Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: babybigman ที่ มกราคม 27, 2017, 20:03:18

หัวข้อ: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: babybigman ที่ มกราคม 27, 2017, 20:03:18
เมื่อก่อน ล้อ 16
รุ่นหลังๆ มา 17
ต่อมา 18,19
ตอนนี้ มีคิด 20,21 มาแล้ว

ต่อไปน่าจะโตไปขนาดไหน เพื่อนๆ ว่า
อาจจะกลับไปเป็น รถโบราณ ที่ล้อใหญ่กว่ารถ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ มกราคม 27, 2017, 20:21:29
ผมว่ามันไม่น่าจะโตไปกว่านี้แล้วมั้งครับ อนาคตคงเน้นไปพัฒนาให้มันเป็นล้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นมากกว่าหรือไม่ก็พัฒนาแบบรถไม่มีล้อไปเลยมั้งครับ  ;D
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มกราคม 27, 2017, 20:29:33
        ล้อรถเก๋งขนาดกลางและเล็กไม่น่าจะเกิน 20 นิ้วนะ  ใหญ่กว่านี้ก็จะไปเบียดบังพื้นที่ในห้องโดยสาร  ดูไม่สวย  แถมยางล้อใหญ่ๆราคาแพงด้วย
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 27, 2017, 20:54:03
น่าจะแค่นี้แหละครับ แล้วก็แก้มยาง 55 เท่านี้แหละครับ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ มกราคม 27, 2017, 21:05:56
รถญี่ปุ่นบ้านๆตลาดๆก็แอบโตนะ  D-seg สมัยก่อนแค่ 15 นิ้ว
บางทีก็แอบคิด  ว่าล้อมันจะใหญ่ไปไหน  ตัวรถใหญ่ขึ้น  แต่ภายในแอบแคบลงเพราะเพิ่มขนาดซุ้มล้อ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ มกราคม 27, 2017, 21:08:40
คงไม่โตไปกว่านี้แล้วหละครับ ถ้าเลือกได้ผมก็ไม่อยากใช้ล้อขอบใหญ่ ที่เห็นล้อโตๆตาม youtube เพราะการตลาดซะมากกว่า ส่วนคนที่ซื้อมาใช้จริงไม่ค่อยชอบหรอกครับ ส่วนของคนไทยก็รู้ๆกันอยู่หละครับ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มกราคม 27, 2017, 21:23:48
ยางยิ่งบางยิ่งสะเทือนอ่ะครับ ผมก็อยากให้อยู่ 17 - 18 ก็พอละ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ มกราคม 27, 2017, 21:52:10
ล้อ 20" ปวดไส้มากกับถนนไทยๆ ที่สำคัญตอนเสียงครูดทางเท้าปวดใจมากมาย
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ มกราคม 27, 2017, 22:14:44
17-18ผมว่าก็พอแล้ว

ใหญ่กว่านี้ปวดใจฝาท่อมาก
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มกราคม 27, 2017, 22:20:01
ผมว่ายังใหญ่ได้อีกซัก 1-2 นิ้วนะครับ แต่คลาส compact อย่าง C, 3er, XE คงไม่ใหญ่ไปกว่า 20" แล้วล่ะ
เพราะเคยดูของ Jaguar XE ลายที่โปรโมท แก้มยางขนาด 35 แม็ก 20" คือดูใหญ่และแก้มยางบางมากจริงๆ

ถ้าอย่าง E, 5er, XF หรือ S, 7er, XJ ผมว่ายังขยับไปได้ถึง 21-22+ แน่ๆครับ ดูจาก XJ ตัวปัจจุบันมี 19"-20"
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: babybigman ที่ มกราคม 27, 2017, 22:58:40
ดูแล้วได้สวย อย่างเดียวเลย
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มกราคม 27, 2017, 23:05:07
ผมว่ายังใหญ่ได้อีกซัก 1-2 นิ้วนะครับ แต่คลาส compact อย่าง C, 3er, XE คงไม่ใหญ่ไปกว่า 20" แล้วล่ะ
เพราะเคยดูของ Jaguar XE ลายที่โปรโมท แก้มยางขนาด 35 แม็ก 20" คือดูใหญ่และแก้มยางบางมากจริงๆ

ถ้าอย่าง E, 5er, XF หรือ S, 7er, XJ ผมว่ายังขยับไปได้ถึง 21-22+ แน่ๆครับ ดูจาก XJ ตัวปัจจุบันมี 19"-20"
   ขยับยากครับ C Class กับ CLA ตอนนี้ 18 นิ้ว ก็มีปัญหารถสะเทือนมาก ยางบวมบ่อยๆ  CLS 19 นิ้ว คนใช้ก็บ่นว่ายางบางไป สะเทือนมาก
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ มกราคม 27, 2017, 23:17:58
ปัญหาของประเทศไทยคือ บริษัทรถไม่สามารถให้ลูกค้า Customize ได้ทั้งหมด คงเป็นเพราะข้อจำกัดด้านต้นทุน เลยขายเป็นรุ่นย่อยที่ตัวเองคิดว่า ขายง่าย+ทำกำไรมากที่สุด ถ้าเป็นที่อื่น คือเลือกได้หมด ตั้งแต่ C180 ล้อกะทะ 16 นิ้ว ยัน C400 ล้อ 19-20 นิ้ว
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: i-Kao ที่ มกราคม 27, 2017, 23:38:46
ปัญหาของประเทศไทยคือ บริษัทรถไม่สามารถให้ลูกค้า Customize ได้ทั้งหมด คงเป็นเพราะข้อจำกัดด้านต้นทุน เลยขายเป็นรุ่นย่อยที่ตัวเองคิดว่า ขายง่าย+ทำกำไรมากที่สุด ถ้าเป็นที่อื่น คือเลือกได้หมด ตั้งแต่ C180 ล้อกะทะ 16 นิ้ว ยัน C400 ล้อ 19-20 นิ้ว

ใช่ครับ เท่าที่ผมเห็นในยุโรป ล้อกระทะก็วิ่งกันเยอะนะครับ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มกราคม 28, 2017, 06:55:02
 ปวดตับแถมดุ้งง่าย

เปลี่ยนยางทีราคาตะเตือนไต
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ มกราคม 28, 2017, 07:57:18
ปวดตับแถมดุ้งง่าย

เปลี่ยนยางทีราคาตะเตือนไต
เห็นด้วยครับ ถ้าไม่ได้ใส่จานเบรคโตๆผมก็ว่าไม่ค่อยเหมาะกับสภาพถนนบ้านเราเลย
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: berm ที่ มกราคม 28, 2017, 08:17:30
accord 2.0 ใส่มา 18 ผมว่ามันทำให้อืด แถมกินน้ำมัน

แม้ว่ามันจะสวยก็ตาม รถยุโรป c350e ตัวท็อป มาซะ 19

ยางบางเฉียบ ขับไปเที่ยวต่างจังหวัด ไม่รู้จะรอดหลุมบ้านเรามั้ย
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มกราคม 28, 2017, 08:29:59
w222 ล้อ amg 20" เติมลมตามมาตรฐานโรงงาน ตกหลุมทีชีช้ำยิ่งนัก แมกคด
จะแก้ด้วยการอัดลมยางเพิ่มก็วิ่งไม่นิ่ม ไม่เหมาะกับบุคลิครถ สรุปแมกโตๆอยู่เมืองไทย ซิ่งไม่ออกเลย
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ มกราคม 28, 2017, 10:37:57
ผมใส่ล้อ 19 ยาง 30 ก็คิดว่าพอสุดๆแล้วสำหรับถนนบ้านเรา สะเทือนตับขับยาก
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ มกราคม 28, 2017, 10:47:27
มันใหญ่เกินไปแล้ว ผมก็ไม่ชอบไม่เหมาะกับในไทย

ที่ขับมาขนาดล้อ C segment สบายและสวยสุดและเหมาะกับไทยที่สุดคือ17นิ้ว , D คือ 17-18นิ้ว , E คือ 18นิ้ว , พวก SUV ก็18-19นิ้ว
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Super hornet ที่ มกราคม 28, 2017, 11:46:01
รถผมขอบ19เล็กสุดในบ้านใส่w211 ยังคิดว่ายังใหญ่ไปเลยครับ รูดหลุมไม่มันเหมือนพวกล้อ16 17 แต่จะให้เปลี่ยนเล็กกว่านี้ก็ไม่ชินไปสะแล้ว ส่วนตัวเลยคิดว่าแม็กมาตรฐานติดรถที่ให้มาควรเป็นขอบ 18 นิ้ว กระด้างพอรับได้สวยพอเหมาะ เล็กกว่านั้นก็ไม่สวย ใหญ่กว่านั้นก็แข็งสะเทือน
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: paeybu ที่ มกราคม 28, 2017, 13:04:49
ใหญ่จริงครับ ผมชอบพอดีๆ มากกว่า ใหญ่ไปแข็งเกิน แก้มยางบาง
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Hein9er ที่ มกราคม 28, 2017, 14:31:02
CX5 ดีเซล 19 ครับ 55555555

แต่ผมว่า 18-19 ก็สุดแล้วครับสำหรับมาตรฐาน

ถ้า 20 นี้ผมว่าไม่เหมาะแล้วครับส่วนใหญ่จะกลายเป็นล้อแต่งแล้วครับ

ยกเว้น range หรือ SUV คันใหญ่ๆนะครับ ใส่ 20 ละยังมีที่ให้ใส่แก้มยางหนา จะได้ไม่แข็งเกินไป ละได้สวยด้วย

ขนาด f10 ใส่ 20 ผมดูก็สวยดี แต่ว่ามันดูใหญ่ไปที่จะเป็นล้อติดรถนะครับ

แถมน้ำหนักเพิ่มเยอะเกินด้วย mpg จะดูด้อยไป

ซึ่งผมไม่คิดว่าจะให้ forged ติดรถมาหรอกครับ 555555

ยกเว้นพวกตัวแพงอย่าง amg M rs หรือไรพวกนั้นนะครับ
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ มกราคม 28, 2017, 21:49:34
คิดถึงวันวาน ยุคก่อนขอบ 14 ก็ถือว่าใหญ่แล้ว

ยิ่งขอบ 15 - 16 - 17 ถือเป็นของใหม่ ใครใส่ถือว่าเท่ห์มากมาย

เวลาผ่านไปเร็วครับ กระพริบตาเดียวไปกันขอบ 19 - 20 แล้ว
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มกราคม 28, 2017, 22:23:29
ปัญหาของประเทศไทยคือ บริษัทรถไม่สามารถให้ลูกค้า Customize ได้ทั้งหมด คงเป็นเพราะข้อจำกัดด้านต้นทุน เลยขายเป็นรุ่นย่อยที่ตัวเองคิดว่า ขายง่าย+ทำกำไรมากที่สุด ถ้าเป็นที่อื่น คือเลือกได้หมด ตั้งแต่ C180 ล้อกะทะ 16 นิ้ว ยัน C400 ล้อ 19-20 นิ้ว

ใช่ครับ เท่าที่ผมเห็นในยุโรป ล้อกระทะก็วิ่งกันเยอะนะครับ

ไม่จริงครับอังกฤษก็ไม่ได้ หลายๆประเทศในยุโรปก็ไม่ได้ แค่มีรุ่นให้เลือกเยอะกว่า

รถ customise คือสั่งพิเศษจะแพงมาก แพงจนแทบไม่มีใครสั่งกันนอกจากรักรถรุ่นนี้มากจริงๆ

ล้อกระทะเยอะเพราะรถยุโรปขายในยุโรปมันเป็นรถพรีเมียมที่ราคาไม่ได้บ้าคลั่งแบบที่ไทย (แต่ปัจจุบันก็ไม่เห็นแล้วนะ มีแต่แบรนด์ล่างแบบ volkswagen, vauxhall) มันมีตัวล่างครับ ชนิดที่ว่า option แพ้ altis ในไทยเลย

ถ้าจำไม่ผิด f30 ตอนเปิดตัวครั้งแรกในอังกฤษ ตัวล่างสุดเกียร์ธรรมดา ภายในพลาสติกไม่นุ่มนะ ป้อกแป้ก เซนเซอหลังยังไม่มีเลย ขนาดว่า f10 รถใหญ่ เบาะไฟฟ้าเค้าก็ให้แค่ขยับเอนกับสูงครับ หน้าหลังใช้มือ กระจกพับไฟฟ้าเพิ่งจะมีปีหลังๆ เพราะคนอังกฤษไม่พับกระจกกัน

ทั้งนี้อยู่ที่พฤติกรรมผู้บริโภคด้วย คนอังกฤษชอบขับเกียร์ธรรมดากัน ถ้ารถไม่บังคับให้ใช้ออโต้ก็เห็นเลือกธรรมดากันหมด
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: i-Kao ที่ มกราคม 29, 2017, 15:56:06
ปัญหาของประเทศไทยคือ บริษัทรถไม่สามารถให้ลูกค้า Customize ได้ทั้งหมด คงเป็นเพราะข้อจำกัดด้านต้นทุน เลยขายเป็นรุ่นย่อยที่ตัวเองคิดว่า ขายง่าย+ทำกำไรมากที่สุด ถ้าเป็นที่อื่น คือเลือกได้หมด ตั้งแต่ C180 ล้อกะทะ 16 นิ้ว ยัน C400 ล้อ 19-20 นิ้ว

ใช่ครับ เท่าที่ผมเห็นในยุโรป ล้อกระทะก็วิ่งกันเยอะนะครับ

ไม่จริงครับอังกฤษก็ไม่ได้ หลายๆประเทศในยุโรปก็ไม่ได้ แค่มีรุ่นให้เลือกเยอะกว่า

รถ customise คือสั่งพิเศษจะแพงมาก แพงจนแทบไม่มีใครสั่งกันนอกจากรักรถรุ่นนี้มากจริงๆ

ล้อกระทะเยอะเพราะรถยุโรปขายในยุโรปมันเป็นรถพรีเมียมที่ราคาไม่ได้บ้าคลั่งแบบที่ไทย (แต่ปัจจุบันก็ไม่เห็นแล้วนะ มีแต่แบรนด์ล่างแบบ volkswagen, vauxhall) มันมีตัวล่างครับ ชนิดที่ว่า option แพ้ altis ในไทยเลย

ถ้าจำไม่ผิด f30 ตอนเปิดตัวครั้งแรกในอังกฤษ ตัวล่างสุดเกียร์ธรรมดา ภายในพลาสติกไม่นุ่มนะ ป้อกแป้ก เซนเซอหลังยังไม่มีเลย ขนาดว่า f10 รถใหญ่ เบาะไฟฟ้าเค้าก็ให้แค่ขยับเอนกับสูงครับ หน้าหลังใช้มือ กระจกพับไฟฟ้าเพิ่งจะมีปีหลังๆ เพราะคนอังกฤษไม่พับกระจกกัน

ทั้งนี้อยู่ที่พฤติกรรมผู้บริโภคด้วย คนอังกฤษชอบขับเกียร์ธรรมดากัน ถ้ารถไม่บังคับให้ใช้ออโต้ก็เห็นเลือกธรรมดากันหมด

จขกท. น่าจะหมายถึง รถยุโรป ที่ขายในไทย มากกว่านะครับ
ถ้ามองรถยุโรป ในยุโรป ก็คงเป็นอีกมุมมองหนึ่งของผู้บริโภค ที่แตกต่างกันไปตามภูมิภาค อย่างรถเพื่อนผม Pegeot 206 ไม่มีแม้แต่แอร์
ร้านขายยางเคยบอกผมว่า ฝรั่งที่เป็นตัวแทนยาง งงกันเป็นแถวว่าทำไม เขาขายยางไซส์ใหญ่ๆได้ในไทยเยอะจัง  ::) ::)
หัวข้อ: Re: แม็คติดรถ ยุโรป ดูจะโตขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ มันจะโตถึงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 30, 2017, 16:25:13
รถยุ่นก็เหมือนกันละครับ