Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sunny37 ที่ มกราคม 23, 2017, 22:36:08
-
ทำไมไม่ค่อยเห็นเจ้าเเคป My16 วิ่่งบนถนนเลยอะครับ เลยสงสัยเนื่องจากชอบเจ้าเเคปมานาน ตั้งเเต่ตอนมอปลาย เเล้วอย่างงี้จะมีรุ่นเปลี่ยนโมเดลไม้ครับ เเล้วถ้าคิดจะซื้อมือ2เเต่รถไม่ได้ไปต่อทางศูนย์จะมีอะไหล่สำรองให้อีกนานไม้ (เเถวชลบุรีผมเพิ่งเจอคันเดียวจริงๆ )
ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ
-
พี่เขยผมขับ แต่น่าจะเป็น MY ก่อนหน้า เค้าใช้ใน กทม. + 3จ. ชายแดนใต้
ยังไม่เห็นบ่นอะไรนะ 6 หมื่นโลละ
เรื่องอะไหล่ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
-
คิดดีๆ ก็แล้วกันครับ รถลากขายมาตั้งสิบปี เทคโนโลยีเครื่องยนต์มีแต่ตัวดีเซลที่พัฒนาไปนิดนึง ที่เหลือของเล่นไฟฟ้าจุกจิก อัพราคา ความทนทานตามสไตล์ Daewoo
ถ้ามันพัฒนาแบบ Chevrolet Lumina นี่ ผมสอยไปแล้ว แต่ Captiva นี่ นอกจากพะยี่ห้อเดียวกัน ผมยังไม่เห็นข้อดีอะไรที่มันจะน่าซื้อ ณ พ.ศ. นี้ นอกจาก "แข็ง" เลยครับ
-
เข้า google แล้ว search คำว่า " captiva ขวัญใจรถยก " นั่นล่ะครับคำตอบ ใครกล้าซื้อมาใช้ก็รับความเสี่ยงกันเอง ขับรถบนท้องถนนพลาดคือชีวิต นึกภาพพังตอนเข้าโค้ง ตอนลงเขา ฯลฯ
-
ทำไมไม่ค่อยเห็นเจ้าเเคป My16 วิ่่งบนถนนเลยอะครับ เลยสงสัยเนื่องจากชอบเจ้าเเคปมานาน ตั้งเเต่ตอนมอปลาย เเล้วอย่างงี้จะมีรุ่นเปลี่ยนโมเดลไม้ครับ เเล้วถ้าคิดจะซื้อมือ2เเต่รถไม่ได้ไปต่อทางศูนย์จะมีอะไหล่สำรองให้อีกนานไม้ (เเถวชลบุรีผมเพิ่งเจอคันเดียวจริงๆ )
ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ
มันขายได้น้อยหละคับ My 16 ลากตัวถังมานานเกิน แต่งหน้าทาปาก แต่งแล้วแต่งอีก
ผมก็ชอบเจ้านี่มานานเหมือนกัน ตั้งแต่โฉมแรกหน้าหมู จนที่บ้านจัดตัว My 12 LTZ ดีเซล Awd มา อะไหล่ผมว่าเหลือเฟือครับ
ตอนนี้ My 12 ของที่บ้านผม 150,000 กว่ากิโลละ ไม่เคยเจอปัญหาหนักไดๆเลย (ผมอาจจะโชคดี) ขึ้นเหลือล่องใต้ ทัวร์อีสาน มีRecall เรียกเข้าไปปรับปรุงนู่นนี่ประปราย โดยรวมประทับใจมาก ผมอยู่ระนอง ทางคดเคี้ยวฝนตก ทั้งชาติถนนลื่น เอาอยู่ ฝากชีวิตได้
My 16-17 ผมยังชอบเลยผมว่า มันสมบูรณ์สุดๆละ ถ้าได้ส่วนลดดีๆเยอะๆผมว่าน่าจัดมากก
-
6หมื่นโลครับใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรหนัก แต่เบื่อ0 มากครับที่สุดความห่วยแตก
แล้วอะไหร่ค่อนข้างจะแพงครับ แต่ผมว่ารถมันดีน่ะครับ
-
ใช้อยู่ my10 ไม่ค่อยเจอหนักถ้าถามเรื่องอะไหล่ตามคลับ อู่นอกเก่งกว่าศูนย์ หลังๆเหนเล่นมือสองกันเยอะ ดีเซลวิ่งไม่มาก ส่วนรุ่นสุดท้ายนี่แทบขายไม่ได้คงเปนที่ชื่อเสียรุ่น MY12,13แต่14ดีขึ้นแล้ว 15และ16เลยกู่ไม่กลับ (อาจเลิกทำตลาดตัวนี้เปลี่ยนเปนตัวอื่นแทน แต่GMเน้นตลาดSUV แน่สำหรับเมืองไทย) ลองหาอ่านจิงๆที่ดีเค้าไม่ค่อยมาโพสแต่ถ้าเสียโดนยับ ต้องคนใช้จิงอย่างตามคลับและส่วนใหญ่เลิกเข้าศูนย์กันแล้ว อู่นอกถูกและจบกว่าศูนย์เยอะ
-
ชื่อเสียงเรื่องปัญหาเยอะ จุกจิก ค่าซ่อมแพง รถอืดกินน้ำมันมากกว่าเขา ลองหาอ่านๆดูครับ คนที่ไม่มีปัญหาก็มีนะครับแต่เทียบตามสัดส่วนแล้วมีคนบ่นมากกว่าครับ เป็นผลให้รุ่นต่อๆมาขายไม่ค่อยดีครับ(หาอ่านได้ในกูเกิลตามที่สมช.ได้บอกไว้)
-
เบนซินอาจจะใช่นะ แต่ถ้าดีเซลนี่ผมเถียงขาดใจ
ที่ตัวเลขไม่สวยเพราะช่วงออกตัวจะออกช้าหน่อย ช่วง 60-160 km/hr นี่ฉิวเลย อาจไม่เหมาะกับวิ่งในเมืองที่ต้องการความคล่องตัวกว่านี้
ช่วงล่างดี แต่พวงมาลัยหนักและหน่วง ใครชอบเบาๆ คล่องตัวอาจไม่ใช่แนว
ส่วนเรื่องปัญหาจุกจิก
MY 2011 อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว
MY 2012-2013 ปัญหาเกียร์ของดีเซล Chev ประกันเกียร์เพิ่มเป็น 5 ปี 150,000 km
MY 2014-2016 ยังไม่เห็นปัญหาใหญ่ๆ
เรื่องศูนย์ถ้าอยู่กรุงเทพ มีดีๆให้เลือกครับ แต่ถ้าต่างจังหวัดก็ต้องวัดดวงละ เรื่องซ่อมอาจจะช้าหน่อยไม่เร็วเหมือนเจ้าตลาด
อู่นอกในกรุงเทพมีดีกว่าศูนย์
เพื่อเป็นแนวทางครับ
-
พี่เขยผมขับ แต่น่าจะเป็น MY ก่อนหน้า เค้าใช้ใน กทม. + 3จ. ชายแดนใต้
ยังไม่เห็นบ่นอะไรนะ 6 หมื่นโลละ
เรื่องอะไหล่ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
คิดดีๆ ก็แล้วกันครับ รถลากขายมาตั้งสิบปี เทคโนโลยีเครื่องยนต์มีแต่ตัวดีเซลที่พัฒนาไปนิดนึง ที่เหลือของเล่นไฟฟ้าจุกจิก อัพราคา ความทนทานตามสไตล์ Daewoo
ถ้ามันพัฒนาแบบ Chevrolet Lumina นี่ ผมสอยไปแล้ว แต่ Captiva นี่ นอกจากพะยี่ห้อเดียวกัน ผมยังไม่เห็นข้อดีอะไรที่มันจะน่าซื้อ ณ พ.ศ. นี้ นอกจาก "แข็ง" เลยครับ
เข้า google แล้ว search คำว่า " captiva ขวัญใจรถยก " นั่นล่ะครับคำตอบ ใครกล้าซื้อมาใช้ก็รับความเสี่ยงกันเอง ขับรถบนท้องถนนพลาดคือชีวิต นึกภาพพังตอนเข้าโค้ง ตอนลงเขา ฯลฯ
ทำไมไม่ค่อยเห็นเจ้าเเคป My16 วิ่่งบนถนนเลยอะครับ เลยสงสัยเนื่องจากชอบเจ้าเเคปมานาน ตั้งเเต่ตอนมอปลาย เเล้วอย่างงี้จะมีรุ่นเปลี่ยนโมเดลไม้ครับ เเล้วถ้าคิดจะซื้อมือ2เเต่รถไม่ได้ไปต่อทางศูนย์จะมีอะไหล่สำรองให้อีกนานไม้ (เเถวชลบุรีผมเพิ่งเจอคันเดียวจริงๆ )
ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ
มันขายได้น้อยหละคับ My 16 ลากตัวถังมานานเกิน แต่งหน้าทาปาก แต่งแล้วแต่งอีก
ผมก็ชอบเจ้านี่มานานเหมือนกัน ตั้งแต่โฉมแรกหน้าหมู จนที่บ้านจัดตัว My 12 LTZ ดีเซล Awd มา อะไหล่ผมว่าเหลือเฟือครับ
ตอนนี้ My 12 ของที่บ้านผม 150,000 กว่ากิโลละ ไม่เคยเจอปัญหาหนักไดๆเลย (ผมอาจจะโชคดี) ขึ้นเหลือล่องใต้ ทัวร์อีสาน มีRecall เรียกเข้าไปปรับปรุงนู่นนี่ประปราย โดยรวมประทับใจมาก ผมอยู่ระนอง ทางคดเคี้ยวฝนตก ทั้งชาติถนนลื่น เอาอยู่ ฝากชีวิตได้
My 16-17 ผมยังชอบเลยผมว่า มันสมบูรณ์สุดๆละ ถ้าได้ส่วนลดดีๆเยอะๆผมว่าน่าจัดมากก
6หมื่นโลครับใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรหนัก แต่เบื่อ0 มากครับที่สุดความห่วยแตก
แล้วอะไหร่ค่อนข้างจะแพงครับ แต่ผมว่ารถมันดีน่ะครับ
ใช้อยู่ my10 ไม่ค่อยเจอหนักถ้าถามเรื่องอะไหล่ตามคลับ อู่นอกเก่งกว่าศูนย์ หลังๆเหนเล่นมือสองกันเยอะ ดีเซลวิ่งไม่มาก ส่วนรุ่นสุดท้ายนี่แทบขายไม่ได้คงเปนที่ชื่อเสียรุ่น MY12,13แต่14ดีขึ้นแล้ว 15และ16เลยกู่ไม่กลับ (อาจเลิกทำตลาดตัวนี้เปลี่ยนเปนตัวอื่นแทน แต่GMเน้นตลาดSUV แน่สำหรับเมืองไทย) ลองหาอ่านจิงๆที่ดีเค้าไม่ค่อยมาโพสแต่ถ้าเสียโดนยับ ต้องคนใช้จิงอย่างตามคลับและส่วนใหญ่เลิกเข้าศูนย์กันแล้ว อู่นอกถูกและจบกว่าศูนย์เยอะ
เบนซินอาจจะใช่นะ แต่ถ้าดีเซลนี่ผมเถียงขาดใจ
ที่ตัวเลขไม่สวยเพราะช่วงออกตัวจะออกช้าหน่อย ช่วง 60-160 km/hr นี่ฉิวเลย อาจไม่เหมาะกับวิ่งในเมืองที่ต้องการความคล่องตัวกว่านี้
ช่วงล่างดี แต่พวงมาลัยหนักและหน่วง ใครชอบเบาๆ คล่องตัวอาจไม่ใช่แนว
ส่วนเรื่องปัญหาจุกจิก
MY 2011 อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว
MY 2012-2013 ปัญหาเกียร์ของดีเซล Chev ประกันเกียร์เพิ่มเป็น 5 ปี 150,000 km
MY 2014-2016 ยังไม่เห็นปัญหาใหญ่ๆ
เรื่องศูนย์ถ้าอยู่กรุงเทพ มีดีๆให้เลือกครับ แต่ถ้าต่างจังหวัดก็ต้องวัดดวงละ เรื่องซ่อมอาจจะช้าหน่อยไม่เร็วเหมือนเจ้าตลาด
อู่นอกในกรุงเทพมีดีกว่าศูนย์
เพื่อเป็นแนวทางครับ
ขอบคุณทุกคนมากเลยครับ พอดีชอบมาตั้งเเต่ม6 ตอนนี้เรียนกำลังจะจบเเล้ว ก็เลยว่าอาจจะลองหาดูครับ
-
ใช้ my 13 2.0 LTZ วิ่งไป 52800 ก.ม ยังไม่พบปัญหาใดครับ ใช้ดีชอบมาก
-
Captiva โฉมต่อไปไม่มีครับ
แต่ยุบรวมเป็น Equinoxใหม่ แทน ถ้าจะมาไทยก็ตัวนี้
-
ชื่อเสียง GM Thailand ไม่ดีเอาเลย คือทำกับลูกค้าไว้เยอะมากจนชื่อเสียงมันเสียหายไปมาก ความมั่นใจในศูนย์บริการไม่มี หาศูนย์ดีดียาก ค่าบำรุงรักษาและอะไหล่รถยี่ห้อนี้แพงมากทั้งที่เป็นรถเกาหลี แถมมีปัญหาจุกจิกมากซ่อมไม่จบ อะไหล่ไม่ทนสำหรับบางคัน รถไม่ไ่ด้ทนทานอย่างที่คิด นอกจากนี้แล้วอู่นอกของเชฟโรเลตที่รับซ่อมยี่ห้อนี้ ราคาก็แพงบัดซบจริง ๆ
สาเหตุดังกล่าวทำให้ไม่มีใครอยากเล่นรถยี่ห้อนี้ครับ
-
ใช้Captivaโฉมล่าสุดดีเซลอยู่ อาสะใภ้ก็ใช้รุ่นเดียวกัน ทั้ง2คันก็ใช้ดี ไม่พบปัญหาอะไร
ที่รู้ๆคือแข็งแรงมาก มีรถเก๋งมาชนท้าย รถเก๋งหน้าพังยับ ส่วนรถผมแค่เปลี่ยนกันชนท้าย
-
รถมันเก่าแล้วด้วยครับ ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่สนใจ
-
โฉมนี้มันยังสวยอยู่เลยนะ ผมว่าจีเอ็มกลัวจะเปล่ียนแล้วไม่สวยมั้ง เลยขายไม่ออกเลย
-
บริมาณรถน่าจะน้อยแหละ เพื่อนผผมได้โปร ดอก0% 5 ปี MY 15 ตัวลิมิเตด ที่มีไฟdaylight ที่กันชน โดนชนตูดมา รอะไหล่ 8 เดือนเลย ศูนย์บอกเพราะรถมันลิมิเตด นี่แหละ อะไหล่เลยหายาก ดีที่ยังขับได้
:-X :-X :-X
-
บริมาณรถน่าจะน้อยแหละ เพื่อนผผมได้โปร ดอก0% 5 ปี MY 15 ตัวลิมิเตด ที่มีไฟdaylight ที่กันชน โดนชนตูดมา รอะไหล่ 8 เดือนเลย ศูนย์บอกเพราะรถมันลิมิเตด นี่แหละ อะไหล่เลยหายาก ดีที่ยังขับได้
:-X :-X :-X
อะไหล่อะไรครับเนี่ย รอตั้ง 8 เดือน น่าลองโทรไปถามศูนย์อื่นดูนะครับ
-
บริมาณรถน่าจะน้อยแหละ เพื่อนผผมได้โปร ดอก0% 5 ปี MY 15 ตัวลิมิเตด ที่มีไฟdaylight ที่กันชน โดนชนตูดมา รอะไหล่ 8 เดือนเลย ศูนย์บอกเพราะรถมันลิมิเตด นี่แหละ อะไหล่เลยหายาก ดีที่ยังขับได้
:-X :-X :-X
8 เดือนนี้นานมากเลยนะครับ รอจนเหงือกเเห้งเลย