Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2017, 13:28:36
-
พึ่งได้ไปเปลี่ยนยางมาครับ หลังจากที่เเตกไปหนึ่งเส้น
พอถึงร้านช่างก็บอกว่าดูจากทรงเเล้วอีกไม่นานคงได้เปลี่ยนใหม่หมด (ใส่ MCL PSS) 245/35/19 x4
Camry Hybrid 2012 ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนไปได้ไม่นาน ปีเศษๆ (ยางกินนอกนิดนึงด้วยครับ)
ปกติผมขับทางไกล เเละก็มีเหตุให้ต้องขับรถเร็วบ่อย
เเละด้วยความคิดที่ว่าถ้าลมยางน้อยจะเกาะกว่าลมยางมาก+อยากให้รถไม่เเข็งไป เลยเติมเเค่ 33-35 รอบคันมาตลอด ทั้งๆที่เราก็ไม่รู้จริงว่าเติมเเบบไหนดี
คราวนี้พอกลับบ้านมา ว่างๆ ก้เลยอยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดู
ปรากฎว่าปวดหัวยิ่งกว่าเดิมอีกครับ
1. ยางคนละเสปกกะข้างประตู อิงไม่ได้
2. ไม่ทราบว่าจะเติมหน้าหรือหลัง น้อยกว่าดี เนื่องจากปกตินั่งคนเดียว รถขับหน้า (หน้า 38 หลัง 33?)
3. จะใช้สูตร 10% - from maximal tire pressure ของ mcl pss คือ 50psi เเบบนี้เติม 45 เลยหรอ
สรุปเติมหน้าหลังให้ over หรือ under เข้าโค้งดีกว่า
ความรู้สึกส่วนตัวคือถ้าหน้า over นิดนึงเบรคดีขึ้นเพราะนนถ่ายมาด้านหน้าให้มันหาย over
ละก็บางทีเวลาเหยียบคันเร่งเเรงๆจากตอนรถอยู่กับที่ จะรู้สึกพวงมาลัยหวิวเหมือนหน้าไม่จับ อันนี้คือลมยางต่ำไปรึเปล่าครับ
สรุปถ้า camry hybrid นั่งคนเดียวตลอด
รถขับหน้า ไม่สนอายุยาง ไม่สนComfort or miledge เน้นขับดีหน่อย เติมเท่าไหร่ดีครับ? ปัจจุบันหน้า 38 หลัง 33
ขอโทษถ้าอ่านเเล้ว งงๆนะครับ จขกท เขียนเเล้วกลับมาอ่านยังงงเองเลยครับ555
-
Max tire load ของ Pss นี้คือ 50Psi ใช่ไหมครับ
ผมงง ตรงที่ข้างล่างตัวเล็กๆมันเขียนว่า should never inflate over 40psi
อ่านตามเวบนอกหลายคนก้เกิน 40 ครับ
-
Max tire load ของ Pss นี้คือ 50Psi ใช่ไหมครับ
ผมงง ตรงที่ข้างล่างตัวเล็กๆมันเขียนว่า should never inflate over 40psi
อ่านตามเวบนอกหลายคนก้เกิน 40 ครับ
บรรทัดล่างหมายถึงตอนร้านยางใส่ยางกับแม็ก อย่าเติมลมยางเกิน 40 ครับ
-
ผมไม่ใช้สูตร ผมใช้ face flat flush คือหน้ายางเสมอกันบนพื้นเรียบ เพราะยางแต่ละยี่ห้อมันแข็งอ่อนไม่เท่ากัน เติมลมเท่ากันบางยี่ห้อหน้่ายางเว้ากลาง บางยี่ห้อปูดกลาง
ขับบนพื้นเรัยบๆตรงๆ กดเบรคแรงๆสักทีให้เป็นรอยล้อบนพื้น ลายตรงกลางมากแข็งไป ลายข้างมากอ่อนไปครับ
วิธีผมไม่ใช่มาตรฐาน ลองทำเอง ดูลายบ่อยๆจะเข้าใจมากขึ้นครับ
ฝรั่งเขาใช้IR Temp วัด ผมไม่มีเลยวัดไม่ได้ เอาแบบลูกทุ่งๆนี่ล่ะ
-
ผมไม่ใช้สูตร ผมใช้ face flat flush คือหน้ายางเสมอกันบนพื้นเรียบ เพราะยางแต่ละยี่ห้อมันแข็งอ่อนไม่เท่ากัน เติมลมเท่ากันบางยี่ห้อหน้่ายางเว้ากลาง บางยี่ห้อปูดกลาง
ขับบนพื้นเรัยบๆตรงๆ กดเบรคแรงๆสักทีให้เป็นรอยล้อบนพื้น ลายตรงกลางมากแข็งไป ลายข้างมากอ่อนไปครับ
วิธีผมไม่ใช่มาตรฐาน ลองทำเอง ดูลายบ่อยๆจะเข้าใจมากขึ้นครับ
ฝรั่งเขาใช้IR Temp วัด ผมไม่มีเลยวัดไม่ได้ เอาแบบลูกทุ่งๆนี่ล่ะ
หลักการคล้ายๆกันให้ดูรอยฝุ่นบนดอกยางว่าเสมอกันไหม
-
ของผมตามป้ายข้างประตู แต่+2 ให้มากกว่าครับ
ปล.เติมตอนลมเย็นด้วยนะครับ
-
ดูป้ายข้างประตู และ ตัวอักษรของขอบยางบอก ไม่เกิน 40 Psi. ตามที่จขกท.
เติม 35 Psi. หน้า-หลัง ครับ
-
....ผม ...ฝรั่ง ไม่ค่อยแตก...แต่เข้าใจดังนี้ อาจจะไม่ถูกต้องนัก
ยางเส้นนี้จะรับน้ำหนักได้ 650 กก/เส้น เมื่อเติมลม 50
แต่ทางปฏิบัติ ไม่ควรเติมเกิน 40 ....
อย่าถือสานะ ผมงู ๆ ปลา ๆ ครับ.......
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
-
เติมลมอ่อนไประวังแม็กดุ้งนะครับ รถแม่ผมเจอมาแล้ว
แคมรี่ใส่ขอบ 19 นี่แหละครับ เติมลมประมาณ 34 ตกหลุมปุ้ปสภาพเป็นอย่างที่เห็นเลย มีอีกล้อนึงก็ดุ้ง แต่น้อยกว่านี้
หลังจากนั้นผมเลยให้เติม 38 เลย
-
ใส่ mag ใหญ่ห่วงแม็กดุ้งดีกว่าครับ ขอบ19 ควรเติม 40 ครับ ป้องกันmagดุ้ง แต่สั่นสะเทือนมากแน่ๆ รถผมปัจจุบันเติม 35-40(ในเมือง) แต่ออก ตจว ต้อง40 ทั้ง4ล้อเท่านั้น
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
เติมเยอะๆ แบบนี้ เวลาวิ่งเร็วๆ รถไม่มีอาการร่อน เหรอครับ
ผมเติม ประมาณ 35 แม๊กขอบ20 ยางรันแฟลต ผมก็ว่าแข็งแล้วนะครับ
ยิ่งเติมกว่านี้38-40 วิ่ง160+ เหมือนร่อนหน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็ม 100เลยครับ
-
ของผมรถขับหลังยางหน้า 35 ยางหลัง 30 เติม 42 ทั้ง 4 ล้อครับ ถ้ารักจะใช้ล้อใหญ่ในบ้านเราต้องทนสะเทือนดีกว่าแม็กดุ้งครับ
ถ้ามีงบเหลืออยากให้จัดช่วงล่างปรับไฟฟ้าจะสะดวกหน่อยครับ วิ่งในเมืองปรับ Comfort ให้หมด จะได้ไม่สะเทือนมาก ออกตจว. ก็ปรับให้แข็งขึ้น
-
ขอบ235/35โอกาสแมกดุ้งสูงมาก เพราะผมเคยมาแล้ว ถ้าไม่เติมแข็งๆไว้ก่อน
อยากจะแนะนำให้เติมแข็งๆไว้ครับ
ทีนี้หากเอาทฤษฎีที่ถูกเลยก็ตามข้อ4 ของ webนี้
http://www.4wheelparts.com/tire-wheel-package-guide/tire-pressure-checker.aspx
ใช้ชอล์คขีดตามขวางที่ยางแล้วก็ขับไปซัก15-20เมตรแล้วดูว่ารอยชอล์คตรงกลางหรือตรงขอบที่บางผิดปกติ
ถ้าชอล์คจางเสมอกันลมยางก็น่าจะเหมาะสมแล้วครับ
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
เติมเยอะๆ แบบนี้ เวลาวิ่งเร็วๆ รถไม่มีอาการร่อน เหรอครับ
ผมเติม ประมาณ 35 แม๊กขอบ20 ยางรันแฟลต ผมก็ว่าแข็งแล้วนะครับ
ยิ่งเติมกว่านี้38-40 วิ่ง160+ เหมือนร่อนหน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็ม 100เลยครับ
ไม่ร่อนนะครับ ฟิลลิ่งไม่ต่างจาก17"ที่เติมลมอ่อนกว่ามากนัก แข็งกว่าเด้งกว่านิดหน่อยไม่เกิน10%ในแง่ความรู้สึกครับ ผมเหยียบ200ก็เกาะดีบังคับได้ไม่ร่อนเลยครับ ผมว่าอาจจะเกี่ยวที่ยางรันแฟลตกับไม่รันแฟลตครับ อย่างของผมใช้ยางHankook V12 Evo2ธรรมดาที่แก้มนิ่มหน่อยด้วยเลยไม่แข็งไม่ร่อนมากเท่าไหร่ด้วยแหละครับ ;D
ป.ล. ยาง17"ที่ใช้เมื่อก่อนคือ Pirelli Cinturato P7 ซึ่งผมว่าห่วยมากๆ เกาะก็ไม่ก็แถมแข็งและดัง :'(
-
ขอบ235/35โอกาสแมกดุ้งสูงมาก เพราะผมเคยมาแล้ว ถ้าไม่เติมแข็งๆไว้ก่อน
อยากจะแนะนำให้เติมแข็งๆไว้ครับ
ทีนี้หากเอาทฤษฎีที่ถูกเลยก็ตามข้อ4 ของ webนี้
http://www.4wheelparts.com/tire-wheel-package-guide/tire-pressure-checker.aspx
ใช้ชอล์คขีดตามขวางที่ยางแล้วก็ขับไปซัก15-20เมตรแล้วดูว่ารอยชอล์คตรงกลางหรือตรงขอบที่บางผิดปกติ
ถ้าชอล์คจางเสมอกันลมยางก็น่าจะเหมาะสมแล้วครับ
ขอบคุณมากครับผม
วิธีดูทำง่ายเเละได้ผลชัดเจนมากๆครับ
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
เติมเยอะๆ แบบนี้ เวลาวิ่งเร็วๆ รถไม่มีอาการร่อน เหรอครับ
ผมเติม ประมาณ 35 แม๊กขอบ20 ยางรันแฟลต ผมก็ว่าแข็งแล้วนะครับ
ยิ่งเติมกว่านี้38-40 วิ่ง160+ เหมือนร่อนหน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็ม 100เลยครับ
ไม่ร่อนนะครับ ฟิลลิ่งไม่ต่างจาก17"ที่เติมลมอ่อนกว่ามากนัก แข็งกว่าเด้งกว่านิดหน่อยไม่เกิน10%ในแง่ความรู้สึกครับ ผมเหยียบ200ก็เกาะดีบังคับได้ไม่ร่อนเลยครับ ผมว่าอาจจะเกี่ยวที่ยางรันแฟลตกับไม่รันแฟลตครับ อย่างของผมใช้ยางHankook V12 Evo2ธรรมดาที่แก้มนิ่มหน่อยด้วยเลยไม่แข็งไม่ร่อนมากเท่าไหร่ด้วยแหละครับ ;D
ป.ล. ยาง17"ที่ใช้เมื่อก่อนคือ Pirelli Cinturato P7 ซึ่งผมว่าห่วยมากๆ เกาะก็ไม่ก็แถมแข็งและดัง :'(
ของผมเปลี่ยนจาก 35x4 ล้อ เป็น หน้า 38 หลัง 33 ขับดีขึ้นเเบบรู้สึกได้เลยครับ
ความเร็วต่ำเร่งได้ดีขึ้น ล้อตามพวงมาลัยไวขึ้นละเอียดขึ้น ขับสบายกว่าเดิม
ความเร็วสูง เข้าโค้งเดิมจิกเลนในไปเรื่อยๆ ความรู้สึก 165 เท่า 135 สมัยก่อนเลยครับ
ปกติโค้งนี้ลมเดิมตอนจิกเลนใน จะรู้สึกพวงมาลัยเริ่มหวิวๆ (อาการนี้คืออะไรทราบไหมครับ)
ทางตรงรถนิ่งกว่าไม่ร่อน
สรุปไม่ทราบว่าที่ขับดีขึ้นเพราะ ลมยางหน้า ที่มากกว่า หรือ ratio หน้าหลังที่ดีขึ้น หรือหลังที่น้อยลง
เดี๋ยวจะลองโดดไป 40/35 ครับ ว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
เติมเยอะๆ แบบนี้ เวลาวิ่งเร็วๆ รถไม่มีอาการร่อน เหรอครับ
ผมเติม ประมาณ 35 แม๊กขอบ20 ยางรันแฟลต ผมก็ว่าแข็งแล้วนะครับ
ยิ่งเติมกว่านี้38-40 วิ่ง160+ เหมือนร่อนหน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็ม 100เลยครับ
ไม่ร่อนนะครับ ฟิลลิ่งไม่ต่างจาก17"ที่เติมลมอ่อนกว่ามากนัก แข็งกว่าเด้งกว่านิดหน่อยไม่เกิน10%ในแง่ความรู้สึกครับ ผมเหยียบ200ก็เกาะดีบังคับได้ไม่ร่อนเลยครับ ผมว่าอาจจะเกี่ยวที่ยางรันแฟลตกับไม่รันแฟลตครับ อย่างของผมใช้ยางHankook V12 Evo2ธรรมดาที่แก้มนิ่มหน่อยด้วยเลยไม่แข็งไม่ร่อนมากเท่าไหร่ด้วยแหละครับ ;D
ป.ล. ยาง17"ที่ใช้เมื่อก่อนคือ Pirelli Cinturato P7 ซึ่งผมว่าห่วยมากๆ เกาะก็ไม่ก็แถมแข็งและดัง :'(
ครับผม ขอบคุณครับ ผมใช้ p zero อยู่ เห้นข้างตัวรถก็บอกให้เติมแค่ 33-38
เดี๋ยวจะลองไปเติม 38 ดูครับ 555
-
ผมว่า run flat แก้มยางแข็งกว่า ยางปกติพอสมควรเลยครับ
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
เติมเยอะๆ แบบนี้ เวลาวิ่งเร็วๆ รถไม่มีอาการร่อน เหรอครับ
ผมเติม ประมาณ 35 แม๊กขอบ20 ยางรันแฟลต ผมก็ว่าแข็งแล้วนะครับ
ยิ่งเติมกว่านี้38-40 วิ่ง160+ เหมือนร่อนหน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็ม 100เลยครับ
ไม่ร่อนนะครับ ฟิลลิ่งไม่ต่างจาก17"ที่เติมลมอ่อนกว่ามากนัก แข็งกว่าเด้งกว่านิดหน่อยไม่เกิน10%ในแง่ความรู้สึกครับ ผมเหยียบ200ก็เกาะดีบังคับได้ไม่ร่อนเลยครับ ผมว่าอาจจะเกี่ยวที่ยางรันแฟลตกับไม่รันแฟลตครับ อย่างของผมใช้ยางHankook V12 Evo2ธรรมดาที่แก้มนิ่มหน่อยด้วยเลยไม่แข็งไม่ร่อนมากเท่าไหร่ด้วยแหละครับ ;D
ป.ล. ยาง17"ที่ใช้เมื่อก่อนคือ Pirelli Cinturato P7 ซึ่งผมว่าห่วยมากๆ เกาะก็ไม่ก็แถมแข็งและดัง :'(
ของผมเปลี่ยนจาก 35x4 ล้อ เป็น หน้า 38 หลัง 33 ขับดีขึ้นเเบบรู้สึกได้เลยครับ
ความเร็วต่ำเร่งได้ดีขึ้น ล้อตามพวงมาลัยไวขึ้นละเอียดขึ้น ขับสบายกว่าเดิม
ความเร็วสูง เข้าโค้งเดิมจิกเลนในไปเรื่อยๆ ความรู้สึก 165 เท่า 135 สมัยก่อนเลยครับ
ปกติโค้งนี้ลมเดิมตอนจิกเลนใน จะรู้สึกพวงมาลัยเริ่มหวิวๆ (อาการนี้คืออะไรทราบไหมครับ)
ทางตรงรถนิ่งกว่าไม่ร่อน
สรุปไม่ทราบว่าที่ขับดีขึ้นเพราะ ลมยางหน้า ที่มากกว่า หรือ ratio หน้าหลังที่ดีขึ้น หรือหลังที่น้อยลง
เดี๋ยวจะลองโดดไป 40/35 ครับ ว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง
ถ้าเข้าโค้งแรงๆแต่ลมน้อยมันจะมีอาการยางปลิ้นครับ ของผมเมื่อก่อนก็เป็นถ้าเติมลมน้อยๆ มันจะหวิวๆลอยๆ แต่ถ้าเติมลมให้พอดีจะจิกโค้งกว่ามาก ถ้าเติมลมมากไปก็จะเริ่มดื้อโค้งหน่อย ส่วนที่เติมหน้าหลังไม่เท่าผมว่าก็ดีกว่าเติมเท่ากัน4ล้อจริงๆครับ เพราะว่าส่วนมากอย่างรถผมน้ำหนักด้านหน้ามันเยอะกว่าหลังพอสมควร เติมให้มันถูกสัดส่วนผมว่าบาลานซ์ดีกว่าเติมเท่ากันเยอะเลยครับ อย่างในคู่มือรถผมมันบอกเลยครับว่าให้เติมหน้าหลังไม่เท่ากัน เวลาเบรค,เข้าโค้ง,หรือตกหลุม ฟิลลิ่งดีกว่ากันพอสมควรเลย โดยเฉพาะตกหลุมไม่ค่อยกังวลมากครับ :D
-
รถผมจาก17"ที่เติม35-38 4ล้อ
พอมาใส่19" 235/35เปลี่ยนมาเติมหน้า42 หลัง40
ของผมในคู่มือมีบอกครับ ผมว่า19"เติมอย่าต่ำกว่า38เลยครับ(ยางหน้านะครับ) ส่วนยางหลังผมว่าอย่าต่ำกว่า35ก็ได้อยู่ครับ เพราะเวลาตกหลุมนี่ยางยุบเกือบถึงแม็กถ้าเติมต่ำไปแม็กอาจดุ้ง/ยางแตกได้
เติมเยอะๆ แบบนี้ เวลาวิ่งเร็วๆ รถไม่มีอาการร่อน เหรอครับ
ผมเติม ประมาณ 35 แม๊กขอบ20 ยางรันแฟลต ผมก็ว่าแข็งแล้วนะครับ
ยิ่งเติมกว่านี้38-40 วิ่ง160+ เหมือนร่อนหน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็ม 100เลยครับ
ไม่ร่อนนะครับ ฟิลลิ่งไม่ต่างจาก17"ที่เติมลมอ่อนกว่ามากนัก แข็งกว่าเด้งกว่านิดหน่อยไม่เกิน10%ในแง่ความรู้สึกครับ ผมเหยียบ200ก็เกาะดีบังคับได้ไม่ร่อนเลยครับ ผมว่าอาจจะเกี่ยวที่ยางรันแฟลตกับไม่รันแฟลตครับ อย่างของผมใช้ยางHankook V12 Evo2ธรรมดาที่แก้มนิ่มหน่อยด้วยเลยไม่แข็งไม่ร่อนมากเท่าไหร่ด้วยแหละครับ ;D
ป.ล. ยาง17"ที่ใช้เมื่อก่อนคือ Pirelli Cinturato P7 ซึ่งผมว่าห่วยมากๆ เกาะก็ไม่ก็แถมแข็งและดัง :'(
ของผมเปลี่ยนจาก 35x4 ล้อ เป็น หน้า 38 หลัง 33 ขับดีขึ้นเเบบรู้สึกได้เลยครับ
ความเร็วต่ำเร่งได้ดีขึ้น ล้อตามพวงมาลัยไวขึ้นละเอียดขึ้น ขับสบายกว่าเดิม
ความเร็วสูง เข้าโค้งเดิมจิกเลนในไปเรื่อยๆ ความรู้สึก 165 เท่า 135 สมัยก่อนเลยครับ
ปกติโค้งนี้ลมเดิมตอนจิกเลนใน จะรู้สึกพวงมาลัยเริ่มหวิวๆ (อาการนี้คืออะไรทราบไหมครับ)
ทางตรงรถนิ่งกว่าไม่ร่อน
สรุปไม่ทราบว่าที่ขับดีขึ้นเพราะ ลมยางหน้า ที่มากกว่า หรือ ratio หน้าหลังที่ดีขึ้น หรือหลังที่น้อยลง
เดี๋ยวจะลองโดดไป 40/35 ครับ ว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง
ถ้าเข้าโค้งแรงๆแต่ลมน้อยมันจะมีอาการยางปลิ้นครับ ของผมเมื่อก่อนก็เป็นถ้าเติมลมน้อยๆ มันจะหวิวๆลอยๆ แต่ถ้าเติมลมให้พอดีจะจิกโค้งกว่ามาก ถ้าเติมลมมากไปก็จะเริ่มดื้อโค้งหน่อย ส่วนที่เติมหน้าหลังไม่เท่าผมว่าก็ดีกว่าเติมเท่ากัน4ล้อจริงๆครับ เพราะว่าส่วนมากอย่างรถผมน้ำหนักด้านหน้ามันเยอะกว่าหลังพอสมควร เติมให้มันถูกสัดส่วนผมว่าบาลานซ์ดีกว่าเติมเท่ากันเยอะเลยครับ อย่างในคู่มือรถผมมันบอกเลยครับว่าให้เติมหน้าหลังไม่เท่ากัน เวลาเบรค,เข้าโค้ง,หรือตกหลุม ฟิลลิ่งดีกว่ากันพอสมควรเลย โดยเฉพาะตกหลุมไม่ค่อยกังวลมากครับ :D
เเอบเข้าไปส่องไอจีมารถสวยจังครับ
ทำไมถึงเลือก v ครับ Series 1 ก้น่าสนใจนะครับ