Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mister_prem ที่ มกราคม 31, 2017, 00:45:18
-
สวัสดีครับ
C coupe กับ E coupe มือสอง ตอนนี้ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
ในงบ 1ล้านกลางๆ C น่าจะได้ปี 12ขึ้น ...E ก็ปี 10-13
เป็นรถขันเดียว ขับทั่วไปในเมืองประจำวันขับไม่เร็วครับแต่มีมุดบ้าง ปรู้ดปร้าดตามสไตล์วัยรุ่น(อายุ30กว่า) แต่ก็ไม่ชอบรถอืดครับ ขอเหยียบแล้วดึงๆชอบ วันเสาร์/อาทิตย์พาผู้ใหญ่(อายุมาก)ที่บ้านทานข้าว มีออกตจว.นานๆทีไปเที่ยวใกล้ๆพัทยา/หัวหิน ไม่ชอบขับรถทางไกลมากนัก
อีกเรื่องคือเบาะหลังทั้ง 2รุ่น ทำยังไงถึงจะนั่งได้ 3ครับ มันดูคุ้มดี
ถามเก็บข้อมูลไปเรื่อยครับ เพราะกำลังจะเปลี่ยนรถใช้ยาวหน่อยสัก 4-5ปี
ขอบคุณมากครับ
-
เห็นบอกอายุ30กว่าๆ ลองToyota86 ไหมครับ
มุดสบาย ไม่จุกจิก ปี14-15 ราคาล้านกลางๆครับ
-
ถ้ามองความหรูเปนที่ตั้งเอาE
ถ้าเอาความขับดีทรงสวยด้วยเอาC
โดยส่วนตัวชอบเส้นสายCมากกว่าขับโอเคนะตัวนี้ แต่งดุๆหน่อยก็เท่ห์
เรื่องนั่ง3ทรมานมากน้อยขึ้นอยู่กับขนาดตัวกับระยะเวลาในการนั่ง ถ้าเป็นคนสูงเกิน160คุดคู้เบียดๆก้มเข้าก้มออก อายุเลข3ขึ้นมีเสียงอื้ออ้าดอึ้บบบเฮ้อออ ถ้าเลขสี่ขึ้นนี่บ่นแน่ๆ
86ก็ดีนะครับแต่เรียกแขกบ่อย ถ้าชอบความง่ายซ่อมสบายก็โอเค
-
E ครับ หน้าตาล้วนๆเลย
-
ถ้าชอบดึงๆ E coupe ส่วนมากจะเป็นตัว 250 น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า (ยกเว้นหา C250 ได้)
-
ผมไม่เห็นด้วยกับทั้ง 2 รุ่น เพราะ ประโยคนี้เนี่ยแหละครับ
"วันเสาร์/อาทิตย์พาผู้ใหญ่(อายุมาก)ที่บ้านทานข้าว"
ผมว่าดูตัว Sedan ดีกว่าหรือเปล่าครับ จะได้สบายหน่อย การนั่งหลัง มันลำบากมากเลยนะครับ
-
e ครับ
c ผมว่ามันดูน่ารักเหมือนรถผู้หญิงมากกว่า
-
หา C250 coupe ครับ จบเลย
E-coupe ขับไม่ดีเท่าไหร่นะครับ C-coupe ขับดีกว่า
-
เป็นรถคันเดียว ผมไม่แนะนำเลยครับ แต่ถ้ามั่นใจว่าไม่น่าจะโชคร้าย เอาE-coupeครับ C มันเล็กไปสำหรับผู้สูงอายุ
-
รถทรง Coupe ไม่เหมาะกับการนั่งด้านหลังนะครับ ยิ่งมีแค่สองประตูแล้วคนที่นั่งด้านหลังเป็นผู้สูงอายุด้วยแล้ว การเข้าออกลำบากมากนะครับ
ผมแนะนำว่าถ้าจะซื้อ 1 ในสองคันนี้ ควรมีคันอื่นอีกคันในกรณีที่มีผู้โดยสารด้านหลังครับ
-
อารมณ์แบบเดียวกับผมเลยครับ แต่ชอบEมากกว่าครับ
Eดูสปอร์ตกว่าหน่อยๆนะ Cออกทรงรถบ้านนิดๆ
-
สองตัวนี้ผมชอบ E-Coupe นะตัวไฟหน้าก่อน MC ปีสุดท้ายๆ
-
C E ขนาดท่ากันนะครับ
หากเป็นรถคันเดียว หารถ 4 ประตูเถอะครับ
-
E ครับ
เหตุผลหลายๆอย่างที่ ผมว่า E เหนือกว่า
แต่ที่หยิบย่อยและมันลำบากในการใช้ชีวิตมากๆก็คือ
- C ประตูมีขอบ ซึ่งรถ coupe เนี่ย เวลาลงจากรถ เอาแค่ที่จอดตามห้างปกติก็ได้
รถ coupe เปิดประตูออกไป 1 step มันลงยากมากนะครับ เพราะประตูมันยาวกว่ารถ 4ประตู เวลาเปิดไป 1 step มันจะแคบกว่ารถทั่วไปลงยากมาก
และถ้าเปิดได้ไม่ถึง step มันหละก็ ผมพูดจริงๆว่าลงแทบไม่ได้เลย ขนาดผมยังวัยรุ่น รูปร่างผอม ยังลงไม่ได้เลยครับ นี่เรื่องจริง
แล้วลานจอดหลายๆห้างที่เล็กๆหน่อย ถ้าจอดไม่ดี เปิดได้ไม่ถึง step นะครับ เพราะประตูมันยาวมาก ลงลำบากสุดๆ
วิธีแก้ให้ลงได้และลงง่ายคือ ลดกระจกลง จะลงได้ง่ายมากๆ ซึ่งตรงนี้ E ทำได้ เพราะ ประตูไร้กรอบ เราลดกระจกตอนลงแล้วตอนล็อครถค่อยดันกระจกขึ้นเอา
- E มีตัวยื่นSeat belt ให้ แต่C ไม่มี
อันนี้ยิบย่อยมากๆ แต่สำคัญนะ ไปลอง นั่งดูแล้วลองเอื้อมไปหยิบbelt ได้เลยครับ ลองไม่กี่ครั้งอาจจะบอกว่า เห้ยสบาย นิดๆหน่อยๆ เอื้อมได้
แต่ลองขับทุกๆวันแล้วจะรู้ว่า เอี่ยวตัวไปหยิบโคดยากครับ คนมีอายุเอี้ยวไปหยิบละปวดเส้นแน่นอน รับประกัน
-นอกนั้นเรื่อง Performance ผมก็ได้อ่านมาว่า C เหนือกว่า แต่ก็นะ... E มันก็ benz นะครับ ด้อยกว่า มันก็คือดีอยู่ดี
เรื่องราคาขายต่อ E ก็แข็งกว่าแน่นอน เพราะคนนิยมมากกว่าเยอะ ภาพลักษณ์ก็แน่นอนดีกว่าชัดเจน
-
สวัสดีครับ
C coupe กับ E coupe มือสอง ตอนนี้ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
ในงบ 1ล้านกลางๆ C น่าจะได้ปี 12ขึ้น ...E ก็ปี 10-13
เป็นรถขันเดียว ขับทั่วไปในเมืองประจำวันขับไม่เร็วครับแต่มีมุดบ้าง ปรู้ดปร้าดตามสไตล์วัยรุ่น(อายุ30กว่า) แต่ก็ไม่ชอบรถอืดครับ ขอเหยียบแล้วดึงๆชอบ วันเสาร์/อาทิตย์พาผู้ใหญ่(อายุมาก)ที่บ้านทานข้าว มีออกตจว.นานๆทีไปเที่ยวใกล้ๆพัทยา/หัวหิน ไม่ชอบขับรถทางไกลมากนัก
อีกเรื่องคือเบาะหลังทั้ง 2รุ่น ทำยังไงถึงจะนั่งได้ 3ครับ มันดูคุ้มดี
ถามเก็บข้อมูลไปเรื่อยครับ เพราะกำลังจะเปลี่ยนรถใช้ยาวหน่อยสัก 4-5ปี
ขอบคุณมากครับ
ตามความชอบครับ. ไม่เคยลองc coupe
แต่e coupe ผมชอบครับ ไม่ดึงแบบว้าว และเเน่นพอตัว แม้ว่าจะได้sedanมาแต่คนละอารมณ์เลย
-
ปัจจุบันผมใช้ ecoupe e250 ตัวปี 11 อยู่นะครับ ก่อนซื้อก็ได้ลองดูทั้ง c และ e ผมมีความเห็นดังนี้ครับ
1. ถ้างบใกล้ 1.5 น่าจะได้ c ตัวเก่าครับ ส่วนถ้าไปทาง 2.0 m น่าจะไปถึง c ตัว minor change ไม่ก็ e250 หลังคาแก้วได้ครับ
2. ecoupe ผมขับทุกวันครับ ไม่มีปัญหา ไม่กินน้ำมันโหด รถนุ่มพอประมาณไม่กระด้างจนเกินไป ถ้ายาง 18 นิ้วผมเติมลม 35 ก็ออกแนวนุ่มๆหนึบๆ ถ้าตัวเก่าเกียร์ 5-speed จะไม่แรงเท่า 7-speed แต่ถ้าไม่ได้ซิ่งไปแข่งกับพวก f30 cayman ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ 100-140 กดเลือก mode sport เครื่องก็จะตอบสนองได้ดีขึ้นครับ เหยียบเร่งไวอยู่ ส่วนเดินทาง ตจว. ผมขับไปเขาใหญ่-หัวหิน-พัทยา หรือบางทีไปเยี่ยมบ้านพ่อตาที่อุบลฯ ก็ขับทางไกล 600กว่าโลฯ ได้สบายมากครับ เบาแนวสปอร์ต มีปีกเบาะโอบรับตัว อาจจะนั่งไม่กว้างสบายเท่า w212 กระโปรงหลังกว้าง ใส่ของได้เยอะพอๆกับรถ 4 ประตู (ถ้าไม่เอาตัว cabriolet)
3. ผู้ใหญ่ถ้าจะนั่งเบาะหลัง จะลำบากเวลาเข้าออกเหมือนที่ท่านอื่นบอกครับ ต้องพับเบาะหน้า แล้วหลังคารถเตี้ย ประตูรถยาวและหนา ดังนั้นเวลาเข้าออกตามลานจอดรถห้าง เราเปิดประตูได้แค่ 1 step ถ้าขาไม่สะดุดขอบล่างประตู ก็จะหัวชนหลังคาครับ พ่อแม่ผมชนประจำ
สรุปผมคิดว่า ถ้าใช้รถประจำ 1 - 2 คน แล้ววันหยุดถึงจะนั่ง 3-4 คน รถคันนี้ตอบโจทย์ครับ ผมใช้มาเข้า 120,000 km แล้ว
ถ้าค่าซ่อมถือว่าถูกครับถ้าเทียบกับภาพลักษณ์และความสะดวกสบายในการใช้งาน ไปห้างชานเมืองหาที่จอดง่าย เชคระยะก็ 5000-10000 บาท แล้วแต่ดวงว่าอะไรจะพังไม่พัง ตอนนี้ผมกำลังมองซื้อรุ่นอื่นเพิ่มเติม ยังลังเลระหว่าง cls กับ w212 ใจจริงอยากได้ cls มากกว่าแต่ค่าดูแลมันก็แพงกว่าเยอะครับ
-
ผมเองชินกับรถคันเล็กๆครับ ตั้งแต่มินิ(คลาสสิก) vw(คลาสสิก) มาจนถึง mini r56ปัจจุบัน
หลักๆเลยคือชอบดีไซน์ครับ พอมีตังบ้างก็ขยับไปเรื่อย ซื้อ passionบางทีก็หายเหยื่อยครับ
รวมๆฟังหลายท่าน c กับ e นี่แถบไม่ต่างกันเลย ส่วนตัวชอบ c นะครับดูปราดเปรียว
ค่าบำรุงแพงมากมั้ยครับรถเบนซ์รุ่นนี้ ปีนึง1-20,000อยู่มั้ยครับ แบบทั่วไป ไม่ใช่พังครั้งใหญ่เวียนๆเข้า/ออกๆอู่บ่ไหวครับ ถ้าเรื่องสมรรถนะ/ความทน/ระบบเครื่อง/เกียร์/ไฟฟ้ารุ่นไหนใช้มนกว่ากันครับ
-
เอาหน้าตาEกินครับ