Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nattakorn ที่ มกราคม 25, 2017, 15:50:54
-
ตอนแรกเล็งๆ Civic 1.8 EL ไว้ เพราะค่อนข้างโอเคกับ option ที่ได้มา แต่พอตั้งแต่ Altis เปิดตัวมาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 7 ใบ ในทุกรุุ่น !! ทำเอาเขวเหมือนกันครับ เพราะ Civic ให้มาแค่ 2 เอง ราคาก็ไม่หนีกันมาก กลายเป็นว่าตอนนี้เริ่มเอาปัจจัยเรื่องถุงลมมาเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจ เห็นข่าว Mazda3 เมื่อวานส่วนตัวโอเคมากกับ i-active sense มีถุงลม 4 ใบ แต่ดันมีแต่ในตัวท๊อปซะงั้น ราคาล่อไปล้านหนึ่ง (งบไม่ถึงครับ)
จึงอยากถามความเห็นทุกๆท่านครับว่า
1. สำหรับรถยนต์ราคา 9 แสนกว่า แต่ไม่เกินล้าน จำนวนถุงลมนิรภัยควรจะมีกี่ใบ 2 ใบยังถือว่าโอเคมั้ยครับ?
2. ถ้าเป็นทุกท่าน จำนวนถุงลมมีผลต่อการซื้อหรือไม่?
-
ตอนแรกเล็งๆ Civic 1.8 EL ไว้ เพราะค่อนข้างโอเคกับ option ที่ได้มา แต่พอตั้งแต่ Altis เปิดตัวมาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 7 ใบ ในทุกรุุ่น !! ทำเอาเขวเหมือนกันครับ เพราะ Civic ให้มาแค่ 2 เอง ราคาก็ไม่หนีกันมาก กลายเป็นว่าตอนนี้เริ่มเอาปัจจัยเรื่องถุงลมมาเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจ เห็นข่าว Mazda3 เมื่อวานส่วนตัวโอเคมากกับ i-active sense มีถุงลม 4 ใบ แต่ดันมีแต่ในตัวท๊อปซะงั้น ราคาล่อไปล้านหนึ่ง (งบไม่ถึงครับ)
จึงอยากถามความเห็นทุกๆท่านครับว่า
1. สำหรับรถยนต์ราคา 9 แสนกว่า แต่ไม่เกินล้าน จำนวนถุงลมนิรภัยควรจะมีกี่ใบ 2 ใบยังถือว่าโอเคมั้ยครับ?
2. ถ้าเป็นทุกท่าน จำนวนถุงลมมีผลต่อการซื้อหรือไม่?
สำหรับผมก็มีผลครับ เพราะมีผู้โดยสารคนอื่นๆด้วย ถ้ามีขั้นต่ำ 4 ใบควรเป็นมาตรฐานทุกรุ่นครับ
-
น่าจะมีกฏหมายกำหนด และะช่วยลดภาษีให้ค่ายรถหน่อย น่าจะดี
-
ถ้าจะเอาแค่ถุงลมเยอะ .. CITY SV+ เลยครับ ..
ไม่ถึง 8 แสน ถุงลมมีเท่าคันละ ล้านกว่า .....
-
City sv ถุงลมเกินราคามาก
-
เป็นผม ออก altis esport option ดีกว่า เพราะถ้าตัดเรื่องถุงลม มันก็ไม่ได้ขี้เหล่มาก
ยิ่งถ้าไม่มีตัวอื่นโดนใจก็น่าเล่นมาก
พอเติมเรื่องถุงลม มันก็มีเสน่ห์ยิ่งน่าซื้อ
หลายๆคนชอบกัดกันว่าโน้นนี้จำเป็นมั๊ย แต่สำหรับผมการให้มากไม่ใช่ความจำเป็น แต่เป็นเสน่ห์ของรถ
บางคนอาจจะซื้อแค่เพราะสวย แต่คงจะไม่ใช่ทุกคน มันต้องทำให้คนที่ลังเลกล้าตัดสินใจมาใช้รถของตน
-
Safety first ถุงลมมีผลในการตัดสินใจซื้อครับ นี่ปี 2016 แล้ว ผู้ผลิตไม่ควรมานั่งงกถุงลมและออปชั่นความปลอดภัย
1. ผมคิดว่าราคาขนาดนั้น ควรมี 6 ใบเป็นมาตรฐานครับ
2. มีผลครับ
ถ้าผมเลือกเก๋ง C-seg ใช้เป็นรถประจำบ้านผมไป Altis 1.8 E ครับ ครบและดีพอสำหรับผมครับ
-
ถ้าไม่รีบควรรอ Civic MC ครับ เพราะตอนนี้ยังแก้ defect ไม่หมด :(
-
ผมยังใช้รถรุ่นที่มีแค่ ถุงลมแค่ 2ใบอยู่เลย ถุงลมมีมาก เป็นเรื่องดีนะคับ ทั้งถุงลมหน้า ม่านถุงลมด้านข้าง บริเวณหัวเข่า แต่ต้องใช้ร่วมกันกับเข็มขัดนิรภัย ถึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด อีกประเด็นอย่าลืมว่าก๊าซที่บรรจุไว้ มีอายุการใช้งาน ถ้าหมดอายุต้องเข้าศูนย์เติมใหม่ อันดับแรกต้องฝึกให้นึกถึงความปลอดภัยใช้อุปกรณ์ป้องกันที่มีมาให้ทุกครั้งที่ใช้รถ และร่วมกันกับการไม่ประมาทในการขับขี่
-
1. สำหรับผม 4 ใบขั้นต่ำครับในราคาประมาณนั้น แต่ส่วนตัวจะมองเป็นสองกรณีโดยไม่ขึ้นกับงบประมาณครับ ในกรณีเป็นรถใช้งาน 1-2 คน คือมีด้านหน้าและด้านข้าง แต่ถ้าเป็นรถสำหรับนั่ง 4 คนเป็นประจำ ควรจะมีม่านถุงลมด้วยครับ
2. มีผลครับ
-
สำหรับผม ถุงลมสองใบก้อเพียงพอครับ เพราะเคยมีประสบการณืมาก่อน สำคัญคือต้องรัดเข็มขัดนะครับ
-
Safety first ถุงลมมีผลในการตัดสินใจซื้อครับ นี่ปี 2016 แล้ว ผู้ผลิตไม่ควรมานั่งงกถุงลมและออปชั่นความปลอดภัย
2016 เป็นปีที่แล้วแล้วครับ
สำหรับผม คิดว่าถ้าจะซื้อใหม่ก็ควรมีหลายๆใบเป็นอย่างยิ่ง มีแล้วไม่ใช้ ดีกว่าเกิดเหตุแล้วไม่มีนะครับ จากคนที่ขับตั้งแต่ 0-2-6 ใบ
-
ไม่สบายใจที่เห็นเหน็บกันแรง เรื่องถุงลม
ชอบอันไหนซื้ออันนั้นครับผม
-
ขั้นต่ำ 4 ใบครับ
-
มีถุงลมเยอะๆ มันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับ
คะแนน Euro Ncap ยังแปรผันตามจำนวนถุงลมของ
รุ่นย่อยรถแต่ละรุ่นเลย รุ่นไหนมีเยอะได้คะแนนดี รุ่นไหนมีน้อยได้คะแนนน้อย
ส่วนเรื่องถ้าโครงสร้างรถมันไม่ดี ก็ไปหารุ่นอื่น ไม่ต้องคิดว่าจะมีถุงลมหรือไม่มีครับ
ผมคิดว่าตอนนี้รถแต่ละรุ่นมันก็มีดี มีจุดขายของมันครับ เป็นช่วงเวลาที่ดี๊ดี ;D
-
รถเกิน 8 แสน,,, ได้ถุงลมแค่ 2 ใบนี่ ซื้อไม่ลงนะ (เพราะตังไม่ถึงอยู่แล้ว (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/nn9.gif))
-
2ใบน้อยไปเยอะครับ ให้ยี่ห้อที่น้อยๆ เก็บไว้ใข้เองเถอะครับ -_- ส่วน b seg ถึงถุงเยอะแต่โครงสร้างมันไม่ได้อ่ะ
-
สำหรับผมมีผลมาก ถุงลม 6-7 ลูกกับระบบช่วย abs ebd ba vsc(esc) tcs has แค่นี้ผมก็พอใจแล้ว
-
อุบัติเหตุ เกิดได้ทุกที่ครับ ไม่เราประมาท ก็คนอื่นประมาท
ถุงลมนิรภัย มีมากย่อมดีกว่าอยู่แล้วเวลาเกิดเหตุที่ต้องชนอย่างรุนแรง
แต่ระบบ Active Safety ที่มีมากมายใน Mazda3 SP จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุเนื่องจากความประมาทของผู้ขับขี่เอง
หรือจุดบอดที่มองไม่เห็น รวมถึงการควบคุมรถที่ง่ายกว่าแม้ผู้ขับขี่ไม่ใช่นักขับมืออาชีพ
ถ้าขับคนเดียวบ่อยๆ ผมให้น้ำหนักกับระบบ Active Safety มากกว่าครับ
แต่ถ้านั่งหลายคน บ่อยๆ ผมให้น้ำหนักกับถุงลมนิรภัยครับ
-
ผมมองแบบที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดคือ ขั้นต่ำจริงๆ 4 ใบครับสำหรับรุ่นกลางถึงล่าง คู่หน้า+ข้างเบาะผู้โดยสารตอนหน้า รุ่นท็อปต้อง 6 ใบขึ้นครับ
-
ถุงลมเอาเยอะๆไว้ก่อนก็ดีครับ ถึงไม่อยากใช้ก็เถอะ ตอนผมซื้อกระบะ4ประตูงบ8แสน ที่เลือกคันที่ขับอยู่ ส่วนนึงก็เพราัถุงลม3ใบ
-
สำหรับผมผมเลือกอัลติส ไม่ใช่เพราะบ้าถุงลมเยอะๆอย่างเดียว แต่เป็นเพราะตัวรถโดยรวมมันก็ดีด้วย
-
มีดีกว่าไม่มีจริงๆ นะครับ
และขอให้ไม่ได้ใช้มัน ดีกว่าใช้ครับ
มีไว้อุ่นใจ ดีกว่าเสียดายว่าทำไมไม่มี
-
อุบัติเหตุ เกิดได้ทุกที่ครับ ไม่เราประมาท ก็คนอื่นประมาท
ถุงลมนิรภัย มีมากย่อมดีกว่าอยู่แล้วเวลาเกิดเหตุที่ต้องชนอย่างรุนแรง
แต่ระบบ Active Safety ที่มีมากมายใน Mazda3 SP จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุเนื่องจากความประมาทของผู้ขับขี่เอง
หรือจุดบอดที่มองไม่เห็น รวมถึงการควบคุมรถที่ง่ายกว่าแม้ผู้ขับขี่ไม่ใช่นักขับมืออาชีพ
ถ้าขับคนเดียวบ่อยๆ ผมให้น้ำหนักกับระบบ Active Safety มากกว่าครับ
แต่ถ้านั่งหลายคน บ่อยๆ ผมให้น้ำหนักกับถุงลมนิรภัยครับ
เอาจริงๆ นะครับ
ผมเลือก 3 เพราะว่าชอบ
แต่ถ้าให้เปรียบเทียบเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักระหว่าง Altis 7 ใบ กับ 3
ผมเลือก Altis เหตุผลเพราะว่า
ถ้าไม่มีระบบ active safety ปกติผมมี spider sense ของผมอยู่แล้วครับ
ผมหมายถึง การขับแบบผมเป็นการขับแบบ active safety อยู่แล้วด้วยส่วนหนึ่ง
แต่ถุงลม 7 ลูกที่เปรียบเสมือนเสื้อเกราะป้องกันตัวผมเองผมไม่มี และไม่มีอะไรมาแทนได้
เขียนแบบนี้เหมือนผมเชียร์ Altis แต่ผมแค่พูดตรงๆ เรื่อง safety ตามความรู้สึกของผมครับ
แต่ถ้าให้ซื้อตอนนี้ Mazda 3 แน่นอน เพราะผมอยากได้ option เทพๆ ของรุ่นท๊อปครับ
แต่ว่าถ้าตัวเลือกของผมเป็นพวกรถราคาไม่เกิน 8-9 แสน Altis น่าจะมาวินได้
เพราะในราคาเท่านั้น การได้ถุงลม 7 ลูก คือความ safety สุดๆ อย่างนึงครับ
-
ว่ากันที่ความปลอดภัยล้วนๆ ไม่สนเรื่องอื่น
อัลติสกับถุงลม 7 ใบ น่าสนใจนะ
ขับช้าๆ อยู่ดีๆโดนชนก็มี ข้ามเลนมาชนก็มี
ถ้าดวงซวยแน่ๆ ชนแน่ๆ ผมขอมีถุงลมเยอะๆไว้ก่อน
เพราะผมมองว่าโครงสร้างของ C-Segment สมัยนี้มันไม่ได้ต่างกันมาก
แต่พอเอาเรื่องอื่นเข้ามาพิจารณา (แหงๆล่ะ ใครจะซื้อรถเอามาชน)
มาสด้า3 ก็เลยเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
-
ถ้ามีเยอะไว้ก่อนก็ดีนะ เดี๋ยวนี้ขั้นต่ำควร 4 แล้ว คือผมไม่มองแค่เคสที่เราไปชน
ลองมองเผื่อเคสที่เราอยู่ดีๆโดนมอเตอร์ไซค์ชนข้าง อะไรทำนองนี้
Altis 7 ใบ ยังไงก็ได้ด้านข้าง แต่ Civic ไม่ได้ และ City SV+ 6 ใบ เซฟกว่า Civic อีกเช่นกัน
ถ้าเคสโดนชนข้างแบบนี้ ผมว่าเรื่องโครงสร้าง C seg หรือ B seg ไม่มีผลเลยอะ ถุงลมล้วนๆเลยนะ
-
ผมเมื่อกี้ตอบไปว่า ถ้าเน้น safety สุดๆ เลือก Altis เพราะผมสามารถระมัดระวังในการขับแทน active safety ได้
แต่ตัวแปรเรื่อง safety จะเปลี่ยนไปทาง Mazda 3 ทันทีถ้า....
ชีวิตผมต้องนอนดึกบ่อยๆ มักจะนอนไม่พอ และต้องเดินทางเยอะ วืดๆ หลับในบ่อยๆ
พักผ่อนน้อยร่างกายเพลียตลอดทั้งวัน ร่างกายไม่ฟิตแต่ต้องขับรถประจำ
MAZDA 3
เท่านั้นครับ เพราะร่างกายผม วิถีชีวิตประจำวันผม ผม need ระบบ active safety มาช่วย
เพราะร่างกายผมค่อนข้างไม่ไหว คิดว่าแบบนี้ล่ะครับ
-
ผมเมื่อกี้ตอบไปว่า ถ้าเน้น safety สุดๆ เลือก Altis เพราะผมสามารถระมัดระวังในการขับแทน active safety ได้
แต่ตัวแปรเรื่อง safety จะเปลี่ยนไปทาง Mazda 3 ทันทีถ้า....
ชีวิตผมต้องนอนดึกบ่อยๆ มักจะนอนไม่พอ และต้องเดินทางเยอะ วืดๆ หลับในบ่อยๆ
พักผ่อนน้อยร่างกายเพลียตลอดทั้งวัน ร่างกายไม่ฟิตแต่ต้องขับรถประจำ
MAZDA 3
เท่านั้นครับ เพราะร่างกายผม วิถีชีวิตประจำวันผม ผม need ระบบ active safety มาช่วย
เพราะร่างกายผมค่อนข้างไม่ไหว คิดว่าแบบนี้ล่ะครับ
ไม่ได้กวนนะครับ จากเหตุผลในการเกิดอุบัติเหตุของคุณ active safety มันช่วยอย่างไรหรอครับ
-
ผมเมื่อกี้ตอบไปว่า ถ้าเน้น safety สุดๆ เลือก Altis เพราะผมสามารถระมัดระวังในการขับแทน active safety ได้
แต่ตัวแปรเรื่อง safety จะเปลี่ยนไปทาง Mazda 3 ทันทีถ้า....
ชีวิตผมต้องนอนดึกบ่อยๆ มักจะนอนไม่พอ และต้องเดินทางเยอะ วืดๆ หลับในบ่อยๆ
พักผ่อนน้อยร่างกายเพลียตลอดทั้งวัน ร่างกายไม่ฟิตแต่ต้องขับรถประจำ
MAZDA 3
เท่านั้นครับ เพราะร่างกายผม วิถีชีวิตประจำวันผม ผม need ระบบ active safety มาช่วย
เพราะร่างกายผมค่อนข้างไม่ไหว คิดว่าแบบนี้ล่ะครับ
ไม่ได้กวนนะครับ จากเหตุผลในการเกิดอุบัติเหตุของคุณ active safety มันช่วยอย่างไรหรอครับ
ถ้าตอนง่วงๆ นี่ก็พอจะเจอหมดตามระบบที่เขา list มานะครับ
เช่นจะหลุดออกจากเลน จะเปลี่ยนเลนไม่ทันมอง ง่วงๆ เผลอปล่อยรถไหล
ขับดึกๆ มองไม่ค่อยเห็นก็มีไฟสูงต่ำอัตโนมัติช่วย
ผมว่าระบบนี้เหมาะกับคน เบลอๆ นอนไม่ค่อยพอ คือสติไม่ค่อยจะมี
แต่ถ้าร่างกายผมปกติ ผมขอถุงลม 7 ใบของ Altis พอ
-
ผมเมื่อกี้ตอบไปว่า ถ้าเน้น safety สุดๆ เลือก Altis เพราะผมสามารถระมัดระวังในการขับแทน active safety ได้
แต่ตัวแปรเรื่อง safety จะเปลี่ยนไปทาง Mazda 3 ทันทีถ้า....
ชีวิตผมต้องนอนดึกบ่อยๆ มักจะนอนไม่พอ และต้องเดินทางเยอะ วืดๆ หลับในบ่อยๆ
พักผ่อนน้อยร่างกายเพลียตลอดทั้งวัน ร่างกายไม่ฟิตแต่ต้องขับรถประจำ
MAZDA 3
เท่านั้นครับ เพราะร่างกายผม วิถีชีวิตประจำวันผม ผม need ระบบ active safety มาช่วย
เพราะร่างกายผมค่อนข้างไม่ไหว คิดว่าแบบนี้ล่ะครับ
ไม่ได้กวนนะครับ จากเหตุผลในการเกิดอุบัติเหตุของคุณ active safety มันช่วยอย่างไรหรอครับ
ถ้าตอนง่วงๆ นี่ก็พอจะเจอหมดตามระบบที่เขา list มานะครับ
เช่นจะหลุดออกจากเลน จะเปลี่ยนเลนไม่ทันมอง ง่วงๆ เผลอปล่อยรถไหล
ขับดึกๆ มองไม่ค่อยเห็นก็มีไฟสูงต่ำอัตโนมัติช่วย
ผมว่าระบบนี้เหมาะกับคน เบลอๆ นอนไม่ค่อยพอ คือสติไม่ค่อยจะมี
แต่ถ้าร่างกายผมปกติ ผมขอถุงลม 7 ใบของ Altis พอ
อันนี้เรื่องจริงครับ เวลาเราเผลอ หรือเบลอ หรือกำลังจะหลับใน ระบบเหล่านี้จะช่วยได้
และก็เห็นด้วยอีกครับ ว่าถ้าสภาพเราเต็มร้อย ระบบเหล่านี้แทบจะไม่จำเป็นสำหรับเราเลย (บางทีเสียงเตือนจะน่ารำคาญด้วยซ้ำ)
ส่วนตัวก็ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ระบบเหล่านี้ แต่มีเพื่อนหลายคนใช้ระบบเหล่านี้ใน Volvo นานแล้ว
เลือกรถที่ใช่สำหรับ Lift Style ของท่านครับ รถทุกคันไม่สมบูรณ์แบบ (ถ้าสมบูรณ์แบบก็จะแพง ง.งู ล้านตัว)
-
มี 4 ใบ ก็ดีนะครับ เป็นขั้นต้่ำที่เหมาะสม ค่ายรถก็น่าจะให้มาอยู่แล้ว กับราคาที่จ่ายไป
-
คนซื้อทุกคนหากคิดว่าถุงลมเป้นสิ่งจำเป็น ผู้ผลิตเค้าก็คงใส่มาให้
แต่ในชีวิตจริง เรายังไม่ใส่ใจมันมากพอ เลยมีแค่นี้
ดูอย่างซิตี้ที่เป้นรถคันแรกที่ใส่ถุงลมมาให้ทุกรุ่นย่อย ยอดขายก็แค่พอๆ กับวืออสที่มีไม่ทุกรุ่น
ปล. ถ้ายอดอัลติสขายดี ก้น่าจะทำให้ ซีวิค และ 3 ยอมใส่เพิ่มในรุ่น MC ก็เป็นได้
-
ถ้า 9แสน ไปซิวิคเถอะครับ ภายในกว้างสุดเท่าแอคคอร์ดG9
ส่วนร่างกายไม่พร้อม แนะนำพักผ่อนให้เพียงพอเถอะครับ
ฝืนไปก็ไม่ได้ผลหรอก เสี้ยววินาที ระบบอะไรก็ช่วยไม่ได้
-
ถ้ารถพิกัดเดียวกันก็มีผลครับ ถ้าc-segmentราคาต่ำกว่าล้าน
altis 7ใบ ทุกรุ่น
sylphy รุ่นturbo 6ใบ
ford focus ecoboost ลดราคา 6ใบ
mg6รุ่นไม่เกินล้าน มี4ใบ
ปะทะข้างหน้าไม่เท่าไรแต่ถุงลมเยอะๆมันช่วยตอนโดนปะทะด้านข้างครับ ข้างหน้ามันยังมีเครื่องมีคานกันชนค้ำอยู่ แต่ด้านข้างแทบไม่มีอะไรช่วยเลย
ทั้งประมาทเอง กับโดนคันอื่นบินมาชนถุงลมเยอะๆมันก็เซฟกว่าครับ
-
ถ้ารถพิกัดเดียวกันก็มีผลครับ ถ้าc-segmentราคาต่ำกว่าล้าน
altis 7ใบ ทุกรุ่น
sylphy รุ่นturbo 6ใบ
ford focus ecoboost ลดราคา 6ใบ
mg6รุ่นไม่เกินล้าน มี4ใบ
ปะทะข้างหน้าไม่เท่าไรแต่ถุงลมเยอะๆมันช่วยตอนโดนปะทะด้านข้างครับ ข้างหน้ามันยังมีเครื่องมีคานกันชนค้ำอยู่ แต่ด้านข้างแทบไม่มีอะไรช่วยเลย
ทั้งประมาทเอง กับโดนคันอื่นบินมาชนถุงลมเยอะๆมันก็เซฟกว่าครับ
จะบอกว่าผมเจอชนด้านข้างบ่อยมากครับ ไม่รู้เป็นอะไรซวยจริงๆ
บอกเลยว่า การปกป้องด้านข้างนี่อ่อนสุดๆ แผ่นเหล็กตัวรถมันก็กระป๋องอยู่แล้ว
(บางรุ่นอาจจะหนากว่ากระป๋องหน่อย) คานเหล็กที่ดามมาก็อาจจะเข้ามากระแทก
ตัวเราด้วยซ้ำ ที่สำคัญการขับรถไม่ประมาทไม่ได้ช่วยอะไรการชนด้านข้างครับ เพราะ
มันมาจากการพุ่งเข้ามาของคันอื่นเต็มๆ โดยที่เราไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไม่นับที่เรากลับรถไม่ดีจน
คันอื่นเข้ามาชนด้านข้างนะครับ
-
1.ไม่โอเคครับ ยิ่งรถที่เปิดตัวหลังจากปี16 ยิ่งไม่โอเค ยิ่งพวกเกินล้านนี่รับไม่ได้
2.มีครับ ถ้าต่ำกว่า6 ผมไม่มองแน่นอน
-
โดนคันอื่นพุ่งมาชนด้านข้างนี่
ต่อให้สติเต็มร้อย ขับไม่ประมาทยังไงก็ช่วยไม่ได้เลย เพราะเป็นปัจจัยที่นอกเหนือการควบคุมของเรา
แถม Active Safety ก็ไม่ช่วยด้วย
ดังนั้นถึงจะนั่งคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ ม่านถุงลมผมก็ยังอยากได้อยู่ดี
-
ผมคนนึงที่ชอบซีวิคมาก่อน แต่พออัลติส mc เจอถุงลม 7 ใบเข้าไป
เปลี่ยนใจไปอัลติสแบบไม่ลังเลเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นเลยนะครับ ส่วนตัวผมว่าอย่างน้อยๆ ในราคาตรงนั้นก็น่าจะมีสัก 4 ใบ