Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jazz_Jstw ที่ มกราคม 29, 2017, 21:37:42
-
ตอนนี้เล็ง yaris 1.2 E มาไว้แทน jazz gd ที่ใช้อยู่ครับ คันเดิมว่าจะยกให้น้อง เคยไปลองเทส yaris อัตราเร่งถือว่า ok สำหรับผมครับ แต่แอบเสียดายไม่มีตัวเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ jazz จุดประสงค์ใช้ขับไปทำงาน ไปกลับวันละ 50 โลครับ มีใช้ส่วนตัวไปธุระบ้างบางคราว นานๆออกต่างจังหวัดทีนึง ส่วนใหญ่ขับคนเดียว พี่ๆมีความเห็นว่าไงบ้างครับ หรือ มีตัวเลือกอื่นแนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ
-
เหมาะสมคับ ได้คันใหญ่ขึ้น
แต่ option ผมว่าพอๆ กับของเดิมนะคับ
แต่ก็ใช้ได้คับ
-
ถ้าอัตราเร่งเพียงพอ ก็จัดไป
-
ผมกลัวว่ามันไม่มีอะไรดีกว่า GD คันเก่าเลยนะสิครับ
-
GK มั้ย
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
ผมว่ายังไง
Yaris น่าจะอัตราเร่งดีกว่านะคับ
Jazz นี่ 88 แรงม้า ยาริสปาเข้าไป 86 แรงม้าแล้ว
CVT ก็เป็นรุ่นใหม่กว่า loss น่าจะต่ำกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่าคับ
แต่พวก option ฟรุ๊งฟริ๊ง ถ้าไม่ใช่ตัว G ผมว่ากากกว่าเดิมเยอะเลย
-
ส่วนตัวแนะนำ Jazz GK ครับ ตัว S ก็ได้ครับ ราคาหลังหักส่วนแล้วคงพอๆกับ Yaris แต่ได้สมรรถนะที่ดีกว่า อเนกประสงค์เหมือน Jazz คันเดิม และได้ VSA กับ เติม E85 ได้ครับ (ยกเว้นถ้าจะเอาตัวเปลี่ยนเกียร์ ต้องไป SV ครับ)
แต่ถ้าคุณพอใจกับ Yaris ก็ซื้อได้ครีบ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ตัว E ก็ได้ครับ หรือจะขยับไป G ให้ครบๆก็ได้ แต่ไม่ต้องไป TRD หรอก ยกเว้นอยากได้สีเหลือง
-
ไป Jazz GK เถอะครับ
Yaris ตัวนี้มันไม่มีไรดีไปกว่า Jazz GD เลยความอเนกประสงค์ด้อยกว่าเล็กน้อย ความโปร่งก็แย่กว่า
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
ผมว่ายังไง
Yaris น่าจะอัตราเร่งดีกว่านะคับ
Jazz นี่ 88 แรงม้า ยาริสปาเข้าไป 86 แรงม้าแล้ว
CVT ก็เป็นรุ่นใหม่กว่า loss น่าจะต่ำกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่าคับ
แต่พวก option ฟรุ๊งฟริ๊ง ถ้าไม่ใช่ตัว G ผมว่ากากกว่าเดิมเยอะเลย
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด cc มากกว่าน่าจะดีกว่า ไม่มากก็น้อยครับ และถ้าจำไม่ผิดอีก Jazz 2014 ก็ CVT ใหม่เช่นกัน?
edit : เพิ่มเติม ที่ผมบอกว่าเอา Jazz เหมือนเดิม ไม่ได้หมายถึงใช้ Jazz คันเดิมนะครับ หมายถึงซื้อคันใหม่ เอา Jazz รุ่นใหม่ครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/03/2014_09_Honda_Jazz_Data_01.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Toyota/2013_12_20_Toyota_Yaris_1200_CVT_Test/2013_12_19_Toyota_Yaris_Data1.jpg)
-
เหมาะอยู่ครับ อัตราเร่งไม่ได้ต่างกันมาก ถ้าสภาพรถพอๆกันอะนะ
แต่ Yaris ช่วงล่างดีกว่าเยอะ ไม่เด้งเท่า และเกาะดีกว่า
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
ผมว่ายังไง
Yaris น่าจะอัตราเร่งดีกว่านะคับ
Jazz นี่ 88 แรงม้า ยาริสปาเข้าไป 86 แรงม้าแล้ว
CVT ก็เป็นรุ่นใหม่กว่า loss น่าจะต่ำกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่าคับ
แต่พวก option ฟรุ๊งฟริ๊ง ถ้าไม่ใช่ตัว G ผมว่ากากกว่าเดิมเยอะเลย
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด cc มากกว่าน่าจะดีกว่า ไม่มากก็น้อยครับ และถ้าจำไม่ผิดอีก Jazz 2014 ก็ CVT ใหม่เช่นกัน?
edit : เพิ่มเติม ที่ผมบอกว่าเอา Jazz เหมือนเดิม ไม่ได้หมายถึงใช้ Jazz คันเดิมนะครับ หมายถึงซื้อคันใหม่ เอา Jazz รุ่นใหม่ครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/03/2014_09_Honda_Jazz_Data_01.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Toyota/2013_12_20_Toyota_Yaris_1200_CVT_Test/2013_12_19_Toyota_Yaris_Data1.jpg)
:-X
ผมเข้าใจว่าเป็น Jazz เก่านะคับ :'(
-
ยิ่งมาถามยิ่งลังเลครับ ผมว่ามีคำตอบอยู่แล้วแค่ต้องการเสียงสนับสนุนน๊ะ😁
-
ถ้ามีตังก์เอาแจ๊สใหม่ที่จะออกขายปีนี้ครับ
-
ผมมีทั้งยาริสและแจ๊ส ในราคานี้มีตัวเลือกอีกคือแจ๊สgkตัวล่าง แจ๊สได้ความเอนกประสงค์กว่า ระบบความปลอดภัยให้มากกว่า เติมE85ได้ แต่ถ้าจะเลือกยาริส ก็เลือกได้เลยครับ งานประกอบผมว่ายาริสทำได้ดีกว่า ไม่มีเสียงจุกจิกกวนใจประเภทเสียงเสียดสีของพลาสติก เสียงอีกมากมายให้น่ารำคาญในห้องโดยสาร ช่วงล่างผมว่าพอๆกัน ปกติผมขับไม่เกิน120นะ ตัวเบาะหลัง ผมชอบยาริสมากกว่า รู้สึกนั่งสบายกว่าแจ๊สgkทั้งพนักพิงหลังและเบาะรองนั่ง เบาะหน้าพอๆกัน ถามว่าขับออกต่างจังหวัดเป็นยังไง ผมขับยาริสจากกรุงเทพไปเชียงราย แม้ตอนเร่งแซงจะมีลุ้น แต่ถ้าไม่นีบอะไร ก็ขับได้สบายๆ เรื่องเสียงจากภายนอกที่เข้ามาในห้องโดยสาร ยาริสทำได้ดีกว่า แจ๊สgkมีเสียงเข้ามามากกว่า ช่วงล่างตึงตังกว่า สิ่งที่ผมเซ็งกับยาริสคือ ช่องรูใส่ของต่างๆมันน้อย ตรงคอนโซลปุ่มปรับใต้แอร์ มันวางอะไรก็หล่น ช่องหลุมเรียวยาวข้างเบรคมือก็ไม่ดี ช่องusbเสียบที่ตัวเครื่องเสียงครับ แต่เครื่องเสียงแจ๊สตัวปัจจุบันก็เหมือนกันแล้ว อีกปัญหาที่เซ็งคือ กระจกมองข้างที่ปลายมันตัดเฉียงมาเยอะ ผมไม่ชอบเลย อยากได้กระจกที่ใหญ่อละมองได้ครอบคลุมกว่านี้จริงๆ ถ้าจะเลือกยาริส ก็ซื้อไปเลยครับ ตอนนี้ส่วนลดน่าจะเยอะ แต่ยาริสตัวไมเนอร์เชนจ์ปี2017 มันใกล้ออกแล้วนะครับ
-
จากโจทย์ที่บอกว่าขับคนเดียวส่วนใหญ่ ถ้าไม่ได้สูงเกิน 175
ณ.ราคาที่เท่ากัน ผมแนะนำให้ดู Mazda2 1.3 ครับ
เอาแค่ตัวเริ่มก็กินขาดแล้วครับ 529,000 ส่วนลดอีก 20,000 สบายๆ
ถูกกว่า YARIS J อีกครับ แต่งนิดๆหน่อยๆ แม็ก สเกริต์นิดๆ ก็สวยเฉี่ยวแล้วครับ
ส่วนเรื่องการขับขี่ไปลองแล้วจะตัดสินใจได้เองครับ
รถเล็กๆ ไม่จำเป็นต้อง T หรือ H เสมอไปเหมือนสมัยก่อนแล้วครับ
แต่ถ้างบถึง 5 ปลายๆ ก็ไปแจ๊ส ตัวเริ่มได้เลยครับ เริ่มคุ้มละ
-
ไป Jazz GK ครับ
-
Jazz S CVT
ถ้าชอบประหยัดมาสด้า2เบนซิน
-
Jazz S CVT
ถ้าชอบประหยัดมาสด้า2เบนซิน
+1
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
ผมว่ายังไง
Yaris น่าจะอัตราเร่งดีกว่านะคับ
Jazz นี่ 88 แรงม้า ยาริสปาเข้าไป 86 แรงม้าแล้ว
CVT ก็เป็นรุ่นใหม่กว่า loss น่าจะต่ำกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่าคับ
แต่พวก option ฟรุ๊งฟริ๊ง ถ้าไม่ใช่ตัว G ผมว่ากากกว่าเดิมเยอะเลย
ม้าไม่ได้เป็นตัววัดว่าแรง หรือ ไม่แรงครับ แต่สำคัญที่แรงบิดมากกว่า
Jazz 1.5 i-Dsi ขึ้นชื่อว่าแรงบิดรอบต่ำดีมาก ขับสนุก ไม่ต้องบี้คันเร่งเยอะ แค่ 2700 รอบต่อนาที ก็สนุกได้
ขับในเมืองถึงไม่เจอใครบ่นเรื่องอืด จะมีก็แค่เรื่องเกียร์ CVT ที่พังเร็วเท่านั้นละครับ
ถึงรุ่นหลังใส่เครื่อง VTEC เข้ามา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าแรงกว่าเก่า ในเมื่อแรงบิดมันอยู่แถว 4800 ขับในเมืองแทบไม่ได้ต่างกันนัก
ส่วน Yaris มันอืดครับ ถึงไม่ได้มากมายอะไร แต่เวลารถติดๆ มันจะทำให้ชีวิตหงุดหงิดได้
กลับไป Jazz เหมือนเดิมละครับดีแล้ว
-
ผมมียาริสรุ่นจี(รถแม่ แต่ผมเป็นคนเลือกรถคันนี้เอง) และได้แนะนำ+จัดการให้พี่ญาติซื้อ jazz v+ ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ค่อยชอบหน้าตามัน แต่เจ้าตัวไม่ได้ไม่ชอบ (หลังจากที่พาไปลอง vios cvt, yaris, city, 2 diesel) ด้วยเหตุผลที่ว่าพี่ผมเป็นมือใหม่ต้องใช้รถเดินทางไกล และตัดสองดีเซลทิ้งเพราะพี่ยังไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ไม่อยากให้ใช้รถที่มีระบบอะไรซับซ้อนมาก
กรณีนี้เลือกยาริสรุ่นอีก็โอเคครับ ถ้าเป็นคนที่ขับรถมานานแล้ว ไม่นานก็รู้จังหวะ ขับอะไรก็ขับได้ แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ชิน แต่ถ้าลังเลกับยาริสรุ่นจี กรณีนั้นผมว่าไป jazz s cvt จะคุ้มกว่า
ส่วนตัวผม จะไม่ซื้อ jazz gk เพราะเหตุผลเดียวคือไม่ชอบรูปร่างหน้าตาจริง ๆ ถ้าซื้อต้องรุ่น sv หรือ sv+ เท่านั้น ไม่ก็รุ่นอื่นแต่ต้องแต่งเต็ม (แลดูใจแคบเนาะ 5555)
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
ผมว่ายังไง
Yaris น่าจะอัตราเร่งดีกว่านะคับ
Jazz นี่ 88 แรงม้า ยาริสปาเข้าไป 86 แรงม้าแล้ว
CVT ก็เป็นรุ่นใหม่กว่า loss น่าจะต่ำกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่าคับ
แต่พวก option ฟรุ๊งฟริ๊ง ถ้าไม่ใช่ตัว G ผมว่ากากกว่าเดิมเยอะเลย
ม้าไม่ได้เป็นตัววัดว่าแรง หรือ ไม่แรงครับ แต่สำคัญที่แรงบิดมากกว่า
Jazz 1.5 i-Dsi ขึ้นชื่อว่าแรงบิดรอบต่ำดีมาก ขับสนุก ไม่ต้องบี้คันเร่งเยอะ แค่ 2700 รอบต่อนาที ก็สนุกได้
ขับในเมืองถึงไม่เจอใครบ่นเรื่องอืด จะมีก็แค่เรื่องเกียร์ CVT ที่พังเร็วเท่านั้นละครับ
ถึงรุ่นหลังใส่เครื่อง VTEC เข้ามา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าแรงกว่าเก่า ในเมื่อแรงบิดมันอยู่แถว 4800 ขับในเมืองแทบไม่ได้ต่างกันนัก
ส่วน Yaris มันอืดครับ ถึงไม่ได้มากมายอะไร แต่เวลารถติดๆ มันจะทำให้ชีวิตหงุดหงิดได้
กลับไป Jazz เหมือนเดิมละครับดีแล้ว
อันนี้ท่าจะจริงครับ เท่าที่ไปลองเทส มีบ้างช่วง ผมว่าแจ๊สพุ่งกว่ามาก
-
คหสต.ผมเอา Jazz เหมือนเดิม ออกต่างจังหวัด Jazz น่าจะแซงสบายกว่านะ
ผมว่ายังไง
Yaris น่าจะอัตราเร่งดีกว่านะคับ
Jazz นี่ 88 แรงม้า ยาริสปาเข้าไป 86 แรงม้าแล้ว
CVT ก็เป็นรุ่นใหม่กว่า loss น่าจะต่ำกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่าคับ
แต่พวก option ฟรุ๊งฟริ๊ง ถ้าไม่ใช่ตัว G ผมว่ากากกว่าเดิมเยอะเลย
ม้าไม่ได้เป็นตัววัดว่าแรง หรือ ไม่แรงครับ แต่สำคัญที่แรงบิดมากกว่า
Jazz 1.5 i-Dsi ขึ้นชื่อว่าแรงบิดรอบต่ำดีมาก ขับสนุก ไม่ต้องบี้คันเร่งเยอะ แค่ 2700 รอบต่อนาที ก็สนุกได้
ขับในเมืองถึงไม่เจอใครบ่นเรื่องอืด จะมีก็แค่เรื่องเกียร์ CVT ที่พังเร็วเท่านั้นละครับ
ถึงรุ่นหลังใส่เครื่อง VTEC เข้ามา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าแรงกว่าเก่า ในเมื่อแรงบิดมันอยู่แถว 4800 ขับในเมืองแทบไม่ได้ต่างกันนัก
ส่วน Yaris มันอืดครับ ถึงไม่ได้มากมายอะไร แต่เวลารถติดๆ มันจะทำให้ชีวิตหงุดหงิดได้
กลับไป Jazz เหมือนเดิมละครับดีแล้ว
อันนี้ท่าจะจริงครับ เท่าที่ไปลองเทส มีบ้างช่วง ผมว่าแจ๊สพุ่งกว่ามาก
อยากให้ลองทดสอบยาริสตอนรถติดครับ จะเห็นได้ว่ารถค่อนข้างอืด เพราะแรงบิดน้อย + ตัวหนัก เวลาจะแทรกเลนรถที่ที้งช่วง ต้องเล็งให้ดีๆ แต่ถ้าลอยตัวแล้วก็ทำความเร็วใช้ได้ แต่ไม่หวือหวามาก
ถ้าเทียบกับแจ๊ส GK ซึ่งแรงบิดสูงกว่า ขับในเมืองจะสบายกว่าครับ ไม่ต้องกดคันเร่งลึกกำลังก็มาแทบจะทันที แทรกเลนรถติดในเมืองสบายกว่าครับ
หรือถ้าไม่มองเรื่องยี่ห้อ MZ2 1.3 ก็ดีเหมือนกันครับ ขับสบายๆในเมือง แต่เสียเปรียบตรงที่ความอเนกประสงค์ด้านหลัง ถ้าของเยอะ เช่น รองเท้า เสี้อผ้า กล่อง จะเสียเปรียบแจ๊สครับ
-
รถเล็กผมใช้ City idsi มาก่อน แล้วพอซ่อมบ่อยผมก็เปลี่ยนไปยาริส 1.2G ใช้งานในเมือง ตัวเก่าวิ่งดีกว่ามากเลยประหยัดกว่าเยอะด้วย ขนาดรถเก่ากว่าแต่คือในเมืองเท่านั้นนะครับ และที่ไม่ชอบเกียร์ยาริสอย่างมากคือ เวลาเหยียบคันเร่งเพื่อแซงหรือเรียกรอบ รอบจะขึ้นไป สักแป้บมันก็จะเปลี่ยนเกียร์ แล้วรอบตกลง กำลังเครื่องหาย ต้องคอยเติมคันเร่งเรื่อยๆ ไม่ให้มันเปลี่ยน เลยต้องเสียสมาธิไปส่วนนึง ปัญหาอีกอย่างคือ ช่วงล่างมันดัง ใช้มา 9 เดือน ดังเหมือนช่วงล่างหลวม ศูนย์แก้ไม่หาย ตอนหลังเลยบอกว่าเป็นปกติของรถราคาถูก มันเก็บเสียงไม่ดี มันดังแบบนี้ทุกคัน ผมเลยขายทิ้ง หลังจากใช้ ไปได้ปีนึง แล้วสอย GK มาแทน ทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าเยอะเลย เกียร์ไม่อวดฉลาดด้วย
ข้อดีของยาริสผมว่า มีเบรคมั่นใจกว่าแจ๊ส ช่วงล่างขับเร็วๆ สัก 100 มั่นใจกว่านิดหน่อย เกินนี้ไปมันเบาทั้งคู่หละ