Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ มกราคม 25, 2017, 12:37:10
-
คลิปนี้บางท่านอาจจะเคยเห็นมาแล้วน่ะคับ
สิ่งที่กำลังจะให้ดูนี้กำลังจะบอกว่า อย่ามองแต่ว่าถุงลมเยอะจะปลอดภัยเสมอคับ
อย่างในคลิปต่อให้ถุงลมรอบคันก็ตายคับ
https://youtu.be/uHiYSAenanM (https://youtu.be/uHiYSAenanM)
-
รถใหญ่ รถสูง รถยุโรป ยังไงก็ได้เปรียบอยู่แล้วครับ ถุงลมก็เป็นส่วนนึงในการพิจารณา การเสียชีวิตก็ขึ้นอยู่กับจังหวะหรือดวงด้วยครับ
มีสติ ขับขี่ปลอดภัยครับผม
-
เค้า รับประกันความปลอดภัยที่ 60km/hr ครับ
บ้านเรา ซัดกันที่ 100 UP ครับ ต่อให้มีก็ ช่วยแทบไม่ได้แล้ว แต่มี ดีกว่าไม่มี แน่นอน
-
รถรุ่นเดียวกัน ระหว่างมีกับไม่มีหรือมีนิดหน่อย
ถ้าให้จะเราลือกนั่ง เราจะนั่งคันไหนครับ ถามใจตัวเองดู
-
มีย่อมดีกว่าไม่มีครับ จากหนักก็ม๊โอกาสผ่อนเป็นเบาได้ แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ว่าถ้าเกิดขึ้นมาจริงๆยังไงก็ต้องการให้มีโอกาสรอดแบบปลอดภัยให้มากที่สุดครับ คิดเอาว่าถ้าส่วนต่าง 2-3 หมื่นตรงนี้มันช่วยได้มันน่าสนับสนุนให้ติดมามั้ยล่ะครับ
-
มีถุงลมเยอะแยะแต่ไม่คาดเข็มขัดก็เยอะครับ คนรอบตัวผมนี่ละครับ สามคน มีคนคาดเข็มขัดคนเดียว (ไม่คาดถุงลมก็ไม่ทำงาน)
ชนมาที ตายทีผมนี่ไม่แปลกใจเลย
แถมขับรถกันเร็วสุดโต่งอีก
ผมเห็นในข่าว BMW Benz ตายคา Autobahn ที่ความเร็วสูงก็เยอะนะ ที่ผมเคยอ่านเจอก็นักทดสอบของ BMW F30 ก็มี
ถุงลมมี ระบบเพียบ แต่มาเร็ว ก็ไม่รอด
ขับเร็ว = ประมาท +พลาด = ตาย
เรื่องปกติครับ
ถ้าคุม Speed Limit ได้จริงจัง แบบอารยประเทศเค้าทำกัน ความรุนแรงตอนเกิด + ปริมาณอุบัติเหตุคงน้อยกว่านี้เยอะ
-
มันก็คนล่ะเรื่องกันครับ ผมว่าปีหน้า Mazda 3 คงเพิ่มถุงลมสู้ Altis
พอดีคราวนี้ไม่ได้ใส่ ไม่ได้คิดว่า Altis จะพกถุงลมมาเยอะ ;D
-
ฟอจูนตัวใหม่ ชนต้นไม้ ยังตายทั้งคันเลยครับ
b seg eco car มันเล็กเกินไปที่จะหวังโอกาสรอดเวลาเกิดอุบัติเหตุอ่า ผมว่า > <
-
ที่พูดถึงกันเยอะคงเพราะมาสด้า 3 ตัวใหม่ จัดถุงลมมาน้อยกว่าอัลติส นะครับ ปกติมาสด้าจะจัดเต็มความปลอดภัยเยอะกว่าคู่แข่งเสมอ
เหมือนประกันชั้น 1นั่นแหละครับ มีไว้อุ่นใจกว่าไม่มี ถุงลม ถ้ามี 6 กับ4 ราคาใกล้กันผมก็เลือก 6 ครับ ช่วงล่างเอามาทำใหม่ได้ เปลี่ยนโช๊ค สปิง ติดค้ำ ก็เหลือ ๆ แล้ว แต่ถุงลมมันเพิ่มเองทีหลังไม่ได้
-
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ไม่งั้นhinoไม่ใส่ถุงลมมาหรอก
จริงๆเราไม่รู้ว่าชนกับใครด้วยซ้ำ เอาเป็นว่าเลี้ยงไม่โตมันไม่คุ้มกันหรอก คนเราหางงอกไม่ได้แบบจิ้งจก
-
จะตายไม่ตายช่างมันแล้วแต่ดวงและช่วงจังหวะ แต่ถ้ามีเหตุการณ์นั้นจริงๆขอเยอะๆไว้ก่อน
-
ตามนั้นเลยครับ ถุงลมดูจะไร้ประโยชน์ ถ้าจะขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด
-
มีเยอะๆ เอาไว้อวดสเปคกันเหรอครับ 55555
-
ถุงลมเป็นแค่ตัวเสริมครับ ตัวหลักจริงๆคือโครงสร้างรถ หรือเกรดเหล็กที่ใช้ รถต้องรับแรงกระแทกให้ได้ก่อน เข็มขัดนิรภัยและถุงลมฯจะเข้ามาซัพพอร์ทในเรื่องการกระแทกภายในรถ ซึ่งเป็นคนละส่วนกัน คน 99%ไม่เข้าใจ
สรุปง่ายๆโครงสร้างรถป้องกันการกระแทกจากภายนอก ถุงลมฯป้องกันตัวเราไปชนรถเราเองเพราะแรงเหวี่ยง ฉะนั้นมันต้องดีทั้งสองส่วนครับ ถึงจะมีประโยชน์และปลอดภัยจริงๆ
-
ถุงลมเป็นแค่ตัวเสริมครับ ตัวหลักจริงๆคือโครงสร้างรถ หรือเกรดเหล็กที่ใช้ รถต้องรับแรงกระแทกให้ได้ก่อน เข็มขัดนิรภัยและถุงลมฯจะเข้ามาซัพพอร์ทในเรื่องการกระแทกภายในรถ ซึ่งเป็นคนละส่วนกัน คน 99%ไม่เข้าใจ
สรุปง่ายๆโครงสร้างรถป้องกันการกระแทกจากภายนอก ถุงลมฯป้องกันตัวเราไปชนรถเราเองเพราะแรงเหวี่ยง ฉะนั้นมันต้องดีทั้งสองส่วนครับ ถึงจะมีประโยชน์และปลอดภัยจริงๆ
+1
-
ถ้ามีระบบหลบหลีกการชนอัตโนมัต คงจะดี
-
ผมขอ premium sedan ซักคัน+airbag อย่างน้อย 2 ใบ ดีกว่าซื้อรถเล็ก airbag 7-8 ใบครับ โครงสร้างตัวถังสำคัญกว่า airbag มากครับ
-
vioa ทั้งน้อย ทั้งเล็ก
-
ไม่คาดเข็มขัดก็ไร้ค่าครับถุงลม เผลอๆอัดใส่คอหัก
แต่ถ้าคาด + มีถุงลมเยอะมีรถหลายยี่ห้อที่ช่วยได้ยามปะทะจริงที่เกิน 64 Km/H รอดเยอะครับ แต่ไม่ควรทำให้ต้องใช้มันดีที่สุด ยังไงมุมชนไม่สามารถคาดเดาได้ 40 ไปฟาดกับต้นไม้ก็ตายแล้วครับ
-
ทำไมไม่เอาตัว Top ของ city กะ vios มาชนกันนะ
เปรียบแบบนี้ เอา hammer มาชน camry เลยดีกว่า รถคนละคลาสกัน ไม่น่าตรงประเด็นที่คนสนใจคือคลาสเดียวกันให้ถุงลมไม่เท่ากัน จำเป็นไหม และปลอดภัยขึ้นหรือเปล่า
ส่วนตัวในคลาสเดียวกัน เอามาชนกัน เทียบรถมีถุงลมกับไม่มีถุงลมไปเลย จะได้เห็นภาพ ดังนั้นให้มาเยอะก็ดีกว่าไม่มีอยู่แล้ว
-
มีไว้ก็ช่วยได้เยอะในหลายๆเหตุนะครับ
ผมชอบดูภาพอุบัติเหตุในไทยบ่อยๆเป็นประจำ
-
เห็นข่าว รถระดับอย่าง Ferrari , Rolls-Royce และ McLaren เห็นมีข่าวเรียกเคลม ถุงลม Takata เช่นกัน
ไม่รู้จริงเท็จเช่นไรครับ มีสมาชิกท่านไหน ได้นำรถเข้าไปเคลมบ้างครับ
ใช่ครับโดนกันถ้วนหน้า แบรนด์ชั้นนำต่างๆ เบนซ์ บีเอ็ม ออดี้ ส่วนเฟอร์รารี่ หลักๆเป็น 458,California ผมถามไถ่เพื่อนในกลุ่มมันบอกว่า ทางดีลเลอร์ คาวาลิโน่ อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียดกับล็อตพวงมาลัยขวาที่ส่งมาไทย ว่ามีปัญหาหรือไม่ แล้วก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อ ส่วนMclaren ที่มีปัญหาน่าจะเป็น Mp4-12c ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
-
เค้า รับประกันความปลอดภัยที่ 60km/hr ครับ
บ้านเรา ซัดกันที่ 100 UP ครับ ต่อให้มีก็ ช่วยแทบไม่ได้แล้ว แต่มี ดีกว่าไม่มี แน่นอน
ที่เค้ารับประกันที่ 60 นั่นคือความเร็วหลังจากเบรคแล้วครับ
แปลว่าจริงๆที่ 120 ก็ยังโอเคครับ นอกจากจะหลับในแล้วเหยียบ 120
โดยที่กำลังจะชนแล้วไม่เบรคเลย
-
แล้วมีดีกว่าไม่มีหรือเปล่าละครับ
อันนี้ก็แล้วแต่ละกันครับ ชีวิตใครชีวิตมัน เงินใครเงินมัน เลือกเอาเอง
-
มันก็คนล่ะเรื่องกันครับ ผมว่าปีหน้า Mazda 3 คงเพิ่มถุงลมสู้ Altis
พอดีคราวนี้ไม่ได้ใส่ ไม่ได้คิดว่า Altis จะพกถุงลมมาเยอะ ;D
ผมแอบขำ ตอนท้าย ;D ;D ;D