Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mmaatt ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2017, 22:06:38
-
เนื่องจากเห็นเกรย์ เจ้านึงกำลังลดราคา แล้วอยู่ในงบที่ตั้งไว้พอดี เรยอยากถามพี่ๆว่า จะเลือกตัวไหนดีครับ ช่วงล่วงตัวไหนดีกว่ากันครับ การขับขี่ เครื่องยนต์
ส่วนภาพลักษณ์ lexus ดีกว่าอันนี้ผมคิดเอง
-
Lexus NX300h ดีกว่าทุกด้านเลยคู่นี้เลือกแบบไม่ต้องลังเลเลย
-
เคยขับ Harrier นิดหน่อย เพราะเป็นรถคุณแม่ ผมไม่ได้ใช้เองแต่คิดว่า NX น่าจะขับดีกว่า, Harrier เน้นขับสบายๆมากกว่า เกิน 120 ไปก็ไม่ค่อยโอเคแล้ว
เรื่องความชอบแล้วแต่บุคคล โดยส่วนตัวผมและคุณแม่ไม่ชอบ design ของ NX มากๆ คหสต.ว่าน่าเกลียดเลย เพราะเคยเทียบคู่นี้แต่สุดท้ายเอา Harrier ครับ
ปล.ของคุณแม่ผมเป็น Harrier Hybrid หน้าตาปกตินะครับ ไม่ใช่ Harrier GS เพราะไม่ชอบแบบที่มีชุดแต่งเช่นกัน
-
ส่วนตัวผมคิดว่า Lexus น่าจะคล่องตัวกว่าครับ
-
Lexus NX300h สวยกว่าครับ
-
Harrier GS เครื่องเล็กกว่า ส่วนช่วงล่างปรับมาน่าจะสปอตร์กว่าเดิม ลองพิจรณาดู
ถ้าพูดถึงรถจาก Eton ผมว่า NX น่าเล่นกว่ามากเลย ออพชั่นล้น
-
Harrier gs ช่วงล่างจะแข็งหน่อยนะครับเครื่องค่อนข้างอืดและเร่งไม่ค่อยออกนะครับถ้าชอบรถเร่งๆแบบติดเท้าและนิ่มๆหน่อยไปNXเลยครับ
-
ชอบ nx นะ สวยสุดใน lexus ตัวปัจจุบันแล้วสำหรับผม
ไม่เคยขับทั้งคู่เชียร์จากดีไซน์ล้วนๆ
-
NX สวยกว่าครับ
-
จากการออกแบบ ผมชอบ Harrier นะ
-
เลือก nx รถ ศูนย์ เพราะ lexus brand ครับ
ถ้าเป็น รถ เกรย์ ไม่เอา hybrid ครับ
ส่วน gs จะเน้นออกไปทาง แต่ง sport และข้อดี คือ เครื่องเป็น na ไม่มี hybrid
-
Lexus NX300h ครับ
-
เคยคิดเหมือนกันเลยครับกับคู่นี้ แต่ผมอยากให้เปรียบเทียบ NX ในราคาออกศูนย์สำหรับ NX นะครับ เพราะถ้าตัวนี้ออกเกรยนี่ถ้าเสียนี่สยองขวัญเลย ท่านอาจถูกลอยแพได้เพราะศูนย์ Lexus ล่าสุดไม่รับรถเกรยครับ Harrier ยังเอาเข้าพี่โตได้แต่ เจ้า NX นี่ผมไม่แน่ใจครับว่าเอาเข้าไปการซ่อมหรือการสั่งอะไหล่ต่างๆจะเป็นยังไง แต่ออกศูนย์ Lexus รับประกัน 4 ปีครับ ซื้อ Lexus ทั้งทีไม่มีโอกาสเข้าศูนย์ Lexus นับว่าน่าเสียดายมากนะครับ (แพงแต่มันแบบว่าสุดๆแล้วครับ)
ดังนั้นตอนที่ผมไปเทียบราคา NX ศูนย์ Lexus กับ Harrier ออก เกรย จึงพบว่ารถมันคนละระดับครับเทียบกันลำบากพอดู NX ตัวเริ่มต้นประมาณ 2.8 ล้าน แต่ตัวที่อยากได้คือ 3.1 ล้าน ส่วน Harrier ตอนนั้นดูแล้วโคตร งง เข้าไปแต่ละที่พูดไม่เหมือนกัน option เพิ่มนู่นตัดนี่ เบาะแบบนั้นแบบนี้ แต่สรุปถ้าไม่เอา HV จำได้ว่าประมาณ 2.3 ล้าน สรุปคือราคาต่างกันเกือบล้านครับ
ภายในด้านหน้า - ผมเทให้ NX แบบหมดเนื้อหมดตัวเลยครับ Harrier ดูถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังหรูกว่าพวก CRV, CX 5 หรือ FTN
ภายในด้านหลัง - ภรรยาผมบ่นว่า NX ข้างหลังแคบครับ head room น้อยมากถึงแม้จะปรับเอนได้ แต่ราคา 3 ล้านผมว่ามันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ส่วน Harrier ด้านหลังผมว่ามันดู ผ่อนคลายกว่า หรือเป็นเพราะมันเปิดหลังคาได้ก็ไม่ทราบครับ
การขับขี่ - NX กินขาดครับ มีปรับโหมดได้ด้วย แค่แป้นด้านซ้ายคนขับนี่มันก็คนละเรื่องกับ Harrier แล้วครับ อัตราเร่งการทรงตัวดีกว่าทุกด้าน หลังจากลองขับแล้วต้องยอมรับเลยว่า รถมันคนละระดับครับ
ภายนอก - โดยรวม NX ดูดี ดูแพงกว่าแม้จะเยอะไปนิด เสียตรงด้านท้ายที่ทำให้รถดูเล็กและดูไม่รวยสมราคารถครับ
สรุปการตัดสินใจของผมตอนนั้นคือ ไม่เอาทั้งคู่ครับเพราะรถราคาระดับนี้ถ้าไม่ตอบโจทย์ทั้งหมดคงต้องละไว้ก่อน ตอนนี้ขอรออีกซัก 2 ปีดักเก็บ RXตัวใหม่มือสองครับ อาจจะได้ราคาพอๆกันกับ NX มือหนึ่งแต่สำหรับผมจบแน่นอน
ผมว่า Harrier มันดูหรูกว่า CRV หรือ FTN แต่มันไม่ใช่คู่แฝด Lexus เหมือนตัว RX สมัยก่อนแล้วครับ ที่มันแพงเพราะภาษีนำเข้ามากกว่าครับ (ที่จริง NX ก็นำเข้าแต่มันคือ Lexus ครับ)
-
GS ผมว่าสวยกว่าตัวธรรมดาอยู่นะ แต่คงเบียดNXไม่ลง
จบที่Lexus