Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2017, 09:31:45
-
ผมไม่อยากติดแก็ส และผมก็ชอบใช้รถใหญ่ๆ
ไม่ค่อยชอบใช้รถเล็ก คนที่บ้านก็บ่นตลอดว่าวันนึงเดินทางตั้ง 4 ชั่วโมง
จริงๆ แล้ว 4 ชั่วโมงถือว่ามาก หรือปกติครับสำหรับชีวิตในเมืองสมัยนี้
ปล. ผมขับจากชานเมืองเข้าเมืองครับ แต่เดี๋ยวนี้ชานเมืองก็ติดนะ เหอๆ
แล้วปกติใช้เวลาเดินทางกันเท่าไหร่ครับ
-
ประมาณ 3.5-4 ชม.เหมือนกัน เป็นอย่างนี้มา 2-3 ปีละ รับสภาพไป ก่อนหน้านี้เคยทำได้ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อวัน
-
ทำงานในเมืองอาจจะต้องหาที่พักในเมืองครับ
-
ทำไม ชีวิต ในเมืองมันช่างโหดร้ายจังครับ
ดีนะ ผม หนีออกมาจาก กทม ได้เนี่ย T_T
11 ปี ก่อน นั่งรถรับส่งพนักงาน ไป กลับ จาก มีนบุรี มา บางนาตราด กม 25
ก็ เซงแล้วนะ ขนาดรถไม่จติดเลย สมัยนั้น
ทุกวันนี้ ก็ 45 นาที ไป และ 45 นาทีกลับ ระยะทาง 25 กิโล
-
ผมยังว่าผมโชคดีที่ได้ทำงานแถวบ้านนอก แค่เข้ากรุงปีละสี่ถึงห้าครั้งผมยังเบื่อแล้ว
-
สำหรับผมยังมองว่าเยอะไป วันนี้ 24 ชม เสียไป 4 ชม ก็เกือบ 20% ของชีวิตละ
ผมเคยอยุ่แถวชานเมือง สมัยก่อน เที่ยวละ 1 ชม ...หลังๆ รถเยอะขึ้น เริ่มเป็น 1.30 ชม ก็เลยไปหาคอนโดอยู่ตามแนวเส้นรถไฟฟ้าดีกว่า ชีวิตดีขึ้นมากมายครับ
-
รู้สึกเหนื่อยหรือป่าวละครับตอบตัวเองก่อนถ้ามันเป็นความเคยชินที่ทำให้คุณรู้สึกว่าธรรมดาไม่มีปัญหาอะไรหรือทำให้อ่อนเพลียเบื่อกับการขับรถก็ทำไป แต่สำหรับผมเลือกที่จะออกจากงานหรือเช่าห้องใกล้ที่ทำงานทุกวันนี้บ้างวันผมออกจากที่พัก 6.15น. เพื่อหนีรถติด พระรามสาม - สุรวงศ์ ขากลับ สุรวงศ์ - พระรามสาม หนีขึ้นทางด่วนเลย ไปกลับบ้างวันไม่ถึง 40นาทีผมยังเบื่อเลย
-
ปกติถ้าผมขัยรถก็ประมาณนั้นครับ (บางแค-สีลม)
เปลี่ยนมาขี่มอเตอร์ไซค์เป็นหลักมา 2-3 ปีแล้วครับ จากวันละ 3-4 ชั่วโมงเหลือ 1 - 1 ชั่วโมง 20 นาที ไม่เกินนี้
ก็ลำบากขึ้น แต่แลกกับการได้เวลาคืนมาเพิ่มให้กับครอบครัววันละหลายชั่วโมง ส่วนตัวผมว่าก็คุ้มอยู่
-
4 ชั่วโมงนี่เยอะมากเลยนะครับ
วันนึงทำงาน 8 ชั่วโมง นอน 8 ชั่วโมง
4 ชั่วโมงก็เหมือนทำงานครึ่งวันเลยนะครับ
-
แต่ก่อนทำในเมืองก็แบบนี้ ขับจากบางใหญ่ ไปเพลินจิต แม่เจ้าา! ตอนนี้ย้ายมาทำงานนอกเมืองแถวบ้าน ขับรถ 10นาที
-
ถือว่าโหดมากครับ ผมบ้านอยู่แถวบางนา ไปทำงานแถวมักกะสัน เดินทาง(ขับรถเอง)ขาละ 45 นาทีครับ ใช้ทางด่วนตลอด :'(
-
ความเห็นส่วนตัว เวลาที่เหมาะสมไปกลับ ควรไม่เกิน 2 ชั่วโมงครับ
-
โหดมาก ผมไม่ใช้รถครับ ซื้อคอนโดใกล้ๆ แล้วเดินไป มี jazz 1 คัน จอดไว้เผื่อต้องใช้
ตื่นแปดโมงเช้า ยังง่วงเลย ให้เดินทางไกลๆ คงเหนื่อยแย่ อยากอยู่ ตจว. แต่ได้แค่ฝัน เพราะยังต้องทำงาน
-
ผมขับจากแถวแยกพัฒนาการศรีนครินทร์ ไปทำงานบางนา ขาไป 20 นาที ขากลับ 40 นาที แต่เห็นปักป้ายแล้วว่า กำลังจะทำรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ถ้าเริ่มเมื่อไหร่ คาดว่า เดินทางเป็นชั่วโมงแน่ๆครับ :(:(
-
ผมว่าโหดมากครับ
ไม่ควรจะเยอะแบบนั้น 1.30ชมนี่ก็เยอะไปแล้วครับ แนะนำหอพักไกล้ๆที่ทำงานครับ
อย่าเอาชีวิตทิ้งไว้ที่ถนนกรุงเทพฯ :'(
-
ถ้ารถคันใหญ่ ตั้งแต่ D-seg หรือ premium ยุโรป เช่น Series 5/E-class/Lexus ES ที่นั่งสบาย เบาะนุ่มสบาย เก็บเสียงดีๆ พร้อมบรรยากาศสุนทรีย์ในรถ เปิดเพลงฟังสบายๆ ผมว่า 2 ชม. นี่ไหวอยู่ ถือว่าปกติ
แต่ถ้าต้องขับ eco/B-seg คันเล็กๆ เบาะเล็กๆ หรือกระบะที่ช่วงล่างกระโดกกระเดก เวียนหัว แค่ 45 นาที ก็เหนื่อยมากแล้วครับ ไม่ปกติ
-
;) คิดไม่ผิดเลยที่ออกมาทำ ตจว.
เมื่อก่อนตอนเริ่มงานใหม่ๆ ผมนี่เดินไปทำงานเลยครับ ชิวๆ
หลังจากที่ บ. ปิดประตูคนเดิน ขับรถไปก็ 10 นาทีกว่าๆ (เสียเวลาไปยูเทิร์น)
เข้างาน 8.00 ออกจากหอ 7.00 ถึง บ. 7.18 เดินไปกินข้าวต่อ ชิวๆ hahaha
4 ชม. โหดร้ายมาก
ตอนฝึกงานผมขี่มอไซค์ไปฝึกงาน 38km ยัง ชม. เดียวเอง (องค์พระปฐม-บางเลน)
-
ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ครับ ระยะทางไปกลับประมาณ 25-30 กม
-
ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งครับ
-
ถ้าผมเร่งจริงๆ บางทีทำได้ 3 ชั่วโมงครึ่งครับ แหะๆ
แต่ถ้าบางทีซวยติดมากๆ มากกว่า 4 ชั่วโมงอีก
ตอนนี้กังวลเรื่อง 1 เวลา 2 ค่าน้ำมัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนแปลงที่พัก ที่ทำงาน
คงอีก3-4 ปี แต่ก็แค่อาจจะครับ :'(
-
ถ้ารถคันใหญ่ ตั้งแต่ D-seg หรือ premium ยุโรป เช่น Series 5/E-class/Lexus ES ที่นั่งสบาย เบาะนุ่มสบาย เก็บเสียงดีๆ พร้อมบรรยากาศสุนทรีย์ในรถ เปิดเพลงฟังสบายๆ ผมว่า 2 ชม. นี่ไหวอยู่ ถือว่าปกติ
แต่ถ้าต้องขับ eco/B-seg คันเล็กๆ เบาะเล็กๆ หรือกระบะที่ช่วงล่างกระโดกกระเดก เวียนหัว แค่ 45 นาที ก็เหนื่อยมากแล้วครับ ไม่ปกติ
แล้วแต่คนด้วยมั้ยครับ ผมเป็นคนไม่ชอบรถติด
ต่อให้อยู่บนถนน 2 ชั่วโมงใน Jaguar XJ ผมก็ไม่โอเคนะ
-
ปรับเวลาง่ายกว่าครับ
ออกซักตี5ชั่วโมงเดียวถึง ออกกำลังกาย อาบน้ำ กินข้าว ค่อยทำงาน(ขอเดาว่าออก6-7โมง)
ขากลับ ถ้าไม่ทำ OT ให้ดึกไปเลย ก็ต้องออกก่อน สี่โมง
-
ผมแค่ 45 นาที ไปกลับ 1.5 ชม นั่งรถตู้ของบ.ด้วยยังรู้สึกว่านานเลย ถ้า 4 ชมนี่แซ็งแย่เลย เวลาที่ใช้ในการเดินทางเอามาทำอย่างอื่นดีกว่าช่วงนี้ผมงานเยอะทำโอทีวันละ 3 ชั่วโมงได้ตังเพิ่มนะเออ
-
ผมคิดว่ามันเยอะไปครับ 4 ชม มันนานมาก เสียเวลา จริงๆ
ผมทำงานในเมืองเหมือนกันครับ รถไฟฟ้าสถานเดียวคับ ไปกลับวันละ 45 นาที บนดิน + ไต้ดิน ไม่ต้องสนรถติด
แต่ก่อนเคยทำงานนั่งแค่ ห้าสถานนี ไต้ดินอย่างเดียว ไปกลับวันละ 25 นาที ไม่น่าเกินนี้ ผมว่าเราควรหาเช่าห้องพักในเมืองดีกว่าครับ เพราะว่ามันช่วยลดเวลาการเดินทาง เอาเวลาไปออกกำลังกายทำอย่างอื่นบ้างหรืออาจจะเอาเวลาไปทำงานเสริม อย่างอื่นก็ได้ครับ ใช้เวลาเดินทางให้น้อยที่สุดชีวิต มันดีขึ้นจริงๆ ครับ
-
ผมคิดว่ามันเยอะไปครับ 4 ชม มันนานมาก เสียเวลา จริงๆ
ผมทำงานในเมืองเหมือนกันครับ รถไฟฟ้าสถานเดียวคับ ไปกลับวันละ 45 นาที บนดิน + ไต้ดิน ไม่ต้องสนรถติด
แต่ก่อนเคยทำงานนั่งแค่ ห้าสถานนี ไต้ดินอย่างเดียว ไปกลับวันละ 25 นาที ไม่น่าเกินนี้ ผมว่าเราควรหาเช่าห้องพักในเมืองดีกว่าครับ เพราะว่ามันช่วยลดเวลาการเดินทาง เอาเวลาไปออกกำลังกายทำอย่างอื่นบ้างหรืออาจจะเอาเวลาไปทำงานเสริม อย่างอื่นก็ได้ครับ ใช้เวลาเดินทางให้น้อยที่สุดชีวิต มันดีขึ้นจริงๆ ครับ
ขอบคุณครับ :D
-
ถ้านั่งรถประจำทาง คงหมดเวลาไปมากกว่านี้สินะ :-\
-
เวลานานไปคับ คหสต
ผมอยู่บนถนนแค่ขานึงไม่เกินชั่วโมงผมก็โอดครวญแล้วว :'(
ผมอยู่แถว งามวงศ์วาน ไปสยาม สีลม ในเมืองบ่อยผมว่ามันมีทางหนีทีไล่นะคับ ลองวางแผนเส้นทางใหม่ดีๆสิคับ หรือ เปลี่ยนเวลาเดินทาง ออกตี5ไปนอนออฟฟิศยังดีเสียกว่า
-
เร็วๆนี้เริ่มงานแถวพระราม 9 บริษัทไม่มีที่จอดรถให้ และเราหาที่จอดรถรายเดือนแถวนี้ไม่ได้ ทำให้เราต้องยอมเปลี่ยนมาขึ้นรถสาธารณะครั้งแรกในชีวิต (ตั้งแต่ขับรถได้ ก็ขับรถตลอด)
ข้อดีนะคะ:
- ประหยัดเวลามาก (เราโชคดีว่าที่ทำงานอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า และสถานีรถไฟฟ้าห่างจากบ้านไป 5 นาที ทุกวันนี้เดินทางไปกลับ 50 นาที จากที่ปรกติขับรถ 50 นาทีต่อขา (คอนโดอยู่ลาดพร้าว))
- ประหยัดเงิน (แค่ค่าที่จอดก็ 2,500-3,000 บาทละค่ะ ค่ารถไฟฟ้าทุกวันนี้แค่ 1,000 บาท/เดือน)
ส่วนข้อเสีย:
- เหนื่อย เหนื่อยมาก ปกติทำงานก็เหนื่อยจะแย่แล้ว นี้เหนื่อยตั้งแต่ยังไม่ถึงที่ทำงาน เลิกงาน กลับถึงบ้านก็จะเป็นลม
- ต้องแพลนชีวิตขึ้นเยอะเลยค่ะ แบกของเยอะก็ไม่ได้ จะไปไหนหลังเลิกงานก็ต้องกลับไปเอารถที่บ้าน ไม่ต้องนัดแค่ที่ๆรถไฟฟ้าไปถึง
4 ชั่วโมง เยอะไหม ก็เยอะนะ แต่สมัยนี้ ไปไหนก็ชั่วโมงนึงไปหมดแล้ว ถ้าเราหาที่จอดรถได้ เราขอกลับมาขับรถเหมือนเดิมค่ะ เสียเวลา แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องเบียดเสียดกับใคร
-
ผมเดินทาง 1.30hr ต่อเที่ยวก็เหนื่อยแย่แล้วคับ(3hr./day) ผมอยู่ชานเมืองเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเดินทางช่วง ชม.เร่งด่วนครับ อยากหาที่พักในเมืองเหมือนกัน แต่ติดที่มีครอบครัวแล้วเลยต้องเดินทางเอาครับ
-
โหดเกิ้น
ผม 2-3 ชั่วโมงก็เมื่อยแล้ว
-
ผมเดินทาง 1.30hr ต่อเที่ยวก็เหนื่อยแย่แล้วคับ(3hr./day) ผมอยู่ชานเมืองเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเดินทางช่วง ชม.เร่งด่วนครับ อยากหาที่พักในเมืองเหมือนกัน แต่ติดที่มีครอบครัวแล้วเลยต้องเดินทางเอาครับ
ผมก็ติดที่มีครอบครัวเช่นกันครับ
พอดีลงหลักปักฐานแล้วด้วย ย้ายที่อยู่ไม่ได้ ;D :'(
เร็วๆนี้เริ่มงานแถวพระราม 9 บริษัทไม่มีที่จอดรถให้ และเราหาที่จอดรถรายเดือนแถวนี้ไม่ได้ ทำให้เราต้องยอมเปลี่ยนมาขึ้นรถสาธารณะครั้งแรกในชีวิต (ตั้งแต่ขับรถได้ ก็ขับรถตลอด)
ข้อดีนะคะ:
- ประหยัดเวลามาก (เราโชคดีว่าที่ทำงานอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า และสถานีรถไฟฟ้าห่างจากบ้านไป 5 นาที ทุกวันนี้เดินทางไปกลับ 50 นาที จากที่ปรกติขับรถ 50 นาทีต่อขา (คอนโดอยู่ลาดพร้าว))
- ประหยัดเงิน (แค่ค่าที่จอดก็ 2,500-3,000 บาทละค่ะ ค่ารถไฟฟ้าทุกวันนี้แค่ 1,000 บาท/เดือน)
ส่วนข้อเสีย:
- เหนื่อย เหนื่อยมาก ปกติทำงานก็เหนื่อยจะแย่แล้ว นี้เหนื่อยตั้งแต่ยังไม่ถึงที่ทำงาน เลิกงาน กลับถึงบ้านก็จะเป็นลม
- ต้องแพลนชีวิตขึ้นเยอะเลยค่ะ แบกของเยอะก็ไม่ได้ จะไปไหนหลังเลิกงานก็ต้องกลับไปเอารถที่บ้าน ไม่ต้องนัดแค่ที่ๆรถไฟฟ้าไปถึง
4 ชั่วโมง เยอะไหม ก็เยอะนะ แต่สมัยนี้ ไปไหนก็ชั่วโมงนึงไปหมดแล้ว ถ้าเราหาที่จอดรถได้ เราขอกลับมาขับรถเหมือนเดิมค่ะ เสียเวลา แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องเบียดเสียดกับใคร
ตอนนี้ก็อาศัยนั่งดูจอตอนรถติดครับ
ก็พอโอเคครับ
-
มากไปเยอะครับ
วันละ 4 ชั่วโมง 1 อาทิตย์ 20 ชั่วโมง ปีหนึงเดินทาง ตั้ง 1000 ชั่วโมง
เหมือนเอาเวลาไปเผาทิ้ง
เอาเวลานี้ไป เรียนภาษา ไปเล่นหุ้น ไปลงทุน ไปทำงาน
เอาเวลาไปอยู่กับครอบครัว กับพ่อแม่ได้อีกมาก
ประหยัดเวลานี้ได้โดย เลือกงาน หรือ ซื้อคอนโด
ทุกวันนี้ ผมเดินทางวันละไม่เกิน 20 นาที ไปกลับ+หาของกิน
เทียบก็ตอนที่แหกขี้ตาตื่นมาเจอคนขับรถง่าวๆไปกลับนี่ คนละเรื่องจริงๆ
-
ในความรู้สึกผม ผมคิดว่าเยอะมากครับ +_+"
เมื่อก่อนเคยทำงานแถวสาธร ยังต้องยอมออกเวลาหลบภัยรถติดเลย
ขึ้นกับมุมมองชีวิตด้วย ถ้าคิดว่านี่คือชีวิตเรา อะไรที่ทำอยู่มันตอบโจทย์ชีวิตได้ก็ดีครับ
แต่ถ้าบางคนมองค่อนมาทาง ชีวิตคือเวลา 2 หมื่นกว่าวันนี่..
เรียกได้ว่าจุกกันเลยทีเดียว กับ 4 ชมบนรถทุกวัน เพราะทุกๆนาทีก็คือชีวิตเราครับ....
(ถ้ารวมเตรียมตัวก่อนออก กับหลังเลิกงานเป็น 2 ชม(1+1) ด้วยละก็
นอกจากให้ชีวิตกับงานแล้ว อย่างอื่นแทบไม่มีเลย)
-
4 ชั่วโมงในรถผมว่านานไปครับ
ผมทำงานสายการบินแห่งนึงในสุวรรณภูมิ ขาไปออกจากบ้านตีห้า ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงถึงสนามบิน ส่วนขากลับออกหกโมงเย็น ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงก็ถึงบ้าน ก็ถือว่านานละ
แต่ถ้าวันไหนเข้าเวนตรงกับวันหยุด เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ไปกลับใช้เวลาแค่ 50 นาทีเท่านั้น สบายครับ
ผมถึงไม่ค่อยอยากขับเข้าเมืองเพราะเหตุนี้ เบื่อรถติดครับ
-
อยู่สำโรง ทำงานแถวศูนย์สิริกิต
ออกจากบ้าน 7.15 น ทันตอกบัตร 9.00 ครับ
ก็พอ ๆ กับ จขกท นั่นแหละครับ
ตอนนี้ย้ายมาอยู่ ตจว แล้วจ้าาา
-
ผมว่ามันนานมากเลยครับ ไปกลับ 4 ชั่วโมง 4 ชั่วโมงนี่จากบ้านผมนี่ไปถึงเขาค้อสบายๆเลย อย่างว่าครับชีวิตคนเมือง
เพื่อนผมแต่ละคนก็ออกมอไซต์มาแว้นกันหมด ส่วนตัวผมเองโดดกับบ้านมานานแล้ว จากบ้านไปที่ทำงาน 5 กิโลเมตร ไม่มีไฟแดง
ชิวิตมันสุนทรีกว่ากันเยอะเลยครับ
-
ทำไม ชีวิต ในเมืองมันช่างโหดร้ายจังครับ
ดีนะ ผม หนีออกมาจาก กทม ได้เนี่ย T_T
11 ปี ก่อน นั่งรถรับส่งพนักงาน ไป กลับ จาก มีนบุรี มา บางนาตราด กม 25
ก็ เซงแล้วนะ ขนาดรถไม่จติดเลย สมัยนั้น
ทุกวันนี้ ก็ 45 นาที ไป และ 45 นาทีกลับ ระยะทาง 25 กิโล
แถวชานเมืองก็ไม่ติดนะครับ จากสุวรรณภูมิ ไปรามอินทรา 25 กม ก็ไม่เกิน 45 นาที ทั้งขาไป และ ขากลับ
ชีวิตก็มีความสุขดี เพราะชอบขับรถ ได้ขับบนมอเตอร์เวย์ สวนทางกับคนอื่น รถไม่ติดเท่าไหร่ครับ
-
แล้วคุณมีควสมสุขกับมันไหมครับ ?
ผมว่าปรกติ ถ้าเราไม่เดือดร้อนอะไร
ไม่ปรกติแน่ถ้าคุณเป็นทุกข์กับมันแล้วยังทนต่อไป
คนเรามีทางเลือกครับ 1/6ของวันคุณจะเอาไปทำอะไี
รก็ตาม ถ้ายังมีความสุขดี ก็ปรกติครับ
ผมเองขับรถเดือนละ6-7พันโล ไม่มีความสุขเลย แต่ต้องทำ ไม่มีทางเลือก ก็เลยต้องทำใจให้สุขไว้ เบื่อขับรถมากๆ ยิ่งรถติดนี่ไม่อยากเลยครับ
-
ปัญหาเรื่องรถติดสำหรับผม ผมรับได้ครับ ออกเช้ากลับดึกไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ปัญหาเรื่องที่จอดรถเนี่ยละครับปัญหาใหญ่ ถ้ามีที่จอดรถให้หรือให้เช่าในราคาไม่แพงมาก ผมยอมนะ เพราะแถวบ้าน(ลาดพร้าว 101) และคอนโด (สาธุประดิษฐ์ 43) ไม่มีรถไฟฟ้าเลย หวังพึ่งทางด่วนอย่างเดียว ตอนนี้กำลังจะได้ทำงานแถวพลับพลาชัยนี่ปวดหัวเรื่องที่จอดรถเลย
-
ฟังแล้ว น่าเห็นใจ คนที่ต้องเดินทางและทำงานอยู่ใน กทม เวลามันหายไปจากชีวิตโดยเปล่าประโยชน์ (แต่ก็ต้องทนกันไป)
4 ช.ม. นี่ มากเกินไปจริงๆ ควรเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้แล้วนะครับ เสียดายเวลาและสุขภาพจิต อย่าจมอยู่กับมันนานเกินไปกว่านี้
-
ผมถึงไม่ใช้รถไง ::) ::) ::)
-
เห็นใจคนกทมครับ
ผมอยู่ราชบุรี 26 กิโลจากบ้านถึงที่ทำงาน
15 นาทีถึง
เข้ากทมที นี่แอบเซ็งนิดๆ เบื่อรถติด
-
ผมดีหน่อย ตื่นมาก็ลงมาทำงานได้เลยเพราะเป็นโฮมออฟฟิศ ปั่นจักรยานออกไปซื้อหมูปิ้งตอนเช้าผ่านรถที่กำลังเข้าคิวออกจากซอยยาวเป็นหางว่าว แม้ข้างหน้าไม่ไกลจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่คนโดยสารแทบไม่มี
-
4 ชม.นี่ขับต่างจังหวัดได้ 3-4ร้อยโลเหมือนขับรถไปกลับกรุงเทพ-ชะอำเลย ???
คนกรุงเทพนี่อดทนกับรถติดดีนะครับ ผมเข้าไปแค่วันครึ่งวันก็เครียดประสาทจะกินแล้ว ยิ่งแยกลาดพร้าว หรือแยกรัชโยธินเวลาหัวค่ำนี่ใช้เวลาเป็นชั่วโมงวิ่งได้สามสี่กิโลเอง เร็วๆนี้ถ้าแยกลาดพร้าวปิดจะติดมโหฬารขนาดไหน :'(
-
ผมว่าเยอะไปครับ ปีนึงๆหายไปเป็นพันชั่วโมง ผมเสียเวลาต่อสัปดาห์รวม ก็ประมาณ 2 ชั่วโมง
เราอาจเอาพันชั่วโมงนั้นมาทำอะไรได้เยอะแยะเลยครับ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ กิจการ หรือ งานอดิเรกพักผ่อนออกกำลังกาย
หรืออยู่กับครอบครัวครับ :)
-
ฟังแล้ว น่าเห็นใจ คนที่ต้องเดินทางและทำงานอยู่ใน กทม เวลามันหายไปจากชีวิตโดยเปล่าประโยชน์ (แต่ก็ต้องทนกันไป)
4 ช.ม. นี่ มากเกินไปจริงๆ ควรเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้แล้วนะครับ เสียดายเวลาและสุขภาพจิต อย่าจมอยู่กับมันนานเกินไปกว่านี้
ขอบคุณมากครับ ;D
-
สำหรับผมไปรวมกลับ 1:45 - 2 ชั่วโมง ต่อวันก็แย่ละครับ
-
4 ชม.นี่ขับต่างจังหวัดได้ 3-4ร้อยโลเหมือนขับรถไปกลับกรุงเทพ-ชะอำเลย ???
คนกรุงเทพนี่อดทนกับรถติดดีนะครับ ผมเข้าไปแค่วันครึ่งวันก็เครียดประสาทจะกินแล้ว ยิ่งแยกลาดพร้าว หรือแยกรัชโยธินเวลาหัวค่ำนี่ใช้เวลาเป็นชั่วโมงวิ่งได้สามสี่กิโลเอง เร็วๆนี้ถ้าแยกลาดพร้าวปิดจะติดมโหฬารขนาดไหน :'(
ผมอาศัยอยู่แถวลาดพร้าวครับ ไม่ได้อดทนหรอกครับแต่เป็นจำต้องทนครับ :'( ชีวิตในกรุงเทพสมัยนี้แย่มากๆครับ แออัดสุดๆ ได้มีโอกาสออกไปต่างจังหวัดไม่นานมานี้ บอกได้แค่นี่สวรรค์ชัดๆ อากาศดีมาก เงียบสงบไม่วุ่นวายจอแจ คนไม่พลุกพล่าน น่าอิจฉามากๆครับ
-
ผม ไป-กลับ วันละ 2 ชั่วโมง ยังเบื่อเลย
เจอรถช้าวิ่งขวาติดกันเป็นทางยาวก็ยิ่งเบื่อ
หนักเข้าไปอีก
ไป-กลับ 4 ชั่วโมงบอกตรงๆขนลุก ชีวิต
ลำเค็ญกับการเดินทางจริงๆ
-
จะว่ามากก็มากไปจริงๆละครับ ไป2กลับ2 ผมก็ทำเป็นประจำเมื่อเกือบ 10ปีที่แล้ว ไปส่งลูก ไปส่งภรรยา ไปทำงาน 2ชม (ออกบ้าน 7.30) คุยกับลูกคุยกับภรรยาก็เพลินจนลืมเวลา แต่ขากลับผมกลับหลัง 22.00 กลับคนเดียว 30นาทีถึงบ้านครับ (แต่ถ้าออกจากที่ทำงานก่อน 18.00 ก็เกือบ 2ชม อยู่ดี)
-
ผมว่าเสียเวลาชีวิตมากๆเลย
เคยมีบ้านอยู่รังสิต ต้องเข้าไปทำงานในแถบกรุงเทพชั้นใน ใช้เวลาไป-กลับ 3-5ชั่วโมง แล้วแต่รถติด เบื่อมากๆ รู้สึกเสียสุขภาพจิต ทนทำได้3ปีลาออก ทิ้งเงิน ขายบ้าน แล้วกลับเริ่มใหม่ตจว.
ปัจจุบันคิดไม่ผิดครับ
PS. หลายคนเลือกไม่ได้ต้องสู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้
-
ผมอย่างเร็ว10นาที อย่างช้า15นาที ขี่มอไซค์เอาครับ ประหยัดดีด้วยและเซฟเวลา
ซึ่งผมไม่ได้มีอีโก้ที่จะขี่มอเตอร์ไซค์ หรือ ห่วงภาพลักษณ์อะไรใดๆครับ สะดวกเข้าว่า
-
ผมเดินทางจากบ้านแถวชานเมือง กทม. (แถวกทม.) มาทำงานแถวสาทร เมื่อก่อนนั่งรถโดยสารล้วนๆเดินทางไปกลับ 5-6 ชม.
ช่วงหลังๆมีรถ ต้องอาศัยขับไปจอดรถตามแนวรถไฟฟ้าแล้วต่อรถไฟไปทำงานแทน (แถวที่ทำงานไม่มีที่จอด ถึงมีก็แพง) ก็เร็วขึ้นหน่อยนึง
บางวันรถติดสุดๆตรงทางด่วนเข้าเมือง บางทีติด 2-3 ชม. เวลาก็หายไปอีก
ซึ่งเวลาเท่ากันนี้ ผมขับไปถ่ายรูปเล่น สูดอากาศแถวปากช่อง วังน้ำเขียวช่วงวันหยุดได้เลย
-
แชร์ข้อมูลครับ เห็นเพื่อน สมช. ชาว กทม. แล้วสยอง
ผมอยู่เชียงใหม่ ไปกลับ ที่ทำงาน ไม่รวมขับไปหาข้าวกลางวันกินไกลๆ
ไม่ใช่ช่วงเทศกาล ปีใหม่ สงกรานต์ วันนึงไม่เกิน 45 นาทีครับ
เข้างาน 8.30 ออกบ้าน 8.00 ทันสบาย
-
ไปกลับ4 ชม.นี้เหมือนทำงานข้ามจังหวัดเลยครับ :'(
-
แล้วคุณมีควสมสุขกับมันไหมครับ ?
ผมว่าปรกติ ถ้าเราไม่เดือดร้อนอะไร
ไม่ปรกติแน่ถ้าคุณเป็นทุกข์กับมันแล้วยังทนต่อไป
คนเรามีทางเลือกครับ 1/6ของวันคุณจะเอาไปทำอะไี
รก็ตาม ถ้ายังมีความสุขดี ก็ปรกติครับ
ผมเองขับรถเดือนละ6-7พันโล ไม่มีความสุขเลย แต่ต้องทำ ไม่มีทางเลือก ก็เลยต้องทำใจให้สุขไว้ เบื่อขับรถมากๆ ยิ่งรถติดนี่ไม่อยากเลยครับ
ใช่เลยครับ
ตอนเรียนอยู่ ไม่ปกติ ไม่มีทางเลือก
ถ้ารถไม่ติด 20-30 นาที ถนนเส้นเดิมรถติด 3 ชั่วโมง :'(
-
นานไปครับ ถ้าวันละ4 ชั่วโมง ไม่ไหวนะครับ พยายามปรับเปลี่ยนทาง หรือเวลาครับ
-
ผมกำลังแก้ปัญหาแบบไม่ตรงจุดอยู่
ออกตีห้ากลับสี่ทุ่ม เหลือวันละ 1 ชม.
เช้าๆ ก็ไปเดินออกกำลังกายที่สำนักงาน
เขียนงาน ร่างบันทึก หาแหล่งข้อมูล
ลงมากินข้าวเช้าเจ็ดครึ่ง
จิบกาแฟ แปดครึ่งเข้างาน นั่งโต๊ะ
เย็นห้าโมงลงมาออกกำลังกาย
ทุ่มนึงขึ้นไปปิดจ๊อบ บางที่ก็รอคุยกะ หน. ที่อเมริกา
กลับบ้านสี่ทุ่ม บางวันก็โยนผ้าลงถัง มาตากเช้า
สิ่งที่พังพินาศคือ ไม่มีเวลาดูแลสวนครับ แค่รดน้ำต้นไม้ก็สุดละ
อยู่สำนักงานวันละ 16 ชม. นอนไม่เคยถึง 5 ชม.
แต่มันประหยัดเวลาผมไปวันละ 3 ชม. ค่าน้ำมันอีกหลายพัน
อาจจะคุ้มหรือไม่คุ้มไม่รู้ เพราะผมเป็นพวกเสียจริตตอนรถติดครับ
3 ชม. ผมขับรถไปวังน้ำเขียวสบายๆ มารถติดสิบกว่าโล ใจมันไม่ทนจริงๆ
ไว้มีเงิน อาจจะย้ายไปตั้งรกรากที่จังหวัดไกลๆ ครับ
-
ของผมทำงานชานเมืองครับ ใช้เวลาเดินทางไปกลับรวมกันไม่เกิน 40 นาที (ไป-กลับ อย่างละ 10-20 นาที) นอกจากว่าจะเจออุบัติเหตุ เช่นรถสิบล้อพลิกคว่ำ หรือรถชนกัน แต่ 4 ชั่วโมงก็เคยตอนสมัยเรียน แต่ไม่มีทางเลือกต้องทำใจ เดี๋ยวนี้เวลาจะเข้าเมืองก็นั่งรถไฟฟ้าไป สถานีรถไฟฟ้าอยู่หน้าหมู่บ้านพอดี
-
บ้านอยู่ใจกลางเมือง กทม ที่ทำงานนอกเมือง ใช้ทางด่วนที่ไม่ได้เข้าเมือง เป็นจาออกเมือง ตอนเช้า 30 นาที ขากลับทางด่วนเข้าเมือง 45-60 นาที
ถ้าเจอพฤหัสหรือศุกร์ปลายเดือน ขากลีบนี่ 2-3 ชั่วโมงครับ
-
ของผมตัดปัญหาโดยการ ออกจากบ้านเช้ามากๆก่อนรถติดครับ
บ้านผมอยู่มีนบุรี แต่ผมทำงานที่แจ้งวัฒนะ ผมออกจากบ้านก่อน 6 โมงเช้าครับ (ประมาณ ตี5.50)
ทำให้ผมถึงที่ทำงานประมาณ 7.00-7.15น. ครับ สำหรับผมถึงเร็วมานั่งรอเวลาทำงาน ดีกว่าเอาเวลาไปเสียอยู่บนรถครับ
ส่วนเวลากลับ ถ้าเลิกงานปุ๊บต้องรีบออกเลย หรือไม่ก็รอให้ค่ำไปเลยค่อยกลับครับ
-
เยอะเกินครับ ดสียดายเวลา
เคยทำงานพัฒนาการ ออกจากบ้านก่อน 6 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมง รวมๆเวลาเดินทาง เวลารอรถเมล์ 4-5 ชม. ต่อวัน ไม่ไหวเลยย้ายมาอยู่ชลบุรี ซื้อบ้านใกล้ๆนิคม ตอนนี้เดินทางไปกลับวันละไม่เกิน1 ชม. ขนาดออกจากบ้าน 6:30 ยังถึง บ. ก่อน 7 โมง
ให้กลับไปทำงาน กทม. ให้เงินเดือน 2 เท่ายังต้องขอคิดดูก่อน
-
ของผมตัดปัญหาโดยการ ออกจากบ้านเช้ามากๆก่อนรถติดครับ
บ้านผมอยู่มีนบุรี แต่ผมทำงานที่แจ้งวัฒนะ ผมออกจากบ้านก่อน 6 โมงเช้าครับ (ประมาณ ตี5.50)
ทำให้ผมถึงที่ทำงานประมาณ 7.00-7.15น. ครับ สำหรับผมถึงเร็วมานั่งรอเวลาทำงาน ดีกว่าเอาเวลาไปเสียอยู่บนรถครับ
ส่วนเวลากลับ ถ้าเลิกงานปุ๊บต้องรีบออกเลย หรือไม่ก็รอให้ค่ำไปเลยค่อยกลับครับ
มีส่วนช่วยได้มากครับ ตื่นเช้าๆหน่อย
-
นานมากกกกกกกกกครับ :(
ทุกวันนี้ไปกลับโดยเฉลี่ยผมประมาณ 1.5 - 2 ชม. ครับ
ขับเข้าไปทำงานใจกลางเมือง บ้านอยู่ชานเมือง
ไปรถไฟฟ้าก็ปวดประสาทกับคนและมารยาท แออัดยัดเยียดเบียดเสียด แน่นแล้วก็ยังจะเข้ามา มีราวจับก็ไม่จับจิ้มแต่โทรศัพท์ พอรถเบรกก็เซมากระแทกคนอื่นแล้วก็มองหน้าราวกับว่าไปเหยียบเท้าบิดามัน
แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันตั้งแต่ยังไม่ 7 โมง
ยิ่งวันไหนรถไฟฟ้าเกิดเสียนะครับ อื้อหืออออ ที่สุดของความเห็นแก่ตัว
เลยตัดสินใจขับรถมา ไม่ปวดประสาทและหัวเสียมากเท่ากับใช้รถไฟฟ้าครับ
-
ในกรุงเทพ ผมเลิกใช้รถยนต์นานแล้วครับ ยกเว้นหาลูกค้า แต่ก็จะเลือกเวลาช่วงสายๆหรือบ่ายๆ เช้ากับเย็นไม่เอาเลยครับ
ถ้าเข้าออฟฟิตก็ มอไซด์อย่างเดียวเลย จะใช้ 125 หรือ 600 ก็แล้วแต่อารมณ์ ระยะทางจาก รัชดา 36 ถึง พัฒนาการ 53 รวม 40 กิโลเมตร
ไปกลับ อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง
ส่วนค่าน้ำมัน ถ้าใช้ 125 CC เติม E85 ตกกิโลล่ะ 60 สตางค์ แต่ถ้าใช้ 600 CC เติม Gas95 ตกกิโลล่ะ 2 บาท
ถ้าให้เดินทางวันล่ะ 4 ชม.แบบ จขกท. ผมคงแห้งเหี่ยวตายพอดี เพราะขนาดฝนตกยังหยิบเสื้อกันฝนกับกุญแจมอไซด์
-
ชีวิตของคนทำงานบางครั้งมันเลือกไม่ได้
ก็ต้องปรับตัว ปรับทัศนคติ ของตัวเองหาทางออกและทำอย่างมีความสุข เช่น บริหารเวลาในแต่ละวัน
เพิ่มกิจกรรมวันหยุดกับครอบครัวและตัวเอง
หากทำไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนที่ทำงาน
-
4 ชั่วโมง ถือว่านานมาก แค่ 2 ชั่วโมงก็แย่แล้ว
บ้านอยู่ชานเมือง ไป ทำงานในเมือง ออกจากบ้านให้ไว ก่อน 6 โมงเช้ายิ่งดี รถยังน้อย
ขากลับหาเส้นทางเลี่ยงอื่นๆเผื่อไว้อ้อมหน่อยแต่เร็วกว่าก็เอา หรือ รอให้ค่ำๆหน่อยครับ
-
ถ้านับไปกลับ จะบอกว่าปกติก็ยังไงอยู่
แต่ถ้าคนทำงานในเมือง แต่บ้านไกลผมว่าพอได้
-
10 กว่าปีที่แล้ว พักอยู่กับพี่สาวที่ ราม 53
ตื่นตี 4 กว่าๆ นั่งวินมารอรถหน้าราม
รถมินิบัสเขียวเที่ยวแรก ตี 4:45
นั่งมินิบัสไปรอรถบัสโรงงาน ที่แยกศรีเอี่ยม ผมเคยนับคนที่ลงจากมินิบัสคันเล็กๆ ได้ 45 คน
นั่งรถบัสโรงงานไปทำงานที่แยกท่าสะอ้าน ฉะเชิงเทรา กินก๋วยเตี๋ยว(สงสัยว่าใส่กัญชารึไง กินทุกวันไม่มีเบื่อ)หน้าโรงงาน ก่อนเข้างาน 7:30
ขากลับ 16:30 ขึ้นรถโรงงาน ต่อรถเมล์กลับห้อง วันศุกร์ก็มี 2 ทุ่ม ถ้าศุกร์สิ้นเดือน ก็ติดจนเมื่อย
รวมๆแล้วเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงต่อวัน
ตอนนี้
บ้านห่างโรงงาน 2 กม. กว่าๆ ขี่มอไซค์ 5 นาที ;D
-
10 กว่าปีที่แล้ว พักอยู่กับพี่สาวที่ ราม 53
ตื่นตี 4 กว่าๆ นั่งวินมารอรถหน้าราม
รถมินิบัสเขียวเที่ยวแรก ตี 4:45
นั่งมินิบัสไปรอรถบัสโรงงาน ที่แยกศรีเอี่ยม ผมเคยนับคนที่ลงจากมินิบัสคันเล็กๆ ได้ 45 คน
นั่งรถบัสโรงงานไปทำงานที่แยกท่าสะอ้าน ฉะเชิงเทรา กินก๋วยเตี๋ยว(สงสัยว่าใส่กัญชารึไง กินทุกวันไม่มีเบื่อ)หน้าโรงงาน ก่อนเข้างาน 7:30
ขากลับ 16:30 ขึ้นรถโรงงาน ต่อรถเมล์กลับห้อง วันศุกร์ก็มี 2 ทุ่ม ถ้าศุกร์สิ้นเดือน ก็ติดจนเมื่อย
รวมๆแล้วเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงต่อวัน
ตอนนี้
บ้านห่างโรงงาน 2 กม. กว่าๆ ขี่มอไซค์ 5 นาที ;D
5 ชั่วโมงโหดมากครับ
ตอนนี้ผมจะให้ภรรยาช่วยไปส่งลูกเข้าโรงเรียนด้วย อาจจะลดลงเหลือ 2 ถึง 3 ชั่วโมงได้อยู่ครับ
ปัจจุบันผมรับ job ขับรถคนเดียวหมด มันเลยกินไป 4 ชั่วโมง เพราะมันไม่ได้ขับไปที่ทำงานแค่อย่างเดียว
ขอบคุณความเห็นทุกท่านข้างบนมากครับ ทำให้ผมตัดสินใจได้แบบนี้
;D
-
เห็นใจหลายๆท่านเลย
ตัวผมเองรู้สึกโชคดีมากที่ๆทำงาน เริ่มเช้าและเลิกเร็ว (ผิดปกติจากชาวบ้านมาก)
ผมอยู่ย่าน บางนา-บางพลี ระยะทาง 20 กม ใช้เวลาเดินทาง ไป-กลับ รวมกันไม่เกิน 1 ชม ครับ
ตอนเข้าไปอบรมในเมือง 9โมง 10โมงก็แล้ว ยังรถติดอยู่บนทางด่วนกัน ทำงานกันกี่โมงเนี่ย :-X
-
ช่วงปี 2011-2016 ผมทำงานต่างจังหวัดชีวิตจะเป็นดังนี้
- วันศุกร์เย็นเลิกงาน 17.00 น ขับรถเข้าเชียงใหม่ ใช้เวลา 2.15 ชม
- วันจันทร์เช้าตื่น 4.50 น อาบน้ำ ออกจากบ้านเชียงใหม่ 5.15 น ถึงที่ทำงาน 7.30 น
พักกินข้าว นั่งเล่นมือถือ 8.00 เริ่มทำงาน
- วันธรรมดา อังคาร - พฤหัส ขี่รถมอไซค์ไปทำงาน ไปกลับ 5 กม
ทำมา 5 ปี ไม่เดือดร้อน นอกจากช่วงหน้าหนาว
จะทรมานนิดหน่อย
พอกลางปี 2016 จนถึงปัจจุบัน มีโอกาสได้ย้ายมาทำงานในเชียงใหม่แล้ว
แถมยังทำงานไม่เหมือนชาวบ้าน (อยู่ห้าง)
ตื่น 7.30 ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย ถึง 8.30 น
พัก 30 นาที อาบน้ำ จนถึง 9.00 น
อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน 9.30 น ขับรถออกจากบ้าน 9.45 น ถึงที่ทำงานเดินไปซื้อข้าว นั่งกิน
10.00 น เริ่มทำงาน
20.00 น เลิกงาน 20.15 น ถึงบ้าน
ระยะทางจากบ้านไปกลับที่ทำงาน 20 กม. รู้สึกชีวิตดีมากๆ