Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rapee001 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2017, 19:02:54
-
รบกวนสอบถามดังนี้
1.ราคากลางกับ Focus tdci และ Cruze 2.0 ดีเซล สภาพใช้งานปรกติหน่อยครับ
เนื่องจากผมเห็นราคาแกว่งอยู่ที่ 3 แสนปลายๆ ถึง 6 แสน ตามสภาพ และปีรถ
2.ปีรถ Minor change และข้อแตกต่างของรถก่อนกับหลัง minor (เน้นในส่วนเครื่องกับเกียร์)
อนึ่ง ผมทราบว่า cruze ปี 2012 เป็นตัว minor ซึ่งมีม้าเพิ่มจาก 150 เป็น 160 และมีอัตราเร่งที่ดีกว่ามาก
แต่ผมไม่ทราบว่าฟอร์ดนั้นมีการอัพเกรดเครื่องเหมือนเชฟฯมั้ย
ขอบคุณล่วงหน้า
-
เชียร์ focus ครับ เกียร์พาวเวอร์ชิฟแบบคลัทช์เปียกจับคู่กับเครื่องดีเซล อาการกระตุกแทบไม่มี ขับสนุกมากๆ และอัตราสิ้นเปลืองผมว่าน่าจะดีกว่าครูช ผมขับแบบอัดๆ ยังไม่เคยต่ำกว่า 14 กม/ลิตร (เทียบกับรถกระบะที่ขับในลักษณะเดียวกันจะได้ 10-10.5 กม/ลิตร) ข้อเสียที่เจอคือ ตอนออกตัวบนทางลาดชันมันไหลคล้ายๆเกียร์ธรรมดา กับภายในอันคับแคบและที่ใส่ของจุกจิกแทบไม่มี
ถ้าจะซื้อ หาซื้อตัวสุดท้ายที่เป็นไฟหน้าออโต้จะได้ออฟชั่นครบๆ
-
เชียร์ focus ครับ เกียร์พาวเวอร์ชิฟแบบคลัทช์เปียกจับคู่กับเครื่องดีเซล อาการกระตุกแทบไม่มี ขับสนุกมากๆ และอัตราสิ้นเปลืองผมว่าน่าจะดีกว่าครูช ผมขับแบบอัดๆ ยังไม่เคยต่ำกว่า 14 กม/ลิตร (เทียบกับรถกระบะที่ขับในลักษณะเดียวกันจะได้ 10-10.5 กม/ลิตร) ข้อเสียที่เจอคือ ตอนออกตัวบนทางลาดชันมันไหลคล้ายๆเกียร์ธรรมดา กับภายในอันคับแคบและที่ใส่ของจุกจิกแทบไม่มี
ถ้าจะซื้อ หาซื้อตัวสุดท้ายที่เป็นไฟหน้าออโต้จะได้ออฟชั่นครบๆ
Focus อะไหล่ ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ?
มีรายการอะไร ที่ในคลัปFocus จากผู้ใช้จริง มองว่า แพง และ รออะไหล่นานบ้างครับ?
ได้คุยกับ เจ้าของFOCUS 2.0 Tdci เค้าว่า ได้ที่ 14.xx km./ลิตร
ยังไม่ได้เทียบ สเปค แรงบิด แรงม้า ทั้ง Focus และ Cruzeครับ
-
Focus TDCi
Engine 2.0 TDCi (136 Hp)
Power 136 hp/4000 rpm.
Torque 320 Nm/2000 rpm.
Acceleration 0 - 100 km/h 9.3 sec
http://www.auto-data.net/en/?f=showCar&car_id=7324
ส่วน Cruze
Power : 120 kW (163 PS; 161 hp) @ 3800 rpm
Torque : 360 N·m (266 lb·ft) @ 1750-2750 rpm
Acceleration 0 - 100 km/h 10.0 sec
https://en.wikipedia.org/wiki/GM_Family_Z_engine
http://www.auto-data.net/en/?f=showCar&car_id=19769
Focus ม้าน้อยกว่า แรงบิดน้อยกว่า และรอบแรงบิดมาช้ากว่า แต่อัตราเร่ง 0-100เร็วกว่า
สงสัย ตัวถังเบากว่า และสัมประสิทธ ดีกว่านะครับ
Cruze ได้เครื่องยนต์ปีใหม่กว่า
คงต้องไล่อ่านตามเพจ ว่าการหาอะไหล่ เป็นอย่างไรบ้าง
-
เชียร์ focus ครับ เกียร์พาวเวอร์ชิฟแบบคลัทช์เปียกจับคู่กับเครื่องดีเซล อาการกระตุกแทบไม่มี ขับสนุกมากๆ และอัตราสิ้นเปลืองผมว่าน่าจะดีกว่าครูช ผมขับแบบอัดๆ ยังไม่เคยต่ำกว่า 14 กม/ลิตร (เทียบกับรถกระบะที่ขับในลักษณะเดียวกันจะได้ 10-10.5 กม/ลิตร) ข้อเสียที่เจอคือ ตอนออกตัวบนทางลาดชันมันไหลคล้ายๆเกียร์ธรรมดา กับภายในอันคับแคบและที่ใส่ของจุกจิกแทบไม่มี
ถ้าจะซื้อ หาซื้อตัวสุดท้ายที่เป็นไฟหน้าออโต้จะได้ออฟชั่นครบๆ
ปี 2011 ใช่มั้ยครับ
Focus TDCi
Engine 2.0 TDCi (136 Hp)
Power 136 hp/4000 rpm.
Torque 320 Nm/2000 rpm.
Acceleration 0 - 100 km/h 9.3 sec
http://www.auto-data.net/en/?f=showCar&car_id=7324
ส่วน Cruze
Power : 120 kW (163 PS; 161 hp) @ 3800 rpm
Torque : 360 N·m (266 lb·ft) @ 1750-2750 rpm
Acceleration 0 - 100 km/h 10.0 sec
https://en.wikipedia.org/wiki/GM_Family_Z_engine
http://www.auto-data.net/en/?f=showCar&car_id=19769
Focus ม้าน้อยกว่า แรงบิดน้อยกว่า และรอบแรงบิดมาช้ากว่า แต่อัตราเร่ง 0-100เร็วกว่า
สงสัย ตัวถังเบากว่า และสัมประสิทธ ดีกว่านะครับ
Cruze ได้เครื่องยนต์ปีใหม่กว่า
คงต้องไล่อ่านตามเพจ ว่าการหาอะไหล่ เป็นอย่างไรบ้าง
โฟกัสเกียร์ดีกว่าแน่ๆครับ (ส่งกำลังได้เต็มหน่วยกว่า)
-
น้ำหนักใกล้ๆกัน 1400กว่าๆ แต่โพกัสแรงเพราะเกียร์ดีกว่าเยอะ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนครั้งละ เกือบหมื่นนะ แต่ใช้ยาวๆ ผมเปลี่ยนที่ 6 -8 หมื่นโล คู่มือบอกเปลี่ยนที่ แสนสอง ใช้ในเมืองยังไงก็ไม่ถึง ขับสนุก เลยแต่ง rs เก็บไว้ ไม่คิดจะขายเลย
-
Cruze 2.0 เครื่องใหม่ 2012 ตัวนี้ ความเร็วหลัง 100 ลื่นไหลมากนะครับ วิ่งแซงทางตรงยาวๆ สบายอารมณ์มากเลย ;D
ถ้าหามือสองผมแนะนำให้เล่น Cruze 2.0 MY 2014 ขึ้นไป รุ่นนี้มี ATOC ของ GM ติดตั้งมาให้ด้วย กับปรับอัตราทดเฟืองท้ายจัดขึ้น
แต่ไม่รู้ยังหาได้ไหมนะครับ เพราะรุ่น 2.0 มือสองคนเล่นกันเยอะครับ
-
Focus TDCI เป็นรถที่น่าใช้มากครับ แต่หาสภาพดีๆ น่าจะยากเพราะคงไม่มีใครอยากปล่อย(มั๊ง?)
-
Cruze 2.0 เครื่องใหม่ 2012 ตัวนี้ ความเร็วหลัง 100 ลื่นไหลมากนะครับ วิ่งแซงทางตรงยาวๆ สบายอารมณ์มากเลย ;D
ถ้าหามือสองผมแนะนำให้เล่น Cruze 2.0 MY 2014 ขึ้นไป รุ่นนี้มี ATOC ของ GM ติดตั้งมาให้ด้วย กับปรับอัตราทดเฟืองท้ายจัดขึ้น
แต่ไม่รู้ยังหาได้ไหมนะครับ เพราะรุ่น 2.0 มือสองคนเล่นกันเยอะครับ
ส่วนมากที่หาได้เป็นปี 2011 หมดสำหรับรุ่น 2.0
Focus TDCI เป็นรถที่น่าใช้มากครับ แต่หาสภาพดีๆ น่าจะยากเพราะคงไม่มีใครอยากปล่อย(มั๊ง?)
หาได้ง่ายกว่า cruze แต่ก็ยังนับว่ายากอยู่ดีล่ะครับ
น้ำหนักใกล้ๆกัน 1400กว่าๆ แต่โพกัสแรงเพราะเกียร์ดีกว่าเยอะ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนครั้งละ เกือบหมื่นนะ แต่ใช้ยาวๆ ผมเปลี่ยนที่ 6 -8 หมื่นโล คู่มือบอกเปลี่ยนที่ แสนสอง ใช้ในเมืองยังไงก็ไม่ถึง ขับสนุก เลยแต่ง rs เก็บไว้ ไม่คิดจะขายเลย
น้ำมันเกียร์ใช้ได้นานขนาดนั้นเลยรึครับ?
-
Cruze เกียร์ อะไหล่น่า้เป็นห่วงเหมือนกัน TDCI ข้างในแคบหนักแน่น แต่อะไหล่ก็ยังน่าเป็นห่วง คู่นี้จิ้ม TDI(VW) ไป ดีสุด อะไหล่ญี่ปุ่นเยอะ ยกเว้นส่วนที่เป็นดีเซล แถมแรงบิดเยอะกว่า ::)
-
Cruze เกียร์ อะไหล่น่า้เป็นห่วงเหมือนกัน TDCI ข้างในแคบหนักแน่น แต่อะไหล่ก็ยังน่าเป็นห่วง คู่นี้จิ้ม TDI(VW) ไป ดีสุด อะไหล่ญี่ปุ่นเยอะ ยกเว้นส่วนที่เป็นดีเซล แถมแรงบิดเยอะกว่า ::)
passat tdi ราคาถูกกว่าแต่ห่วงเรื่องค่าปรับปรุงสภาพครับ
-
ผมว่าน่าจะพอๆกันครับ คู่นี้เรื่องการบำรุงรักษา
โฟกัส ถ้ามีแหล่งซื้อของในยุโรป ก็โอเคครับ พวกเกี่ยวกับเครื่องยนต์+เกียร์ เพราะแถวนู้นมีเยอะ
อะไหล่บอดี้จากจีนก็ได้ครับ(เพราะที่ติดรถมาบางชิ้นก็ทำที่จีนครับ) ;D
-
ใช้นานๆ จิ้ม focus tdci รุ่น mt ครับ แต่หายากนิดนึง
ส่วนผมรู้สึกว่า 2 รุ่นนี้ราคามือ 2 เว่อร์เกินถ้าเทียบกับตัวเบนซิน มือ 1 ต่างกันแสนนึง มือ 2 ต่างกัน 2 เท่า
-
Focus ดีเซล ตัวเก่า บางคันราคามือสอง แพงกว่า MK3(ก่อนหน้า ecoboost) เจ้าปัญหาแล้วล่ะครับ ;D
-
ตามแต่ราคาโฟกัสครับ TDCi สามแสนกลางๆ เคยมีโผล่ให้เห็น รุ่นปีหลังๆ จะมีการอัพเกรดพวกไฟหน้า กับที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ อาจจะ 4 นิดๆ ส่วนที่เหลืออาจเป็นพวกที่เอาไปต่อยอดสมรรถนะด้านต่างๆ แค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าใบเดียว ก็พุ่งกระจุยแล้ว ยังไม่นับพวก Remap อีก ก็อาจจะแพงขึ้นไปอีก แต่เวลาผมโทรไปสอบถาม จะได้ยินแต่คำตอบว่า ขายไปแล้ว
-
ตามแต่ราคาโฟกัสครับ TDCi สามแสนกลางๆ เคยมีโผล่ให้เห็น รุ่นปีหลังๆ จะมีการอัพเกรดพวกไฟหน้า กับที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ อาจจะ 4 นิดๆ ส่วนที่เหลืออาจเป็นพวกที่เอาไปต่อยอดสมรรถนะด้านต่างๆ แค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าใบเดียว ก็พุ่งกระจุยแล้ว ยังไม่นับพวก Remap อีก ก็อาจจะแพงขึ้นไปอีก แต่เวลาผมโทรไปสอบถาม จะได้ยินแต่คำตอบว่า ขายไปแล้ว
ครับ ขอบคุณมาก
-
ผมใช้ตัว Focus MT6 อยุ้ครับวิ่งดี ทางไกลวิ่ง 110 ได้ประมาน 20-25 กม/ลิตร อัดๆไม่เคยตำกว่า 17 เดิมๆขึ้นไดโนเทสได้ 156 แรงม้า Remap กล่องใหม่แล้ว +20-30 ม้า ค่าบำรุงรักษาเฉลียแล้วไม่แพง เมื่อเทียบกับระยะที่ต้องเปลียนนานกว่ารถญีปุ่นนะครับ อะไหล้สั้งแถวคลอมถมได้ครับ ต้องจดโคดตัวถังไป ไม่ต้องเอาไปเทียบ
ช่วงล่างดีเกาะถนน ละนุ่มกว่า Cruze ที่ด้านหลังเป็นคานบิด ในรถอาจจะดูแคบแต่ไม่แคบนะครับ นั้งเหมือนจะไม่สบายเบาะไม่นุ่มแต่ขับ กทม-เชียงใหม่ ไม่แวะพักไม่มีอาการปวดเมือยหลังเลย