Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fericire ที่ มกราคม 28, 2017, 00:58:26
-
accord g8 2.0 JP น้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันพาวเวอร์ ใช้ของอะไรดีครับ
1.
เวลาไปซื้อเรียกยังไงครับ
น้ำมันเกียร์ออโต้ เฉยๆเลยรึเปล่าครับ หรือมีสูตรมีรหัสของแต่ละรุ่นครับ อันนี้จะซื้อไปเลยให้ช่างเปลี่ยนให้เลย อู่นอก
2.
มีเสียงวืดเวลาเร่งตอนแรกๆ
เท่าที่หาข้อมูลมาน่าจะเกี่ยวกับปั๊มพาวเวอร์
มันเกียวกันกับน้ำมันพาวเวอร์ไหมครับ ว่าจะให้อู่นอก เช็คก่อนแล้วค่อยหาซื้ออะไหล่
น้ำมันตัวนี้มีชื่อว่าอะไรครับ หรือใช้เหมือนกันหมดทุกคัน
3. รถใช้งานมาเกือบ 160,000กม ครับ ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ไม่เคยเช็ค 1แสนโล เลย เท่าที่จำได้ 8-9หมื่น ก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลย ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว
ขอบคุณครับ
-
1. น้ำมันเกียร์ที่ศูนย์เปลี่ยนครั้งละ3ลิตรรวมค่าแรงแล้ว500กว่าบาท น่าจะใช้ATF DW1เหมือนรุ่นอื่นที่ไม่ได้ใช้ cvt ยกเว้นแต่อยากจะฟลัชชิ่งต้องซื้อออกมาให้้างนอกทำก็ต้องประมาณ7ลิตร เห็นร้านด้านนอกรับทำรวมค่าแรงประมาณ2-3พัน
2.ไม่ทราบครับ แต่เห็นแร็คพังกันระเบิดเลย
3.ของฮอนด้างานหลักๆที่ระยะ100,000-120,000จะมีพวกหัวเทียนอิริเดียมประมาณ2400(ไม่แน่ใจถ้าหัวเทียนธรรมดาก็ระยะ40,000-60,000ซึ่งน่าจะเปลี่ยนไปแล้วรอบนึง) นอกนั้นก็ถ่ายน้ำมันเกียร์น้ำมันเบรค กรองอากาศกรองแอร์ ลองดูในlinkที่ผมหาให้ละกันครับ มันมีบอกทุกรุ่นทุกระยะเลย แต่วันนี้ผมลองมันเข้าไม่ได้ลองหาช่วงเหมาะๆละกันครับ
https://www.honda.co.th/service/
-
นมเกียร์ เปลี่ยนตอน 8 หมื่น กับ แสนสอง
นมเบรค เปลี่ยน 9 หมื่น
คุณเล่นเปลี่ยนแต่นมค ก็จบซิครับ
นมเกียร์ เปลี่ยนที่ทุก 3 หมื่น กำลังดี
นมเบรค ผมเปลี่ยนปีล่ะครั้ง หลังจบหน้าฝน
-
น้ำมันเกียร์+น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ ใช้ Valvoline ATF Maxlife ดีกว่าครับ มาตรฐานสูงกว่าของศูนย์
http://rlaid.com/product.detail_272307_th_1942163
-
ตอบเฉพาะข้อ 1
ปตท ATF A1 เพียงพอครับ ผมไปขอถ่ายรูปโปสเตอร์แนะนำของ ปตท จากร้านมาว่างๆเดี่ยวเอาลงให้ดูเป็นอ้างอิง
-
น้ำมันเกียร์+น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ ใช้ Valvoline ATF Maxlife ดีกว่าครับ มาตรฐานสูงกว่าของศูนย์
http://rlaid.com/product.detail_272307_th_1942163
ใช่ครับ ใช้ valvoline หรือ พวก aisin atf+ จะดีกว่าของศูนย์ครับ แถมราคาก็ไล่ๆกัน ไม่ได้แพงเว่อร์ด้วย