Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 26, 2017, 09:56:37
-
1. รถเปิดตัวติดๆกัน จุใจ ประทับใจ เศร้าใจ กับรุ่นไหนบ้างครับ :City-Note-Vios-Mazda3
ในนี้ผมว่ายี่ห้อ Nissan น่าสงสารสุด เพราะคนยังฝังใจเยอะ ;D
Vios ผิดคาดที่โฉมจีนมันสวยขึ้นมา
City เอ่อ...เน้นเฉพาะความคุ้ม
Mazda 3 พี่จะฆ่า option D segment ใช่มั้ย
2. และถามเพิ่มเติมครับว่า ออกจุดสตาร์ทพร้อมๆ กัน คิดว่าใครจะอยู่ใครจะไปครับ (ถามโหดไปมั้ย)
-
ผมมองยอดขายรายปีนะ
City ก็น่าจะสู้วีออสได้
Note ไม่ขอพูดถึง
Vios ก็รอดู แต่ยังไงก็มีเปรียบ รถเซลล์ รถบริษัท ก็น่าจะวีออส
Mazda 3 ต้องลุ้นเพราะ Altis Civic ก็แข็งแกร่งคนละแบบ
-
City - เฉยๆ ตามคาดแต่แปลกใจนิดหน่อยที่ไม่ขึ้นราคา
Note - ราคาดี ข้างนอกสวย ข้างในเซ็งและน่าจะมีตัวกลางอีกซักตัวมารองรับช่วงราคานี้
Vios - ตัวล่างคุ้มค่าแก่การซื้อมาก ตกใจกับราคาตัวท็อปกับรองท็อป คงเน้นให้คนเพิ่มตังไปอัลติสละมั้ง
Mazda3 - สวยตามคาดขายได้เรื่อยๆแน่นอน
-
ความคิดเห็นส่วนตัว
City - เพี่มอุปกรณ์มากขึ้นในราคาเดิม ถือว่าดีครับ
MZ3 - ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้วครับ รถสวย ออปชั่นดี
Note - ยังประกอบไม่เรียบร้อย ไม่มีไฟห้องเก็บของด้านหลังเหมือนตัวนอก ต้องรอดูคันจริง (กั๊กของแบบไม่เข้าท่าอีกแล้วนะ)
Vios - ขายดีอยู่แล้วครับ เน้นรุ่น J กับ G ส่วนที่เหลือไม้ประดับ ผมด่าตั้งแต่เปิดตัวปี 13 แล้ว ไม่ใช่ด่าเอามันส์ แต่ด่าเพราะตัวรถลดต้นทุนจนเกินไป
ถึงเครื่องและเกียร์ดีมาก แต่ภายในลดต้นทุนซะแทบไม่เหลือความเป็นวีออส สองรุ่นที่แล้วมีครบ แต่รุ่นนี้ตัดทุกอย่างที่เคยมี
-
รอดูยอดขายอย่างเดียวเลยครับ สำหรับคู่นี้ City and Vios
-
ความคิดเห็นส่วนตัว
City - เพี่มอุปกรณ์มากขึ้นในราคาเดิม ถือว่าดีครับ
MZ3 - ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้วครับ รถสวย ออปชั่นดี
Note - ยังประกอบไม่เรียบร้อย ไม่มีไฟห้องเก็บของด้านหลังเหมือนตัวนอก ต้องรอดูคันจริง (กั๊กของแบบไม่เข้าท่าอีกแล้วนะ)
Vios - ขายดีอยู่แล้วครับ เน้นรุ่น J กับ G ส่วนที่เหลือไม้ประดับ ผมด่าตั้งแต่เปิดตัวปี 13 แล้ว ไม่ใช่ด่าเอามันส์ แต่ด่าเพราะตัวรถลดต้นทุนจนเกินไป
ถึงเครื่องและเกียร์ดีมาก แต่ภายในลดต้นทุนซะแทบไม่เหลือความเป็นวีออส สองรุ่นที่แล้วมีครบ แต่รุ่นนี้ตัดทุกอย่างที่เคยมี
เมื่อก่อนสมัยโน้น b segment ต้องมีที่ปรับสูงต่ำเข็มขัดนิรภัย
เดี๋ยวนี้กลายเป็นต้องกราบขอร้องให้ค่ายรถใส่มาด้วย และก็ไม่ใส่อีกต่างหาก ผมนึกไม่ถึงว่าเราจะสู่ยุคนี้ครับ :-\
-
Note ข้างนอกโอเค ข้างในแย่ฝุดๆ ตกม้าตายเพราะข้างในเนี่ยแหละแต่ผมก็คิดว่ารสนิยมคนปกติ น่าจะไม่ได้อะไรมากเพราะอาเมรายังขายดีเลย
Vios ไม่มีอะไรใหม่เปลี่ยนนิดๆ หน่อยก็คงยังขายอันดับ ๑ เหมือนเดิม
City หูยทุกอย่างที่ผมชอบตัดออกหมดเลยฮ่าๆ
3 เอาใจไปขายคงดีขึ้นนิดนึงแต่ผมชอบมากทั้งนอกและใน ติอย่างเดียวถุงลมซึ่งบ้านผมมี ๔ คนถ้าซื้อคงต้องมองรุ่นอื่นประกอบ
-
มาถึงยุคที่ B Seg คันเท่า C Seg ออพชั่นเท่า D Seg และ CVT ครองโลก
เศร้าที่สุดก็คือ Vios ที่แม้จะไม่ได้พยายามขายรุ่น S แต่ความพยายามขยับเพดานราคา สำเร็จแล้ว
นอกจากกว้างแล้ว ถ้าผมจะซื้อรถคันเล็กในงบเท่านั้น ผมควรจะไป MZ2 XD ตัวทอปมากกว่าหรือเปล่าเนี่ย
-
ประทับใจ : option mz3, หน้าตาของvios
เศร้าใจ : ราคาของvios , maxของcity sv
เฉยๆ : note
-
ถ้านับการเปิดตัวก้อแต่ละค่ายมีมาคนละ1ประเภทแต่หากมองการขายรถมันคนละ SEGMENT ยกเว้น CITY-VIOS เป็น B-SEGMENT แต่ NOTE ประเภท ECO CAR ส่วน M3 ก้อ (โคตร) C-SEGMENT เลยตอบยากว่ายอดขายใครแย่ แต่ถ้าจัดประเภทตรงกันนี่มีมันส์แน่ โดยเฉพาะ C-SEGMENT(TO,MAS,HON,NISยังเดิมอยู่)MITไม่มีแวว) น่าจะได้เห็นการพัฒนาเครื่อง, แข่งขันราคา ,การตกแต่งภายในรวมถึงOPTIONกลางๆยัน SUPPER OPTION เลยก้อได้
-
Note-optionในตัวท๊อปกับราคาไม่แพงอย่างที่คิด ค่อนข้างว้าว ติดที่ลงเครื่อง1.2 เลยรู้สึกเฉยๆ
City-ว้าวราคาไม่เพิ่ม ไฟday-time แต่ที่วางแขนกลางตรงเบาะหลังหายซะงั้น
Vios-มาตรฐานราคาใหม่สำหรับตัวท๊อปเครื่อง1500เบนซินไม่ผูกโบ
Mazda 3- แอบเฟลโบรชัวแจ้งถุงลมผิด แต่ภายในดูหรูหราขึ้นดี
-
City - ผิดหวังนิดหน่อย เพราะ ปรับไม่เยอะมาก แถมลดต้นทุนบางจุด แต่ราคาเดิม เจ๊าๆกันไป
Note - สวยใช้ได้ ภายในงั้นๆ แต่ประทับใจเรื่องออปชั่นกับราคาดีงาม
Vios - สวยกว่า City แต่ตกม้าตายที่ราคาตัวท็อป ไม่สมกับออปชั่นที่ให้มา เศร้าใจสุดๆ ทำเอา City กับ Mazda 2 น่าซื้อขึ้นทันที
Mazda 3 - หน้าตาสวยอยู่แล้ว ไม่ต้องปรับเยอะมาก ระบบมาเต็ม ราคาคุ้ม ชอบสีน้ำเงินใหม่สุดๆครับ
-
มวยรอง Mazda 3 ราคาล้านกว่าบาท แต่ถุงลมไม่จัดเต็ม
คงจะซื้อตัวท็อป มีคิดบ้างแระ ถึงแม้ทรวดทรงจะสวยบาดใจ และ I active sense
-
ไม่สะดุดตาสักคัน ไม่หวือหวา.
City คงขายดีขึ้น เพราะคุ่แข่งไม่มีอะไรว้าว แต่โดยรวมถือว่าเป็นรถดีที่สุดในกลุ่ม
Note คงขายได้ไม่ได้ตามtarget แม้ว่าออกแบบ น่าจะ โดนใจคนไทยโดยรวม ที่ไม่ใช่ในนี้
Vios คงต้องad อย่างหนัก ในลุกค้าต่างจังหวัดที่เป็นตัวเลือกแรกๆ. ในกทม. ไม่ค่อยเห็น
Mazda3 คงสุ้civic, altisไม่ได้เหมือนเดิม option ออกมาช้าไป แต่นังดีที่ยังมา. แต่ดันมาผิดเวลาจริงๆ
-
เฉยๆหมดเลย
-
City - รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ว้าวอะไร ถ้าไม่มีเดย์ไลท์ แทบสังเกตไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง
Note - รู้สึกว่านิสสันยังพอมีความหวังที่จะกู้แบรนด์ในตลาดไทยกลับมา รถดูน่าใช้ ออปชั่นเยอะ ราคาเป็นมิตร
Vios - สวยชึ้นเยอะ แต่ราคาแพงเอาๆ ตัวท็อปคงทำใจซื้อไม่ได้แน่นอน
3 - รุ่นท็อปออปชั่นอลังการจน D segment รุ่นเริ่มๆอาย ราคาพอรับได้ ในงบประมาณนี้เป็นผมคงไปคันนี้แน่นอน
-
ความคิดเห็นส่วนตัว
City - เพี่มอุปกรณ์มากขึ้นในราคาเดิม ถือว่าดีครับ
MZ3 - ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้วครับ รถสวย ออปชั่นดี
Note - ยังประกอบไม่เรียบร้อย ไม่มีไฟห้องเก็บของด้านหลังเหมือนตัวนอก ต้องรอดูคันจริง (กั๊กของแบบไม่เข้าท่าอีกแล้วนะ)
Vios - ขายดีอยู่แล้วครับ เน้นรุ่น J กับ G ส่วนที่เหลือไม้ประดับ ผมด่าตั้งแต่เปิดตัวปี 13 แล้ว ไม่ใช่ด่าเอามันส์ แต่ด่าเพราะตัวรถลดต้นทุนจนเกินไป
ถึงเครื่องและเกียร์ดีมาก แต่ภายในลดต้นทุนซะแทบไม่เหลือความเป็นวีออส สองรุ่นที่แล้วมีครบ แต่รุ่นนี้ตัดทุกอย่างที่เคยมี
เมื่อก่อนสมัยโน้น b segment ต้องมีที่ปรับสูงต่ำเข็มขัดนิรภัย
เดี๋ยวนี้กลายเป็นต้องกราบขอร้องให้ค่ายรถใส่มาด้วย และก็ไม่ใส่อีกต่างหาก ผมนึกไม่ถึงว่าเราจะสู่ยุคนี้ครับ :-\
ค่ายรถคงตอบว่า เมื่อก่อน เบาะปรับสูงต่ำ ไม่ได้ ก็เลยปรับระดับ เบลล์ได้
เดี๋ยวนี้ เบาะปรับสูงต่ำ ได้ แต่เบลล์ก็เลยปรับไม่ได้
ผู้ใช้ต้องปรับระดับสายตาหรือปรับเบาะ ให้เหมาะสม เพราะตำแหน่งเบลล์ที่ fix เป็นตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว ถ้าคุณคิดว่ายังไม่เหมาะนั้นเพราะคุณยังปรับตำแหน่งเบาะไม่ดีพอ (วิธีคิดแบบเดียวกับรถยุโรป)
-
ความคิดเห็นส่วนตัว
City - เพี่มอุปกรณ์มากขึ้นในราคาเดิม ถือว่าดีครับ
MZ3 - ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้วครับ รถสวย ออปชั่นดี
Note - ยังประกอบไม่เรียบร้อย ไม่มีไฟห้องเก็บของด้านหลังเหมือนตัวนอก ต้องรอดูคันจริง (กั๊กของแบบไม่เข้าท่าอีกแล้วนะ)
Vios - ขายดีอยู่แล้วครับ เน้นรุ่น J กับ G ส่วนที่เหลือไม้ประดับ ผมด่าตั้งแต่เปิดตัวปี 13 แล้ว ไม่ใช่ด่าเอามันส์ แต่ด่าเพราะตัวรถลดต้นทุนจนเกินไป
ถึงเครื่องและเกียร์ดีมาก แต่ภายในลดต้นทุนซะแทบไม่เหลือความเป็นวีออส สองรุ่นที่แล้วมีครบ แต่รุ่นนี้ตัดทุกอย่างที่เคยมี
เมื่อก่อนสมัยโน้น b segment ต้องมีที่ปรับสูงต่ำเข็มขัดนิรภัย
เดี๋ยวนี้กลายเป็นต้องกราบขอร้องให้ค่ายรถใส่มาด้วย และก็ไม่ใส่อีกต่างหาก ผมนึกไม่ถึงว่าเราจะสู่ยุคนี้ครับ :-\
ยุคนี้เป็นยุคมืดเลย คุณธรรมไม่ค่อยจะมี
รอดู Chr ครั้งนี้อาจจะได้เห็นข้างเบาะพลาสติกแบบ civic ด้วยนะเออ
ผมเนี่ยรอว่าเมื่อไหร่เราจะถึงยุคที่เก้าอี้รถทั้งคันเป็นพลาสติกเลยนะ คงน่าชมดี super ecoooo car
ยุคนี้เป็นยุคที่คนมักเข้าอกเข้าใจคนไม่ดี จนเป็นสามัญสำนึก ใครไม่เข้าใจกลายเป็นถูกด่าว่าโง่ซะอีก
มันหายไปแล้ว ยุคที่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
-
ความคิดเห็นส่วนตัว
City - เพี่มอุปกรณ์มากขึ้นในราคาเดิม ถือว่าดีครับ
MZ3 - ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้วครับ รถสวย ออปชั่นดี
Note - ยังประกอบไม่เรียบร้อย ไม่มีไฟห้องเก็บของด้านหลังเหมือนตัวนอก ต้องรอดูคันจริง (กั๊กของแบบไม่เข้าท่าอีกแล้วนะ)
Vios - ขายดีอยู่แล้วครับ เน้นรุ่น J กับ G ส่วนที่เหลือไม้ประดับ ผมด่าตั้งแต่เปิดตัวปี 13 แล้ว ไม่ใช่ด่าเอามันส์ แต่ด่าเพราะตัวรถลดต้นทุนจนเกินไป
ถึงเครื่องและเกียร์ดีมาก แต่ภายในลดต้นทุนซะแทบไม่เหลือความเป็นวีออส สองรุ่นที่แล้วมีครบ แต่รุ่นนี้ตัดทุกอย่างที่เคยมี
เมื่อก่อนสมัยโน้น b segment ต้องมีที่ปรับสูงต่ำเข็มขัดนิรภัย
เดี๋ยวนี้กลายเป็นต้องกราบขอร้องให้ค่ายรถใส่มาด้วย และก็ไม่ใส่อีกต่างหาก ผมนึกไม่ถึงว่าเราจะสู่ยุคนี้ครับ :-\
ยุคนี้เป็นยุคมืดเลย คุณธรรมไม่ค่อยจะมี
รอดู Chr ครั้งนี้อาจจะได้เห็นข้างเบาะพลาสติกแบบ civic ด้วยนะเออ
ผมเนี่ยรอว่าเมื่อไหร่เราจะถึงยุคที่เก้าอี้รถทั้งคันเป็นพลาสติกเลยนะ คงน่าชมดี super ecoooo car
ยุคนี้เป็นยุคที่คนมักเข้าอกเข้าใจคนไม่ดี จนเป็นสามัญสำนึก ใครไม่เข้าใจกลายเป็นถูกด่าว่าโง่ซะอีก
มันหายไปแล้ว ยุคที่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ขออย่าให้มาเลยครับพลาสติค มันนั่งไม่ไหวจริงๆ นะเธอ :'(
-
Note โอเคก็สวยดี แต่อยากให้มีตัวล่างหรือราคาลงกว่านี้นิดนึง
City เฉยๆหน้าใหม่ก็สวยดี
Vios ภายนอกผมว่าสวยขึ้นแต่ภายในเบื่อพลาสติกมาก
Mazda3 สวยอยู่แล้วก็คงไปได้เรื่อยๆ
-
City=พอใจ กับการปรับโฮมและราคา
3= พอใจ option และราคายอมรับได้
Note=option รับได้ ขาดๆไปบ้างแต่ราคา ถึงว่าเป็น eco car ที่มาไกล
Vios = option แย่ ควรปรับปรุง,ราคา เกินรับไหว แม้แต่รุ่นเริ่มต้น ถึงแม้ว่ามันจะดูคุ้มสุดก็ตาม
ถือว่า vios เป็นผู้นำด้านราคาไปแล้ว และถ้าค่ายอื่นจะขึ้นราคาตามไป คงไม่มีข้อกังขา
-
City ไปดูคันจริงแล้ว หน้าในรูปเหมือนจะผ่าน แต่คันจริงไม่ผ่าน ไฟใหญ่ประหลาดๆ กระจังดีไซน์ดีแต่ไม่สมส่วน กันชนดูเส้นสายไม่เข้ากันไงไม่รู้ ส่วนตัวหน้าสอบตก แถมใช้ไฟท้ายเดิม ลดต้นทุนเพิ่มอีก ดีว่าขายราคาเดิม
Note ยังไม่เห็นคันจริง ดูจากรูปและ spec ภายนอกติดแค่เส้นด้านข้าง ที่เหลือผ่าน ภายในแอบบรรยากาศเดิมๆ เครื่องก็เดิม ออพชั่นใหม่ๆ ก็ตื่นเต้น ไปๆ มาๆ เจอความเดิมๆ ในส่วนอื่นไปก็เฉยๆ ไม่ว้าวมาก
Vios ยังไม่เห็นคันจริง เอาจริงๆ พอเอาตัวหนังสือจีนออกจากป้ายทะเบียนไป แอบมีความสวยมากขึ้น อาจเป็นเพราะเห็นว่า Camry ใหม่ก็แนวเดียวกันด้วย แต่ดูสวยสมราคา ซึ่งความรู้สึกทั้งหมดโอเคผ่าน จนมาเจอราคาตัวท็อปกับออพชั่นนี่แหละ พังสำหรับผมเลย ตั้งใจขายตัวรองๆ จริงๆ แต่ยังไงคงขายดีเช่นเคย
Mazda 3 ไปดูคันจริงแล้ว หน้าสวยอยู่นะ ดูไม่ได้เหมือน 2 ขนาดนั้น แต่รวมๆ ก็ยังไม่ว้าวเท่าหน้าเดิม แต่มาว้าวกับภายในที่เปลี่ยนไปนี่แหละ สวย แพง วัสดุดี ใส่ใจรายละเอียดดีมาก ตัวกลางๆ ขายราคาเดิมอีก แต่แล้วก็พังลงอีกเพราะถุงลมนี่แหละ คือไม่ได้หวังว่าจะต้องให้มา 6 ใบครบทุกรุ่นหรอก แต่ตัวท็อป 4 ใบม่านก็น่าเกลียดไป CX-3 ยังจัด 6 มาได้เลย
สรุป ทุกรุ่นจะมีติดเล็กติดน้อยสำหรับผมหมดที่ทำให้มันไม่ว้าว แต่ก็นะ... รถทุกคันคงทำให้เพอร์เฟคไม่ได้ดังกระทู้ล่างกล่าวไว้ หุหุหุ
-
ไม่ประทับใจใครเลย
City หน้าเดิมสวยกว่า ของใหม่ตาโตแปลกๆ ดูจีนขึ้น ที่เหลือก็เหมือนๆเดิม
Note หน้าตาพอไหว(Jazz สวยกว่าอยู่ดี) แต่ราคานี้แพงมากกๆๆ และเครื่องเดิมเกียร์เกือบเดิม นึกว่าจะเป็น Eco phase2 ก็ผิดคาด
VIOS แพงและไม่คุ้ม หน้าใหม่ไม่สวย ไม่มีอะไรดีเลย
Mz3 ใกล้เคียงคำว่าพอใจที่สุด คือตัวมันโอเคหล่ะ แต่ดันมีอัลติส 6 ถุงเป็นคู่แข่งเลยไม่ประทับใจเหมือนกัน
-
City เฉยๆอ่ะแค่ไมเนอร์ DRLแบบนี้ก่อนไมเนอร์ไม่มียังสวยกว่า
Vios สวยขึ้นชัดเลย แต่ตัวท็อปจะแพงไปไหน
Mazda3 ก็เหมือนๆเดิม
Note ไม่น่า1.2
-
ความคิดเห็นส่วนตัว
City - เพี่มอุปกรณ์มากขึ้นในราคาเดิม ถือว่าดีครับ
MZ3 - ขายได้เรื่อยๆอยู่แล้วครับ รถสวย ออปชั่นดี
Note - ยังประกอบไม่เรียบร้อย ไม่มีไฟห้องเก็บของด้านหลังเหมือนตัวนอก ต้องรอดูคันจริง (กั๊กของแบบไม่เข้าท่าอีกแล้วนะ)
Vios - ขายดีอยู่แล้วครับ เน้นรุ่น J กับ G ส่วนที่เหลือไม้ประดับ ผมด่าตั้งแต่เปิดตัวปี 13 แล้ว ไม่ใช่ด่าเอามันส์ แต่ด่าเพราะตัวรถลดต้นทุนจนเกินไป
ถึงเครื่องและเกียร์ดีมาก แต่ภายในลดต้นทุนซะแทบไม่เหลือความเป็นวีออส สองรุ่นที่แล้วมีครบ แต่รุ่นนี้ตัดทุกอย่างที่เคยมี
เมื่อก่อนสมัยโน้น b segment ต้องมีที่ปรับสูงต่ำเข็มขัดนิรภัย
เดี๋ยวนี้กลายเป็นต้องกราบขอร้องให้ค่ายรถใส่มาด้วย และก็ไม่ใส่อีกต่างหาก ผมนึกไม่ถึงว่าเราจะสู่ยุคนี้ครับ :-\
ยุคนี้เป็นยุคมืดเลย คุณธรรมไม่ค่อยจะมี
รอดู Chr ครั้งนี้อาจจะได้เห็นข้างเบาะพลาสติกแบบ civic ด้วยนะเออ
ผมเนี่ยรอว่าเมื่อไหร่เราจะถึงยุคที่เก้าอี้รถทั้งคันเป็นพลาสติกเลยนะ คงน่าชมดี super ecoooo car
ยุคนี้เป็นยุคที่คนมักเข้าอกเข้าใจคนไม่ดี จนเป็นสามัญสำนึก ใครไม่เข้าใจกลายเป็นถูกด่าว่าโง่ซะอีก
มันหายไปแล้ว ยุคที่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ขออย่าให้มาเลยครับพลาสติค มันนั่งไม่ไหวจริงๆ นะเธอ :'(
วีออสตัดออปชั่นเยอะเกินไปครับ ถ้าไม่มี VSC/TRC ตั้งแต่ MY2016 ก็ไม่มีจุดขายแล้ว ตัวรถไม่ได้เด่นอะไรเลย ลดต้นทุนทุกอย่าง แม้กระทั่งกล่องเก็บของกลางรถก็ลดขนาดลง ที่วางแก้วด้านหลังเคยมีฝาปิด รุ่นใหม่ก็เปลือยๆไว้แบบนั้น ไฟกลางเพดานเคยมีก็ตัดซะ เอาไปไว้ข้างหน้าก็พอ
เครื่อง 2NR ก็ไม่ได้เด่นกว่า 1NZ แค่ดีเรื่องประหยัด กับ มลภาวะเท่านั้น ลองเอามาวัดกันจริงๆ 1NZ ก็ยังกินขาดทุกระยะครับ ต่อให้ 4AT ที่คนบอกว่าโบราณๆก็เถอะ ฉายาเครื่องพังก่อนเกียร์ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยครับ
และนอกจากภายในที่ลดต้นทุนแล้ว ภายนอกอย่างพลาสติกครอบท่อน้ำมันในซุ้มล้อยังถูกตัดเลยครับ ทั้งๆรุ่นเห็บหมาใส่มาให้ เสาอากาศฝังกระจกหลังไฮโซ ก็แทนที่ด้วยเสาอากาศบ้านๆ ราคาขาย 150 บาท
ผมถึงได้ด่าเพื่อก่อครับ รอวีออสรุ่นหน้า หวังว่าโตโยต้าคงทำได้ดีกว่านี้ (มั้ง)
-
City โอเคที่ราคาเดิม แต่ไม่โอเคกับตัดอปปชั่นบางอ่างและหน้าตารถ
Vios หน้าตาเริ่มดูดีดูได้ แต่ราคาแพงไปไหน รุ่น E คือเท่ารุ่นท็อปของห้าปีก่อนแล้ว ตัว S คือแพงแบบ....จะว่าไม่ฉลาดก็แรงไปหน่อย
Mazda3 เอาจริงๆทำมาดีแค่ไหนก็ตายเพราะซีวิคละตอนนี้
Note อะไรก็เกิดขึ้นได้ อาจจะไม่แย่ก็ได้นะผมว่า
-
Note ติดเรื่องไม่มีรถด้วยครับ คนไปดู พอฟังว่ารถไม่มี ก็ไม่รีบจับจองแล้ว
-
City ไปดูคันจริงแล้ว หน้าในรูปเหมือนจะผ่าน แต่คันจริงไม่ผ่าน ไฟใหญ่ประหลาดๆ กระจังดีไซน์ดีแต่ไม่สมส่วน กันชนดูเส้นสายไม่เข้ากันไงไม่รู้ ส่วนตัวหน้าสอบตก แถมใช้ไฟท้ายเดิม ลดต้นทุนเพิ่มอีก ดีว่าขายราคาเดิม
Note ยังไม่เห็นคันจริง ดูจากรูปและ spec ภายนอกติดแค่เส้นด้านข้าง ที่เหลือผ่าน ภายในแอบบรรยากาศเดิมๆ เครื่องก็เดิม ออพชั่นใหม่ๆ ก็ตื่นเต้น ไปๆ มาๆ เจอความเดิมๆ ในส่วนอื่นไปก็เฉยๆ ไม่ว้าวมาก
Vios ยังไม่เห็นคันจริง เอาจริงๆ พอเอาตัวหนังสือจีนออกจากป้ายทะเบียนไป แอบมีความสวยมากขึ้น อาจเป็นเพราะเห็นว่า Camry ใหม่ก็แนวเดียวกันด้วย แต่ดูสวยสมราคา ซึ่งความรู้สึกทั้งหมดโอเคผ่าน จนมาเจอราคาตัวท็อปกับออพชั่นนี่แหละ พังสำหรับผมเลย ตั้งใจขายตัวรองๆ จริงๆ แต่ยังไงคงขายดีเช่นเคย
Mazda 3 ไปดูคันจริงแล้ว หน้าสวยอยู่นะ ดูไม่ได้เหมือน 2 ขนาดนั้น แต่รวมๆ ก็ยังไม่ว้าวเท่าหน้าเดิม แต่มาว้าวกับภายในที่เปลี่ยนไปนี่แหละ สวย แพง วัสดุดี ใส่ใจรายละเอียดดีมาก ตัวกลางๆ ขายราคาเดิมอีก แต่แล้วก็พังลงอีกเพราะถุงลมนี่แหละ คือไม่ได้หวังว่าจะต้องให้มา 6 ใบครบทุกรุ่นหรอก แต่ตัวท็อป 4 ใบม่านก็น่าเกลียดไป CX-3 ยังจัด 6 มาได้เลย
สรุป ทุกรุ่นจะมีติดเล็กติดน้อยสำหรับผมหมดที่ทำให้มันไม่ว้าว แต่ก็นะ... รถทุกคันคงทำให้เพอร์เฟคไม่ได้ดังกระทู้ล่างกล่าวไว้ หุหุหุ
ผมมองเห็นเลยว่าคนถ่ายพยายามถ่ายรูปเล่นมุมกล้องให้หลบๆ ตลอด
Honda ยังรู้เลยครับว่าหน้าน่าเกลี่ยดจนเหลือมุมที่จะให้ตากล้องถ่ายแค่มุมเดียว ;D
เร็วๆ นี้วิ่งสวนเลนกัน หน้าไม่เวิร์คจริงๆ