Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ มกราคม 31, 2017, 15:23:03
-
สงสัยครับ ว่าคนที่อินเตอร์เน็ตเป็นๆ นี่ ยังขายรถให้เตนท์กันมั๊ยครับ?
-
ขายครับ
- ไม่แคร์ราคาเท่าไหร่
- ต้องการตีเทิร์น
- ไม่มีเวลา
- ขี้เกียจปวดหัว/รำคาญคนซื้อ
- อยากปล่อย "lemon"
-
ขายครับ
ให้กำไรเป็นค่าดำเนินการไป เพราะบางทีก็เบื่อกับการนัดแล้วไม่มาบ้าง นัดเวลาแปลกๆบ้าง ขับแล้วก็ใช่ว่าจะเอาเสมอไป
ผมยอมจ่ายค่าเสียเวลาครับ
-
ขายเอง เจอคนซื้อดีๆ ไม่เรื่องมากก็ดีไปครับ
แต่บางครั้งกว่าจะขายได้ ก็ไม่ใช่ง่ายๆ ขายเตนท์ถึงจะโดนกดราคา แต่ถือว่าซื้อความสะดวกก็โอเคละครับ
-
เมื่อก่อนผมจะฝากคนรู้จักลงขายให้ในเนตครับ เพราะตอนนั้นยังไม่เคยใช้พวกเวปตลาดรถ (เมื่อก่อนที่ว่าไม่เกิน 6-7 ปีก่อนนะ)
พอลงขายเอง ได้พบคนซื้อตรง พูดคุยต่อรองง่ายจบการขายง่ายได้ราคา ก็เลิกสนใจการขายผ่านเต๊นท์ไปเลย
พอดีผมเป็นคนใช้รถแบบถนอมด้วย มีอะไรก๊อกแก๊กๆผิดปกตินิดหน่อยก็จับเปลี่ยนหมด เข้าศูนย์เชคตามระยะตลอด น้ำมันเครื่องของเหลวต่างๆก็เลือกเองโดยหาข้อมูลตามเวปบอร์ดรถรุ่นนั้นๆ
ภายนอกก็ล้างเคลือบสีรถตลอด รอยขนแมวก็มีบ้างแต่ไม่เคยเอาไปทำสีใหม่เพราะสีเดิมๆถือว่าดีแล้ว
พอได้ยินข่าวเรื่องเต๊นท์รถเอารถที่ซื้อมาได้มายำถอดเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเอาไปขายใหม่ ผมยิ่งไม่อยากขายให้เต๊นท์ เสียดายรถ........
คันล่าสุดผมลงขาย FD ตัวท๊อปของ 1.8 ลงตามเวปต่างๆที่ลงฟรี รวมทั้งตลาดรถด้วย แต่ผมตั้งราคาไว้ค่อนข้างสูงเลยไม่ค่อยมีคนติดต่อมา(มั่นใจในรถตัวเองว่าสภาพดีจริง รูปถ่ายรถนี่รถเงาแว๊บ)
กว่าจะปล่อยไปได้ก็เกือบเดือน พอขายไปแล้วไม่ถึง1อาทิตย์กลับมีคนโทรเข้ามาขอดูรถแบบรัวๆจนสายแทบไหม้ ก็แปลกดี
ทุกสายโทรเข้ามาเหมือนกันหมดถามว่ารถเต๊นท์หรือรถบ้าน แถมยังบ่นกันว่าเสียดายเพราะรถบ้านเจ้าของขายเองหายาก ก็แอบแปลกใจว่ารถบ้านเดี๋ยวนี้มันหายากขนาดนั้นเลยหรือ
-
ลืมบอก
เตนท์และพ่อค้ารถ งดตอบนะครับ อยากได้ข้อมูลจริงๆขอบคุณครับ
-
ปกติขายเองตลอดทุกคัน แต่ครั้งล่าสุด เจอคนซื้อแย่ๆ เบียวนัดโอน 2 คนติดกัน
ส่วนต่างนิดหน่อย คิดเป็นค่า man-day ตัวเองที่เสียไป + ต้องมาหงุดหงิดเสียเวลาเพราะเจอผิดนัด บางทีก็ไม่คุ้มครับ
จนเริ่มมาคิดว่า ครั้งหน้าถ้าต่างไม่มาก อาจจะตัดใจขายเต้นท์ไปเลยดีกว่า
-
ใช้บริหารเต้น ตามที่ข้างบนๆ ว่าแหละครับ ไม่มีเวลา+ไม่อยากยุ่งยาก ยกเว้นรถที่มัน niche จริงๆ คงขายเองครับ
-
ติโน่น ตินี่ แล้วก็กดราคา
.
.
ผมไม่เคยเหลียวมองเต็นท์รถเลย
-
ผมถามคนรู้จักก่อนครับ ถ้าไม่มีใครเอาเตนท์โลดวันเดียวจบทุกอย่าง รับเงินกลับบ้านสบายใจ ได้น้อยหน่อยก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลาเค้าไป
-
- ขายเพราะรีบ ไม่มีเวลา
- ขายเพราะราคารับได้ ตามที่ตั้งไว้
- ขายเพราะคนซื้อเรื่องมาก
-
แล้วแต่จังหวะและเวลาจะเอื้ออำนวย โพสต์ขายเองก่อนถ้าได้เร็วก็ดีไป ผมเป็นพวกถ้าจะนัดไปโน่นไปนี่ผมบอกไม่สะดวกทั้งนั้น ใครไม่พอใจมาดูเองก็ไม่ขายคนนั้น จบไปเลย
ถ้าขายเองไม่ได้แต่ถึงเวลาต้องรับรถแล้ว ก็ยอมตัดใจขายเต็นท์ไป ไม่รู้ว่าดองรถไว้จะราคาดีขึ้นหรืออาจจะราคาตกต่ำอีกก็ได้
-
แล้วที่เขาลงขายกัน เขาขายที่ไหนกันครับ ผมเห็นในตลาดรถมีแต่เต๊นท์ซะเยอะเลย อีกเว็บก็พอๆกัน
-
ตามเว็บคลับของรุ่นนั้นๆ ครับ
แล้วที่เขาลงขายกัน เขาขายที่ไหนกันครับ ผมเห็นในตลาดรถมีแต่เต๊นท์ซะเยอะเลย อีกเว็บก็พอๆกัน
-
ที่ผ่านมา ขายเองตลอด เพราะแต่ละคันที่ใช้นี่ เป็นรถที่มีแนวโน้มโดนเต้นท์กดราคาย่อยยับ ส่วนต่าง 6 หลัก ผมเลยยอมเสียเวลาครับ มีเคสนึง รถยุโรปขนาดกลาง ขายเองได้ 850,000 แต่ถ้าตีเทินกับศูนย์ เขาให้แค่ 450,000
แต่ถ้าเป็นรถที่ขายยาก หรือทำยังไงก็ไม่ได้ราคาอยู่แล้ว อันนี้เต้นท์โลด เคสนี้คือ รถตู้เกาหลีเก่าๆ ขายได้หลักหมื่น ก็ช่างมัน ไม่รู้จะไปขายใคร
-
คุณแม่ผมขายเต๊นท์ครับ เรื่องราคาโดนกดจริงแต่คิดซะว่าตัดจบไป เลี่ยงการมีปัญหากับคนซื้อ
ส่วนผมจะขายให้เพื่อนที่ซื้อกันประจำ ถ้ารถอายุไม่เกิน 2 ปี แต่ถ้าเกินนี้ขายเต๊นท์เหมือนกันครับ
-
ยังขายเตนท์อยู่ครับ 2 คันและ
จริงๆ คือเทริน รถใหม่แหล่ะ
ขี้เกียจขายเอง. กลัวขายได้ช้า
เดี๋ยวไม่มีเงินดาวน์ 55
เต้นมาก็กดราคา ครับ
ต้องตั้งราคาในใจ
แต่รถเราก็สวยจริง
พอจับได้ว่ามีชน แค่นิดหน่อยนี่กดลงใหญ่55
แต่แอบดูเขาไปตั้งขายบวกไปเกือบ7หมื่น
ซึ่งถ้าผมขายเองคงได้เพิ่มสัก 3หมื่น
แต่ยอมครับ. เสียเวลา
ถึงตอนนี้เดือนกว่ายังเห็นรถคันเก่าจอดอยู่เต้นท์ :)
-
ส่วนตัวผมมองว่าการมีเต้นต์ก็ดีนะคับ
ให้เขาไปเป็นหน้าด่านเราเอง รถดีไม่ดี เราไม่ต้องโดนว่า ปลอดภัยมาก แต่ต้องเก็บสัญญาซื้อขายไว้นะครับ เผื่อมีปัญหาในทางทะเบียนจะได้อ้างได้ว่าเราโอนไปแล้ว
-
ขายเองครับถ้าไม่รีบ
แต่ถ้ารีบ อยากได้เงินเลยก็เข้าเต็นท์ครับ
ขึ้นอยู่กับรถด้วยครับ ถ้ารถยุโรป แพงๆ เน้นขายเอง เพราะเข้าเต๊นท์โดนกดเยอะ ส่วนต่างหลายแสน
แต่ถ้ารถญี่ปุ่นเก่าๆแล้ว ตีเข้าเต็นท์ กับขายเองต่างกันไม่กี่หมื่น ก็เข้าเต็นท์เลย ไม่อยากเสียเวลาขายครับ
-
ผมตีเทิร์นศูนย์แลกคันใหม่ไปเลย ก็คล้ายๆขายเต้นท์ครับ ง่ายดี
-
ผมก็ขายครับ
ลงเวปขายก็แล้ว ตั้งโชว์ก็แล้ว มีแต่คนมาถาม พอต่อราคาแล้วลดให้ ก็หายไปเลย
เราก็อยากเปลี่ยนรถใหม่... สุดท้าย!!!
ก็ขายเข้าเต้นท์ครับ โดนกดราคาพอรับได้
-
ถ้าส่วนต่างไม่มาก ขายเตนท์ก็ง่ายดีนะครับ
-
ผมตั้งขายตามโซเชียลนี่แหละครับ ปรากฎว่าทั้งเต้นท์ทั้งผู้ซื้อจริงมาดูกันคนซื้อจริงตินั่นตินี่สุดท้ายให้ราคาเท่าที่เต้นท์รับซื้อกันหลายคนบอกแต่ว่าขายเต้นท์ก็ได้เท่านี้ ผมก็เลยขายเต้นท์ซะเลยตามที่คนซื้อใช้เองให้ราคานั่นแหละ เต้นท์ไม่มีติบ่นซักคำเดียวมีแต่คุยกันเองว่ามีอะไรตรงไหนต้องซ่อมตรงไหนประเมินราคาเท่าไหร่ผมต้องไปแอบฟังเอา สุดท้ายกลงซื้อขายกันได้ก็เงินสดมาเป็นฟ่อนให้เลยปิดกันที่ธนาคารก็เรียบร้อยขับผมไปส่งที่บ้านแยกย้ายกันไป
เบื่อคนซื้อใช้เองมากๆครับอยากได้มือสองสภาพป้ายแดงแต่ราคาเท่าเต้นท์รับซื้อเข้า โชคร้ายด้วยมั้งเจอแต่คนซื้อแบบนี้พอเจอเต้นท์คุยดีๆก็ปล่อยเลย
-
ถ้าใช้ ฮอนด้า โตโยต้า ขายเทิร์น จบครับ ไม่ต้องมาเจอคนซื้อติ ลอง นัดเจอ เจอคนไม่รู้จัก เสี่ยง จบแล้วก็ต้องไปโอนอีก เทิร์นคือจบครับ >>> ยี่ห้อตลาด ตัวเลือกเยอะครับ ถ้าขายเองจะเจอคนซื้อเกือบทุกประเภท เพราะรถมีให้เลือกเยอะ เทิร์นจะจบกว่าราคาก็โอเคพอสมควร
แต่ถ้ายี่ห้อไม่ตลาด เทิร์นนี้ราคาแทบไม่อยากขายครับ ต้องขายเอง ถ้าเจอคนซื้อรู้เรื่องก็จบง่ายๆครับ ส่วนใหญ่ที่ผมขาย มาสด้า3 ไปสองคัน คนซื้อจะมีข้อมูลแน่นๆมา ทั้งเรื่องราคา จบง่ายๆทั้งคู่ครับ
อีกกรณีเคยขาย เปอร์โย205 สมัย10กว่าปีก่อน ราคาหลักหมื่นอันนี้ขายยาก ไม่จบ คนซื้อดูละเอียด เพราะราคาถูก คนมาดูเยอะแต่ไม่ซื้อซักคน สุดท้ายขายเต้นท์ เท่าไรก็เอาจบครับ
-
รอดูครับ จริงๆก็อยากขายเองโดยตรงครับ
-
จากประสบการณ์ที่เคยขายรถที่ตัวเองใช้มา (ไม่รวมคันที่ขายให้คนรู้จักและญาติๆ) จำนวน 4 คัน
ดังนี้
1. ขายผ่านศูนย์รถที่จะไปออกใหม่ คือให้เขารับเทิร์น --> ซึ่งก็คือเซลติดต่อเต๊นท์รถให้นั่นล่ะ โดยเซลไม่ได้ค่านายหน้าอะไร
สรุปก็คือกดราคาพอกันกับเต๊นท์ครับ เผลอๆกดราคามากกว่าด้วย
เพราะอะไร เพราะเขาคุยกันทางโทรศัพท์ บอกยี่ห้อ บอกรุ่น บอกสี บอกปี ไม่ถามเคยชนหนักรึเปล่า ซ่อมไรไปบ้าง
เอาราคากลางแจ้งมาเลยวันนั้น
ครั้งล่าสุด เอา PJS sport ปี 2009 ไปให้ตีราคา เซลบอก 400,000 ถ้วน ไม่น่าเกินนี้
2. ขายผ่านเน็ท รอนานมากกก กว่าจะมีคนมาติดต่อซื้อ ควบคุมระยะเวลารอคอยไม่ได้เลย มาดู ดูเสร็จเหมือนสนใจแต่ไม่ซื้อ ตกลงพอจะทำสัญญา ไม่มาซะงั้น บอกเปลี่ยนใจไม่เอาแล้วซะงั้น
-ครั้งนึงมีมนุษย์ป้ามากับมนุษย์ลุง ติตั้งแต่เจอหน้ากัน จนลาจาก ขอต่อราคาลดนู่นลดนี่ พอบอกโอเคได้ บอกขอกลับไปคิดดูก่อน แหม่ คิดแล้วยังหงุดหงิดไม่หาย
-มีพวกเต็นท์มาดูด้วยนะ พวกนี้คอยจับรถบ้านรถสวย แต่ก็ไม่ได้ให้ราคาดีนัก กดพอๆกับที่ไปขายเต็นท์นั่นล่ะ แถมบวกค่าเสียเวลาเขาด้วยมั้ง พวกนี้เขาตัวเลือกเยอะ รถสวยๆเอามาที่เต็นท์กดราคาดีๆได้กำไรเยอะกว่ามาหาตามบ้านอีก
-บางคนมาขอลองรถเราหนักๆก็มี เหมือนมาลองขับสนุกๆแล้วจากไป
-ที่แย่กว่านั้นคือ เราต้องเสียเวลามารอเขา บางคนนัดแล้วไม่มา เสียเวลางานเรา จะไปธุระก็ไม่ได้ไป ต้องมานั่งรอ บางคนสะดวกจะมาวันธรรมดาอีก ต้องลางานอีก
ล่าสุดก็ PJS คันนี้ล่ะ ประกาศขายไป 520,000 มีคนโทรมาถาม มาดู แต่ไม่ซื้อ ผ่านมาเป็นเดือน
3. ขายผ่านเต็นท์
สรุป 4 คันที่ผมขาย ลงเอยที่ต้องได้ขายผ่านเต๊นท์
ก็ดีครับ เร็วดี จบใน1ชม. มีบางเจ้าที่ขอลองรถ บางเต็นท์ไม่ขอลองรถเลยด้วยซ้ำ
- เต็นท์ ไม่สนใจยางใหม่ๆเลย ผมอุตส่าห์เพิ่งเปลี่ยนยางใหม่ๆ 6 เดือนก่อน หมดไป 2หมื่นกว่า เต็นท์บอก พี่จะถอดยางออกก่อนก็ได้นะ เรื่องยางผมไม่ซีเรียสเลย โห แล้วผมจะไปหายางไหนมาแทนล่ะ ก็คือเป็นเทคนิคคนขายอยู่แล้ว
- เต็นท์ ไม่สนใจว่าจดทะเบียนเมื่อไหร่ แต่สนใจว่ารถปีที่ผลิตคือปีอะไร โดยดูที่เข็มขัดนิรภัย ลากจดทะเบียนไม่มีผลในการได้ราคาเพิ่มเลย
- เต็นท์ ไม่สนรอยถลอกเล็กๆน้อยๆรอบคัน เฮียบอกจิ๊บจ๊อยมาก ไม่เอามาคิดให้หงุดหงิด ขอแค่ไม่ชนหนักมา
- เต็นท์ สนใจเรื่อง เจ้าของมือเดียวหรือไม่ ถ้าเราซื้อป้ายแดง ผ่อนหมดแล้ว เป็นเจ้าของมือเดียว เต็นท์ให้ราคาดี ดีกว่ามือสอง มือสาม ทอดๆกันมา
- เต็นท์ สนใจเรื่องเข้าศูนย์ เช็คระยะประจำหรือไม่ ถ้ามีสมุดให้ดู ตรวจสอบได้ เต็นท์ชอบ
- เต็นท์ ไม่สนใจชุดแต่งเลย แต่งมากี่หมื่นก็ช่าง แม๊กจะเป็นแสนก็ช่าง ตีราคาตามปี เป็นอันจบ อยากได้แม็กไว้ ก็ถอดไป แต่หาแม็กเก่า original มาให้ด้วย
- เต็นท์ สนใจเลขไมล์แต่ไม่ได้มากมายนัก สนใจปีรถมากกว่า ถ้าวิ่งมาน้อยๆแต่ปีรถเก่ากว่า ก็ราคาต่ำกว่ารถวิ่งเยอะ ปีใหม่กว่า คันไหน Minorchange เพิ่ม option นู่นนี่ ได้ราคาดีกว่ารถปีเดียวกัน ที่ไม่มี option ไม่เท่าไหร่เลย บางเต็นท์ไม่สนใจ option ที่เพิ่มมาด้วย
- เต็นท์ บางเต็นท์ไม่สนใจจะลองรถเลยจริงๆ เปิดๆลองสตาร์ท ดูเลขไมล์ ดูเครื่องหน้ารถ เดินรอบคัน ถามพี่ต้องการเท่าไหร่ .... ผมให้ได้เท่านี้ จบ
อย่างล่าสุด PJS ปี 2009 ของผมคันนี้ ก็ขายเต็นท์ได้ 430,000 บาท
- บางทีไปหา ก็เหมือนไปอ้อนวอนให้เขาซื้อเหมือนกันเนอะ ไปหลายเจ้าก็ไม่ได้นะ เฮียบอกเลย ถ้าหลุดจากผมไปวันนี้ พี่ไปเต็นท์อื่น กลับมาหาผมผมไม่ให้ราคานี้แล้วนะ อ่ะ มียังงี้ด้วย ประมาณว่าไม่เชื่อใจเขา หาว่าเขาให้ราคาไม่ดี ไปให้เจ้าอื่นตีราคาแล้วได้น้อยกว่าเฮียให้ กลับมาซบอกเฮีย เฮียไม่รับนะ 555
หลังๆนี่ผมขายผ่านเต็นท์ตลอด ขายให้ญาติ-คนรู้จัก ก็รอเงินนาน ทวงตังค์ญาตินี่ลำบากมาก
แล้วพอขายให้เต็นท์ บอกได้มาเท่านี้ ญาติหรือคนรู้จักบอก โหยปล่อยไปได้ไง ไม่บอกพี่ พี่ให้มากกว่าตั้งเยอะ (แต่พอบอกพี่ พอจะจ่ายเงินจริง ยึกยักอยู่นั่นล่ะ ทวงก็ยาก)
สรุป แล้วแต่โชคเลยครับ
ถ้าขายผ่านเน็ท ได้คนใจดี ไม่เรื่องมาก รวดเร็ว จริงใจ ให้ราคาพอได้ ก็ขายครับ (แต่ส่วนตัว ขายมา 4 คัน ไม่เคยเจอกรณีนี้เลย)
ถ้าจะเอาสะดวก เต็นท์ เลยครับ ขายบ่อยๆเดี๋ยวมีคอนเน็คชั่นกันเอง เฮียบอก จะเปลี่ยนรถใหม่ บอกเฮียก่อนเลยนะ ลูกค้า VIP เหอะๆ
-
สมัยก่อนก็ประกาศขายใน คลับครับ แล้วก็ซื้ออีกคัน มาจากในคลับ(แต่คนละยี่ห้อนะ)
ผลก็คือ คนที่ซื้อไปก็เป็น ............. คนจากเต็นท์อยู่ดีอ่ะครับ เพราะเห็นรถเราประกาศขายอยู่ในเต็นท์ เลยแกล้งโทรฯ ถามมันตรงๆ ตกลงเป็นเต็นท์ใช่เปล่า เขาก็บอกว่า "ใช่ค่ะ ทำอาชีพเสริม ขายรถใหม่อยู่ศูนย์...ด้วยค่ะ พอมีรถมาเทิร์น ก็ตัดมาขายที่เต็นท์ด้วย " ตกลงเป็นเมียเจ้าของเต็นท์รถน่ะแหละ
สมัยนี้มันเชื่อมถึงกันหมดแล้ว ดูราคากลาง ประเมินรถเรา ขายมันหมดทุกช่องทาง ไม่เกิน 3-7วัน ถ้ารถเราดีจริงๆ ขายได้แน่ๆ ในราคาทีใกล้ๆกันกับที่มีในใจน่ะแหละครับ
แต่อย่างที่บอก ขายในเน็ต ขายเทริ์นออกรถป้ายแดง มันก็ไม่พ้นไปจอดในเต็นท์อยู่ดี (ร้อยละ80มั๊ง) มีน้อยที่คนซื้อไปแล้วเอาไปใช้จริงๆ จังๆ ไม่ขายต่อ (ความคิดผมและที่ผมเจอนะครับ)
-
ของผมเคยขายรถมาแล้ว 4 คัน ตั้งแต่เกือบ 10 ปี ที่แล้ว ใช้ web ตลอดครับ การตั้งราคาก็ดุรากลางจากในเวปรถเต้น แล้วลดลง 20-30 k
คันที่ 1 - 2 ขายผ่าน ta...rod
คันที่ 4 ใช้ Kai....ee
ทั้งหมดใช้เวลาคันละ 1 วัน - 2 อาทิตย์ครับ
-
ผมขายครับ
อยากได้เงินเดี๋ยวเน่
แฟน ขายเองครับ
อยากได้ราคาแพงๆ รอได้ เจอคนสนใจมาดูหลายคนได้