Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2017, 11:06:38
-
มีผู้ใช้รถ520Dโซ่ราวลิ้นหลุดเพราะรางแตกแล้วนะครับ ลามมาถึงไทยละ
http://www.bbc.co.uk/programmes/b006mg74/features/bmw-chains-snap-n47-engine-2007-2009
รถรุ่นไหนบ้างดูรูปที่แนบไว้นะครับ จะเป็นเฉพาะรหัสเครื่อง ที่ลงท้าย A, C
-
ของผม ปี2016 จะโดนกับเขาด้วยมั้ย :(
-
น่ากลัวจัง
-
ที่โดนๆนี่ตัวขายดีๆทั้งนั้นเลยครับ
-
เค้าซ่อมกันทีสองแสนกว่า มาบ้านเราโดนภาษีจะเกินห้าแสนมั้ยเนี่ย
-
เอ้า ความซวยใกล้เข้ามาแล้ว ถ้าจะพังขอให้พังช่วงรับประกันนะ
-
ถ้า jackpot ก็เปลี่เป็นเครื่องตระกูล M
-
ค่าซ่อมมหาโหดเลย
-
เสียงเครื่องที่เริ่มมีปัญหาจะเป็นประมาณไหนหรอครับ
-
N47N จะรอดมั้ยคะ
-
(http://upic.me/i/sy/icccn.jpg)
จิตตกไปประมาณ 15 นาที แต่ข่าวตั้งแต่ 2013
น่าจะโดนช่วง E90D กับ E60D ช่วงปีต้นๆ จากปีตามภาพ - 09 หลังจากนั้นผมกำลังหาอยู่ว่ามีข่าวแก้ปัญหานี้หรือยัง รหัส F น่าจะรอด
จากรูปการณ์แล้วไม่น่าจะทันได้ฟังเสียงผิดปกติ ได้ยินเสียงอีกทีคือ พัง
-
เสียงมันจะดังยังไงหรอ
ไม่ใช่มันแตกแล้วไปเลยหรอ
ของแบบนี้ไม่น่าจะมีเสียงดังมาเตือนก่อนนะ
เพราะว่าเป็นพลาสติกจะแตกก็แตกเลย
-
ของผม ปี2016 จะโดนกับเขาด้วยมั้ย :(
ไม่โดนแล้วครับ รุ่นที่จะเจออยู่ในตารางที่โพสท์แรกครับ
-
ขนาดมีปัญหาจนเขาโดนกันเยอะแล้ว ราคา 520d 320d N47 ในไทยก็ยังแข็งเหลือเกินนน
คนใช้ 525 แบบผมได้แต่มองแล้วก็ ........................................ :(
ตอนซื้อห่างกันเป็นล้าน แต่ตอนขายราคาดีกว่าซะงั้น แถมมีปัญหาอีก
-
จากการหาข้อมูล หลัง 2011/03 จะรอดนะคับ
สังเกตง่ายๆเสียงโซ่จะดังตอนสตาร์ทใหม่ๆ ผมอยู่กับอู่นอก bmw แห่งหนึ่ง บอกเลยคับ ไม่ต่ำกว่า10คันแล้วเจอปัญหานี้ บางคันไมล์แค่ ไม่ถึงแสนกิโล
และ 525d 6สูบ ก็ไม่ได้จะรอดนะคับ
-
รุ่นใหม่ๆ มีท่านใดทราบบ้างว่ายังใช้รางพลาสติกอยู่รึป่าว คิดแล้วเสียวเหมือนกัน เหมือนระเบิดเวลายังไงไม่รุ้ เห็นคันที่โดนกันมา
แตกทียุ่งยากมากไม่ใช่ว่าเปลี่ยนรางแล้วจบ ต้องรื้อมาตั้งค่าวาล์วและไทม์มิ่งกันใหม่อีก :'(
-
รุ่นใหม่ๆ มีท่านใดทราบบ้างว่ายังใช้รางพลาสติกอยู่รึป่าว คิดแล้วเสียวเหมือนกัน เหมือนระเบิดเวลายังไงไม่รุ้ เห็นคันที่โดนกันมา
แตกทียุ่งยากมากไม่ใช่ว่าเปลี่ยนรางแล้วจบ ต้องรื้อมาตั้งค่าวาล์วและไทม์มิ่งกันใหม่อีก :'(
รุ่นใหม่ไม่โดนแล้วครับ หมดไปตอนปี2011
ปัญหาหลักๆมาจาก crank sprocketครับ มันแตก โซ่ข้ามร่อง
การฟังเสียง ผมลองกับรถที่มีเสียง เร่งเครื่องแล้วปล่อยจะได้ยินเสียงโซ่ที่ท้ายเครื่องสบัด แบบนี้คือสุดท้ายแล้วใกล้พังเต็มที่ครับ
-
สรุปว่าเวอร์ชั่นใหม่ก็แก้ไม่หายนะครับกับเครื่องN47
ไม่ว่าจะปีไหนก็เตรียมฟังเสียงไว้ครับ เคสล่าสุดเจอกับรถX1 ไมล์แสนสองเอง เป็นN47ตัวใหม่แล้วด้วย