Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MezzoForte ที่ มกราคม 26, 2017, 08:11:23
-
นานมากแล้ว ที่ไม่ได้โพส ส่วนใหญ่ เข้ามาส่องเป็นหลัก ครับ พอดี เพิ่งถอย Toyota Sienta มาเมือปลายปีที่แล้ว รถยังป้ายแดงอยู่เลยครับ
ที่ซื้อเพราะความอเนกประสงค์ ช่วงล่าง และเบรคที่ดีระดับนึง เอามาแทน Camry Hybrid 2012 ที่ขายเพราะกลัวระบบ Hybrid จะพัง แล้วงานจะงอก เลยตัดใจขายก่อน บอกได้คำเดียว เจ๊บปวดรวดร้าวมาก ราคา 4 ปี ทะลุดเกิน 50% เหลือประมาณ 40% นิดๆเอง แบบว่าทำใจขายก่อนต้องเปลียนแบตดีกว่า แต่ก้อไม่เสียใจเพราะรถใช้ดีจริงๆครับ โดยเฉพาะ การเกาะถนน อัตราเร่ง ความนิ่มนวล
พอมา Sienta ได้เรื่องสิครับ เครื่อง 1,500 บวกเกียร์หน่วงๆ แรกๆ ก้อทำใจ ว่ามัน 1,500 นะ คงได้แค่นี้ ขับไปเกือบเดือน มันก้อยังอืดเหมือนเดิม คุณแฟนเริ่มบ่น เลยเป็นที่มาของการปรับแก้นี่แหละครับ ที่เชียนเผื่อคนอื่นจะเจออาการแบบนี้ แล้วเซ็งเหมือนกัน อาการคร่าวๆออกตัวหน่วง ไม่มีแรง จนรอบขึ้นไป เกิน 2,500 หลุดโหมด Eco แรงถึงจะเริ่มมา ปัญหาอยู่ตรง รอบต้นนี่แหละครับ มันเหี่ยวๆฝ่อๆ คนละโลก กับ Camry Hybrid เลย ต้องบอกก่อนผมไม่ใช่คนขับรถเร็วมากนะครับ ขับแบบประเภท ขอต้นดีหน่อย กลางแซงดีหน่อย ปลายไม่ได้ใช้ แค่เกิน 160 ได้พอแล้ว
Step 1 ลองใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าที่เค้านิยมใส่กัน แต่ผมใช้ได้แค่โหมด Sport 4 ผลที่ได้ ขับออกตัวง่ายขึ้น เกียร์ทดแรงรอบมาไวขึ้น เหมือนช่วงทำให้ขับแล้วดูกระฉับกระเฉงชึ้น ขับรอบต้นง่ายขึ้น เอาว่าดีขึ้นพอคุ้มตังค์ 4,000 บาทที่เสียไปอยู่
Step 2 มีความรู้สึกว่ายางมันแก้มเตี้ยไป ขับแล้ว ไม่คอยนุ่ม เพราะยางติดรถมันห่วยด้วย เลยลองเปลี่ยนยางจาก 195/50 R16 ไปเป็น 195/55 R16 ของญี่ปุ้น หมดไป 14,000 บาท ดีที่ยางเก่าขายได้ 6 พันกว่าๆ ความรู้สึกที่ได้ รถอืดขึ้นน้อยมาก แต่ความเร็วรถตรงขึ้น จากเดิมเพี้ยนประมาณ 6% จะเหลือเพี้ยน 3% ความนุ่มนวลที่ได้ดีขึ้น พอสมควร เบรคหนึบขึ้น พวงมาลัยเบาขึ้น เกาะถนนดีขึ้น โดยเฉพาะเวลาเขาโค้ง ความรู้สึกขุขระจากถนนน้อยลง สรุปว่าควรเปลี่ยนไหม แล้วแต่นิสัยเลยครับ ถ้าชอบรับสัมผัสถนน มากอย่าเปลี่ยน เผอิญผมอายุเริ่มมากขึ้น จึงอยาก Balance ระหว่าง performance กับ ความนิ่มนวลครับ แถมได้ข้อดีคือรอบเครื่องเท่ากัน เปลี่ยนยางได้ระยะทางจริงมากขึ้น เพราะเส้นรอบวง ยาวกว่า ยางเดิม
Step 3 นี่ทำเพราะเพื่อนยุเลย ไปทำ ECU Remap มาหมด ไปอีกหมื่นกว่าๆ หลังทำอาการที่รอบต้นเหี่ยวๆ น้อยลงอีก ลองปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้าดู เพื่อจับอาการหลังจูน ECU เพียวๆ ต้นก้อดีขึ้น แบบเห็นได้ชัด คันเร่งตอบสนองเร็วขึ้นมากกว่าเดิมเยอะจริงๆ รอบต้นที่เดิมต่ำกว่า 2,000 จะไม่มีแรงฝ่อๆ คราวนี้ มีมากขึ้นประมาณ 15% ได้เวลากลับรถ แล้วกดคันเร่งรถพุ่งได้แล้ว แต่ไม่ได้มีแรงกลายเป็น Camry Hybrid นะครับ และอีกอย่างที่ดี Sienta จะมีปัญหา เวลาขึ้นสะพานกดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยไป อาการนี้ก้อดีขึ้นเยอะมีแรงช่วงขึ้นสะพานแบบมีแรงพุ่งขึ้นแล้ว ที่รอบสูง เกียร์ ลากรอบได้ดีขึ้น กดได้ยัน 6,000 รอบ เลยที่นี้ รถไต่ความเร็วขึ้นได้ดีขึ้นเลย ทำให้เวลาแซงลุ้นน้อยลงครับ
Step 4 ลองใส่คันเร่งไฟฟ้ากลับเข้าไป อืม ต้นกดกระชากรถกระโจนเพิ่มขึ้นอีกครับ แต่รู้สึกจะขับในเมืองกระชากไปแล้ว เลยต้องลดลงมาเหลือโหมด Sport 3 คราวนี้ ใช้ชีวิตกับ Sienta สบายขึ้นแล้ว แม้จะไม่ได้ ขนาด Camry Hybrid แต่ก้อไม่อืดเหมือนรถ STD แล้ว
สรุป ทำ 3 อย่างหมดไป 4,000+8,000+13,000 = 25,000 บาท คุ้มไหม สำหรับผม ถ้าย้อนได้นะ ถ้าเอาแค่แรงต้น ไม่เหี่ยว เกียร์รับรอบดีขึ้น ทำแค่ ECU Reflash นี่แหละ ดูจะคุ้มสุดแล้วครับ แต่อย่าไปเชื่อว่าจะแรงกระจาย เหมือนรถคนละคัน ผมบอกได้เลย ไม่ได้ขนาดนั้นนะครับ แค่บุคลิกเปลี่ยน แรงขึ้นนิดหน่อย เพราะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร มันจะไปแรงขนาดนั้นได้ยังไง 555 แต่บอกได้ว่าขับแรงต้นได้สบายขึ้นเยอะครับ
เอามาแชร์แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ เพราะคิดว่าคนใช้ Sienta คงเจออาการอืดต้นแบบนี้เหมือนกัน จะได้มีข้อมูลไว้ศึกษาจากคนใช้จริงครับ
ท่านอื่น ทำอะไร กับ Sienta มาบ้างช่วยมาเแชร์ด้วยนะครับ เผื่อจะได้ไปปรับตามบ้าง
-
ขอบคุณมากครับผม สำหรับข้อมูลดีๆครับ :) :) :) :)
-
นานมากแล้ว ที่ไม่ได้โพส ส่วนใหญ่ เข้ามาส่องเป็นหลัก ครับ พอดี เพิ่งถอย Toyota Sienta มาเมือปลายปีที่แล้ว รถยังป้ายแดงอยู่เลยครับ
ที่ซื้อเพราะความอเนกประสงค์ ช่วงล่าง และเบรคที่ดีระดับนึง เอามาแทน Camry Hybrid 2012 ที่ขายเพราะกลัวระบบ Hybrid จะพัง แล้วงานจะงอก เลยตัดใจขายก่อน บอกได้คำเดียว เจ๊บปวดรวดร้าวมาก ราคา 4 ปี ทะลุดเกิน 50% เหลือประมาณ 40% นิดๆเอง แบบว่าทำใจขายก่อนต้องเปลียนแบตดีกว่า แต่ก้อไม่เสียใจเพราะรถใช้ดีจริงๆครับ โดยเฉพาะ การเกาะถนน อัตราเร่ง ความนิ่มนวล
พอมา Sienta ได้เรื่องสิครับ เครื่อง 1,500 บวกเกียร์หน่วงๆ แรกๆ ก้อทำใจ ว่ามัน 1,500 นะ คงได้แค่นี้ ขับไปเกือบเดือน มันก้อยังอืดเหมือนเดิม คุณแฟนเริ่มบ่น เลยเป็นที่มาของการปรับแก้นี่แหละครับ ที่เชียนเผื่อคนอื่นจะเจออาการแบบนี้ แล้วเซ็งเหมือนกัน อาการคร่าวๆออกตัวหน่วง ไม่มีแรง จนรอบขึ้นไป เกิน 2,500 หลุดโหมด Eco แรงถึงจะเริ่มมา ปัญหาอยู่ตรง รอบต้นนี่แหละครับ มันเหี่ยวๆฝ่อๆ คนละโลก กับ Camry Hybrid เลย ต้องบอกก่อนผมไม่ใช่คนขับรถเร็วมากนะครับ ขับแบบประเภท ขอต้นดีหน่อย กลางแซงดีหน่อย ปลายไม่ได้ใช้ แค่เกิน 160 ได้พอแล้ว
Step 1 ลองใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าที่เค้านิยมใส่กัน แต่ผมใช้ได้แค่โหมด Sport 4 ผลที่ได้ ขับออกตัวง่ายขึ้น เกียร์ทดแรงรอบมาไวขึ้น เหมือนช่วงทำให้ขับแล้วดูกระฉับกระเฉงชึ้น ขับรอบต้นง่ายขึ้น เอาว่าดีขึ้นพอคุ้มตังค์ 4,000 บาทที่เสียไปอยู่
Step 2 มีความรู้สึกว่ายางมันแก้มเตี้ยไป ขับแล้ว ไม่คอยนุ่ม เพราะยางติดรถมันห่วยด้วย เลยลองเปลี่ยนยางจาก 195/50 R16 ไปเป็น 195/55 R16 ของญี่ปุ้น หมดไป 14,000 บาท ดีที่ยางเก่าขายได้ 6 พันกว่าๆ ความรู้สึกที่ได้ รถอืดขึ้นน้อยมาก แต่ความเร็วรถตรงขึ้น จากเดิมเพี้ยนประมาณ 6% จะเหลือเพี้ยน 3% ความนุ่มนวลที่ได้ดีขึ้น พอสมควร เบรคหนึบขึ้น พวงมาลัยเบาขึ้น เกาะถนนดีขึ้น โดยเฉพาะเวลาเขาโค้ง ความรู้สึกขุขระจากถนนน้อยลง สรุปว่าควรเปลี่ยนไหม แล้วแต่นิสัยเลยครับ ถ้าชอบรับสัมผัสถนน มากอย่าเปลี่ยน เผอิญผมอายุเริ่มมากขึ้น จึงอยาก Balance ระหว่าง performance กับ ความนิ่มนวลครับ แถมได้ข้อดีคือรอบเครื่องเท่ากัน เปลี่ยนยางได้ระยะทางจริงมากขึ้น เพราะเส้นรอบวง ยาวกว่า ยางเดิม
Step 3 นี่ทำเพราะเพื่อนยุเลย ไปทำ ECU Remap มาหมด ไปอีกหมื่นกว่าๆ หลังทำอาการที่รอบต้นเหี่ยวๆ น้อยลงอีก ลองปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้าดู เพื่อจับอาการหลังจูน ECU เพียวๆ ต้นก้อดีขึ้น แบบเห็นได้ชัด คันเร่งตอบสนองเร็วขึ้นมากกว่าเดิมเยอะจริงๆ รอบต้นที่เดิมต่ำกว่า 2,000 จะไม่มีแรงฝ่อๆ คราวนี้ มีมากขึ้นประมาณ 15% ได้เวลากลับรถ แล้วกดคันเร่งรถพุ่งได้แล้ว แต่ไม่ได้มีแรงกลายเป็น Camry Hybrid นะครับ และอีกอย่างที่ดี Sienta จะมีปัญหา เวลาขึ้นสะพานกดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยไป อาการนี้ก้อดีขึ้นเยอะมีแรงช่วงขึ้นสะพานแบบมีแรงพุ่งขึ้นแล้ว ที่รอบสูง เกียร์ ลากรอบได้ดีขึ้น กดได้ยัน 6,000 รอบ เลยที่นี้ รถไต่ความเร็วขึ้นได้ดีขึ้นเลย ทำให้เวลาแซงลุ้นน้อยลงครับ
Step 4 ลองใส่คันเร่งไฟฟ้ากลับเข้าไป อืม ต้นกดกระชากรถกระโจนเพิ่มขึ้นอีกครับ แต่รู้สึกจะขับในเมืองกระชากไปแล้ว เลยต้องลดลงมาเหลือโหมด Sport 3 คราวนี้ ใช้ชีวิตกับ Sienta สบายขึ้นแล้ว แม้จะไม่ได้ ขนาด Camry Hybrid แต่ก้อไม่อืดเหมือนรถ STD แล้ว
สรุป ทำ 3 อย่างหมดไป 4,000+8,000+13,000 = 25,000 บาท คุ้มไหม สำหรับผม ถ้าย้อนได้นะ ถ้าเอาแค่แรงต้น ไม่เหี่ยว เกียร์รับรอบดีขึ้น ทำแค่ ECU Reflash นี่แหละ ดูจะคุ้มสุดแล้วครับ แต่อย่าไปเชื่อว่าจะแรงกระจาย เหมือนรถคนละคัน ผมบอกได้เลย ไม่ได้ขนาดนั้นนะครับ แค่บุคลิกเปลี่ยน แรงขึ้นนิดหน่อย เพราะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร มันจะไปแรงขนาดนั้นได้ยังไง 555 แต่บอกได้ว่าขับแรงต้นได้สบายขึ้นเยอะครับ
เอามาแชร์แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ เพราะคิดว่าคนใช้ Sienta คงเจออาการอืดต้นแบบนี้เหมือนกัน จะได้มีข้อมูลไว้ศึกษาจากคนใช้จริงครับ
ท่านอื่น ทำอะไร กับ Sienta มาบ้างช่วยมาเแชร์ด้วยนะครับ เผื่อจะได้ไปปรับตามบ้าง
เผื่อใครจะลองทำตาม จขกท
แนะนำว่าถ้าจะเปลี่ยนยาง ให้พิจารณา 205/50 R16 จะคุ้มกว่า คือ ได้ทั้งนุ่มและเกาะถนนมากขึัน
ส่วนคันเร่งไฟฟ้าไม่ต้องติด เพราะ Reflash สามารถปรับได้ทุกอย่าง ทั้งคันเร่ง เครื่อง และเกียร์ ส่วนราคา Reflash หาดูตามคลับ ประมาณ 8000
แต่ถ้าเอาเจ้าดังก็ 15,000 ได้ขึ้นไดโนและเทสบนถนนจริง จูนให้จนพอใจไม่ต้องมาทำต่อ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ตอนนี้กลายเป็น Sienta TRD Sport ไปแล้ว...
-
รีวิวค่าน้ำมันด้วยสิครับ จากเดิมอืดๆ มาเป็นกระฉับกระเฉง กินมากน้อยแค่ไหนบ้างครับ
-
ของเดิมๆนี่ขนาดขึ้นสะพานแล้วกดไม่ไปเลยเหรอครับ ตายๆๆ
ทรมานจริงๆ :(
-
ขอบคุณ จขกท. ครับ ทำให้รู้ว่าการ reflash ecu มันเวิร์คดีจริงๆ (แต่อาจเปลืองน้ำมันขึ้น)
ของเดิมๆนี่ขนาดขึ้นสะพานแล้วกดไม่ไปเลยเหรอครับ ตายๆๆ
ทรมานจริงๆ :(
ใจเย็นๆ ก่อนครับ จขกท. เดิมขับ Camry hybrid นะครับ การลดเกรดลงมาขับ
รถ 1500 ย่อมนักหนาสาหัสเป็นธรรมดา เพราะอัตราเร่งมันจะลดลงมหาศาลครับ
ผมเคยขับรถ 1500 สบายๆ พอมาใช้ Camry 2.4 จะกลับไปขับ 1500 เหมือนเดิม ยังรับไม่ค่อยได้เลยครับ ;D
จากรีวิวสำนักต่างๆ ผมว่า Sienta ก็น่าจะพอตัวอยู่นะ
-
สำหรับผม Sienta เป็นรถที่ดีเลยครับ โดยเฉพาะช่วงล่างเบรค การขับ Handling ถูกใจในระดับราคารถแล้วครับ เรียกว่าคุ้มค่ามากครับ
อัตราเร่ง ทำใจตั้งแต่ต้นแล้วครับ ว่าคงลงจาก Camry Hybrid เยอะครับ แต่ปรับแล้วได้ขนาดนี้ ก้อ Happy แล้วครับ
ส่วนการกินน้ำมัน ยังไม่ทราบนะครับ เอาว่าก่อนหน้านี้ กินในเมืองรถๆติด สลับวิ่งยาว 40% ได้ประมาณ 8 กม/ลิตร กว่านิดๆ
ส่วนขับยาวๆเยอะ ในเมืองน้อยได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ถังนึงเติมเต็มๆได้สัก 330 กม. ก้อ Ok แล้ว
อ้อ ลืมบอก ผมใช้ E20 อย่างเดียวเลยครับ ถามคนจูนมาเค้าก้อบอกเติม E20 ดีสุดแล้ว
เดี๋ยวจะลองจับอัตราการกินหลังการจูนมาแล้วจะมา Update ให้ทราบกันอีกทีครับ เพิ่งไปทำจูน Flash มาไม่นานนี้เองครับ
อ้อ มีแถมอีกนิด ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1,500 กม. ไปเป็น Fully Synthetic เบอร์ 0W-20 มา ในความเห็นผม อย่าใช้เบอร์นี้ครับใช้ 0W-30 หรือ 5W-30 ดีกว่าครับ เพราะผมมีความรู้สึกเครื่องมันเบาๆ รอบสูงๆ เสียงดังขึ้น จนสุดท้าย ผมทนไม่ไหวเลยเอา หัวเชื้อเติมไปให้น้ำมันหนืดขึ้นหน่อยนึง สัก 100 ml. ก้อหายแล้วครับ สรุป ไป เบอร์ 30 ดีกว่านะครับ
-
สำหรับผม Sienta เป็นรถที่ดีเลยครับ โดยเฉพาะช่วงล่างเบรค การขับ Handling ถูกใจในระดับราคารถแล้วครับ เรียกว่าคุ้มค่ามากครับ
อัตราเร่ง ทำใจตั้งแต่ต้นแล้วครับ ว่าคงลงจาก Camry Hybrid เยอะครับ แต่ปรับแล้วได้ขนาดนี้ ก้อ Happy แล้วครับ
ส่วนการกินน้ำมัน ยังไม่ทราบนะครับ เอาว่าก่อนหน้านี้ กินในเมืองรถๆติด สลับวิ่งยาว 40% ได้ประมาณ 8 กม/ลิตร กว่านิดๆ
ส่วนขับยาวๆเยอะ ในเมืองน้อยได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ถังนึงเติมเต็มๆได้สัก 330 กม. ก้อ Ok แล้ว
อ้อ ลืมบอก ผมใช้ E20 อย่างเดียวเลยครับ ถามคนจูนมาเค้าก้อบอกเติม E20 ดีสุดแล้ว
เดี๋ยวจะลองจับอัตราการกินหลังการจูนมาแล้วจะมา Update ให้ทราบกันอีกทีครับ เพิ่งไปทำจูน Flash มาไม่นานนี้เองครับ
อ้อ มีแถมอีกนิด ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1,500 กม. ไปเป็น Fully Synthetic เบอร์ 0W-20 มา ในความเห็นผม อย่าใช้เบอร์นี้ครับใช้ 0W-30 หรือ 5W-30 ดีกว่าครับ เพราะผมมีความรู้สึกเครื่องมันเบาๆ รอบสูงๆ เสียงดังขึ้น จนสุดท้าย ผมทนไม่ไหวเลยเอา หัวเชื้อเติมไปให้น้ำมันหนืดขึ้นหน่อยนึง สัก 100 ml. ก้อหายแล้วครับ สรุป ไป เบอร์ 30 ดีกว่านะครับ
ขอบคุณมากครับ ชอบ user ริวิวจากการใช้งานจริงๆ มาก :-*
บางทีรีวิวที่ยืมรถไป test ยังไม่ละเอียดเท่าไหร่ในหลายแง่มุม
-
ผมไปส่อง ในคลับ เซียนต้า ในเฟสบุคบ่อยๆ ครับ พอดี แฟนชอบ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน
-
ผมไปส่อง ในคลับ เซียนต้า ในเฟสบุคบ่อยๆ ครับ พอดี แฟนชอบ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน
เดี๋ยวนี้ตามคลับรถดูเงียบๆ ขึ้นมั้ยครับ
ถ้าไม่ใช่รุ่นที่มีปัญหาให้ด่ากันกระหึ่ม
สงสัยเศรษฐกิจไม่ค่อยดี คน enjoy เข้าคลับน้อยลง
-
ส่วนใหญ่ ไป FB กันหมดแล้วครับ หมดยุค Website คลับแล้วครับ จริงๆ หลายๆ Club บน Website ก้อทยอยปิดไปเยอะครับ เพราะไม่มีคนเล่นแล้ว
-
ส่วนใหญ่ ไป FB กันหมดแล้วครับ หมดยุค Website คลับแล้วครับ จริงๆ หลายๆ Club บน Website ก้อทยอยปิดไปเยอะครับ เพราะไม่มีคนเล่นแล้ว
พอดีผมก็ตามไป fb ด้วยครับ แต่รู้สึกว่าน้อยกว่าแต่ก่อน :-\
-
ขอบคุณข้อมูลดีดีครับ
เทียบสเปค SIENTA กับ FREED
FREED ได้ม้ามากกว่า (ราคา ก็แพงกว่าด้วย)
มือ2 FREED ปี14++ 5แสน++
-
Freed กับ Sienta ใช้งานจริง Sienta ดีกว่าเยอะครับ ตามพี่จิมมี่บอกเลยครับ Freed spec ม้าเยอะกว่า แต่วิ่งจิงอืดกว่าอีก แถมช่วงล่างไม่ค่อยได้เรื่องเลยครับ เพื่อนผม ใช้อยู่ขนาดเป็นผู้หญิงยังบอกอืดเลยครับ
เห็นช่างจูนเค้าบอกว่าแก้ Freed ไปหลายคันแล้วครับ ก้อดีขึ้นระดับนึง
-
เดิมๆกินน้ำมันโหดจัง 8โลลิตรเลย
-
ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ที่มาช่วยแชร์ประสบการณ์มากครับ
ตัวผมก็ มือใหม่ กำลังจะถอย sienta มาใช้ในครอบครัวเหมือนกันครับ
เพียงแต่ว่า ผมขยับจาก March เป็น Sienta แทน
ไม่ทราบว่า Sienta รุ่นที่ซื้อ เป็นตัวธรรมดา หรือท๊อปครับผม
-
Freed ห้องโดยสารโปร่ง เพดานสูงกว่าSienta
เกียร์อยู่ตำแหน่งคอนโซล ด้านล่างโล่ง
พี่สาวใช้อยู่ครับ เห็นบอกอัตราเร่งพอได้ ไม่ถึงกะอืด
แต่ไม่คล่องเท่าJazz ครับ
-
ที่ผมซื้อมาเป็นตัว Sienta ตัว Top ครับ
-
ผมติดคันเร่งไฟฟ้ามาสองคันระครับ ...นี่ New Fortuner ก็ว่าจะเอาไปติดอยู่ใช้ดีทุกคัน ส่วนรถเครื่องเบนซินนี้ผมติดกล่อง capacitor พ่วงไปที่แบตด้วย ดูมาจากโมษณาในหนังสือรถ...ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะแรงจริง แค่กะลองไปติดดูเล่นๆ ...ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด ตอนปืนป่ายดอยนี้ ทอร์คมาแบบชัดเจน
8)
-
มาใหม่อีกแล้ว กล่อง capacitor เพื่อนผมยุตลอดให้ทำท่อ ผมบอกพอก่อน step นี้
-
รบกวนขอรูปกราฟแรงม้าก่อน reflash และหลัง reflash ด้วยครับ
-
ไม่ได้ขึ้นไดโน อะครับ เห็นช่างเค้าบอกว่าไดโนเสียอยู่ครับ อยากเห็นกราฟเหมือนกันครับ แต่ผมว่าคงไม่ได้แรงมากมายอะไร เพราะเครื่อง 1,500 2NR-FE เดิมๆเลย ขึ้นอย่างมากก้อไม่เกิน 10% อะครับ อาศัยช่วงจังหวะเกียร์ที่ปรับเปลี่ยน Program ใหม่ช่วยเลยทำให้ดูปรู้ดปร๊าดขึ้นแค่นั้นเลยครับ คิดว่านะครับ
ส่วนตีนต้นมันดึงหน้ายกได้นิดๆแล้วแต่ไม่ได้แรงขึ้นเยอะแยะแบบเครื่อง Turbo นะครับ แค่มันไม่เหี่ยวตอนกดคันเร่งแซง กับขึ้นเนิน หรือตอนกลับรถ แล้วกดต่อไม่ไป อาการพวกนี้ ดีขึ้นมาก
เห็นช่างจูนเค้าบอกว่าที่มันหน่วงเป็นเพราะรถพวก SUV หรือ Minivan เค้าทำค่า Safety Factor ไว้สูงมาคือเกิน 30% ขึ้น เลยทำให้พอ Flash ECU ใหม่ มันเลยดึงประสิทธิภาพที่ถูกล็อคไว้ออกมา มากกว่าที่จะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นนะครับ เค้าว่ามาแบบนี้ ครับ
-
ไม่ได้ขึ้นไดโน อะครับ เห็นช่างเค้าบอกว่าไดโนเสียอยู่ครับ อยากเห็นกราฟเหมือนกันครับ แต่ผมว่าคงไม่ได้แรงมากมายอะไร เพราะเครื่อง 1,500 2NR-FE เดิมๆเลย ขึ้นอย่างมากก้อไม่เกิน 10% อะครับ อาศัยช่วงจังหวะเกียร์ที่ปรับเปลี่ยน Program ใหม่ช่วยเลยทำให้ดูปรู้ดปร๊าดขึ้นแค่นั้นเลยครับ คิดว่านะครับ
ส่วนตีนต้นมันดึงหน้ายกได้นิดๆแล้วแต่ไม่ได้แรงขึ้นเยอะแยะแบบเครื่อง Turbo นะครับ แค่มันไม่เหี่ยวตอนกดคันเร่งแซง กับขึ้นเนิน หรือตอนกลับรถ แล้วกดต่อไม่ไป อาการพวกนี้ ดีขึ้นมาก
เห็นช่างจูนเค้าบอกว่าที่มันหน่วงเป็นเพราะรถพวก SUV หรือ Minivan เค้าทำค่า Safety Factor ไว้สูงมาคือเกิน 30% ขึ้น เลยทำให้พอ Flash ECU ใหม่ มันเลยดึงประสิทธิภาพที่ถูกล็อคไว้ออกมา มากกว่าที่จะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นนะครับ เค้าว่ามาแบบนี้ ครับ
reflash 13000 แบบไม่ขึ้นไดโน สงสัยโดนโยนไฟล์ ทำแบบนี้แย่มากครับ >:( >:( >:(
-
Freed กับ Sienta ใช้งานจริง Sienta ดีกว่าเยอะครับ ตามพี่จิมมี่บอกเลยครับ Freed spec ม้าเยอะกว่า แต่วิ่งจิงอืดกว่าอีก แถมช่วงล่างไม่ค่อยได้เรื่องเลยครับ เพื่อนผม ใช้อยู่ขนาดเป็นผู้หญิงยังบอกอืดเลยครับ
เห็นช่างจูนเค้าบอกว่าแก้ Freed ไปหลายคันแล้วครับ ก้อดีขึ้นระดับนึง
ผมว่าถ้าจะเทียบกันตรงๆ ต้องเทียบกับ New Freed ครับ ซึ่งไม่รู้จะมาไทยหรือเปล่า
-
ไม่ได้ขึ้นไดโน อะครับ เห็นช่างเค้าบอกว่าไดโนเสียอยู่ครับ อยากเห็นกราฟเหมือนกันครับ แต่ผมว่าคงไม่ได้แรงมากมายอะไร เพราะเครื่อง 1,500 2NR-FE เดิมๆเลย ขึ้นอย่างมากก้อไม่เกิน 10% อะครับ อาศัยช่วงจังหวะเกียร์ที่ปรับเปลี่ยน Program ใหม่ช่วยเลยทำให้ดูปรู้ดปร๊าดขึ้นแค่นั้นเลยครับ คิดว่านะครับ
ส่วนตีนต้นมันดึงหน้ายกได้นิดๆแล้วแต่ไม่ได้แรงขึ้นเยอะแยะแบบเครื่อง Turbo นะครับ แค่มันไม่เหี่ยวตอนกดคันเร่งแซง กับขึ้นเนิน หรือตอนกลับรถ แล้วกดต่อไม่ไป อาการพวกนี้ ดีขึ้นมาก
เห็นช่างจูนเค้าบอกว่าที่มันหน่วงเป็นเพราะรถพวก SUV หรือ Minivan เค้าทำค่า Safety Factor ไว้สูงมาคือเกิน 30% ขึ้น เลยทำให้พอ Flash ECU ใหม่ มันเลยดึงประสิทธิภาพที่ถูกล็อคไว้ออกมา มากกว่าที่จะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นนะครับ เค้าว่ามาแบบนี้ ครับ
reflash 13000 แบบไม่ขึ้นไดโน สงสัยโดนโยนไฟล์ ทำแบบนี้แย่มากครับ >:( >:( >:(
ใช่ครับ โยน file จริงๆครับ แล้วก้อลองให้ผมขับดูครับ ยังดีนะครับ ที่ได้ตามผมต้องการ ไม่งั้นคงเซ็ง
คือหลักๆผมขอแก้เรื่อง เกียร์เหี่ยว กับ กดแล้ววิ่งขึ้นก้อ ok แล้วครับ พอดีไม่ค่อยรู้เรื่องแต่งรถอะครับ
-
:P :P "ต้นดีหน่อย กลางแซงดีหน่อย ปลายไม่ได้ใช้ แค่เกิน 160"
นี่มันทุกช่วงของรถเครื่อง 1500-1800 แล้วน้ะครับเนี่ย hahaha
-
Update เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ให้ทราบครับ
พอดีเมื่อวานมีโอกาศขับในเมือง แถวเยาวราช รถติดมาก แต่ไม่ขนาดหยุดนิ่งมีขยับตามจังหวะ
จากเดิมก่อนจูน Flash ECU แต่ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ขับแบบนี้ได้ประมาณ 7.8-8.5 กม./L
แต่หลังจากทำ Flash ECU กระโดกลงมาเหลือ 6.5-7.2 เอง โอ้วแม่เจ้า เกิดไรขึ้น ไหนเค้าบอกประหยัดขึ้นไง รีบโทรไปหาคนจูนนัดปรับใหม่ เลยทันที แบบนี้ขับรถติดตายแน่ๆ เดี๋ยวไป Flash ECU รอบ 2 จะมา Update ให้ทราบอีกทีครับ
-
Update เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ให้ทราบครับ
พอดีเมื่อวานมีโอกาศขับในเมือง แถวเยาวราช รถติดมาก แต่ไม่ขนาดหยุดนิ่งมีขยับตามจังหวะ
จากเดิมก่อนจูน Flash ECU แต่ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ขับแบบนี้ได้ประมาณ 7.8-8.5 กม./L
แต่หลังจากทำ Flash ECU กระโดกลงมาเหลือ 6.5-7.2 เอง โอ้วแม่เจ้า เกิดไรขึ้น ไหนเค้าบอกประหยัดขึ้นไง รีบโทรไปหาคนจูนนัดปรับใหม่ เลยทันที แบบนี้ขับรถติดตายแน่ๆ เดี๋ยวไป Flash ECU รอบ 2 จะมา Update ให้ทราบอีกทีครับ
อย่าลืมจูนใหม่ บนไดไนนะครับ บอก Tuner ว่าไม่เอาแบบโยนไฟล์
-
Ok ครับ รอบนี้ จะให้เค้าขึ้นไดโนด้วยครับ ถ้าเค้ายอมทำให้นะครับ ลุ้นๆ หรือปกติ เค้าต้องขึ้นให้อยู่แล้วครับ