Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2017, 17:05:42
-
Mazda 2 MY2017
Mazda ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Mazda 2 ปรับอุปกรณ์ MY2017
อย่างเป็นทางการในไทย 15 กุมภาพันธ์นี้
สำหรับ " เวอร์ชั่นไทย " ความเปลี่ยนแปลงภายนอกจากภาพในปฏิทิน
ที่ Mazda แจกช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา
- คิ้วโครเมียมที่กรอบไฟตัดหมอก
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เปลี่ยนตำแหน่งใหม่
- เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin
(http://upic.me/i/8e/mazda2_my2017_th1.jpg) (http://upic.me/show/60256562)
(http://upic.me/i/x3/mazda2_my2017_th2.jpg) (http://upic.me/show/60256563)
(*ภาพ Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นไทย)
และ มีการติดตั้ง G-Vectoring Control (GVC) ใน Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นไทย
ซึ่งระบบนี้จะควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์เพื่อช่วยให้การควบคุมระหว่างเข้าโค้ง
ด้วยความเร็วสูงเป็นไปได้ง่ายขึ้น และยังคงเฉียบคม
ในเวลาเดียวกัน
https://www.youtube.com/watch?v=WgKVPBx6RvE
ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีรายละเอียด แต่ลองไปส่องดู " เวอร์ชั่นญี่ปุ่น "
ที่พึ่งปรับไปเมื่อปลายปี 2016 จะมีความเปลี่ยนแปลงดังนี้
- พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ เหมือน Mazda 3 Minorchange
รายละเอียดของ Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น อ่านได้ที่ link นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/news-mazda-2-my-2017-jp-spec/
(http://upic.me/i/ug/mazda2_my2017.jpg) (http://upic.me/show/60081427)
(http://upic.me/i/qv/mazda2_my2017_002.jpg) (http://upic.me/show/60081430)
(http://upic.me/i/0x/color_mz2_my2017.jpg) (http://upic.me/show/60256606)
(*ภาพ Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)
ซึ่งเวอร์ชั่นไทย จะได้ระบบ i-activsense มาด้วยหรือไม่ หรือ
จะเป็นการเปลี่ยนรายละเอียด ภายนอก - ภายในเล็กน้อย ปรับอุปกรณ์จำพวก
Smart Keyless Entry,กล้องมองภาพขณะถอยจอด, ระบบนำทาง Navigation
System ต้องรอติดตามกัน
ทางด้านเครื่องยนต์น่าจะเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร
เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร 1,299 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง
16 วาล์ว กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 71.0 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วน
กำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
123 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง
16 วาล์ว กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 82.5 มิลลิเมตร อัตราส่วน
กำลังอัด 14.8 : 1 กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
250 นิวตันเมตร ที่ 1,500 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
แต่คาดว่าอาจจะมีการปรับรุ่นย่อยลดลงในบางรุ่น รวมถึงอาจมีการเพิ่ม
สีตัวถังภายนอกใหม่ เหมือน Mazda 3 Minorchange
- สีน้ำเงิน Eternal Blue
- สีเทา Meteor Gray Mica
(http://upic.me/i/c7/mazda2_my2017_banner.jpg) (http://upic.me/show/60256561)
รายละเอียดทั้งหมดของ Mazda 2 MY2017 ติดตามได้วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ครับ
-
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
-
ดูตามรูป 2ใหม่ไม่ได้ เบล็กมือไฟฟ้าใช่ปะครับ ส่วน cx3ใหม่จะได้ใช่ปะครับ
-
ทำไมผมโคตรขำ comment นี้เลย :-X
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
-
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท
Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท
-
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท
Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท
55555555555555555555
-
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท
Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท
อย่าพูดเปรียบเทียบแบบนี้สิครับ มันแทงใจ
-
ถ้ามี adaptive cruise control มาด้วย
ใครซื้อรถยุโรปช่วงนี้ คงคิดหนัก :'(
-
ที่ว่ามาทั้งหมด ของไทยจะได้สักเท่าไหร่กันนะครับ
ถ้า 2 เด่นมาก ก็จะไปแย่งซีน 3 อีก
แค่ปัจจุบันได้ ดีเซล 1.5 ในราคาเท่านี้ ก็ถือว่าแย่งซีนรุ่นอื่นในค่ายทุกรุ่นแล้ว
ผมขอแค่มีครูสมาให้พวงมาลัยดูเต็มๆ ก็พอ กับตาไฟปีศาจให้รุ่นรองท็อปเพิ่มมาด้วย
2 มันสวยแค่ไฟหน้า ไอ้เราจะไปเอารุ่นท็อปเพราไฟหน้ามันก็แพงเกินไป :'(
-
ถ้ามี adaptive cruise control มาด้วย
ใครซื้อรถยุโรปช่วงนี้ คงคิดหนัก :'(
ไม่มีผลกับคนที่เลือกรถยุโรปหรอกครับ รถยุโรป หรือคู่แข่งญี่ปุ่นของ Mazda อย่าง Jazz หรือ Vios อะไรพวกนี้ มีข้อดีตรงเป็น 4 ที่นั่งจริงๆ นั่งเบาะหลังได้ครับ
-
ตีตั๋วเด็กสเป็ค BSeg ราคาBSeg แต่ขายดี เอาน่า
-
i-activsense ยังไงก็มาครับ อยู่ที่จะมาหมดหรือมาบางส่วน ดู cx5 กับ Mz3 เป็นตัวอย่างได้เลย ก่อน Mcและหลัง Mc แต่ที่แน่ๆไม่มาตอนนี้แน่นอนผมว่า ถ้าจะมา ก็ตอน mazda2 minor change ไม่ปลายปีนี้ ก็ต้นปีหน้า ทายไว้เลยครับ :) :) :)
-
ตกรุ่นที่ 6 เดือนเกือบจะเป๊ะเลยรถผม
-
อยากให้เปลี่ยนพวงมาลัย เพิ่มสีใหม่ หรือเพิ่มถุงลมแค่นั้นพอ รู้สึกกลัวเทคโนโลยี และคิดว่า mazda ยังทำบริการหลังการขายไม่ดีพอ
-
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท
Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท
รายการ the coupe ก็พูดเรื่องนี้ 55555555555555
-
ถ่สมี iactive จะไปจองเลย :)
-
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท
Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท
ผมนี่อึ้งไปเลย.....
-
รออ่านรีวิวจากคุณ Jimmy เลยครับ ผมคิดว่าระบบ G-Vectoring จะยกระดับการขับขี่ในรถclassนี้ไปอีกขั้นเลย
-
บอกตรงๆ ไม่กล้าหวังอะไรจากมาสด้าเลย :-X
-
ไม่น่าจะเพิ่มเยอะครับ
เพราะปรับสเปคทุกปี ถ้าปรับเยอะปีหน้าจะเอาอะไรไปขายละ ผมละมองแบบเซ็งๆ ทุกปีละ มาสด้าไม่น่าซื้อตอนเปิดตัวจริงๆ รอซื้อหลังเปิด 1-2ปีขึ้นไป ดีกว่าเยอะเลย
2015 เปิดตัว
2016 ปรับไฟหน้า ใส่กล้องหลัง ปรับราคาลงตามภาษี eco2
2017 ...... ให้เดานะ
แน่ๆคือ พวงมาลัย สหกรณ์ตาม 3 จะได้ยกเลิกพวงมาลัยแบบเดิม...เปลื่ยนตรงนี้ต้นทุนไม่เพิ่ม ยังไงก็เปลื่ยน
ที่เหลือ G vec อาจจะมา เพราะใส่โปรแกรมเพิ่มไม่เท่าไหร่
ครุยส์ และอื่นๆ อาจจะกั๊กไว้ก่อน เพราะตอนนี้ 2 ยังขายดีอยู่ city+vios ไมเนอร์มาไม่โดนเท่าไหร่
เพิ่มสีใหม่ ตัดสีเดิมบางตัว หวยน่าจะออกที่น้ำเงินหรือน้ำตาล
อื่นๆ ตามภาพเช่นเสาฉลาม(ต้นทุนก็ไม่น่าเพิ่ม)
อาจจะเพิ่มเบนซินท็อปใหม่ ใส่ไฟหน้าตัวสวย+กล้องหลังและเพิ่มตัง
ถุงลมเพิ่ม ฝันไปก่อน น่าจะท้ายๆ หรือไปตัวใหม่เลย ต่อให้ไมเนอร์ก็ไม่น่าได้ ยกเว้นตัวท็อปอาจจะมีลุ้น(และลุ้นว่าจะทะลุแปดแสนไหม)
ราคา น่าจะเดิมหรือเพิ่มนิดหน่อย....แต่ถ้าเพิ่มไป top จะทะลุแปดแสนเอาหนะ
-
ถ้ามี adaptive cruise control มาด้วย
ใครซื้อรถยุโรปช่วงนี้ คงคิดหนัก :'(
ไม่มีผลกับคนที่เลือกรถยุโรปหรอกครับ รถยุโรป หรือคู่แข่งญี่ปุ่นของ Mazda อย่าง Jazz หรือ Vios อะไรพวกนี้ มีข้อดีตรงเป็น 4 ที่นั่งจริงๆ นั่งเบาะหลังได้ครับ
+1 ครับ ไม่มีผลกับผมครับเช่นกันครับ ของเล่นแบบนี้แก้ปัญหา i stop ติดดับจบรึยังครับ ผมไม่ทราบจริงๆ
-
ตัว MY2017 กับ MY2016 .. ไม่ได้ต่างกันมากมาย ..
ในคลับ 2 เห็นมีคนซื้อสด ดีเซลรุ่นท็อป 7.8 แสน MY2016 ได้ลด 8 หมื่นบาท เหลือ 7 แสนถ้วน ...
รถเก๋งดีเซล 1.5 turbo ราคา 7 แสนบาท หาได้ที่ไหน คุ้มมากๆ ...
-
ไม่เด่นเลย. เปลี่ยนนิดเดียว
แต่g vectoring นี่หากมาจริงเยี่ยมมาก
-
ไม่น่าจะเพิ่มเยอะครับ
เพราะปรับสเปคทุกปี ถ้าปรับเยอะปีหน้าจะเอาอะไรไปขายละ ผมละมองแบบเซ็งๆ ทุกปีละ มาสด้าไม่น่าซื้อตอนเปิดตัวจริงๆ รอซื้อหลังเปิด 1-2ปีขึ้นไป ดีกว่าเยอะเลย
2015 เปิดตัว
2016 ปรับไฟหน้า ใส่กล้องหลัง ปรับราคาลงตามภาษี eco2
2017 ...... ให้เดานะ
แน่ๆคือ พวงมาลัย สหกรณ์ตาม 3 จะได้ยกเลิกพวงมาลัยแบบเดิม...เปลื่ยนตรงนี้ต้นทุนไม่เพิ่ม ยังไงก็เปลื่ยน
ที่เหลือ G vec อาจจะมา เพราะใส่โปรแกรมเพิ่มไม่เท่าไหร่
ครุยส์ และอื่นๆ อาจจะกั๊กไว้ก่อน เพราะตอนนี้ 2 ยังขายดีอยู่ city+vios ไมเนอร์มาไม่โดนเท่าไหร่
เพิ่มสีใหม่ ตัดสีเดิมบางตัว หวยน่าจะออกที่น้ำเงินหรือน้ำตาล
อื่นๆ ตามภาพเช่นเสาฉลาม(ต้นทุนก็ไม่น่าเพิ่ม)
อาจจะเพิ่มเบนซินท็อปใหม่ ใส่ไฟหน้าตัวสวย+กล้องหลังและเพิ่มตัง
ถุงลมเพิ่ม ฝันไปก่อน น่าจะท้ายๆ หรือไปตัวใหม่เลย ต่อให้ไมเนอร์ก็ไม่น่าได้ ยกเว้นตัวท็อปอาจจะมีลุ้น(และลุ้นว่าจะทะลุแปดแสนไหม)
ราคา น่าจะเดิมหรือเพิ่มนิดหน่อย....แต่ถ้าเพิ่มไป top จะทะลุแปดแสนเอาหนะ
มีเหตุผลครับ จริงๆ
ไม่เด่นเลย. เปลี่ยนนิดเดียว
แต่g vectoring นี่หากมาจริงเยี่ยมมาก
ผมรู้สึก failed เลย เมื่อคนไป test 3 มา บอกว่า มันดีขึ้นนิดส์นึง
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ Mazda ใจดีใส่มาให้ทุกรุ่น เพราะมันไม่ได้ดีมาาาาาก
ขนาดเอาไว้อ่อยเหยื่อสำหรับล้อให้คนไปซื้อรุ่นท็อป แบบไอ้ระบบ ไฟสูงต่ำอัตโนมัตินี่
โค**ของโค** ชอบ เพราะมันใช้งานได้จริงและมีประโยชน์มากที่สุดในทุก option
ของเล่นที่ให้มาเลย เพราะใครที่ขับตามถนน ตจว ในไทยตอนกลางคืนบ่อยๆ เปลี่ยวๆ
ทัศนวิสัยบางทีมืดบอดสนิท แถมกลางป่าอีกอะไรอีก ไอ้สถานที่พวกนี้ บวกกับแอร์ออโต้ตัด
ฮีทเตอร์ทิ้งของพวกรถขายดีๆ ยี่ห้อดังๆ นี่แหล่ะ จะพาคนนั่งไปตายได้ง่ายๆ (ลองคิดดูตอนฝ้าขึ้นกระจก)
ระบบไฟสูงต่ำอัตโนมัติเลยถูกเก็บไว้อ่อยที่รุ่นบนสุด เฮ้อ...เศร้า
บ่นอะไรเยอะนี่ 555 ;D
-
ให้เดาผมว่า เบนซินท๊อป ได้ไฟหน้าใหม่ I-Activ ได้รุ่น City Break ได้ที่รุ่นท๊อปดีเซลครับ
ส่วนสีตอนนี้ตัดสี ฟ้าเดิมออกไปแล้วรอฟ้าใหม่
-
ถ้าไอ้ระบบ iActive sense อะไรนี่มานี่ ราคาคง แถวๆพี่ วีออสชัวเลย ไม่ 789 ก็ 799 นู่นแหละ
ขนาดระบบนี้ยังไม่มา ราคาก็ไป 779 แล้ว แต่ช่วงนี้มีส่วนลดเยอะอยู่
ส่วนตัวคิดว่า เครื่องดีเซล แต่ราคานี้ยังถือว่าคุ้มอยู่ รถเก๋ง ดีเซล ราคา 7แสน หาที่ใหนได้
-
อยากให้มีเกียร์ MT จังเลยครับ
-
ได้พวง3ก็ดีอ่ะ