Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2017, 13:16:11
-
มาแล้วครับผม
อ่านแล้วแสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัยครับ
สื่อต่างชาติลงกันไปหมดแล้ว เป็นคิวของผมบ้างล่ะทีนี้
บอกได้ว่า ถ้าต้องหาคำนิยามให้กับคำว่ารถสปอร์ต ยังไงวินาทีนี้ก็ต้อง 911 และถ้าคุณไม่คิดว่าจะต้องการ
แรงห้าวแบบ 911 Turbo หรือแรงสิงห์สนามแบบ GT3 บางที แค่ Carrera GTS 450 แรงม้าขับหลัง
กับยางดีๆสักชุด ชีวิตก็อิ่มเอมแรงจีแล้วครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-porsche-911-carrera-gts-2017/
-
:-* :-* 911 turbo
อยากขับซักครั้งก่อน 30
-
ขอบคุณครับ
นึกว่าจะมีรูป สารพัดสัตว์ให้ดูด้วย 5555
-
80-120km/h ใน 2.85 วินาที !! OMG 8)
-
ชีวิตนี้อยากขับสักครั้ง
-
อย่ามาเจอ GK 700แรงม้า แถวดอนเมืองสวนเอาก็พอครับ .....
-
สีสวยๆ
-
อย่ามาเจอ GK 700แรงม้า แถวดอนเมืองสวนเอาก็พอครับ .....
K24 เทอร์โบ คงเร็วกว่ารีวิวทุกตัวละครับ
-
รถในฝัน...ฝันต่อไป ;D ;D
-
อ่านจบแล้วฟินมากครับ
รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ
-
อย่ามาเจอ GK 700แรงม้า แถวดอนเมืองสวนเอาก็พอครับ .....
K24 เทอร์โบ คงเร็วกว่ารีวิวทุกตัวละครับ
ไม่อยากจะคิดว่านั้นคือ GK ที่แอร์เย็นเพลงเพราะ
-
ว้าว ตัวแรงสุดยอดจริงๆครับ อ่านแล้วสนุกมากๆ ขอบคุณครับ
-
เขียนบรรยายได้สนุกมากเลยครับ แถมได้รายละเอียดแบบเต็มๆ เลยครับ ขอบคุณครับ
-
อ่านจบแล้วฟินมากครับ
รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ
1. PDK ครับ
เรียกได้ว่าถ้าเรา Force มัน สุดเท่าไหร่ก็ได้เกือบเท่านั้นเลยครับ แต่ระบบมันจะกัน ถ้าสมมติเรดไลน์ 7500 แล้ววิ่ง 106 เรากด 3 ลง 2 มันจะไม่ลงให้เพราะรอบจะตีไป 7500 พอดี แต่ถ้าสมมติว่าเกียร์มันดูแล้ว เราเปลี่ยนลงแล้วยังลากต่อได้อีกหน่อย เช่น 6500 แบบนี้มันจะยอมเปลี่ยนให้ แต่ผมไม่มีโอกาสได้ลองว่าถ้าลดเกียร์จนรอบตีสุด 7200-7300 จะทำได้หรือเปล่า
2. ผมยังไม่ได้ลองตัวขับสี่ครับ แต่คนที่เขาได้ลองครบทั้งสองเวอร์ชั่นบอกว่าต่างกันแค่ตอนออกโค้ง 4 GTS สร้างแรงจีได้หนักกว่า
3. มีอาการท้ายยึกไปมาคล้ายรุ่น 996 เหลืออยู่ครับ ส่วนเวลาเข้าโค้ง ถ้าไม่ถ่ายน้ำหนักมาหน้า 991 จะยังเลี้ยวได้ เพียงแต่ถ้าเบรกไว้หน่อยๆ แรงกดบวกกับยางจะทำให้รถเลี้ยวเนียนกว่า คำว่าเบรกหน่อยๆนี่คือ 30-40% นะครับ ไม่เกินนั้น ถ้าเบรก 70% หน้าจะแถแค่เสี้ยววิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ PSM เราเซ็ตไว้ปกติ หรือเซ็ตไว้ Sport ถ้าเป็นปกติ มันจะเข้ามาจัดการทันทีจนเรานึกว่ารถไม่อันเดอร์ ไฟไม่กระพริบนะครับ แต่ล้อหน้าวงในโค้งมีจับเบรกนิดๆ แป้นสั่นๆรู้สึกได้
แต่ถ้าเป็น PSM Sport มันจะปล่อยให้แถเป็นวิเลยครับ ถ้าเราไม่ถอนเบรกแล้วหักพวงมาลัยอย่างเหมาะสมภายใน 1 วิ ระบบมันก็จะด่า ส่งไฟกระพริบ แล้วก็ค่อยทำงาน
ผมถึงชอบรถรุ่นนี้ เพราะคนเก่งมากๆ สั่งปิด Off ก็ได้ แต่อาการเป็นอย่างไรผมไม่รู้เพราะเขาไม่ให้ลอง (ไม่ใช่แค่ผมนะ นักข่าวคนอื่นก็ไม่ได้ลอง) แต่ผมมองว่า PSM Sport นี่มันสนุกได้ มันรู้ว่าตรงไหนเราพลาด รู้ขีดจำกัดของรถก่อนหลุด แต่แค่ไม่รู้ขีดจำกัดของรถหลังหลุด เพราะมันกู้คืนให้ก่อน
-
สวยจริงๆ โดยเฉพาะสีฟ้า
-
อ่านจบแล้วฟินมากครับ
รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ
1. PDK ครับ
เรียกได้ว่าถ้าเรา Force มัน สุดเท่าไหร่ก็ได้เกือบเท่านั้นเลยครับ แต่ระบบมันจะกัน ถ้าสมมติเรดไลน์ 7500 แล้ววิ่ง 106 เรากด 3 ลง 2 มันจะไม่ลงให้เพราะรอบจะตีไป 7500 พอดี แต่ถ้าสมมติว่าเกียร์มันดูแล้ว เราเปลี่ยนลงแล้วยังลากต่อได้อีกหน่อย เช่น 6500 แบบนี้มันจะยอมเปลี่ยนให้ แต่ผมไม่มีโอกาสได้ลองว่าถ้าลดเกียร์จนรอบตีสุด 7200-7300 จะทำได้หรือเปล่า
2. ผมยังไม่ได้ลองตัวขับสี่ครับ แต่คนที่เขาได้ลองครบทั้งสองเวอร์ชั่นบอกว่าต่างกันแค่ตอนออกโค้ง 4 GTS สร้างแรงจีได้หนักกว่า
3. มีอาการท้ายยึกไปมาคล้ายรุ่น 996 เหลืออยู่ครับ ส่วนเวลาเข้าโค้ง ถ้าไม่ถ่ายน้ำหนักมาหน้า 991 จะยังเลี้ยวได้ เพียงแต่ถ้าเบรกไว้หน่อยๆ แรงกดบวกกับยางจะทำให้รถเลี้ยวเนียนกว่า คำว่าเบรกหน่อยๆนี่คือ 30-40% นะครับ ไม่เกินนั้น ถ้าเบรก 70% หน้าจะแถแค่เสี้ยววิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ PSM เราเซ็ตไว้ปกติ หรือเซ็ตไว้ Sport ถ้าเป็นปกติ มันจะเข้ามาจัดการทันทีจนเรานึกว่ารถไม่อันเดอร์ ไฟไม่กระพริบนะครับ แต่ล้อหน้าวงในโค้งมีจับเบรกนิดๆ แป้นสั่นๆรู้สึกได้
แต่ถ้าเป็น PSM Sport มันจะปล่อยให้แถเป็นวิเลยครับ ถ้าเราไม่ถอนเบรกแล้วหักพวงมาลัยอย่างเหมาะสมภายใน 1 วิ ระบบมันก็จะด่า ส่งไฟกระพริบ แล้วก็ค่อยทำงาน
ผมถึงชอบรถรุ่นนี้ เพราะคนเก่งมากๆ สั่งปิด Off ก็ได้ แต่อาการเป็นอย่างไรผมไม่รู้เพราะเขาไม่ให้ลอง (ไม่ใช่แค่ผมนะ นักข่าวคนอื่นก็ไม่ได้ลอง) แต่ผมมองว่า PSM Sport นี่มันสนุกได้ มันรู้ว่าตรงไหนเราพลาด รู้ขีดจำกัดของรถก่อนหลุด แต่แค่ไม่รู้ขีดจำกัดของรถหลังหลุด เพราะมันกู้คืนให้ก่อน
ยิ่งอ่านยิ่งมันส์ ผมเองชอบขับในแทรค พออ่านที่คุณแพนบรรยายนี่เห็นภาพฟิลลิ่งตอนขับเลยครับ พอเข้าใจได้ว่ามีฟิลลิ่งเดิมๆเหลืออยู่บ้าง
ส่วนระบบpsm+ตัวรถ นี่มันดีจริงๆ ทำให้รถเหมือนรถเป็นได้ทั้งเพื่อน ทั้งเทรนเนอร์ในแทรคเลย สุดยอดจริงๆ
ขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
สีรถมันสดจริงๆ สดกว่ารีวิวอื่นๆในเว็ปอีก
เอ๊ะรถเทพหรือว่ากล้องเทพ อาจจะทั้งคู่...
-
เรื่องขับสนุกครบเครื่องบนพื้นฐานที่มนุษย์ธรรมดาเอาอยู่ ไว้ใจพอร์ชได้เลย หาตัวจับยากจริงๆ
ขอบคุณสำหรับรีวิวคุณภาพอีกชิ้นครับพี่ :)
-
ชอบๆๆครับบบ
-
ขอบคุณมากครับคุณแพน
เล่าได้สนุกดีครับ ชอบสไตล์มุขตลกโดยไม่จิกกัดใครของคุณแพน (สิงโตไลอ้อนคิง ฯลฯ) อยากให้รักษาสไตล์นี้ไว้ครับ
เวลาผมเห็นใครที่มีความรู้ แต่ไม่พูดข่มหรือจิกกัดใคร ผมจะนึกชื่นชมอยู่เสมอว่าคนนี้แหล่ะรู้จริง แถมยังมีความเป็นผู้ดีและมีมารยาทด้วย
911 นี่รุ่นย่อยเยอะมากจริงๆครับ ในเว็บ porsche ของอังกฤษ ที่มีขายอยู่ ตอนนี้นับได้ประมาณ 19 รุ่นแล้ว (ไม่รวม gt3 , gt3rs ที่ไม่มีขายเพราะหมดแล้ว และไม่รวม gt2 , gt2rs ที่ยังไม่ออกมา) เลือกผสมระหว่างเครื่อง กับ ตัวถัง ได้หลากหลาย เรียกได้ว่าถ้าใครชอบ 911 จะเอาเครื่องแรงแค่ไหน ตัวถังคูเป้ ทาร์กา หรือเปิดประทุน หรือจะเอาตัวที่ set ไปทางลง track มันต้องมีซักรุ่นย่อยที่ตอบโจทย์ได้ เว้นแค่บางเครื่อง+ตัวถัง ที่ไม่ได้ผลิต เช่น turbo targa (แต่สมัยก่อน รุ่น 930 มี turbo targa)
ที่คุณแพนบอกว่า
" คนที่รัก Porsche จึงมักจะอยู่กับ Porsche ไปจนวันที่เลิกขับรถ "
ผมเห็นหลายคนเป็นอย่างที่คุณแพนบอกเลยครับ คนกลุ่มนี้จะไม่เน้นขับแข่งกับใคร แต่ชอบความสนุกในการขับ , และหลายคนมีเงินพอที่จะซื้อรุ่นใหม่ๆ แรงๆ turbo s , gt3rs หรือ ซุปเปอร์คาร์ค่ายอื่นๆ แต่กลับไปเลือกซื้อ porsche รุ่นเก่าที่เป็น air cooled แรงม้าน้อยกว่ารุ่นใหม่ (หลายคนขายรุ่นใหม่ แล้วไปซื้อรุ่นเก่าเลยครับ แรงม้าน้อยลง อัตราเร่งน้อยลง แต่ขับสนุกขึ้น )
คนกลุ่มนี้จะไม่ให้ความสำคัญในการขับแข่งเพื่อเอาชนะกับใครบนท้องถนน บนทางด่วน ฯลฯ ( เพราะในชีวิตปกติ เอาชนะกันในทางธุรกิจทุกวัน จนไม่มีความอยากที่ต้องมาขับรถเอาชนะใครอีก แต่อยากขับเพื่อความสุนทรีย์มากกว่า )
หลายคนจึงนัดกันเอารถไปขับสบายๆ ไม่เน้นแข่ง ผ่อนคลายกันตามทางภูเขาคดเคี้ยว ทางสวยๆ มากกว่าที่จะเอามาแข่งทางตรงในถนนสาธารณะ เพราะ porsche หลายรุ่น ไม่ต้องขับเร็วก็สนุกครับ สนุกด้วย handling สนุกด้วยเสียงเครื่อง boxer 6 สูบ
หากไม่มีเวลาว่างหลายวันที่จะไปทริป ก็เช่าสนามขับเล่นกัน
ไม่ได้เป็นเฉพาะเมืองไทยเท่านั้น แต่ทั่วโลกก็เป็นเช่นนี้ คือ มีหลายคนที่ชอบ porsche เพราะชอบในเสียงเครื่องหกสูบนอน ชอบในแฮนด์ลิ่งของรถ porsche ชอบบาลานซ์ของรถที่ท้ายสะบัดหน่อยๆ โดยไม่ได้สนใจในตัวเลขอัตราเร่งมากนัก
บริษัท porsche ก็รู้ว่ามีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ (ในจำนวนพอสมควร) จึงได้ออกรุ่น 991 R ให้สำหรับคนกลุ่มนี้ ให้มีความเชื่อมโยงระหว่างถนนกับคนขับมากขึ้น ตัวเลขอัตราเร่งช้าลง แต่ไม่มีใครห่วงเรื่องนั้น เพราะอย่างที่บอกว่าคนที่ชอบ porsche จริงๆ เน้นความสุนทรีย์ในการขับ มากกว่าเอาไปแข่งกับใครในทางตรงบนถนนสาธารณะครับ
ส่วนตัวผม เป้าหมาย(ในเรื่องรถยนต์)ต่อไป หนึ่งในนั้นก็คือ porsche รุ่นเก่า air cooled ที่แรงม้าน้อยกว่ารุ่นใหม่ๆ นี่ล่ะครับ ( ไม่ใช่ว่า porsche รุ่นใหม่ๆจะไม่ดี รุ่นใหม่ๆก็ดีในแบบของมันครับ รุ่นใหม่ที่เน้นความเร็ว เอาไปลงสนาม nurburgring ก็ทำเวลาได้ดีใน segment ของมัน)