Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มกราคม 27, 2017, 22:30:56
-
อาจจะเทียบแปลกๆไปหน่อยนะครับ
ลุงผมแกอยากได้รถใหม่ซักคันไว้ใช้งาน
พอดีลุงผมติดแบรนด์มิตซูมากๆ และชอบขับรถกระบะเป็นชีวิตจิตใจ
แต่ลูกแกก็ติดแบรนด์เหมือนกัน แต่ติดโตโยต้า เลยแนะนำโตต้าให้แก
ลุงผมแกก็รักมิตซูเหลือเกิน แกบอกแค่ว่า ถ้าจะโตต้า ต้องเป็น Fortuner เท่านั้น
คันนี้แกยอมเรื่องความสวยจริงๆ (ทุกวันนี้แกขับไทรทั่น 4 ประตูโฉมเก่า)
แกเกลียดไฟท้าย PJS แบบสุดๆ เลยไม่เหลียวมอง PJS เลย
และไม่ชอบงานออกแบบของ Revo มากๆ มันเลยเป็นความสับสนอย่างที่เห็น
..........
ประเด็นคือ คันไหนนั่งสบายกว่ากัน??
โจทย์การใช้งานคือ
- ไม่แต่งรถเลย ไม่ทำเพิ่ม ไม่ทำช่วงล่าง ใช้รถเดิมๆสนิท
- ต้องเป็นรถสองรุ่นนี้เท่านั้น
- ลุงผมแกขับรถไม่เร็ว อย่างมากก็ 120 ถ้าถนนโล่งๆ ขับในเมืองยิ่งขับช้า
- เน้นความนุ่มสบายเป็นหลัก มีคนนั่งบ้าง โดยเฉพาะภรรยา
- ไม่แคร์อัตราเร่ง ไม่แคร์ศูนย์บริการ ไม่สนใจความประหยัด และเงินไม่ใช่ปัญหา
- ทน!! ใช้งานปีละ 4 หมื่นโลเป็นอย่างต่ำ
ตอนนี้แกมอง Fortuner 2.8 ตัวขับสอง กับ ไทรทั่นตัวท๊อปขับสี่
ด้วยความที่แกค่อนข้างมีฐานะ ดังนั้นส่วนต่างของราคาเลยตัดออกไปแบบไม่คิดมาก
พอดีผมดูคลิปของคุณ Jimmy เห็นว่าไทรทั่นใหม่นั่งสบายมากๆ ทั้งเบาะหน้าหลัง
ในขณะที่ผมเองเป็นเจ้าของ Fortuner แต่ไม่เคยขับไทรทั่นใหม่
เลยไม่รู้ว่าจะแนะนำแกยังไงดี
ทุกท่านคิดว่า สไตล์การใช้งานแบบนี้ คันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ??
คือ โดยหลักแล้ว PPV น่าจะนั่งสบาย ขับสบาย และนุ่มกว่ารถกระบะ
แต่ไทรทั่นมันก็เป็นกระบะที่นุ่มที่สุดและขับดีเป็นอันดับต้นๆของตลาดบ้านเรา
บวกกับความทนทาน PPV เองก็ทนระดับน้องๆรถกระบะ ขับปีละหลายๆหมื่นโลคงไม่เป็นไร
และชื่อชั้นของทั้งไทรทั่นและFTN ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความน่าไว้วางใจ
ผมกะจะเอากระทู้นี้ให้ลุงผมลองอ่านดู
รบกวนขอความเห็นครับ ขอบคุณมากๆ
-
เงินไม่ใช่ปัญหา และต้องการรถขับ4 ที่ขับสบาย แนะนำ GLC ครับ
แต่ถ้าจะต้องเลือก 2 ตัวนี้เท่านั้น ก็ใช้รถคันเก่าดีกว่า เพราะ ใช้พื้นฐานเดิมของรุ่นที่แล้วทั้ง 2 คัน ชอบมิตซู ก็ขับคันเก่าต่อไปครับ
-
พาลุง ไป test drive เลยครับ ... ฟรีไม่ได้เสียเงินอยู่แล้ว ลองให้หมด triton fortuner แล้วบอกแกว่า ขอลอง everest เล่นๆ ดูอีกสักคัน รับรองลุงแก จะได้คำตอบทันที ...
-
ถ้าเน้นช่วงล่าง triton กินขาด
-
ถ้าไม่แคร์เรื่อง Interior ที่ด้อยกว่าชาวบ้านเขา
Triton ก็น่าสนครับ ได้ขับสี่ฟูลไทม์ด้วย
-
ลุงขับ PPV สมวัยสมฐานะ
ดูแพงกว่ากระบะเห็นๆ
-
เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาและไม่ค่อยบรรทุกของหนักๆมากๆ เชียร์ฟอร์จูนเนอร์คับ
หล่อกว่ากระบะเห็นๆ เรื่องเครื่องเรื่องเกียร์ก้ทนไว้ใจได้พอๆกะกระบะ
บางทีไปไหนมาไหน คนก้ชอบมองภาพลักษณ์
เหมือนผมเพิ่งย้ายจากvigo มาขับปาเจโร่(สลับกับเจ้าของกระทู้) รู้สึกถึงบรรยากาศรอบข้างเวลาเข้าร้านอาหารหรือบริการอะไรจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น
ถ้าให้เลือก2ตัวเชียร์ฟอร์คับรถเค้าหล่อจริงไฟท้ายสวยเลย
ปล.ถ้าคุณลุงทำใจเรื่องไฟหลังปาเจโร่ได้จริงๆลองมองดีๆมันก้มีเสน่ในแบบของมันคือไม่เหมือนใคร55
แต่ด้านหน้ากับข้างนี่หล่อกินขาดนะคับ
ผมว่าโจทย์ทุกอย่างจะลงตัวเลยคับได้ทั้งยี่ห้อที่อยากได้ด้วย ระก้ได้แนวPpvสมฐานะตัวรถปาเจโร่ก้เซ็ตออกมาแนวนุ่มๆนั่งสบายๆไปเรื่อยๆรูดลูกระนาดสบายมากนุ่มสุดในกลุ่มppv
บวกออฟชั่นที่ให้มาเหนือฟอร์เยอะ ยิ่งตัวใหม่ระบบครูสแปรผันตั้งความเร็วแล้วปล่อยมันขับเองเลยทั้งเร่งทั้งเบรกเองยันหยุดนิ่ง ระบบอื่นอีกๆฯลฯเยอะ
ก้ลองตัดสินใจดูคับ
-
ไทรทันขับสี่ กระบะเจ้าเดียวที่ขับสี่ Fulltime ได้ ดังนั้นเรื่องการขับขี่มั่นใจได้เลยครับ
-
เงินไม่ใช่ปัญหาก็ Fortuner TRD 2.8 4 WD ไปเลยครับ ดูดีและช่วงล่างดีกว่าตัวธรรมดา ส่วนไทรทันคันเก่าก็เก็บไว้ใช้เป็นรถสำรอง
-
fortuner ครับ ดูคีกว่ามากครับ ใช้ได้ 10 ปีขึ้น
-
FN ครับ
-
เชียร์ Fortuner ครับ
- อนาคตถ้าใช้ยาวๆ หน้าตาไม่ตกยุคง่าย อะไหล่หาไม่ยาก
- ศูนย์บริการของโตโยต้าทำได้ดีกว่าของมิตซู ท่านลุงได้เข้าศูนย์ครั้งแรกคงเห็นความต่าง
-
ขนาดเทียบกับปิคอัพด้วยกันผมยังตัดไทรทันออกเป็นตัวแรก
แล้วเอามาเทียบกับฟอร์จูนเนอร์ซึ่งโดยรวมมันเพียบพร้อมกว่ามากนี่แทบไม่ต้องเอามาคิดให้ปวดหัวเลยละถ้าเป็นผมน่ะ
-
ถ้าเป็นผม
- ถ้าอยากได้กระบะ นั่งสบาย คล่องตัว นิ่ง เงียบ เกาะถนน ประหยัด ลูกเมียนั่งหลังสบาย เหมือนนั่งรถเก๋งยกสูง มีงบ 1 ล้าน ผมซื้อไตรตันครับ
- ถ้าครบครัวใหญ่ ลูกๆ 3-4 คน เน้นเอนกประสงค์ เครื่องทนทาน เสถียร ชอบความเป็นเจ้าตลาด งบ 1.2 - 1.75 ล้าน เอาฟอร์จูนเนอร์ครับ
ปล. ส่วนตัว ถ้างบเยอะและเลือกได้ผมเอา All New Pajero Sport ครับ
-
FTN TRD ครับ
-
ขนาดเอาคำตอบในนี้ยังตาลายเสียงแตก
สงสัยต้องไปลองขับเองครับ ฟันธงเลยอีกทีตอนนั้น
สำหรับผมได้หมด กระบะไททั่นผมจะรอตัว8เกียร์
ถ้าฟอจูนผมจะเอาทีอาร์ดี
-
จากที่วนเวียนใช้กระบะ กับ PPV ไปมาหลายต่อหลายรุ่น...ต่อให้เป็นกระบะที่นุ่มสุดในรุ่น...แต่ยังงัยแหนบมันก็สู้คอยสปริงไม่ได้...คือการ response ของช่วงล่างมันชัดเจนมากอ่ะคับ...หรือเพื่อนๆ คิดว่างัย?
-
Pajero sport ผมเห็นมีของแต่งไฟท้าย ตัดส่วนที่ลากลงขายอยู่นะ
-
สองตัวนี้ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา
Fortuner trd ครับ
-
พาไปลองขับเลยครับทั้งสองคัน ถ้าไม่พอก็สามเพราะ Fortuner ตัวธรรมดากับ TRD ช่วงล่างไม่เหมือนกันครับ
อยากเชียร์ Fortuner TRD แต่เท่าที่อ่านถ้ารักในแบรนด์แล้วก็ไม่กล้าขัดหรอกครับ ทำได้ดีที่สุดแค่พาไปลองขับแล้วให้ลุงแกเลือกเอง
ปล. ผมไม่เคยขับทั้งสองคันนะครับ แค่เคยนั่ง Fortuner ครับ และได้รู้ความจริงที่ไม่เคยรู้ด้วย คือผมเมารถยกสูงทุกประเภท :'( For Eve Pjs X5 ไม่รอดสักราย ตอนเด็กๆเองก็เคยนั่งกระบะไม่กี่ครั้ง เมาทุกครั้งไม่ว่าจะยกสูงหรือไม่ยกสูงก็ตามเลยไม่คิดจะลองกระบะครับ
-
เรื่องทนยกให้พี่โต
-
Fortuner ตอนนี้ต้อง 2.8 TRD 4WD ครับ
-
ผมว่าไตรตันข้ามรุ่นนี้ไปเถอะครับ
-
FTN น่าสนใจครับ
แต่ต้องไปลองเองด้วยนะ
-
ตามโจทย์นี่ไทรทันก็เหลือๆแล้ว
แต่งบถึงลอง FTN ดูครับ แต่แนะนำให้ไปลองขับก่อน
กลัวจะได้ตัวTRD มาแทน
-
Fortuner 2.8 4WD ครับ