Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ToRToNGPaT ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2017, 21:38:53
-
ผมมีข้อสงสัยอยู่ 3 ข้อกับ Honda Jazz Gk ครับ
1. รถผมเป็นตัว MY2016 ซึ่งตัด "แผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปรงหน้า" ทีนี้ผมเคยได้ยินมาว่าถ้าไม่มีตัวนี้ สีบนฝากระโปรงจะซีดเร็วกว่าจุดอื่นๆ ผมอยากรู้ว่ามันจำเป็นหรือควรจะหามาติดมั้ยครับ แล้วถ้าไปสั่งจากศูนย์เค้าจะมีให้เบิกมั้ย เพราะตัว MY2014 มันมีครับ
2. มีคนรู้จักบอกผมว่า Jazz รุ่นนี้สีบางมากๆ(ผมเห็นด้วย) แต่ให้เหตุผลว่า สีของ Jazz พ่นโดยที่นำสีมาผสมกับตัวเล็คเกอร์แล้วพ่นลงตัวถัง ทำให้ชั้นเล็คเกอร์ไม่หนา อันนี้มันจริงมั้ยครับ ผมอยากรู้ (ใจผมคิดว่าไม่จริง)
3. สัญญาฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรคกะทันหัน (ESS) มันมีเงื่อนไขอย่างไรถึงทำงาน ผมเบรคแรงๆมาหลายรอบแล้ว ไม่เห็นมันจะทำงานเลย (หรือว่ามันทำงานแต่ไม่แสดงบนหน้าปัทม์ครับ)
;D ;D ;D ขอบคุณล่วงหน้านะครับ ;D ;D ;D
-
1 ไม่แน่ใจ เพราะพร้อมจะขายรถเร็วๆ นี้
2 บางเป็นปกติ ของพี่ฮอน ยกเว้น accord
3 มีกระพริบทุกรุ่นย่อยแน่นวล เงื่อนไข ความเร็วต้องไม่ต่ำกว่า 40 แล้วกระทืบมิด แบบอยากกระทืบเมียครัช
-
1.ข้อดี รักษาสี แน่นอนครับ
ข้อเสีย ... -แล้วแต่วิจรณญาณนะขอรับ- ความร้อน
สะท้อนกลับไปที่เดิม ทำใหอุณหภูมิในห้องเครื่องสูง.
ขึ้น
สำหรับข้อเสียนั้น... ผมก็ไม่ค่อยเชื่อครับ
แต่ของแบบนี้พูดยากครับ
กระเบื้องที่มีฝ้า+ฉนวน เคยแตกมาให้ผมเห็นมาแล้ว
2. รถที่ออกจาโรงงานไทย บางจริงๆครับ
เคยใช้ แจ๊ส รุ่นก่อนหน้าคุณ พร้อมกับฟรีดที่ผลิตอินโด
คนละเรื่องเลย สีของฟรีดหนากว่าชัดเจน
3. ขอผ่านครับ รอผู้รู้
-
ข้อ 3 ผมใช้ซีวิคมันกลับขึ้นพร่ำเพื่อมาก บางทีจะวิ่งเข้า u turn ก็เบรคระดับนึงไม่ถึง abs ด้วย ไฟขึ้นรัวเลย และเป็นทุกวันด้วย วันไหนไม่เป็นไม่ขึ้นเหมือนขาดอะไรไป รำคาญมาก คันหลังคง งง มันจะเปิดไฟฉุกเฉินเพื่ออะไร
-
ผมมีข้อสงสัยอยู่ 3 ข้อกับ Honda Jazz Gk ครับ
1. รถผมเป็นตัว MY2016 ซึ่งตัด "แผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปรงหน้า" ทีนี้ผมเคยได้ยินมาว่าถ้าไม่มีตัวนี้ สีบนฝากระโปรงจะซีดเร็วกว่าจุดอื่นๆ ผมอยากรู้ว่ามันจำเป็นหรือควรจะหามาติดมั้ยครับ แล้วถ้าไปสั่งจากศูนย์เค้าจะมีให้เบิกมั้ย เพราะตัว MY2014 มันมีครับ
2. มีคนรู้จักบอกผมว่า Jazz รุ่นนี้สีบางมากๆ(ผมเห็นด้วย) แต่ให้เหตุผลว่า สีของ Jazz พ่นโดยที่นำสีมาผสมกับตัวเล็คเกอร์แล้วพ่นลงตัวถัง ทำให้ชั้นเล็คเกอร์ไม่หนา อันนี้มันจริงมั้ยครับ ผมอยากรู้ (ใจผมคิดว่าไม่จริง)
3. สัญญาฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรคกะทันหัน (ESS) มันมีเงื่อนไขอย่างไรถึงทำงาน ผมเบรคแรงๆมาหลายรอบแล้ว ไม่เห็นมันจะทำงานเลย (หรือว่ามันทำงานแต่ไม่แสดงบนหน้าปัทม์ครับ)
;D ;D ;D ขอบคุณล่วงหน้านะครับ ;D ;D ;D
1. มันเป็นแผ่นฉนวนกันเสียง แต่ทุกคนคิดว่าเป็นแผ่นกันความร้อน เป็นผมคงไม่ไปเบิกมาใส่
2. ผมไม่เคยเข้าใจว่าสีบางแปลว่าไร จนมาเจอกับตัว เลยคิดว่าตัวอย่างนี้คือสีบางรึเปล่า
คันที่แล้วขับ Vios 2004 ใช้มาสิบปี รอยถลอกหินดีดกันชนกับฝากระโปรงหน้าแทบไม่มี ขณะที่มาสด้าสาม ขับเส้นทางเดียวกัน แค่สองปีกว่า มีแผลสะเก็ตหินที่กันชนหน้ากับฝากระโปรงถลอกหลายจุด ทั้งที่เส้นทางเดียวกัน
3. ไม่เคยเหยียบจนไฟติดเหมือนกัน
-
1. เบิกมาใส่เองก็ได้มั้ง และใช่ครับที่ถ้าไม่มีแผ่นกันความร้อนก็จะทำให้สีที่ฝากระโปรงรถด่างง่ายขึ้น แต่กว่าจะเห็นผลก็ 7 ปี นู้นน่ะ
2. สีบางจริง โดนอะไรนิดหน่อยเป็นรอยหมด เห็นฮอนด้าโฆษณาว่าสีที่ฮอนด้าใช้เป็นแบบระบบน้ำ แห้งช้า ไม่ฟุ้งกระจาย ต้องอบเท่านั้น ข้อดีคือช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ไม่รู้ว่าต่างจากค่ายอื่นไหม
3. ผมไม่รู้ว่าเงื่อนไขเป็นอย่างไร แต่ถ้ารถรุ่นอื่นๆ ที่ผมเคยลองมา ต้องเบรคกระทันหันจน ABS ทำงานนั่นล่ะไฟฉุกเฉินถึงจะติดขึ้นมาเอง
-
ตอบแค่ข้อ 1
ไม่จริงครับ รถที่บ้านผมใช้ 10 ปีทั้งนั้น ไม่เคยซีดเลย
-
ผมว่าระบบพ่นสีสมัยนี้มันจะเป็นสีหนึ่งชั้น แลคเกอร์อีกชั้น เหมือนกันหมดทุกยี่ห้อนะครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ เป็นตัว 2015
1.ถ้าไม่เดือดร้อนซื้อมาใส่ก็ดีครับ ผมว่ามันมีประโยชน์เพียงแต่ไม่เห็นชัดเจน ไม่งั้นรถราคาสูงๆหน่อยจะใส่มาทำไม
2.สีบางและห่วยมากกกกกกก กอไก่ล้านตัวเลยครับ ฮอนด้าใช้สีอะไรและพ่นด้วยวิธีไหนผมไม่รู้นะ รู้แต่ใครบอกสีโรงงานดีสุด เจอสีฮอนด้าเข้าไปต้องลบล้างความเชื่อนี้เลยครับ
3.ผมเคยเบรคหนักๆครั้งสองครั้งแต่ไม่ถึงกับล้อดังเอี๊ยดสัญญาณไม่ขึ้นนะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าต้องเบรคแรงขนาดไหน
-
1. มีดีกว่าไม่มีแน่นอนครับ ถ้าไม่สบายใจก็ไปเบิกของรุ่น 14 มาใส่ได้ครับ
2. สีฮอนด้าประกอบในแย่ครับ ลองเทียบกับตัวนำเข้าปี 12 ดูสิครับสีเดียวกันแต่ความเงาความฉ่ำคลละเรื่องเลย แก้ให้ดีขึ้นได้คือเคลือบแก้ว
3. จะทำงานเมื่อเหยียบเบรคกันทันหันแบบชนิดที่ว่า abs ทำงานอยู่ในรถก็จะเห็นสัญญานไฟฉุกเฉินขึ้นที่หน้าปัดรถ
-
ข้อสอง สีผสมแลคเกอร์ก่อนพ่นไหมนี่ผมไม่ทราบ แต่สีบางจริงๆ
สีกระเทาะง่าย เป็นรอยง่าย แต่ก็ขัดออกง่าย ผมเคยขัดสีรถเพื่อน City 2014
เทียบกับรถผม Altis 2010 รอยลึกพอๆกัน เครื่องขัด น้ำยาตัวเดียวกัน
รอย City ขัดออกง่ายกว่าเยอะมากกก สีโตนี่กว่าจะขัดออก หมดแรงหมดน้ำยาไปเยอะ
-
Vigo มีแผ่นกันความร้อน แต่ตอนนี้ฝากระโปรงด่างแล้วครับ
ส่วน AE101 มีแผ่นกันความร้อน ใช้มาจนปัจจุบัน มีสีแตก แต่ไม่ด่าง
ส่วน Evolution 4 ใส่ฝากระโปรงคาร์บอน ไม่มีแผ่นกันอะไรทั้งสิ้น
สีก็ยังปกติดี คาร์บอนยังเงา
-
ข้ออื่นไม่ทราบ แต่สงสัยข้อ 3 ด้วยครับ
เคยใช้ G9 hybrid tech ลองเบรคแรงๆก็ไม่เคยติด หรือเราอาจเบรคไม่แรงพอ?
-
ตอบข้อ1 ถ้าไม่สบายใจก็เบิกศูนย์มาใส่เลย ราคาแค่หลักร้อย พุกพลาสติกยึดยังจะแพงกว่าอีกซื้อตามร้านอะหลั่ยถูกกว่า
-
2 ไม่น่าใช่ single stage paint แต่บางจริง