Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vacuum ที่ มกราคม 23, 2017, 22:02:35
-
สอบถามครับ ถ้าจะปรับปรุงช่วงล่าง New Fortuner ให้หายอาการเด้ง นั่งแล้วเวียนหัว เมารถ
ควรปรับปรุงทางไหนดีครับ ในงบประมาณ ไม่เกิน 30000 บาท
เท่าที่อ่านๆมาและคิดว่าอยู่ในงบนะครับ หรือมีชุดอื่นแนะนำได้เลยนะครับ
1.โช้ค คู่หน้าBilstein เหลือง + คู่หลัง Mx6 = 19500
2.Profender ปรับ 8 = ชุด 23600 หรือชุด 29800
3.สปริง NFD (อ่านในคลับ New Fortuner มีคนชมไม่ต้องเปลี่ยนโช้ค) = 18500
4.โช้ค YSS =14900 หรือ YSS ทั้งชุด = 28900
-
ถ้าเพิ่มงบได้อีกหน่อย แนะนำ trd ครับ เป็นของ trd thailand นะครับ กระบอกแดง เซตมาตรงรุ่นเป๊ะ ผลิตโดย tein japan ครับ อันนี้ดีจริง ส่วนที่เสนอมาผมว่า มันจะขาดๆเกินๆครับ อาจดีอย่างแต่เสียอย่างครับ
-
ถ้าเพิ่มงบได้อีกหน่อย แนะนำ trd ครับ เป็นของ trd thailand นะครับ กระบอกแดง เซตมาตรงรุ่นเป๊ะ ผลิตโดย tein japan ครับ อันนี้ดีจริง ส่วนที่เสนอมาผมว่า มันจะขาดๆเกินๆครับ อาจดีอย่างแต่เสียอย่างครับ
ตัว Tein Street Advance ใช่ไหมครับ 3xxxx
-
ถ้าสามารถขอลองนั่งของคนที่เค้าเปลี่ยนแต่ละยี่ห้อมาแล้วจะดีมากๆ เพราะดีของเค้าอาจไม่ดีสำหรับเราก็ได้ ถ้าเกิดเปลี่ยนมาแล้วไม่ได้ดั่งที่คาด เสียดายเงินแย่เลย แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็ลุยเลยครับ
-
ดีในงบถูก YSS+ Spring YSS หรือ Dobinson กรณีอยากโหลดลง
งบแพงหน่อย Tein Street Advance ***ถ้า Street Advance Z จะเปิดกระบอกซ่อมไม่ได้นะครับแต่แนะนำให้ซื้อของ Tein นั้นแหละเสียเปิดซ่อมได้มีตัวปรับไฟฟ้าเป็นออปชั่นเสริม EDFC Active หรือ Active pro ลองดูความแตกต่างดูในครับ
หรือ ถ้าไม่รีบเดี๋ยวผมมาแจ้งข้อมูลให้พรุ่งนี้ครับรอคำตอบอยู่เหมือนกัน Ohlins กำลังจะเอาตรงรุ่นของ Fortuner มาขายทดสอบอยู่ครับใกล้คลอดละราคาประมาณ 8 หมื่นบาทก็จะพอๆกับ Tein+EDFC Active Pro
ผมลังเลอยู่ระหว่างสองตัวนี้รอดูเออลินอยู่ครับถ้ารีบ Tein เล่นได้ไม่ผิดหวังราคาไม่แรงเกิน
ขอโทษครับอ่านไม่ละเอียดถ้าไม่เกิน 3 หมื่นไป YSS เลยครับ
-
อันดับแรก ต้องรู้ตัวว่าเราชอบแบบไหน ชอบนุ่ม+แน่น นิดๆ หรือ แน่น+หนึบ
แชร์ให้ฟังเพราะผมใช้ชุด ตรงกับที่ จขกท. เล็งไว้ คือ ชุด 1 บิลเหลือง เยอรมัน** + mx6 สปริงเดิม แต่ผมใช้กับกระบะ ยก 2 นิ้ว แต่น่าจะเทียบเคียงได้
สำหรับผมข้างหน้า บิลเหลืองยังมีย้วยนิดๆ เวลาเล่นโค้งหนักๆ เช่น เส้นจากหล่มสักไปภูเรือ แต่ดีกว่าชุดเดิมมาก
ข้างหลัง mx6 ขับในเมืองอาจติดกระด้างนิดๆ แต่ไม่มาก แต่วิ่งทางไกลยาวๆ แจ่มมากๆ วาวแปรผันโชว์ปสิทธิภาพได้อย่างดี นุ่ม แน่น หนึบ ที่สำคัญวาวปรับความแข็งอ่อนใช้งานได้จริง เห็นความแตกต่าง
mx 6 ผมถือว่าเป็นโช้คที่คุ้มค่าเงินที่สุดตัวนึง
** บิลเหลือง จะมีเยอรมัน กับอเมริกา อเมริกาจะออกแนวแข็งกว่า ถ้าชอบแน่นๆ แนะนำอเมริกาครับ
ส่วนเทยิน ไม่เคยสำผัส แต่บอกได้แค่ว่า ไม่เด่นสำหรับรถกระบะ หรือ suv และก็ไม่ค่อยนิยมกัน ส่วนใหญ่จะเล่นค่ายจาก ออสซี่ หรือเมกา
แนะนำชุด 1. ครับ คุ้มค่าเงิน จะใช้สปริงเดิมเพื่อจับฟิลฯ ก่อนก็ได้
ปล.นึกขึ้นได้ว่ามีอีกตัว คือ FOX ราคาแพงกว่าชุด 1 นิดหน่อย แต่คิดว่าน่าจะโอเคยุ
-
Tein ที่ไม่เด่นเพราะคนชอบพูดกันว่ามาจากรถเก๋งจะมาสู้แบรนด์ทำออฟโรดได้ยังไงส่วนใหญ่คิดแบบนี้ครับเลยไม่ดังมากในสายรถกระบะหรือ PPV ประสิทธิภาพไม่จำเป็นต้องเหมือนที่คิดกัน
แต่ถ้าชีวิตคุณการใช้งานบนถนนดำเน้นซับแรงดีดของช่วงล่างรอยต่อถนนคอนกรีต Tein ดีอันดับต้นๆที่มีขายในไทยแล้วครับเรื่องลุยคงสู้พวก mono tube แบบลุยๆไม่ได้ได้แต่ที่ได้ ได้เรื่องนิ่มนวนแทน
ที่กล้าออกตัวเพราะผมไม่เคยใช้รถประเภทกระบะหรือ PPV ครับอาการรถเลยจับความรู้สึกได้เต็มๆและเคยขับรถรุ่นพี่รุ่นเดียวกันทุกอย่างแต่เปลี่ยนช่วงล่างเป็น Tein 2 รอบแล้วครับเลยพูดตามที่ได้สัมผัส
และผมกลับข้อมูลจากพี่ๆที่ใช้ในยี่ห้อต่างๆมาหลายท่านก็คัดมาให้ตามที่บอกตามแต่ละงบเลยครับหลายยี่ห้อที่ไม่ได้พูดถึงดีก็มีที่ไม่ดีก็เยอะครับเลยพูดเฉพาะที่ชัวๆว่าข้อมูลชัว
ส่วน Fox ถ้าไม่ใช่ขาซิ่งเน้นนั่งครอบครัวผมไม่แนะนำนะครับออกแน่นๆราคาก็ใช้ได้เลยดีสำหรับขาลุยขาซิ่งถ้าไม่เชื่อถามร้านตัวแทนใหญ่ Fox เองครับเจ้าของพูดเองในไทยมีแค่ 2 เจ้าที่เป็นตัวแทนจริงๆ
รุ่น 2.0 รุ่นเริ่มต้นออปชั่นเสริมแล้วแต่เลือก รุ่น factory ราคาไปไกลครับ
ตามที่บอกเลยถ้าผมเองงบไม่เกิน 3 หมื่น YSS ดีขึ้นเยอะมากแล้วครับอาการยังพอเหลือบ้าง PPV ต้องทำใจครับจะให้นิ่มแบบเก๋งเลยทำไม่ได้ทำให้ดีขึ้นทำได้เยอะครับแค่ไม่เท่าเก๋ง
แก้ไขข้อความ
-
เมื่อหลายเดือนก่อนได้อ่าน กระทู้ของท่านนึง
อัพเกรด โชค สปริง ของ PPV หมดไปหลายเงิน
ยังไม่จบ เพราะไม่โดนใจ (ขอออภัยที่กล่าวถึง จขกท.นั้นครับ)
(มาโพสถามจะเปลี่ยนอีกชุดหลังจากที่โดนไปแล้ว)
ถ้าได้ลองนั่งรถคนอื่นที่ทำมาก่อนจะดีมาก
-
เลือกโช้คอัพที่มีให้ปรับระดับได้มากที่สุด เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ถ้าซื้อแบบปรับไม่ได้มาใช้แล้วไม่ถูกใจก็ต้องเสียเงินเปลี่ยนอีกรอบ และไปถามที่นี่น่าจะได้คำตอบตรงใจกว่า http://www.newfortunerclubthailand.com
-
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ไปทดลองนั่งในรถที่ทำช่วงล่างในลิสต์เหล่านั้นก่อนนะครับ
ชอบตัวไหนก็ค่อยจัดไป
-
ถ้าเขามีรถตัวอย่าง ขอลองนั่งก่อนครับ เลือกจากยี่ห้อส่วนมากจะไม่จบครับ
ถนนบ้านเรา มันมีหลายสภาพมากๆ บางครั้ง โช๊คที่เซ็ทมาแต่ละแบบ อาจจะมีช่วงที่ไม่ค่อยดีบ้างครับ
-
ครับผม เท่าที่ดูมาทั้ง 4 ข้อที่ว่า
YSS
Profender
สปริง NFC
น่าจะหาทดลองได้ครับ
ส่วนหน้าบิลหลังMx6 คงต้องไว้หาโอกาสหาคนที่ได้ใส่มาขอทดลอง
-
Fox คุณต้องการเเบบใหนเเจ้งเค้าเลย Tube R&d จะจบที่ fox
-
จบไม่จบอยู่ที่ตัวคุณครับ บางคนหลักหมื่นจบ บางคนหลักแสนยังไม่จบ
ให้เลือกคงข้อ4 เปลี่ยนช็อกอัพก็เปลี่ยนสปริงไปด้วยเลยดีกว่า
ไม่ก็ข้อแรก+สปริงโดไม่รู้เกินงบเท่าไหร่
-
ครับผม เท่าที่ดูมาทั้ง 4 ข้อที่ว่า
YSS
Profender
สปริง NFC
น่าจะหาทดลองได้ครับ
ส่วนหน้าบิลหลังMx6 คงต้องไว้หาโอกาสหาคนที่ได้ใส่มาขอทดลอง
โปรเฟนเดอร์ เป็นโช้ไทยที่คุณภาพเกินราคา ข้างหน้าผมเคยใช้ตัวปรับ 4 ระดับ ปรับแข็งสุดให้ฟิลฯ ย้วยกว่าบิลฯเหลืองนิดเดียว
-
จบยากจริงครับ ถ้าเราไม่ได้ลองก่อน ทำมาอาจจะไม่ถูกใจได้
-
ซื้อรถเป็นล้านแล้วยังต้องมาปวดหัวกับช่วงล่างอีก
ผู้ผลิตเขาจะรู้ถึงทุกข์ข้อนี้ไหม
-
เอาที่เราถูกใจ นั่งสบายครับ