Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narak-Man ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2017, 22:19:11
-
อยากถามความเห็นพี่ๆในห้องนี้ รถมือ2อายุปีกว่า ยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน ควรถูกกว่าราคาป้ายแดงกี่%ถึงจะน่าสนใจครับ
-
ผมใช้สูตร 5 ปีแรกลดปีละ 10% เศษของปีนับเป็น 1 ปี รถปีกว่าๆปัดเป็น 2 ปี ลด 20% ครับ
-
ไปเชคส่วนลดเงินสดป้ายแดงก่อนครับ อย่าไปคิดเปอร์เซนจากราคาตั้ง (ถามเขาไปเลย ว่าถ้าไม่เอาของแถมอะไรเลย ลดเงินสดได้เท่าไร)
รถบางคัน ป้ายแดงมันก็ลดเป็นแสนอยู่แล้ว ถ้าคิดลด 10% บางที มันก็เท่าซื้อรถป้ายแดง
เอาราคาตั้ง - ส่วนลดทั้งหมด เหลือเท่าไร ค่อยไปหักออกอีก 15% ครับ
เช่น เทียน่า คันละ 1.3 ล้าน แต่โปรตอนนี้ลด 1 แสน ก็เท่ากับ 1.2ล้าน หัก 15% ควรได้สัก ล้านถ้วนครับ
-
ไปเชคส่วนลดเงินสดป้ายแดงก่อนครับ อย่าไปคิดเปอร์เซนจากราคาตั้ง (ถามเขาไปเลย ว่าถ้าไม่เอาของแถมอะไรเลย ลดเงินสดได้เท่าไร)
รถบางคัน ป้ายแดงมันก็ลดเป็นแสนอยู่แล้ว ถ้าคิดลด 10% บางที มันก็เท่าซื้อรถป้ายแดง
เอาราคาตั้ง - ส่วนลดทั้งหมด เหลือเท่าไร ค่อยไปหักออกอีก 15% ครับ
เช่น เทียน่า คันละ 1.3 ล้าน แต่โปรตอนนี้ลด 1 แสน ก็เท่ากับ 1.2ล้าน หัก 15% ควรได้สัก ล้านถ้วนครับ
ของผมก็เอาราคาที่คนซื้อจ่ายจริงๆนะครับ
-
สูตรพ่อค้ารถมือสอง(ที่ผมรู้จัก)
รถ 1 ปี หัก 30%
รถ 2 ปี หัก 20% (จากยอดหลังหัก 30% ของปีแรกแล้ว)
รถ 3 ปี ขึ้นไป หักเพิ่มปีละ 10% ไปเรื่อยๆครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความนิยมของรถรุ่นนั้นๆประกอบด้วยครับ
แต่ถ้าเป็น Hybrid ก็ลดเพิ่มไปอีกครับ
-
ดูราคาป้ายแดง+ส่วนลดที่จะได้
ดูราคาตลาดมือสอง ของรถที่เราสนใจ
ลองมาเทียบๆกันดูครับ
-
20%ครับ
หรือง่ายๆดูราคาขายเต๊นท์ตามเว็บขายรถมือสองลดลง1แสนถ้าเป็นรถตลาด หรือ2แสนขึ้นถ้าเป็นรถอื่นๆ
-
ถ้าผ่อนด้วย อย่าลืมคิดvatนะจ๊ะ
-
แล้วแต่รุ่นรถด้วยนะครับ ของผม G9 Hybrid tech สีขาว
ขายตอน 1 ปีเศษๆ ได้ราคา 9 แสนถ้วน, ออกป้ายแดงเกือบ 2 ล้าน
-
ซื้อรถมือ2 อายุ1ปี2ปี ผมจะไม่มองเจ้าตลาก
ราคาจะตกน้อย แถมต้องมาจ่ายดอกแพงอีก
-
เสริมปัจจัยสภาพรถ และ เลขไมล์เข้าไปด้วยครับ
บางคันรถแค่ปีเดียว เลขไมล์หลายหมื่นโลแล้ว บ่งบอกให้รู้ว่าใช้งานมาหนัก
เช่น รถของเซลล์ เป็นต้น ใช้งานหนักจริงๆนะครับ ปีเดียววิ่ง50000+
-
เสริมปัจจัยสภาพรถ และ เลขไมล์เข้าไปด้วยครับ
บางคันรถแค่ปีเดียว เลขไมล์หลายหมื่นโลแล้ว บ่งบอกให้รู้ว่าใช้งานมาหนัก
เช่น รถของเซลล์ เป็นต้น ใช้งานหนักจริงๆนะครับ ปีเดียววิ่ง50000+
ใช่ครับ รถทั่วๆขับปีละประมาณ 20,000-25,000 กิโล ถ้าขับมา 50,000 กิโล ก็เทียบเท่ารถ 2 ปีหรือ 2 ปีครึ่ง
-
ไปเชคส่วนลดเงินสดป้ายแดงก่อนครับ อย่าไปคิดเปอร์เซนจากราคาตั้ง (ถามเขาไปเลย ว่าถ้าไม่เอาของแถมอะไรเลย ลดเงินสดได้เท่าไร)
รถบางคัน ป้ายแดงมันก็ลดเป็นแสนอยู่แล้ว ถ้าคิดลด 10% บางที มันก็เท่าซื้อรถป้ายแดง
เอาราคาตั้ง - ส่วนลดทั้งหมด เหลือเท่าไร ค่อยไปหักออกอีก 15% ครับ
เช่น เทียน่า คันละ 1.3 ล้าน แต่โปรตอนนี้ลด 1 แสน ก็เท่ากับ 1.2ล้าน หัก 15% ควรได้สัก ล้านถ้วนครับ
ของผมก็เอาราคาที่คนซื้อจ่ายจริงๆนะครับ
แต่ละศูนย์ลดราคาไม่เท่ากัน ไม่มีตัวเลขตายตัวนะครับ
-
นอกจากดูส่วนลดแล้ว คิดปัจจัยอื่น เช่น ดอกเบี้ย vat อะไรพวกนี้ด้วยครับ
ถ้าเป็นรุ่นยอดฮิตที่ราคาไม่ค่อยตก พอผ่อนคิดดอกเบี้ยแล้ว เผลอๆราคาไม่ต่างจากมือ 1 เท่าไหร่เลย
-
40%ขึ้นไป (ยังไม่รวมส่วนลดป้ายแดง)
ยกเว้นว่าจะผ่อนต่อสัญญาเดิมได้ หรือเป็นรถคนรู้จักเต็มที่ 30%
-
จะเทียบเป็น%ลำบากนะครับ
เอาเป็นว่าถ้าผ่อน ถ้าใกล้ของใหม่เอาของใหม่ ถ้าห่างแบบเป็นที่น่าพอใจ เอาความรู้สึกตัวเองตัดสินได้เลย ถ้าพอใจก็ซื้อไปครับ
เพราะบางทีคนซื้อมือหนึ่งเค้าได้ส่วนลดเงินสดด้วย อย่านับแต่จากราคาป้าย