Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:41:33

หัวข้อ: เครื่องเบนซินฉีดตรงของโตโยต้าใช้ปั๊มแรงดันสูงไฟฟ้า หรือ กลไกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:41:33
ผมพยายามหาข้อมูล แต่ไม่ยังเจอ

ถ้าเป็นพวกเบนซ์บีเอ็มมินิ ใช้กลไก พังง่ายเพราะใช้วาวล์คุม เสียกันตรงวาวล์มากกว่าตัวปั๊ม แต่ก็ต้องเปลี่ยนยกลูกสองสามหมื่น เอาเซียงกงก็ไม่ค่อยให้แกะเพราะมันติดกับเครื่อง ขับด้วยแคมไอดี

แต่ของโตโยต้า ยังไม่เห็นว่ามีเสีย เลยไม่รู้มันเป็นยังงัย ใครรู้วานบอกครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องเบนซินฉีดตรงของโตโยต้าใช้ปั๊มแรงดันสูงไฟฟ้า หรือ กลไกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:59:14
This injector contains a high-pressure electromagnetically-operated nozzle to
inject fuel directly into the cylinder.

Regulates the fuel pressure within a range of 2.4 to 20 MPa(200 bar) in
accordance with driving conditions

2GR-FKS ENGINE
http://www.toyotareference.com/guts/tacoma16_engine.pdf (http://www.toyotareference.com/guts/tacoma16_engine.pdf)


86 ,Brz FA20  High Pressure pump  SU003-05176   $800-$1000
http://www.billswebspace.com/S-SB-0007-16-FUEL%20PUMP.pdf (http://www.billswebspace.com/S-SB-0007-16-FUEL%20PUMP.pdf)
http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=103570 (http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=103570)
หัวข้อ: Re: เครื่องเบนซินฉีดตรงของโตโยต้าใช้ปั๊มแรงดันสูงไฟฟ้า หรือ กลไกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2017, 14:03:45
ขอบคุณครับ

ท่าทางจะเหมือนกันหมด