Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ariazero ที่ มกราคม 24, 2017, 18:33:20
-
พอดี กำลังคิดจะเปลี่ยนเป็นเจ้าตัวนี้ครับผม
XV 250 V6 มือ 2 ครับ (ปี 2009)
หลักๆก็คือขับในเมืองครับ
เป็นรถคันเดียวในบ้าน
ราคาที่เขาให้มาประมาณ 500,000 ครับ +- ได้อีกนิดหน่อย
เลยอยากถามความเห็นคนเคยใช้ เป็นอย่างไรบ้างครับ นั่งอ่าน Review คุณจิมมี่ แล้ว Ok เลย
และ...ผมควรจะคว้าโอกาสนี้ไว้ใหมครับ?
คนที่ซื้อเป็นคนรู้จักกัน(กับ ผบ.ทบ. 8) ) ครับ ผมพอจะไว้ใจว่าเขาดูแลรถของเขาดี...
ผมมีข้อที่ผมติจากการดู แค่รีวิว และอ่านไปอ่านมาในเว้ปนะครับ
Teana XV 250 V6
-ไม่มีกล้องมองหลัง ถ้าหลัง MC ถึงจะมี (ไม่ค่อยจะชัวร์ครับ)
-ถุงลม มี 4 ใบ (หน้า x 2 ด้าน ข้างคนขับ 2)
-ภายในเป็นสีเบจ ที่ผ่านไปแล้วเกือบ 8 ปีทำให้เบาะน่าจะมีความเก่า
-และด้วยความที่ว่าอายุ รถมันคือ 8 ปี ทำให้มันน่าจะเข้าศูนย์แน่ๆหลังจากผมรับรถ
-เครื่อง 2.5 V6 ถึงจะเป็น เกียร์ CVT แต่น่าจะกินน้ำมันดุ
-Cruise Control เห็นตัวคนใช้เองบอกใช้ยาก...ใช้ไม่เป็น
แต่ก็นึกไว้เสมอครับว่านี่คือรถปี 2009 (รุ่นเกือบTop)
ไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น
ซึ่งผมมีกำหนดการใช้รถประมาณ 3ปี ก่อนจะไป คันที่ฝันต่อในอนาคตครับ
( Series - 5 )
ขอขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาให้ความเห็นนะครับ
-
ผมเคยจะมองหาตัวนี้ให้ป้าผม แต่สุดท้ายป้าผมไปเอา Camry แต่ถ้าถามความเห็นผมนะๆว่าดีเป็นรถที่เงียบนุ่มนั่งสบายที่ผมชอบที่สุดในกลุ่ม
-
ครูสคอนโทรล เหมือนรถทั่วไป ไม่มีตรงไหนใช้ยาก และไม่ต้องปรับตัวใดๆ ถ้าเคยใช้ของคันอื่นมาบ้าง ไม่ต้องอ่านคู่มือก็ใช้เป็น ผมไม่แน่ใจว่าไปเอามาจากไหนว่าใช้ยากครับ
2500 v6 กินเยอะอยู่แล้วครับ เพราะมันตั้ง6สูบ กินไปตามที่ควรจะเป็น
ส่วนที่เหลือ รถผมเป็น สปอร์ทซี่รี่ เบาะดำ มีกล้องหลังครับ และเบาะไม่ได้โทรมเลย
-
รู้สึกว่า ตัว 250XV ก่อน MC จะมี Option ให้เลือก 4 แบบ
1. ตัวธรรมดา เครื่องเสียงธรรมดา (จอสีแดงๆ)
2. ตัว Navi จะได้ Navi กับกล้องหลังเพิ่ม (สังเกตที่แผงคุมแอร์ จะอยู่ด้านล่าง)
3. ตัว Sunroof มีซันรูฟกับม่านถุงลม เครื่องเสียงธรรมดา
4. ตัว Sunroof Navi มีทั้ง Navi กล้องหลัง Sunroof และม่านถุงามครับ
แล้วก็มี Sport Series จะได้ภายในดำครับ
-
ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ J32 250XV-V6 ปี2009
ไม่ทราบว่าไมล์เท่าไร เจ้าของเก่าดูแลอย่างไรมาบ้าง แต่ถ้าจะซ่อมกลับคืนสภาพกริ๊บๆ ( ผมเป็นพวกโรคจิตชอบรถสภาพกริ๊บๆ จะมากุกกักคล่อกแคล่ก อะไรผมรับไม่ได้ ) ก็ตามนี้ครับ
1. ครัชคอมแอร์หมด จริงๆ แค่ครัช แต่ศูนย์ไม่มีเปลี่ยนแยก ยกคอมเพรสเซอร์ทั้งลูกก็หมื่นเจ็ด ใครซ่อมอู่นอกระวังเรื่องตัดต่อปลั๊ก แอร์จะ เย็นๆ หายๆ
2. joint พวงมาลัยหรือยอยพวงมาลัย มี2 ตัวบน-ล่าง อาการคือตกหลุมแล้วพวงมาลัยคลอน
3. ปีกนกหน้า ลูกหมากกันโคลง ยางรัดเหล็กกันโคลง ยางรองเบ้าโช้ค ควรเปลี่ยนพร้อมกันในคราวเดียว ไม่งั้น อาการพวงมาลัยคลอนๆ จะตามมาหลอน สำคัญที่ยางรัดเหล็กกันโคลง หรือยางปะกับกันโคลง ตัวนี้อย่าลืม
4. shock absorber โช้คนั่นแหละ อายุขนาดนี้ควรต้องเปลี่ยนได้แล้วครับ ไม่แนะนำของstd . แต่ให้ใช้KYB กระบอกฟ้า ที่เขาเปลี่ยนๆ กัน อากาาย้วยๆจะดีขึ้น
5. ลูกปืนล้อ แล้วแต่ว่าดังหรือยัง ควรเปลี่ยนเป็นคู่ ลูกนึงรวมvatเก้าพันกว่าเกือบหมื่น
6. consoleหน้าแตกแน่นอน ไปทำเคลมไว้ ครับ ได้ไม่ได้อยู่ที่ดีลเลอร์ที่เราไปเคลมนิสสันเขาไม่มีสแตนดาร์ดการเคลม ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ถ้าเบิกศูนย์ก็หมื่นสามไม่รวมค่าแรง
7.เกียร์ ขึ้นอยู่กับเจ้าของเก่า ถ้ายังดีอยู่ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วนับหนึ่งใหม่ขับไปสัก 5000-10,000 kmแล้วเปลี่ยนอีก ทำซ้ำๆ กันสักสองสามรอบ หลังจากนั้นแนะนำเปลี่ยนปีละครั้งหรือทุก 20,000km
8.ระบบระบายความร้อน ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ และที่สำคัญพัดลมระบายความร้อน ต้องเปลี่ยน จะของแท้ ของเทียบ เปลี่ยนแต่มอเตอร์พัดลมก็ตามกำลังทรัพย์ เครื่องVQ25DEทนถึกก็จริง แต่บทจะพังก็พังได้ง่ายๆ เพราะ ระบบระบายความร้อนมีปัญหา
9. ที่เหลือก็ตามสมควรครับ ว่าจะเอากริบแค่ไหน ที่เล่ามารถผมทำไปหมดแล้ว เหลือรอเคลมคอนโซล รวมบิลค่าซ่อมทั้งหมด ( เข้าศูนย์ทั้งหมด) น่าจะสองแสน .....อย่าเพิ่งช้อค รถผมไมล์15x,xxx ไม่ได้ทำในครั้งเดียว
10 ขับในเมืองไม่ค่อยแนะนำเลย รถมันวงเลี้ยวกว้าง หน้ายาว พวงมาลัยเฉื่อยๆ ต้องหักเยอะกว่าจะเลี้ยว แถมแดกน้ำมันอย่างกะถังรั่ว .....ก็แหงล่ะ V6สองพันห้านิ่ ของผมติดแก๊สแล้ว เนียนๆ เป็นรถที่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากไม่เคยมีปัญหาเลย
เอาข้อดีมั่ง นี่เป็นรถที่ดีที่สุดของนิสสันคันนึ่งที่เคยประกอบในประเทศ เป็นV6 คันสุดท้ายและคงเป็นตำนาน ที่ไม่มีอีกแล้ว ตัวรถใหญ่ แรง เกาะ เห็นย้วยๆ แบบนี้หวด เข้าไป ด้วยช่วงล่างแบบอลูมิเนียมunsprung weight น้อย.....ใครจะแรงมาจากไหน ถ้าเป็นรถโรงงานด้วยกัน จะกระบะคอมมอนเรล อะไรก็จัดมาไม่เกี่ยง เอาเทียน่าลงยาก อัตราเร่งแซง 80-120เด็ดขาด นุ่มนวล แต่ทรงพลัง...( ย้ำรถบ้านด้วยกัน) .....และขับดีกว่า camry ACV 50 ( รถผมอีกคัน ) เบรคดีและLinear มากๆ......สรุปว่าขายไม่ลง
ปล ศูนย์บริการ แล้วแต่บุญกรรมที่เจ้าของรถทำไว้เมื่อชาติปางก่อน
-
น่าจะเป็น J32 ก่อน MC ใช่มั้ยครับ
ผมไม่เคยใช้นะครับแต่เคยศึกษาข้อมูลไว้เป็นตัวเลือกน่ะครับ ขอพูดถึงปัญหาหลักๆเท่าที่จำได้ก่อน
ที่ๆต้องระวังอันดับแรกคือเกียร์ครับ รุ่นนี้ก่อน MC จะไม่มีออยเกียร์ ทำให้ถ้าขับโหดๆมีโอกาสสูงมากที่เกียร์จะพังได้ง่าย ไปติดเพิ่มทีหลังได้ครับมีร้านรับทำ (แต่ถ้าเป็นรุ่น MC ติดมาให้จากโรงงานแล้วครับ)
รองๆลงมาจะเป็นแอร์พัง ช่วงล่างไม่ค่อยทน และสุดท้ายก็คือโฟมที่นุ่มๆตรงคอนโซลหน้าแตกลายครับ
เกียร์ CVT ตัวนี้ปรับเอนจินเบรคได้สามระดับครับ(ปรับจากช่างนะครับ) ถ้าปรับให้แทบจะไม่มีเอนจินเบรคจะขับประหยัดน้ำมันขึ้นแต่ถ้าเอาไปลงเขาอันตรายมากๆเนื่องจากเครื่องยนต์ไม่ช่วยชลอความเร็ว เชคด้วยนะครับว่ารถที่ได้มาปรับตรงนี้ไปหรือเปล่า
และที่คนบ่นกันบ่อยๆแต่ไม่เป็นปัญหานะครับ คือท้ายจมครับ เวลามีคนนั่งหลังหรือบรรทุกของท้ายมันจะเหมือนหย่อนก้นลงดูน่าเกลียด
ส่วนการใช้งาน นั่งสบายมากครับไปลองนั่งมาแล้ว ที่เด็ดสุดคือเบาะนั่งเลยครับ สบายกว่า L33 ตัวใหม่อีกครับ
ช่วงล่างนุ่มครับ ถ้านุ่มไปหาโช้คใหม่ใส่ 4 ต้น เห็นในคลับแนะนำ Kayaba new Sr กระบอกฟ้าตรงรุ่น
การกินน้ำมันใช่ย่อยเลย ยิ่ง V6 ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
ถ้าจะซื้อจริงๆหาอู่นอกไว้ด้วยนะครับ แต่ก่อนหาอู่นอกหา Teana คลับให้เจอก่อนครับ เวปเก่าปิดไปตอนนี้เวปใหม่อยู่ไหนผมก็ไม่รู้ มีพี่ๆในคลับเชี่ยวชาญกันเยอะเนื่องจากเจอปัญหาแล้วหาวิธีแก้กันมาเยอะครับอุ่นใจได้ และยังชี้เป้าอู่นอกดีๆในแต่ละพื้นที่ได้ด้วยครับ แถมยังได้อ่านปัญหาต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาอีกด้วยครับ
-
ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ J32 250XV-V6 ปี2009
ไม่ทราบว่าไมล์เท่าไร เจ้าของเก่าดูแลอย่างไรมาบ้าง แต่ถ้าจะซ่อมกลับคืนสภาพกริ๊บๆ ( ผมเป็นพวกโรคจิตชอบรถสภาพกริ๊บๆ จะมากุกกักคล่อกแคล่ก อะไรผมรับไม่ได้ ) ก็ตามนี้ครับ
1. ครัชคอมแอร์หมด จริงๆ แค่ครัช แต่ศูนย์ไม่มีเปลี่ยนแยก ยกคอมเพรสเซอร์ทั้งลูกก็หมื่นเจ็ด ใครซ่อมอู่นอกระวังเรื่องตัดต่อปลั๊ก แอร์จะ เย็นๆ หายๆ
2. joint พวงมาลัยหรือยอยพวงมาลัย มี2 ตัวบน-ล่าง อาการคือตกหลุมแล้วพวงมาลัยคลอน
3. ปีกนกหน้า ลูกหมากกันโคลง ยางรัดเหล็กกันโคลง ยารองเบ้าโช้ค ควรเปลี่ยนพร้อมกันในคราวเดียว ไม่งั้น อาการพวงมาลัยคลอนๆ จะตามมาหลอนๆ สำคัญที่ยางรัดเหล็กกันโคลง หรือยางปะกับกันโคลง ตัวนี้อย่าลืม
4. shock absorber โช้คนั่นแหละ อายุขนาดนี้ควีต้องเปลี่ยนได้แล้วครับ ไม่แนะนำของstd . แต่ให้ใช้KYB กระบอกฟ้า ที่เขาเปลี่ยนๆ กัน อากาาย้วยๆจะดีขึ้น
5. ลูกปืนล้อ แล้วแต่ว่าดังหรือยัง ควรเปลี่ยนเป็นคู่ ลูกนึงรวมvatเก้าพันกว่าเกือบหมื่น
6. consoleหน้าแตกแน่นอน ไปทำเคลมไว้ ครับ ได้ไม่ได้อยู่ที่ดีลเลอร์ที่เราไปเคลมนิสสันเขาไม่มีสแตนดาร์การเคลม ขึ้นแฝอยู่กับอารมณ์ ถ้าเบิกศูนย์ก็หมื่นสามไม่รวมค่าแรง
7.เกียร์ ขึ้นอยู่กับเจ้าของเก่า ถ้ายังดีอยู่ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วนับหนึ่งใหม่ขับไปสัก 5000-10,000 kmแล้วเปลี่ยนอีก ทำซ้ำๆ กันสักสองสามรอบ หลังจากนั้นแนะนำเปลี่ยนปีละครั้งหรือทุก 20,000km
8.ระบบระบายความร้อน ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ และที่สำคัญพัดลมระบายความร้อน ต้องเปลี่ยน จะของแท้ ของเทียบ เปลี่ยนแต่มอเตอร์พัดลมก็ตามกำลังทรัพย์ เครื่องVQ25DEทนถึกก็จริง แต่บทจะพังก็พังได้ง่ายๆ เพราะ ระบบระบายความร้อนมีปัญหา
9. ที่เหลือก็ตามสมควรครับ ว่าจะเอากริบแค่ไหน ที่เล่ามารถผมทำไปหมดแล้ว เหลือรอเคลมคอนโซล รวมบิลค่าซ่อมทั้งหมด ( เข้าศูนย์ทั้งหมด) น่าจะสองแสน .....อย่าเพิ่งช้อค รถผมไมล์15x,xxx ไม่ได้ทำในครั้งเดียว
10 ขับในเมืองไม่ค่อยแนะนำเลย รถมันวงเลี้ยวกว้าง หน้ายาว พวงมาลัยเฉื่อยๆ ต้องหักเยอะกว่าจะเลี้ยว แถมแดกน้ำมันอย่างกะถังรั่ว .....ก็แหงล่ะ V6สองพันห้านิ่ ของผมติดแก๊สแล้ว เนียนๆ เป็นรถที่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากไม่เคยมีปัญหาเลย
เอาข้อดีมั่ง นี่เป็นรถที่ดีที่สุดของนิสสันคันนึ่งที่เคยประกอบในประเทศ เป็นV6 คันสุดท้ายและคงเป็นตำนาน ที่ไม่มีอีกแล้ว ตัวรถใหญ่ แรง เกาะ เห็นย้วยๆ แบบนี้หวด เข้าไป ด้วยช่วงล่างแบบอลูมิเนียมunsprung weight น้อย.....ใครจะแรงมาจากไหน ถ้าเป็นรถโรงงานด้วยกัน จะกระบะคอมมอนเรล อะไรก็จัดมาไม่เกี่ยง เอาเทียน่าลงยาก อัตราเร่งแซง 80-120เด็ดขาด นุ่มนวล แต่ทรงพลัง...( ย้ำรถบ้านด้วยกัน) .....และขับดีกว่า camry ACV 50 ( รถผมอีกคัน ) เบรคดีและLinear มากๆ......สรุปวาาขายไม่ลง
ปล ศูนย์บริการ แล้วแต่บุญกรรมที่เจ้าของรถทำไว้เมื่อชาติปางก่อน
+ล้าน
เห็นภาพเลยครับ ถึงขนาดช่วงล่างดีกว่า acv50 นี่ผมยกนิ้วให้เลย acv50 ผมนี่ยังยอมเค้าเลยขับแล้วฟิน แต่นี่น่าจะฟินสุดๆ
-
http://www.teanaclub.com/forum/index.php
ตามนี้ครับ ในส่วนของ j32 ยัง active อยู่
สมาชิกหลายท่านยังพอมาให้ความรู้กันอยู่ครับ
-
มาคอนเฟิร์มเรื่องช่วงล่างกับคอนโซลแตกครับ
อย่างที่ท่านบนว่า อะไหล่ช่วงล่างค่อนข้างแพง คันบ้านผมเปลี่ยนเกือบครึ่งแสน
ส่วนคอนโซลแตกอันนี้พ่อผมยังไม่เปลี่ยน ส่วนเรื่องอื่นไม่มีอะไรจุกจิกครับ
เกียร์ CVT ถ้าขับไม่รุนแรงก็ทนใช้ได้ พ่อผมขับนุ่มนวลวิ่งเป็นแสนยังไม่มีอะไรผิดส้งเกต
-
ฟังดูอะไหล่ camry ที่เขาว่าแพงแล้ว เจอ Teana เข้าไปท่าทางจะโหดกว่า มิน่าละ ทำไม D-seg เป็นมือสอง ราคาตกเอาๆ
-
อ่าน ที่คุณ Jatupon เขียนไว้ผมคงไม่เอาดีกว่า 555
-
สมาชิก teana-club เก่า ยังอยู่ในนี้ครับ https://www.facebook.com/groups/teanaclubthailand/
D-Seg มือสอง ค่าบำรุงรักษางอกๆ ราคาจึงต้องต่ำกว่าไม่งั้นปล่อยยาก เพราะ C-Seg สมัยนี้ก็คันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
ส่วนตัว 250XV V6 เคยน่าซื้อมากสมัยก่อน แต่ถ้าผมจะถอยมือสองจริงๆ ณ เวลานี้
ผมจะรอไปถึง 2.5XV L33 ครับ ถึงภายในจะไม่หรูหราเท่าก็เถอะ แต่ดูแล้วผมสามารถจัดการมันได้ง่ายกว่าพอสมควร
-
J32 น่าใช้นะครับ
เรื่องซ่อมบำรุง ลองหาข้อมูลดูครับ ว่ารับได้มั๊ย
-
ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ J32 250XV-V6 ปี2009
ไม่ทราบว่าไมล์เท่าไร เจ้าของเก่าดูแลอย่างไรมาบ้าง แต่ถ้าจะซ่อมกลับคืนสภาพกริ๊บๆ ( ผมเป็นพวกโรคจิตชอบรถสภาพกริ๊บๆ จะมากุกกักคล่อกแคล่ก อะไรผมรับไม่ได้ ) ก็ตามนี้ครับ
1. ครัชคอมแอร์หมด จริงๆ แค่ครัช แต่ศูนย์ไม่มีเปลี่ยนแยก ยกคอมเพรสเซอร์ทั้งลูกก็หมื่นเจ็ด ใครซ่อมอู่นอกระวังเรื่องตัดต่อปลั๊ก แอร์จะ เย็นๆ หายๆ
2. joint พวงมาลัยหรือยอยพวงมาลัย มี2 ตัวบน-ล่าง อาการคือตกหลุมแล้วพวงมาลัยคลอน
3. ปีกนกหน้า ลูกหมากกันโคลง ยางรัดเหล็กกันโคลง ยารองเบ้าโช้ค ควรเปลี่ยนพร้อมกันในคราวเดียว ไม่งั้น อาการพวงมาลัยคลอนๆ จะตามมาหลอนๆ สำคัญที่ยางรัดเหล็กกันโคลง หรือยางปะกับกันโคลง ตัวนี้อย่าลืม
4. shock absorber โช้คนั่นแหละ อายุขนาดนี้ควีต้องเปลี่ยนได้แล้วครับ ไม่แนะนำของstd . แต่ให้ใช้KYB กระบอกฟ้า ที่เขาเปลี่ยนๆ กัน อากาาย้วยๆจะดีขึ้น
5. ลูกปืนล้อ แล้วแต่ว่าดังหรือยัง ควรเปลี่ยนเป็นคู่ ลูกนึงรวมvatเก้าพันกว่าเกือบหมื่น
6. consoleหน้าแตกแน่นอน ไปทำเคลมไว้ ครับ ได้ไม่ได้อยู่ที่ดีลเลอร์ที่เราไปเคลมนิสสันเขาไม่มีสแตนดาร์การเคลม ขึ้นแฝอยู่กับอารมณ์ ถ้าเบิกศูนย์ก็หมื่นสามไม่รวมค่าแรง
7.เกียร์ ขึ้นอยู่กับเจ้าของเก่า ถ้ายังดีอยู่ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วนับหนึ่งใหม่ขับไปสัก 5000-10,000 kmแล้วเปลี่ยนอีก ทำซ้ำๆ กันสักสองสามรอบ หลังจากนั้นแนะนำเปลี่ยนปีละครั้งหรือทุก 20,000km
8.ระบบระบายความร้อน ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ และที่สำคัญพัดลมระบายความร้อน ต้องเปลี่ยน จะของแท้ ของเทียบ เปลี่ยนแต่มอเตอร์พัดลมก็ตามกำลังทรัพย์ เครื่องVQ25DEทนถึกก็จริง แต่บทจะพังก็พังได้ง่ายๆ เพราะ ระบบระบายความร้อนมีปัญหา
9. ที่เหลือก็ตามสมควรครับ ว่าจะเอากริบแค่ไหน ที่เล่ามารถผมทำไปหมดแล้ว เหลือรอเคลมคอนโซล รวมบิลค่าซ่อมทั้งหมด ( เข้าศูนย์ทั้งหมด) น่าจะสองแสน .....อย่าเพิ่งช้อค รถผมไมล์15x,xxx ไม่ได้ทำในครั้งเดียว
10 ขับในเมืองไม่ค่อยแนะนำเลย รถมันวงเลี้ยวกว้าง หน้ายาว พวงมาลัยเฉื่อยๆ ต้องหักเยอะกว่าจะเลี้ยว แถมแดกน้ำมันอย่างกะถังรั่ว .....ก็แหงล่ะ V6สองพันห้านิ่ ของผมติดแก๊สแล้ว เนียนๆ เป็นรถที่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากไม่เคยมีปัญหาเลย
เอาข้อดีมั่ง นี่เป็นรถที่ดีที่สุดของนิสสันคันนึ่งที่เคยประกอบในประเทศ เป็นV6 คันสุดท้ายและคงเป็นตำนาน ที่ไม่มีอีกแล้ว ตัวรถใหญ่ แรง เกาะ เห็นย้วยๆ แบบนี้หวด เข้าไป ด้วยช่วงล่างแบบอลูมิเนียมunsprung weight น้อย.....ใครจะแรงมาจากไหน ถ้าเป็นรถโรงงานด้วยกัน จะกระบะคอมมอนเรล อะไรก็จัดมาไม่เกี่ยง เอาเทียน่าลงยาก อัตราเร่งแซง 80-120เด็ดขาด นุ่มนวล แต่ทรงพลัง...( ย้ำรถบ้านด้วยกัน) .....และขับดีกว่า camry ACV 50 ( รถผมอีกคัน ) เบรคดีและLinear มากๆ......สรุปวาาขายไม่ลง
ปล ศูนย์บริการ แล้วแต่บุญกรรมที่เจ้าของรถทำไว้เมื่อชาติปางก่อน
เพิ่มข้อมูลให้ครับ
Teana J32 ทั้งตัวก่อนและตัวหลัง MC ยังมีปัญหาเรื่องการระบายความร้อนน้ำมันเกียร์นะครับ แม้ตัว MC จะติด oil cooler มาให้แล้วจากโรงงาน แต่ถ้าขับเร็วมากๆอาการน้ำมันเกียร์ร้อนจัดก็ยังมีอยู่นะครับไม่ได้หายขาด ทางแก้คือเปลี่ยน oil cooler ให้ใหญ่ขึ้น และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆครับ
ข้อดีของ J32
1.ตัวรถสวยมากเมื่อใส่ part รอบคัน+mag 20"
2.สวยหรูแรง ชุดแต่งสวยๆมีให้เลือกเยอะ ที่สวยลงตัวสุดผมยกให้ Ativus http://www.ativusdesign.com/products-detail.php?id=222
3.เก็บเสียงดี
4.เบาะคู่หน้านั่งแล้วสบายมาก เหมือนโซฟาดูดวิญญาณ
-
ไม่จำเป็นต้องใช้อะไหล่แท้ก็ได้ครับ อะไหล่เทียบเกรด A ราคาถูกมีครับ
1.ลูกปืนล้อและสปริง
http://xn--42c4a7ahw9anyx1dxh1b.com
2.แอร์
http://www.airrodyon.com/displayproduct.php?product=40511099
3.ช่วงล่าง
http://www.chowjung.com/?s=J32&post_type=product&lang=th
4.โช้ค
http://www.phlmotorparts.com/product_997814_th?lang=th&ser=&pn=30&id=&cat_w=
5.อื่นๆ เช่น ผ้าเบรค ปีกนกล่าง trw
http://www.phlmotorparts.com/product?lang=th&ser=J32&cat=0
http://www.rlaid.com/product.detail_647094_th_6725127
6.หัวเทียน
https://m.facebook.com/vincargoods.ngk/posts/807050882721660
-
ลองขับดูก่อนซื้อ ก็ดีนะครับ เพราะเกียร์ CVT มันจะมีอาการกระตุก ๆ บ้าง
ผมใช้อยู้ก็เจอเหมือนกัน แต่พอรับได้
มีคนรู้จักกันใช้แล้วไม่ชอบใจ ขายทิ้งไปก็มีครับ (พอดีบ้านเค้า รถหลายคัน)
-
ผมใช้ J32 ปี2012 V6 ขอเล่าความประทับใจนะครับ
1.เคยไล่กับ series 3 แถวๆโคราช ตอนเกือบๆเที่ยงคืน ผลคือ ตามทันแต่ช่วงปลายโดนทิ้งครับ
2.ขับไปเชียงใหม่ 900กม ใน 1วัน ออก 6โมงเช้า ถึง 4โมงเย็น เมื่อยน้อยกว่าขับ X3 อีกครับ
3.เบาะนั่งสบายมาก ขับแล้วรู้สึกเมื่อยน้อยและนั่งสบายกว่า E300hybrid และ X3 (แล้วแต่คนชอบ)
4.อัตราเร่งวิ่ง ตจว ถนน 2เลนสบายมากครับ แต่ต้องรู้จังหวะคันเร่งนิดนึง ถ้าใช้คล่องแล้วจะติดใจ
5.เป็นรถที่ไม่จุกจิก
6.อะไหล่ซ่อมไม่แพงครับ
7.กินน้ำมันในระดับที่รับได้ (เหยียบเยอะ กินเยอะ จะขับให้ประหยัดก็ได้)
8.เคยติดแก๊สตั้งแต่ 3หมื่นกม เลิกใช้ตอน 1แสน ตอนติดคำนวณค่าแก๊สตกโลละ 1.5-2.5บาท ถ้าเป็นน้ำมัน เกือบๆ 4บาท/กม
J32 V 6สำหรับผมเป็นรถที่ขายไม่ลงจริงๆครับ