Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thakoonmd ที่ มกราคม 31, 2017, 22:10:15
-
สนใจrx8. ครับ เห้นขายในเว้บเยอะอยากสอบถามวาาน่าใช้ไหมครับ
ลักษณะการใช้งาน ไม่ได้เน้นความเร็ว เพราะไม่ชอบขับรถเร้วเท่าไหร่ครับ.
แล้วปัญหาจากคนใช้งานพบบ่อยๆคืออะไรบ้างครับ
-
เครื่อง Rotary กินน้ำมันสุดๆ ครับ
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=31084.0
อ่านกระทู้นี้ได้ครับ มีคนตอบไว้หมดแล้ว
-
อ่านจากบอร์ดนอกน่ะ
RX8 ถ้าหวังจะเอาไปทำแรง แข่งทางตรงบนถนน ผมว่ามันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น ไปหาพวกรถติดหอยน่าจะตอบโจทย์กว่า ยกเว้นคิดจะเอาไปทำ 8.7
จะเป็นรถแนวๆเดียวกับ 86 คือเน้นใส่โค้ง โยกซ้ายขวา มากกว่าจะมาวัดกันทางตรง (เพราะมีดีตรงน้ำหนักเบานี่ละ)
"I just drove my BRZ and an RX-8 back to back at an autoslalom event on Sunday. My BRZ is stock, the RX-8 has a couple of mods
RX-8 Impressions:
-handles better with the coilovers than my BRZ
-grips better with wider tires
-less torque but once the RPMs get up, it feels much faster
-steering rack is slower
-no seat bolsters throws me around the car a little bit more
I never got used to the RX-8 since I only had a few runs with it, but I finished with exactly the same time as the BRZ. The RX-8 I was driving had the potential to go 1-1.5 seconds faster with a little practise...but then again, if my BRZ had coilovers and wide tires, I would be able to go even faster.
The RX-8 is a little bit more fun to drive with a better balance and an engine that can rev to the moon, but I'd choose my BRZ over the RX-8 for a DD. "
สนุกกว่าเพราะบาลานซ์ดีกว่า 86 และลากรอบสะใจสุดๆ แต่สุดท้ายก็เลือก BRZ ::)
ผมก็อยากได้นะ ความฝันตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ :-* :-*
-
เพื่อนผมบอกว่ามันคล้าย mazda3 รุ่นก่อน
แต่ของจริงก็หล่อดีนะ เคยเห็นขับผ่านคนมองเต็ม
-
อ่านจากบอร์ดนอกน่ะ
RX8 ถ้าหวังจะเอาไปทำแรง แข่งทางตรงบนถนน ผมว่ามันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น ไปหาพวกรถติดหอยน่าจะตอบโจทย์กว่า ยกเว้นคิดจะเอาไปทำ 8.7
จะเป็นรถแนวๆเดียวกับ 86 คือเน้นใส่โค้ง โยกซ้ายขวา มากกว่าจะมาวัดกันทางตรง (เพราะมีดีตรงน้ำหนักเบานี่ละ)
"I just drove my BRZ and an RX-8 back to back at an autoslalom event on Sunday. My BRZ is stock, the RX-8 has a couple of mods
RX-8 Impressions:
-handles better with the coilovers than my BRZ
-grips better with wider tires
-less torque but once the RPMs get up, it feels much faster
-steering rack is slower
-no seat bolsters throws me around the car a little bit more
I never got used to the RX-8 since I only had a few runs with it, but I finished with exactly the same time as the BRZ. The RX-8 I was driving had the potential to go 1-1.5 seconds faster with a little practise...but then again, if my BRZ had coilovers and wide tires, I would be able to go even faster.
The RX-8 is a little bit more fun to drive with a better balance and an engine that can rev to the moon, but I'd choose my BRZ over the RX-8 for a DD. "
สนุกกว่าเพราะบาลานซ์ดีกว่า 86 และลากรอบสะใจสุดๆ แต่สุดท้ายก็เลือก BRZ ::)
ผมก็อยากได้นะ ความฝันตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ :-* :-*
ขอบคุณสำหรับข้อมูล อ่านแล้วหนุกดีครับ 86ถ้าได้ยางดีๆ ลงแทรค ลง ยิมคาน่า นี่มันส์สุดๆไปเลย
จะขอลิงค์ตามไปอ่านwebต้นฉบับได้มั๊ยครับ
-
ถ้าไม่ได้หลงกันหัวปักหัวปำ มันก็ไม่น่าจักหาเท่าไหร่ครับ ;)
-
กินน้ำมันสุดๆถ้าวิ่งในเมือง ยกซดกันเลยทีเดียว ถ้าจะเอาจริงๆ แนะนำให้เล่นตัวปีล่าสุด น่าจะตัวปี 2010 หรือ 2011 นี่แหละ เป็นตัวเกียร์ใหม่ น่าเล่นกว่าเยอะ
-
เห็นเมืองนอกเขาชอบเอามาเครื่องใหม่เป็น 3 rotor กันครับ
https://youtu.be/cRbezeDDvo8
-
ค่าบำรุงรักษา อย่างโหดครับ
-
มีเพื่อนใช้ครับ
หลายปีก่อน เห็นขับมางาน ตัวเกียร์ออโต้ สปอร์ตและงามมากๆ เท่ห์ฝุดๆ
จำได้ขึ้นใจ
ผม : อื้อหือ รถงามนะเนี่ย เป็นไงบ้าง...
เพื่อน : สุดยอด!
ผม : อัตราเร่งสุดยอด?
เพื่อน : แดกสุดยอด!
จบ...
เพื่อนถาม เอาป่าว ขายต่อ
-
ถ้าชอบทรงก็จัดไปครับ จะเล่น AT ให้เลือก Minor Chnage จะได้ 6sp ก่อน Change มันแค่ 4sp
ส่วนตัวผมว่าเพิ่มงบเล่น 350Z ดีกว่าครับ
-
อ่านจากบอร์ดนอกน่ะ
RX8 ถ้าหวังจะเอาไปทำแรง แข่งทางตรงบนถนน ผมว่ามันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น ไปหาพวกรถติดหอยน่าจะตอบโจทย์กว่า ยกเว้นคิดจะเอาไปทำ 8.7
จะเป็นรถแนวๆเดียวกับ 86 คือเน้นใส่โค้ง โยกซ้ายขวา มากกว่าจะมาวัดกันทางตรง (เพราะมีดีตรงน้ำหนักเบานี่ละ)
"I just drove my BRZ and an RX-8 back to back at an autoslalom event on Sunday. My BRZ is stock, the RX-8 has a couple of mods
RX-8 Impressions:
-handles better with the coilovers than my BRZ
-grips better with wider tires
-less torque but once the RPMs get up, it feels much faster
-steering rack is slower
-no seat bolsters throws me around the car a little bit more
I never got used to the RX-8 since I only had a few runs with it, but I finished with exactly the same time as the BRZ. The RX-8 I was driving had the potential to go 1-1.5 seconds faster with a little practise...but then again, if my BRZ had coilovers and wide tires, I would be able to go even faster.
The RX-8 is a little bit more fun to drive with a better balance and an engine that can rev to the moon, but I'd choose my BRZ over the RX-8 for a DD. "
สนุกกว่าเพราะบาลานซ์ดีกว่า 86 และลากรอบสะใจสุดๆ แต่สุดท้ายก็เลือก BRZ ::)
ผมก็อยากได้นะ ความฝันตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ :-* :-*
ขอบคุณสำหรับข้อมูล อ่านแล้วหนุกดีครับ 86ถ้าได้ยางดีๆ ลงแทรค ลง ยิมคาน่า นี่มันส์สุดๆไปเลย
จะขอลิงค์ตามไปอ่านwebต้นฉบับได้มั๊ยครับ
http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=73213
ในกระทู้นี้เลยครับ
อีกอันที่ผมว่าเค้าเขียนได้ดีก็ http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=16839
ยืนยันตรงกันครับ ว่า Balance RX8 มันน่าลองจริงๆ เคยอ่านจากบอร์ดโรตารี่นอก (นานแล้ว) ก็พูดเหมือนกันว่า RX8 มันบาลานซ์ดีมากๆ แม้จะเทียบกับพี่ RX7 แน่นอน 7 ดิบกว่า ถ้า Oversteer แล้วคุมยากกว่า 8 ถ้าอัดกันหนักๆถึงลิมิต
ตอนนี้ผมก็ยังหาข้อมูลเพิ่มอยู่ครับ มีรถใช้ชีวิตประจำวันแล้วคันนึง แอบสน rx8 มาวาง 13B-REW ของ RX7 ว่ามันกระทบ Handling แค่ไหนยังไง
ถ้าทำได้จริงๆ น่าจะเป็น TrackCar ที่มันส์มากๆคันนึงเลย เพราะจุดด้อยของ 8 ก็เรื่องพลังนี่ละ
-
อ่านจากบอร์ดนอกน่ะ
RX8 ถ้าหวังจะเอาไปทำแรง แข่งทางตรงบนถนน ผมว่ามันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น ไปหาพวกรถติดหอยน่าจะตอบโจทย์กว่า ยกเว้นคิดจะเอาไปทำ 8.7
จะเป็นรถแนวๆเดียวกับ 86 คือเน้นใส่โค้ง โยกซ้ายขวา มากกว่าจะมาวัดกันทางตรง (เพราะมีดีตรงน้ำหนักเบานี่ละ)
"I just drove my BRZ and an RX-8 back to back at an autoslalom event on Sunday. My BRZ is stock, the RX-8 has a couple of mods
RX-8 Impressions:
-handles better with the coilovers than my BRZ
-grips better with wider tires
-less torque but once the RPMs get up, it feels much faster
-steering rack is slower
-no seat bolsters throws me around the car a little bit more
I never got used to the RX-8 since I only had a few runs with it, but I finished with exactly the same time as the BRZ. The RX-8 I was driving had the potential to go 1-1.5 seconds faster with a little practise...but then again, if my BRZ had coilovers and wide tires, I would be able to go even faster.
The RX-8 is a little bit more fun to drive with a better balance and an engine that can rev to the moon, but I'd choose my BRZ over the RX-8 for a DD. "
สนุกกว่าเพราะบาลานซ์ดีกว่า 86 และลากรอบสะใจสุดๆ แต่สุดท้ายก็เลือก BRZ ::)
ผมก็อยากได้นะ ความฝันตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ :-* :-*
ขอบคุณสำหรับข้อมูล อ่านแล้วหนุกดีครับ 86ถ้าได้ยางดีๆ ลงแทรค ลง ยิมคาน่า นี่มันส์สุดๆไปเลย
จะขอลิงค์ตามไปอ่านwebต้นฉบับได้มั๊ยครับ
http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=73213
ในกระทู้นี้เลยครับ
อีกอันที่ผมว่าเค้าเขียนได้ดีก็ http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=16839
ยืนยันตรงกันครับ ว่า Balance RX8 มันน่าลองจริงๆ เคยอ่านจากบอร์ดโรตารี่นอก (นานแล้ว) ก็พูดเหมือนกันว่า RX8 มันบาลานซ์ดีมากๆ แม้จะเทียบกับพี่ RX7 แน่นอน 7 ดิบกว่า ถ้า Oversteer แล้วคุมยากกว่า 8 ถ้าอัดกันหนักๆถึงลิมิต
ตอนนี้ผมก็ยังหาข้อมูลเพิ่มอยู่ครับ มีรถใช้ชีวิตประจำวันแล้วคันนึง แอบสน rx8 มาวาง 13B-REW ของ RX7 ว่ามันกระทบ Handling แค่ไหนยังไง
ถ้าทำได้จริงๆ น่าจะเป็น TrackCar ที่มันส์มากๆคันนึงเลย เพราะจุดด้อยของ 8 ก็เรื่องพลังนี่ละ
โอ้ ขอบคุณมากเลยครับ rx-7นี่รถในตำนาน ชอบจริงๆเดี๋ยวจะลองไปหาข้อมูลดูครับ
-
อ่านจากบอร์ดนอกน่ะ
RX8 ถ้าหวังจะเอาไปทำแรง แข่งทางตรงบนถนน ผมว่ามันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น ไปหาพวกรถติดหอยน่าจะตอบโจทย์กว่า ยกเว้นคิดจะเอาไปทำ 8.7
จะเป็นรถแนวๆเดียวกับ 86 คือเน้นใส่โค้ง โยกซ้ายขวา มากกว่าจะมาวัดกันทางตรง (เพราะมีดีตรงน้ำหนักเบานี่ละ)
"I just drove my BRZ and an RX-8 back to back at an autoslalom event on Sunday. My BRZ is stock, the RX-8 has a couple of mods
RX-8 Impressions:
-handles better with the coilovers than my BRZ
-grips better with wider tires
-less torque but once the RPMs get up, it feels much faster
-steering rack is slower
-no seat bolsters throws me around the car a little bit more
I never got used to the RX-8 since I only had a few runs with it, but I finished with exactly the same time as the BRZ. The RX-8 I was driving had the potential to go 1-1.5 seconds faster with a little practise...but then again, if my BRZ had coilovers and wide tires, I would be able to go even faster.
The RX-8 is a little bit more fun to drive with a better balance and an engine that can rev to the moon, but I'd choose my BRZ over the RX-8 for a DD. "
สนุกกว่าเพราะบาลานซ์ดีกว่า 86 และลากรอบสะใจสุดๆ แต่สุดท้ายก็เลือก BRZ ::)
ผมก็อยากได้นะ ความฝันตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ :-* :-*
ขอบคุณสำหรับข้อมูล อ่านแล้วหนุกดีครับ 86ถ้าได้ยางดีๆ ลงแทรค ลง ยิมคาน่า นี่มันส์สุดๆไปเลย
จะขอลิงค์ตามไปอ่านwebต้นฉบับได้มั๊ยครับ
http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=73213
ในกระทู้นี้เลยครับ
อีกอันที่ผมว่าเค้าเขียนได้ดีก็ http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=16839
ยืนยันตรงกันครับ ว่า Balance RX8 มันน่าลองจริงๆ เคยอ่านจากบอร์ดโรตารี่นอก (นานแล้ว) ก็พูดเหมือนกันว่า RX8 มันบาลานซ์ดีมากๆ แม้จะเทียบกับพี่ RX7 แน่นอน 7 ดิบกว่า ถ้า Oversteer แล้วคุมยากกว่า 8 ถ้าอัดกันหนักๆถึงลิมิต
ตอนนี้ผมก็ยังหาข้อมูลเพิ่มอยู่ครับ มีรถใช้ชีวิตประจำวันแล้วคันนึง แอบสน rx8 มาวาง 13B-REW ของ RX7 ว่ามันกระทบ Handling แค่ไหนยังไง
ถ้าทำได้จริงๆ น่าจะเป็น TrackCar ที่มันส์มากๆคันนึงเลย เพราะจุดด้อยของ 8 ก็เรื่องพลังนี่ละ
โอ้ ขอบคุณมากเลยครับ rx-7นี่รถในตำนาน ชอบจริงๆเดี๋ยวจะลองไปหาข้อมูลดูครับ
น่าเอา MX5 มาวาง 13B ซี้ดดดดดดดด ....... ไม่มีปัญญาจ่ายค่าน้ำมัน