Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 25, 2017, 15:26:32
-
วันพรึหัสที่แล้วเพิ่งเอาx3 ไปเปลี่ยน ยางrunflat มา
วันนี้ครบ7 วันพอดี ขับๆไป ระบบเตือนลมยาง
ลงมาดู เจอน๊อตตัวเบอเริ่ม
โทรเชค b quik,cockpit ในราชบุรีปะไม่ได้
ร้านที่ทำได้ ก็เครื่องถอดเสีย ช่างกลัวแมกซ์เสียหาย
สรุปต้องโทรไปสั่งยางใหม่จาก กทม เหมือนเดิม พรุ่งนี้ต้องขับไปเปลี่ยน
ร้านเดิมที่นครปฐม
ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกใช้ยางอะไร
ใช้runflat ดูปลอดภัย ถ้าอยู่กทม รั่วก็ปะหาร้านเปลี่ยนง่าย
แต่อยู่ตจว ไม่มีrunflatให้เปลี่ยนเลย ปะยังไม่ได้
แต่ถ้าเลือกใช้ยางธรรมดารั่ว ก็ดีตรงรั้วปุ๊บปะได้ทุกร้าน
:)
-
x3 ไม่มียางอะไหล่นิครับ ถ้าไม่ใชั้รันแฟลตก้อใช้ตัวปะ และเติมลม แต่ถ้าเอาไม่อยู่ก้อรถสไลด์อย่างเดียว
รันแฟลต ถ้าไม่โดนแก้มยาง หรือตะปูไม่ใหญ่มาก
ปะแบบตัวหนอนสบายๆครับ ต้องลองชั่งใจเอาครับ
-
ยางไม่รันแฟลตมีข้อเสียที่อันตรายคือถ้าระเบิดที่ความเร็วสูงหรือเข้าโค้งจะควบคุมรถไม่ได้ ถ้าแค่ตะปูตำหน้ายางปะเองใช้แทงตัวหนอนอุดแล้วเติมลมสบายมาก ถ้ารั่วแก้มยางปะไม่อยู่ ขณะที่ยางรันแฟลตยังไม่เสียการทรงตัวแล้วยังวิ่งช้าๆไปได้อีกไม่น้อยกว่า80กม.
-
ผมเคยใช้ยางธรรมดาหน้ากว้าง 225/45 ยางหลังแตกที่ความเร็วประมาณ 120-130 รถไม่เสียการทรงตัว แทบไม่รู้สึกอะไรเลยนะ แค่ได้ยินเสียงดังที่ล้อหลัง ก็ชลอรถแอบข้างทางแล้วเปลี่ยนยาง
-
ผมเคยถอดยางรันแฟลตเปลีย่นแม๊กสองรอบ สังเกตุว่าทุกวงจะมีรอยแทงด้านในแม๊กแต่มองไม่เห็นเพราะขอบยางมันบังไว้ถ้าไม่สังเกตุดีๆ
น่าจะเป็นกรณีร้านกลัวเแม๊กเป็นรอยไม่คุ้มกับเงินไม่กี่ร้อยมั้งครับ กับการถอดมาสตีมเลยอ้างส่งๆว่าเครื่องเสีย ถอดไม่ได้ ผมเคยวนหาอยู่หลายร้านก็เหตุผลนี้หละ
จริงๆมันก็ปะได้แทงได้เหมือนกันทุกอย่าง แค่แก้มมันหนาถอดยากเป็นรอยเยอะกว่ายางธรรมดานิดหน่อยเอง ผมเคยแทงใยไหมธรรมดาไม่กี่สิบบาทก็ปกติดี ถ้าแผลไม่ได้ใหญ่โตมากแบบน๊อตสองสามหุนแทง ผมก็เลือกที่จะแทงใยดีกว่าถอดมาสตีม งัดให้ยางเสียเปล่าๆ
-
เลือกยางธรรมดา + TPMS ครับ ถ้าเสียในที่เปลี่ยวมากๆก็เลือกบดยางไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาที่ปลอดภัยได้ ถ้ารั่วหนักก็ใช้ที่เติมลมยางไฟฟ้าคอยเติมเป็นระยะๆ พอเจอร้านยางแล้วค่อยปะสตีม ถ้ารั่วหนักปะไม่ได้ก็เปลี่ยนยางไปเลยคู่นึง เพราะ Runflat 1 เส้น ราคาแพงพอๆกับยางปกติ 2เส้นครับ
ที่เติมลมยางไฟฟ้า
https://www.facebook.com/michelinlifestylethailand
TPMS
http://www.tyredogth.com
-
ถ้าตัวมันใหญ่ขนาดแทงตัวหนอนไม่ได้ ก็สมควรเปลี่ยนเส้นใหม่ครับ ไม่ว่าจะยางธรรมดา หรือ RFT
ที่ร้านเค้าแจ้งหรือครับว่ารู้มันใหญ่ขนาดแทงไหมได้ ??? :-\
-
เลือกยางธรรมดา + TPMS ครับ ถ้าเสียในที่เปลี่ยวมากๆก็เลือกบดยางไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาที่ปลอดภัยได้ ถ้ารั่วหนักก็ใช้ที่เติมลมยางไฟฟ้าคอยเติมเป็นระยะๆ พอเจอร้านยางแล้วค่อยปะสตีม ถ้ารั่วหนักปะไม่ได้ก็เปลี่ยนยางไปเลยคู่นึง เพราะ Runflat 1 เส้น ราคาแพงพอๆกับยางปกติ 2เส้นครับ
ที่เติมลมยางไฟฟ้า
https://www.facebook.com/michelinlifestylethailand
TPMS
http://www.tyredogth.com
ขอบคุณมากครับ ผมกำลังสนใจพอดีเลย
-
เคยโดนน็อตใหญ่ๆ แบบนี้เหมือนกันกับยางธรรมดา ไปปะแบบสตีมเย็น หรือ mushroom plug ก็ทนทานดีครับ
ใช้ได้ปรกติหลายปีจนยางหมดสภาพ แต่ถ้าเป็นยางรันแฟลตผมกลัวเวลาถอดเข้าออกโครงยางรันแฟลตจะเสียเท่านั้นเอง
คงต้องเลือกร้านที่มีเครื่องถอดดีๆ อย่างบีควิค ถ.นราธิวาส
ส่วนตัวผมขอเลือก RFT ตลอดไป เพราะขับเร็วชอบเล่นโค้ง
ประทับใจคลิปของบริจสโตนระเบิดยางในโค้งก็วิ่งได้ไม่เสียหลัก
ผิดกับรถใช้ยางธรรมดา
-
เลือกแบบนี้เช่นกัน ยางรันแฟลตทรมานไส้เหลือเกิน อยากถอดทิ้งมากมาย :(
เลือกยางธรรมดา + TPMS ครับ ถ้าเสียในที่เปลี่ยวมากๆก็เลือกบดยางไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาที่ปลอดภัยได้ ถ้ารั่วหนักก็ใช้ที่เติมลมยางไฟฟ้าคอยเติมเป็นระยะๆ พอเจอร้านยางแล้วค่อยปะสตีม ถ้ารั่วหนักปะไม่ได้ก็เปลี่ยนยางไปเลยคู่นึง เพราะ Runflat 1 เส้น ราคาแพงพอๆกับยางปกติ 2เส้นครับ
ที่เติมลมยางไฟฟ้า
https://www.facebook.com/michelinlifestylethailand
TPMS
http://www.tyredogth.com
-
ปะแบบตัวหนอนครับจบใครบอกปะไม่ได้ครับใน X5 ผมก็โดนมาใช้วิธีปะแบบตัวหนอนครับ
แต่พอถึงเวลาเปลี่ยนยาวงผมใส่ radial ปกติขับขี่สบายกว่าเยอะครับอีกอย่างรถมีระบบเตือน
ยางแบนก็รู้อยู่แล้วครับ
-
ใช้ รันแฟลต มาตั้งแต่รถออก.. ปะตัวหนอนไปหลายรูละครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
แต่งวดหน้า อีก8,000โล ครบ40000 คงใช้ยางธรรมดาละครับ อยากได้ฟิลนุ่มๆ เพราะถนนใน กทม.ก้อสาหัสเหลือเกิน
สงสารช่วงล่าง..จะไปไวกว่ากำหนด
-
ปะแบบตัวหนอนครับจบใครบอกปะไม่ได้ครับใน X5 ผมก็โดนมาใช้วิธีปะแบบตัวหนอนครับ
แต่พอถึงเวลาเปลี่ยนยาวงผมใส่ radial ปกติขับขี่สบายกว่าเยอะครับอีกอย่างรถมีระบบเตือน
ยางแบนก็รู้อยู่แล้วครับ
ใช้ รันแฟลต มาตั้งแต่รถออก.. ปะตัวหนอนไปหลายรูละครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
แต่งวดหน้า อีก8,000โล ครบ40000 คงใช้ยางธรรมดาละครับ อยากได้ฟิลนุ่มๆ เพราะถนนใน กทม.ก้อสาหัสเหลือเกิน
สงสารช่วงล่าง..จะไปไวกว่ากำหนด
ขอบคุณมากครับ งั้นก็อุ้นใจ คราวหน้ารั่ว จะได้ปะเอา
คราวนี้ยอมเสียตังค์ไปก่อน :'( น๊อตใหญ่มากครับ ขนาดเท่าปากกาเลย
-
ข้อมูลจากเว็บบอร์ดมักจะออกมาแบบนี้
1. Bridgestone ไม่นิ่มที่สุด ทน เนื้อยางแข็งช้า เกาะ ผิวยางไม่ค่อยแตกลายงา
2. Michelin นิ่ม เนื้อยางเสื่อมเร็วกว่าBS เกาะ ผิวยางแตกเร็วกว่า
ข้อมูลของ BMW X1 รุ่นเดิมช่วงล่างแข็งสะเทือนยิ่งมากับยางรันแฟลตยิ่งแข็งบวกขึ้นอีก แต่ไม่ย้วย
ผมใช้มาได้35.000กม อยากได้ยางที่นิ่มกว่าเดิมแต่ไม่ย้วยมากนัก ตัวPrimacy 3st, Turanza gr100 ตัดออกไปเหลือแค่ PS4, Potenza RE003 และยางนุ่มเงียบในรูปของรันแฟลตก็จะแข็งไม่ย้วยมากคือ Primacy 3zp
สรุปวันนี้ผมไปเปลี่ยนยางจากรันแฟลตGoodyear เป็น Michelin Primacy 3ZP แพงกว่าอีก2รุ่นราวๆเส้นละ 2000บาทตามอย่างคุณ FlyMe ครับ ผลการขับคือนิ่มกว่า GoodYear EfficientGripตัวเดิมที่ติดมากับรถ ขับไม่ย้วยพอๆกัน แต่คิดว่าคงไม่นิ่มเท่ายางSportไม่รันแฟลตเช่น SP4 และRE003 แต่ได้ความสะดวกเวลายางระเบิดก็ยังขับช้าๆได้อีก80กม.