Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nine007 ที่ มกราคม 28, 2017, 18:52:45
-
เริ่มเลยนะครับ คือผมเป็นนักศึกษา แล้วแม่จะซื้อรถให้ มีข้อแม้ว่า "รถมือสองไม่เกิน500,000" ซึ่งผมดูไว้ 3 ตัว คือ
mazda2 1.3 500,000
mazda2 ดีเซล 560,000 (เพิ่มงบเอง60,000)
Ford Fiesta ecoboost 450,000
ใจอะชอบ Ford Fiesta ecoboost แต่พอได้ยินข่าวอันกลัว ของเกียร์ เลยทำให้ใจเริ่มเอียงไป mazda2 1.3 มากกว่า
แต่แอบเสียดาย Ford Fiesta ecoboost เลยอยากถามจากผู้รู้ เพื่อช่วยในการตัดสินใจครับ รบกวนด้วยนะครับพี่ๆ
-
ตอบให้เลยครับ ลูกเดิมครับ
ผมแนะนำตัวเลือกเพิ่มอีกตัว ราคา ไม่เกินงบ สวิฟ ปี 12 ประมาณ 3 กลาง-ปลาย
แล้วก็มาสด้า 2 ตัวเก่า ราคาประมาณ 3-4 กลางๆ
อีโคบูส อะไหล่การเชอร์วิสระยะยาว หายาก และแพงกว่าครับ
-
งบตั้ง 500,000 ถ้าเพิ่มอีกนิดหน่อยก็ป้ายแดงแล้วนะครับ อย่าง Mazda2 1.3 high 589,000 ส่วนลดน่าจะเยอะอยู่เอาเป็น 40,000 ละกัน ก็เหลือราวๆ 550,000 เพิ่มงบนิดหน่อย (เห็นเพิ่มได้ 60,000)
-
มีท่านนึงในนี้เคยบอกว่าขับแบบอัดๆจะดีกว่าขับเเบบเนือยๆนะครับสำหรับecoboost
-
มีท่านนึงในนี้เคยบอกว่าขับแบบอัดๆจะดีกว่าขับเเบบเนือยๆนะครับสำหรับecoboost
รวมทั้งแบบ 1.6 เก่าด้วยครับ ;D ;D ;D เอาค่าซ่อมเกียร์ไปลงค่าน้ำมัน (ผิดๆๆๆ) ;D ;D ;D
-
ร้อยละ 90 ที่ขายทิ้งมือ2 ของฟอร์ด เพราะปัญหาเรื่องเกียร์ล้วนๆ
ของพี่สาวผม รถ 2ปี ขายทิ้งเพราะเข้เกียจที่จะเอาเข้าศูนย์แล้วครับ
-
Powershift 6 เจ้าเก่าจ้ะ แต่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขอาการเหี้ยนแล้ว ;D
ถ้าใจรักเครื่อง EcoBoost ก็จัดครับ แต่ต้องศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไข ไว้เยอะๆ หน่อยครับ แต่เอาตรงๆ ผมไม่อยากให้จขกทเสี่ยงเลยครับ ถ้า 1.0 EcoBoost + เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ก็ว่าไปอย่าง ;D
เฟียสต้าใหม่ก็ 1.0 EcoBoost + PowerShift 6 ที่ปรับปรุงแล้วครับ
ปล. มือสอง งบ 500,000 ลองมองรถมือหนึ่งไหมครับ ตัวเลือกเพียบเลย ยิ่งถ้าเก็บเงินเพิ่มเข้าไปอีกสัก 1 แสน
ปล.2 รถมือสอง ก็คือรถมือสองนะครับ ไม่มีทางได้เป๊ะเหมือนมือหนึ่ง ต้องเผื่อใจ เผื่อตังค์สำหรับซ่อมบำรุงที่อาจมากกว่ารถมือหนึ่ง (ปัญหานี้จะไม่เกิดถ้า รถมือสองคันนั้นเราเห็นบ่อยๆ เช่นญาติที่อยู่ใกล้ๆ บ้าน ขายให้ อันนั้น ยังพอวางใจได้ครับ)
ปล.3 PowerShift 6 ชอบมอเตอร์เวย์ โล่งๆ ยาวๆ ใช้ความเร็วประมาณนึง ;D
-
จะใช้รถมือ 2 ต้องทำใจเรื่องค่าซ่อมที่จะตามมา เกียร์ PS นี่ ห่าง ๆ ไว้เถอะ เดี๋ยวเกรดจะตกเพราะห่วงค่าซ่อม
-
ส่วนตัวไป 2 Diesel ครับ เครื่อง Diesel ต้องลองเอง ฟินมากครับ
-
ลูกเดิมคนละเวอร์ชั่น :-X :-X ตั้งแต่ตัว Ecoboost มามันไม่ใช่เวอร์ชั่นเดียวกับรุ่นแรกแล้ว
เอาเป็นว่าปัญหาน้อยแล้ว เจอสวนใหญ่เป็นเรื่องซอร์ฟแวร์ แต่ถ้าจะเล่นอย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีอู่เกียร์ไว้ในมือให้อุ่นใจ
ถ้าไม่คิดจะซิ่งจริงๆ ไม่มีอู่ในมือ อย่าเลือก
แ่ถ้าอยากได้รถไว้ซิ่ง คันนี้ไล่เบา โหลด จัดไอดีใหม่ โคตรโหดอะได้ทั้งต้นทั้งปลาย เจอพวก 1NZ D15B L15B เครื่องพวกนี้ต้องพ่วงกล่องมาไล่ (ยกเว้นเจอ MT สับเทพ)
-
ไปถามในคลับจะมีรายละเอียดครับ
มาsport lightในนี้มักจะเป็นแนวนี้. รออ่านดู
-
สนใจรุ่นไหนไปในคลับ มีคลับเว็บบอร์ด กับคลับในเฟสบุคครับ
-
ถ้าชอบก็ไปลองขับดูก่อนเลยครับ เกียร์ไม่จุกจิกเหมือนตัวเก่า ถ้าชอบซิ่งแบบรถเดิมๆ แนะนำครับ เอาเป็นว่าอัดกับกระบะแต่งซิ่งควันดำบนทางด่วนช่วงความเร็ว 120+ กระบะซิ่งส่วนใหญ่สู้ไม่ได้นะครับ
แต่ขณะเดียวกัน ต้องหาข้อมูล เรื่องศูนย์ อู่ ที่ซ่อมเครื่อง เกียร์ ในคลับมีครับ
ว่าแต่ งบ 500,000 นี่ได้รถมือ 1 เลยนะ ถ้าเป็นผมเลือก Yaris ตัว J น้องสาวผมใช้อยู่ ถ้าไม่พอใจอัตราเร่ง ค่อยเก็บเงินไปจูนเพิ่มได้ครับ แต่ต้องหาอู่ดีๆ
-
ไปถามในคลับจะมีรายละเอียดครับ
มาsport lightในนี้มักจะเป็นแนวนี้. รออ่านดู
;D ;D ;D
-
ไปถามในคลับจะมีรายละเอียดครับ
มาsport lightในนี้มักจะเป็นแนวนี้. รออ่านดู
;D ;D ;D
โฟกัสก็เช่นกันครับ ::) ::) ::)
-
ถ้าเอางบเป็นตัวตั้ง บางทีอาจจะไม่ใช่รถที่ชอบ
ส่วนตัวแนะนำ ให้หารถที่ชอบ ที่ใช่ แล้วเอาเงินสดที่มี ไปดาวน์ครับ (200,000 +/- บาท) เอา b-seg เอามือหนึ่งป้ายแดงไปเลย แล้วเอาเงินที่เหลือผ่อน ไปจนกว่าจะเรียนจบ แล้วค่อยทำงานผ่อนต่อ
เพราะ
1. เงิน 5 แสน ซื้อมือสอง B-Seg ส่วนตัวคิดว่าแพงไป น่าจะเอาป้ายแดงดีกว่า เพราะ 5 แสน ได้ยัน C-Seg มือสองหลายคันเลย
2. ตัวเลือก 2 คัน สำหรับผม รถคันแรก และเป็นมือสอง ผมไม่เลือก ด้วยหลายๆ เหตุผล
ปล.ผมออก C-seg ป้ายแดงคันแรกในชีวิต(แต่ไม่ใช่รถคันแรก) ตอนเรียนอยู่ปี 2 ดาวน์เองและก็ผ่อนเอง
-
ไปถามในคลับจะมีรายละเอียดครับ
มาsport lightในนี้มักจะเป็นแนวนี้. รออ่านดู
;D ;D ;D
โฟกัสก็เช่นกันครับ ::) ::) ::)
:D :D :D
แต่ว่าตอนนี้เว็บFordfocusclub กลายเป็นเว็บขายของไปแล้ว :( :(