Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sacrifice ที่ มกราคม 26, 2017, 12:25:06
-
เมื่อคืนกลับบ้านดึก ตี 2 ผมขับ city เห็นไม่มีรถเลยลองเล่นโค้งให้เสียวเล่นบน สะพาน u-turn ซะหน่อย
ผมลองเล่น ที่ประมาณ 60 km/h กว่าพอให้มีเสียงยางเอี้ยดๆ เล่น มากกว่านี้กลัวตกถนนตาย
แต่โดน CRV มาจากไหนไม่รู้ มาแซงซ้ายผมไป แบบสบายๆ น่าจะประมาณ 80-90 ได้ แล้วก็ขับเร็วมากหายไปเลย
ปกติ CRV เดิมๆ มันทำได้หรือเปล่าวครับ หรือเขาแต่งรถเพิ่ม ใส่ยาง slick หรือเปล่าว หรือรถเดิมๆ แต่เมา
-
อยู่ที่คนขับว่า บ้า หรือ สามารถดึง performance ของรถมาใช้ได้สุดๆแค่ไหน ซึ่งแต่ละคนมีไม่เท่ากัน ไม่ต้องซีเรียสครับ " ปล่อยเขาไป"
-
;) ไม่แปลกใจทำไมสะพานยูเทิร์นมีรอยจารึกเยอะ
มาไวขนาด 90 แหกแน่ๆผมว่าน้ะ
เอาจริงๆถ้าของ จขกท 60 ผมว่า CRV ไม่น่าเกิน 70 ครับ
ผมเคยเข้าที่ 50 ยางไม่ดังแต่เสียวเยี่ยวเหนียวเลยน้ะครับ
-
ผม คน ตจว. ใครปักหมุดที่ กูเกิ้ล แมพ ให้หน่อยครับ
อยากไปลอง
-
CRV ขับ 4 น่าจะเกาะกว่านะครับ ตัวรถก็หนักกว่า
-
เมื่อคืนกลับบ้านดึก ตี 2 ผมขับ city เห็นไม่มีรถเลยลองเล่นโค้งให้เสียวเล่นบน สะพาน u-turn ซะหน่อย
ผมลองเล่น ที่ประมาณ 60 km/h กว่าพอให้มีเสียงยางเอี้ยดๆ เล่น มากกว่านี้กลัวตกถนนตาย
แต่โดน CRV มาจากไหนไม่รู้ มาแซงซ้ายผมไป แบบสบายๆ น่าจะประมาณ 80-90 ได้ แล้วก็ขับเร็วมากหายไปเลย
ปกติ CRV เดิมๆ มันทำได้หรือเปล่าวครับ หรือเขาแต่งรถเพิ่ม ใส่ยาง slick หรือเปล่าว หรือรถเดิมๆ แต่เมา
มีความเป็นไปได้ครับ หากเป็นcrvปัจจุบันเดิมๆ
ประเด็นสำคัญคือ แซงบริเวณไหนของcurve มากกว่าครับ
การเข้าโค้งบางคนถนัดการในการซู้ตก่อนสุดโค้งได้เร็วเเละไม่เสียการทรงตัวแม้ว่าการเข้าโค้งจะเข้าช้า
-
ผม คน ตจว. ใครปักหมุดที่ กูเกิ้ล แมพ ให้หน่อยครับ
อยากไปลอง
กิ กิ รอชมรถอ้อยเข้ากรุง
-
ลองถาม พวกรอยบนสะพานดูครับ ว่า ขับมากันเท่าไหร่
-
ผม คน ตจว. ใครปักหมุดที่ กูเกิ้ล แมพ ให้หน่อยครับ
อยากไปลอง
(http://upic.me/i/u5/2017-01-26_131120.jpg)
13.632677, 100.713543
ไม่ใช่ในเมืองครับ จะออกนอกเมืองแล้ว อย่าไปลองเลยครับอันตราย รถตกลงมาโดนคนอื่นเขาเดือดร้อนอีก
โดนแซงตรงประมาณ กระบะในรูปครับ
-
คงเข้าโค้งมาแรงมาก และเดาว่าเบรกแทบจะหยุดก่อนจะตรงไปสุดโค้ง
-
;) ไม่แปลกใจทำไมสะพานยูเทิร์นมีรอยจารึกเยอะ
มาไวขนาด 90 แหกแน่ๆผมว่าน้ะ
เอาจริงๆถ้าของ จขกท 60 ผมว่า CRV ไม่น่าเกิน 70 ครับ
ผมเคยเข้าที่ 50 ยางไม่ดังแต่เสียวเยี่ยวเหนียวเลยน้ะครับ
ผมก็คิดว่าน่าจะประมาณ 70 ครับ ถ้า 90 หลุดแน่ๆ
ผมกลับรถตรงยูเทิร์นนี้ทุกวันครับ
-
ผม คน ตจว. ใครปักหมุดที่ กูเกิ้ล แมพ ให้หน่อยครับ
อยากไปลอง
(http://upic.me/i/u5/2017-01-26_131120.jpg)
13.632677, 100.713543
ไม่ใช่ในเมืองครับ จะออกนอกเมืองแล้ว อย่าไปลองเลยครับอันตราย รถตกลงมาโดนคนอื่นเขาเดือดร้อนอีก
โดนแซงตรงประมาณ กระบะในรูปครับ
ถ้าโค้งนี้ก็ได้อยู่ครับ โค้งมันกว้างพอสมควรเลย วิ่งตามไลน์กว้างได้อยู่ 70-80น่าจะประมาณนั้น
แต่มันอันตรายมากๆ โค้งมันไม่ได้รับเหมือนu-turnเกือกม้าทั่วไป และ มีรถลงทางด่วนจากด่านเก็บเงินด้วยครับ
-
ผม คน ตจว. ใครปักหมุดที่ กูเกิ้ล แมพ ให้หน่อยครับ
อยากไปลอง
(http://upic.me/i/u5/2017-01-26_131120.jpg)
13.632677, 100.713543
ไม่ใช่ในเมืองครับ จะออกนอกเมืองแล้ว อย่าไปลองเลยครับอันตราย รถตกลงมาโดนคนอื่นเขาเดือดร้อนอีก
โดนแซงตรงประมาณ กระบะในรูปครับ
โอ้โห เห็นภาพแล้วต้องบอกว่า มัน ทำ ไป ได้ :-X
-
ไม่เคยขับทางนั้นนะครับ แต่ดูจากรูป 90 ไม่น่าได้แน่นอน
-
ไม่รู้เกี่ยวกันใหม เวลาเข้าโค้งสำหรับผม ปกติผมจะขับสัก100-120 พอรู้ว่าใกล้ถึงโค้ง ยกคันเร่ง ความเร็วลงเหลือสัก 80-90 ไม่แตะเบรคประคองรถในโค้ง พอใกล้หลุดโค้งแล้วค่อยเหยียบส่ง ผมทำบ่อยที่สพานเบี่ยงออกจากพัทยากลาง เข้ามอเตอร์เวย์ มุ่งสู่ กทม. ที่สังเกตุหลายคันแซงผมตลอดก่อนเข้าโค้งแค่พอเข้าโค้งก็แตะเบรคความเร็วตก ขณะนั่นผมก็ประคองรถแซงพวกเขาได้ที่ความเร็ว 90 แต่ตอนนั้นใช้ civic ไม่ใช่ cvr
-
CRV เข้า 90 แถมแซงตอนโค้ง ผมว่าไม่น่ารอดนะครับ
-
ดูจากภาพ น่าจะเป็นสะพานกลับรถ มาจากโฮมโปรกิ่งแก้ว
วิ่งแล้วแต่เบรคชะลอความเร็วเหลือ 70-80 ก่อนเข้าโค้ง ถ้าเกินนี้ มีหลุดโค้งครับ
-
เขามากจากด้านนอกซ้ายมือ ตัดเลนคุณหรือเปล่าครับ
-
ทำช่วงล่างมาหรือใจถึง ไม่ก้อเบื่อเมีย 5555
-
นึกว่า u turn ปกติเส้นบางนาซะอีก ถ้าเป็นโค้งนี้รถแต่งผมว่า 90+ได้เพราะโค้งมันกว้าง แต่ถ้า CRV น่าจะ50/50 หรือคุณกะความเร็วผิด CRV อาจแซงคุณที่ 70-80 ก็ได้
-
สะพานนี้ตรงกิ่งแก้วบางพลี กลับไปโฮมโปร
ถ้าเข้า90ได้จริง คงทำช่วงล่างมาอยู่
เดิมๆถ้าไปได้จริง แต่ฟิลโคตรลุ้นเลยนะ
-
โค้งจะขึ้นบูรพาวิถีหน้าแม็คโครบางพลี สามารถกลับรถเข้าถนนกิ่งแก้วได้ ขาลงผ่านโลตัสใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่โค้งมันกว้างมาก และคนขับคงกลับรถตรงนี้เป็นประจำและชำนาญไลน์
-
ดูๆไปแล้วรถcrv ไม่น่าจะเข้าโค้งสู้ cityได้นะครับเพราะหนักกว่าและCGสูง เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่เทคนิคการขับ
มันมีหลายเทคนิคที่คนขับcrv เค้าอาจจะใช้เพื่อให้เข้าโค้งได้ดีขึ้น เช่น
1 trail brake หรือค่อยๆถอนเบรคในโค้งพร้อมๆกับค่อยๆหักพวงมาลัยให้มากขึ้น เพื่อใช้traction circle ของยางให้ครบทุกทิศทาง
2. เทคนิคดังกล่าวทำให้น้ำหนักรถถ่ายมาด้านหน้าเพื่อลดอาการดิ้อโค้ง ทำให้เข้าโค้งด้วยความเร็วที่สูงขึ้นแต่มีข้อเสียคือถ้าไม่คุ้นกับลิมิตรถหรือทำไม่ชำนาญ อาจมีโอกาส ท้ายปัดหรือหมุนได้ (เคยมาแล้ว)
3.ไลน์ในการเข้าโค้งก็สำคัญก่อนเข้าโค้งเค้าอาจจะอยู่เลนนอกแล้วปาดเข้ามาด้านในเช็ดapex แล้วค่อยไปแซงจขกท ที่ตรงจุดนั้น
4. ยิ่งถ้าเลือกไลน์ late apexจะเดินคันเร่งได้ก่อน ยิ่งออกโค้งได้ไว
5. การเชนจ์เกียร์ก่อนถึงโค้งทำให้ใช้แรงบิดตอนออกโค้งได้อย่างเต็มที่
ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเทคนิคในสนามแข่ง เอามาเล่าให้ฟังเฉยๆว่าเทคนิคเหล่านี้ช่วยให้เข้าโค้งเร็วขึ้นได้
ไม่แนะนำให้ทำบนถนนกับโค้งกลางอากาศแบบนี้โดยเด็ดขาด พลาดทีถึงตายครับ
-
60 ความเร็วต้นโค้งหรือเปล่าครับ พอหักปุ๊บความเร็วลดลงนิดนึง
CR-V อาจจะความเร็วเข้าโค้งจริงๆ ราวๆ 60 นี่แหละ ก็แซงไปเนียนๆ
-
60 ความเร็วต้นโค้งหรือเปล่าครับ พอหักปุ๊บความเร็วลดลงนิดนึง
CR-V อาจจะความเร็วเข้าโค้งจริงๆ ราวๆ 60 นี่แหละ ก็แซงไปเนียนๆ
ไม่ทราบความหมายความเร็วต้นโค้งอะครับ
ปกติถ้าผมจะเล่นโค้งจุดนี้ ผมก็เหยีบมา 110-120 ขาขึ้นความเร็วก็ตกซัก 80 แล้วผมก็เหยียบเบรคเบาๆ
ดูเรือนไมล์ประมาณ 60 แล้วหัก หัวพ้นแล้วผมก็กดเร่งเพิ่มนิดๆ ยางก็ร้อง กำลังฟิน+ตื่นเต้น มี crv แซงซ้ายไปอย่างรวดเร็ว
ก็คิดเหมือนกันว่า crv มันน่าจะโค้ง แย่กว่า หรือพอๆ กับ city เลยสงสัยครับ
-
ยางอาจจะดี และความเร็วอาจจะไม่ถึง 90
-
90 โค้งนี้ถือว่าเร็วมากนะครับ ต่อให้เป็นรถที่สมรรถนะสูงก็ไม่เล่นกันที่ความเร็วระดับนั้น เดาว่าอาจไม่ถึงครับเพราะไม่งั้นระบบช่วยการทรงตัวต่างๆของ Crv ไม่น่าปล่อยให้วิ่งถึง 90 ได้
-
ตอนนั้นผมขับไปม.กรุงเทพ วีออสใส่สตรัท วิ่ง 120 โดนอัลติส esport แซงไปเลยไล่ตาม ได้ประมาณ 160
พอถึงโค้งผมยกเข้าได้ที่130 แต่อัลติสเข้าเร็วกว่าผมอีก น่าจะ 140-150
ผมยังสงสัยอยู่ทุกวันนี้ว่าช่วงล่าง esport มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ ผมก็ไม่เคยลองซักที ดูภายนอกแล้วเดิมๆทั้งคันด้วย
-
ผมขอแค่ 30 - 40 ไม่เกิน 50 ครับ 8)
ออกแบบสวยๆ ดีกว่าออกแบบลุ้นๆ
-
ถ้าทำช่วงล่างมา คงได้ครับ แต่คนขับต้องใจถึง มือถึงด้วยนะ
-
ผมว่า crv ทำช่วงล่างมาเยอะครับ เลยกล้าที่จะสาดโค้ง ด้วยความเร็วขนาดนั้น
เพราะผมเคยขับรถญาติ crv ตัวปัจจุบัน ขับ4 วิ่งทางตรงโค้งเส้นบางนาธรรมดาๆ 100-110 รู้สึกหวิวมาก เหมือนจะหลุดโค้งตลอดเวลา ต้องลดความเร็วลงเหลือ 80กม
และก็ทำให้จดจำไปเลยว่า ฝากชีวิตไว้กับ crv ไม่ได้เลยซักนิด
-
สงสัยเขาคือ crv ในตำนานคันใหม่ 555
-
โค้งตรงนั้นกว้างครับ ถ้าเข้าแบบตัดโค้งไป...
แต่ผมเดาว่าเข้าคงไม่ได้มาเร็วขนาด 80-90 หรอกครับ อาจจะแค่ประมาณ 70 ด้วยซ้ำแต่พอแซงใกล้ๆกันแล้วรถมันเลยดูผ่านไปเร็ว
-
เปนไปไม่ได้ที่จะเข้าโค้ง 90 เพราะเปนทางขึ้นมากลับรถเมื่อลากรอบมาถึงจุดนี้ก้อปาไป2500-3500ความเร็วไม่เกิน70แน่ช่วงเข้าโค้งผ่อนนิดประมาณ60-70ปล่อยไหลจะถึงจุดสุดโค้งที่เริ่มตั้งลำกดคันเร่งส่งก้อไปได้เร็วแล้ว ด้วยความที่รถมีน้ำหนักและการทรงตัวของการเข้าโค้งพอประมาณรถจะยังนิ่งอยู่ถ้าคนขับsuv (ไม่ใช่ppv) ประเภทนี้จะรู้ ความเห็นน่าจะประมาณนี้
-
เข้าไม่ได้หรอกครับ 90 โค้งแบบนั้น
รถsport ผมว่ายังยากเลย
คุณลองคิดภาพความเร็วนะ ถ้าคุณ 60 แล้ว เขา 90 แปลว่าความเร็วต่างกัน 30km/hr
เทียบง่ายๆ เหมือนคุณจอดอยู่ข้างถนนนิ่งๆ แล้วรถมอไซ วิ่งแซงไปด้วยความเร็ว 30km/hr มันไวมากนะครับ ผ่านหน้าคุณไปแว้บเดียวเท่านั้น
ลองทบทวนดูว่าใช่ไหมครับ ถ้ามันไม่ได้ผ่านไปไว เหมือนมอไซขับ 30 มันก็น้อยกว่านั้นอะ
ผมว่า ต่างกันไม่เกิน 10km/hr หรอก
-
ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะประมาณความเร็วเฉยๆ ผมว่าเต็มที่ เข้าที่ความเร็ว 70 กว่าๆ ก็เยอะแล้วครับ
ถึง apex กดออกก่อน ก็ยิ่งห่างออกไปเร็ว
-
ถ้าเขาทำให้มุมของรถเขาขนานกับ จขกท.ได้ตรงช่วงกลางโค้ง
และแซงตัดเลนมาอยู่หน้าจขกท.ได้ ก่อนถึงหัวโค้ง แล้วค่อยๆบานออกโค้ง
ก็มีสิทธิเข้าโค้งได้ครับ
-
ถ้าเจ้าของกระทู้จับความเร็วได้ถูกต้อง CRV คันนั้นมันต้องกำลังรีบไปส่งเต้าหู้แน่นอน
-
อัดแซงในโค้ง ขับเร็วกว่าแค่ 5km/hr คนโดนแซงก็เหวอแล้วครับ
ผมเคยเจอ 63amg แซงโค้งนอก อีโวขับสี่หมดกันเลย รถยังไปได้แต่คนไม่ไหวแล้ว
-
บนบรมโค้งดีกว่านี้เยอะเต็มที่ผมได้แค่ 120 ก็ว่าบๆแล้ว
ตรงนี้ยูเทินแบบนี้ 90 แจ๋วมากครับ 55