxster s 981 เครื่อง
3.4 นะครับ เห็นคุณแพนลงข้อมูลเป็น 3.2 นะครับ
ใช่ครับ 3.4 ผมพลาดจริงๆ ขอบคุณครับ ใจมันลอยไปนึกถึงโฉมเก่ากว่านั้นซะเฉย
-
เล่าเรื่องได้สนุกมากครับ
ขอบคุณครับ
-
อ่านแล้วสนุกจริง ๆ ครับพี่แพน ยอมรับว่าเป็นบทความที่ลงทุนอ่านเป็นชั่วโมง ดูคลิปจนหมด (ปกติเป็นพวกข้ามช็อตรีบตัดเข้าเนื้อหาแซ่บด้วยความใจร้อนสุด ๆ)
แต่ก็แอบอิจฉาเบา ๆ ที่ได้รับคอร์สอบรมการขับขี่ละเอียดแบบนี้ บางอย่างผมนี่อึ้งไปเลยว่า "ห๊ะ มันเป็นเพราะงี้เองหรอกเร๊อะ" โดยเฉพาะ Traction Circle
อีกอันนึงก็คือตำแหน่งคนขับ... เพิ่งรู้ว่า ถ้าเรากดเบาะลงไม่สุดจริง ๆ ลองกดอีกที ไม่งั้นมือติดพุง อันนี้เข้าใจเลย เพราะเกลียดความรู้สึกตอนที่หมุนพวงมาลัยแล้วติดขา..... แต่ด้วยเพราะว่าเป็นพวกชอบกดเบาะเตี้ยแล้วเตี้ยอีก (จนต้องบ่นใส่คนยืมรถว่า จะยกเบาะไปทำไม รู้ไหมว่ามันติดขา)
ป.ล. พี่แพนน่าไปฟิตร่างกายนะ จะได้มีรายการมัน ๆ จากการอบรมแบบนี้อีก เผื่อได้บทความลงใน Fart & Furious นะ