Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2017, 17:50:57
-
อยากให้รถแรงขึ้นมากๆ เลยจะเอาไปเซทโบ ทำท่อใหม่ทั้งเส้น อยากทราบว่าจะทำได้มั้ยและจะมีผลเสียต่ออะไรบ้าง ใช้งบประมาณเท่าไร
-
ทำได้หมดครับ อยู่ที่งบด้วยละครับ สุดท้ายก็ระวังมันไม่จบนะครับ
บางทีเครื่องไปก่อนเทอร์โบ หรือ เทอร์โบไปก่อนเครื่อง หรือ ยางหม้อน้ำแตก หรือ เกียร์แตก(อันนี้สำคัญสุดๆ)
-
ยังไม่เคยเห็นใครทำนะ
เครื่อง sky กำลังอัดสูง กลัวเซตโบจะไม่รอดอะสิ
-
ผมว่ากำลังอัดสูงเกินจะเซ็ทโบ ไม่งั้นเริ่มมีมาให้เห็นหลายคันละ
-
ชิ้นส่วนในเครื่องสามารถรองรับแรงม้าแรงบิดได้เท่าไหร่ หาและเอาข้อมูลมาพิจารณาก่อนทำครับ
-
หาเครื่อง2.5ตัวนอกมาลงจบกว่าหรือป่าวคับ กับงบแสนปลายๆ
-
ไม่น่ารอดครับผม Compression ratio สูงเกินไป
-
ลงเครื่อง 2.5 เบนซิน จบกว่าครับ หาเครื่อง + เกียร์ น่าจะอยู่ที่แสนต้นๆ
เท่านี้ก็แรงพอกับรถเดิมๆเซ็ตโบแล้วครับ แถมไม่ต้องห่วงความจุกจิก
-
เซตได้ จะเอาแบบไหนละ
-แรงสะใจ สุดๆ เครื่องช้ำ หลับก่อน 2แสนโล แน่ๆ
-จูนพอดี บูสน้อยๆ เน้นใช้งานยาวๆ เน้นแรงบิดที่รอบต่ำ
งบ อยู่ราวๆ 60000-80000 รวมท่อทั้งระบบ
CX-3 มันขับดีอยู่แล้วนะคับ การตอบสนองดีเลยล่ะ
-
หา เครื่อง 2.5 G มือสองจาก ญี่ปุ่น น่าจะง่ายกว่า
-
ทำได้ครับ แต่ด้วยความแรงที่เพิ่มขึ้น จึงควรทำช่วงล่างคู่กันไปด้วย และเรื่องเซ็ทโบ ต้องหาร้านดีๆ ทำจบ แนะนำอู่ AZC สรงประภาเลยครับ
-
ทำโบไม่จบจะปวดหัวนะครับ ถ้ามีรถหลายคันก็คงไม่เป็นไร นอนอู่บ้าง วิ่งบ้าง
ลองนี่ก่อนไหม
-octane max ก่อนไหมครับ จูนน้ำมันดีๆก็วิ่งดีนะครับ รถกำลังอัดสูงด้วย เหมาะสุดแล้ว 20000+
-กรองเปลือย กรองเขียวพันกว่าบาทเอง
-ไล่เบา-ล้อแท้-เปลี่ยนยางอะไหล่ให้เล็กลง อันนี้น่าจะแสน+
-เปลี่ยนเฟืองท้ายจัดขึ้นหน่อย อันนี้ไม่ทราบราคา ตีนปลายคงไม่ค่อยได้ใช้สำหรับรถทรงนี้
-ท่อนี่ทำเป็นอย่างสุดท้ายเลยดีกว่า เอาเสียงแค่พักปลายพอ น่าจะ 7000+
-
ผมนี่ทึ่งกับหัวกระทู้มาก ๆ
ตอนที่ลองขับ ผมว่ามันสนุกกว่า มาสด้า 3 เสียอีก
ถ้าปรับเป็นโหมด sport จะสามารถลากเกียร์ได้ยาวมาก จนผมนึกว่าขับรถเกียร์ธรรมดาอยู่
ผมบอกเซลที่นั่งข้างผมว่า "เด๋วผมจะลองขับแบบปกติ เหมือนรถผมดูนะครับ"
แล้วผมก็ลากรอบ แซงซ้าย ออกไป เน้นสนุก ๆ ยาว ๆ
เซลบอกว่า "ถ้าน้องขับยังงี้ ผมว่าไม่นานอ่ะ เกียร์พัง" (555555)
เรื่องแนวทางการโม
ผมเป็นแฟนมาสด้าอยู่แล้ว ชอบเข้าไปดูเว็บสำนักแต่งคู่บุญมาสด้า
อย่าง knight sport กับ autoexe
ทำให้ได้ไอเดียว่า
(1) เปลี่ยนกรองแผ่นไปก่อน อย่าเปลี่ยนกรองเปลือยครับ รอจนกว่ามีกรองเปลือยแบบ Ram intake ตรงรุ่นออกมาเสียก่อน
ซึ่งจะมีกระเปาะกันร้อน และ air duck กวักลมเข้าเต็ม ๆ ครับ
(2) remap หรือติดกล่อง piggy back ก็ได้ครับ ลองปรึกษาคนจูนดูว่า แบบไหนเหมาะกับเจ้า cx-3 นะครับ
ส่วนเทอร์โบ ผมยังไม่เห็นเจ้าไหนทำครับ แต่รู้สึกมีสำนักยุ่นแห่งนึง กำลังปลุกปั้น turbo kit ให้ ND mx5 อยู่ครับ ซึ่งเขาก็เจอปัญหามากมาย
นี่ขนาดญี่ปุ่นนะครับ ถ้ากระเหรี่ยงไทยเราจะขนาดไหน คิดดูนะครับ
-
Cx 3 สูงกว่า แคบกว่า 3 อีก แถมห้องเครื่องก็เล็กกว่า
ทำไมถึงไม่เอา 3 ไปใส่โบ แทนหล่ะครับ อย่างน้อย ช่วงล่างที่ดีกว่า
ขนาดรถที่เตี้ยกว่า ขับเร็วๆ แล้วมั่นใจกว่ากันเยอะนะ
ปล. ถ้าเป็นผม หากจะเล่นโบ ไปเอาเครื่อง โต ฮอน มาทำดีกว่า
-
ใส่เทอร์โบ จบปัญหา สบายตัวไป ทำไม่จบ เหนื่อย ปวดหัว
Remap ECU หรือ ใส่กล่อง Piggy Back โอเคกว่า
หรือยัด ตัวเครื่องยนต์ 2.5+เกียร์ ยอมแพงหน่อย
ทำแรงแล้ว ค่อยไปลงกรองอากาศแต่ง K&N ตรงรุ่น และ ลงท่อไอเสียครับ
-
เห็นในคลับ remap ตัว 2.0 ใส่ล้อ 20 ยังวิ่งได้แค่ 12-13 เองค่ะ หรือมันคงช่วยได้ไม่เยอะ
-
ผมนี่ทึ่งกับหัวกระทู้มาก ๆ
ตอนที่ลองขับ ผมว่ามันสนุกกว่า มาสด้า 3 เสียอีก
ถ้าปรับเป็นโหมด sport จะสามารถลากเกียร์ได้ยาวมาก จนผมนึกว่าขับรถเกียร์ธรรมดาอยู่
ผมบอกเซลที่นั่งข้างผมว่า "เด๋วผมจะลองขับแบบปกติ เหมือนรถผมดูนะครับ"
แล้วผมก็ลากรอบ แซงซ้าย ออกไป เน้นสนุก ๆ ยาว ๆ
เซลบอกว่า "ถ้าน้องขับยังงี้ ผมว่าไม่นานอ่ะ เกียร์พัง" (555555)
เรื่องแนวทางการโม
ผมเป็นแฟนมาสด้าอยู่แล้ว ชอบเข้าไปดูเว็บสำนักแต่งคู่บุญมาสด้า
อย่าง knight sport กับ autoexe
ทำให้ได้ไอเดียว่า
(1) เปลี่ยนกรองแผ่นไปก่อน อย่าเปลี่ยนกรองเปลือยครับ รอจนกว่ามีกรองเปลือยแบบ Ram intake ตรงรุ่นออกมาเสียก่อน
ซึ่งจะมีกระเปาะกันร้อน และ air duck กวักลมเข้าเต็ม ๆ ครับ
(2) remap หรือติดกล่อง piggy back ก็ได้ครับ ลองปรึกษาคนจูนดูว่า แบบไหนเหมาะกับเจ้า cx-3 นะครับ
ส่วนเทอร์โบ ผมยังไม่เห็นเจ้าไหนทำครับ แต่รู้สึกมีสำนักยุ่นแห่งนึง กำลังปลุกปั้น turbo kit ให้ ND mx5 อยู่ครับ ซึ่งเขาก็เจอปัญหามากมาย
นี่ขนาดญี่ปุ่นนะครับ ถ้ากระเหรี่ยงไทยเราจะขนาดไหน คิดดูนะครับ
พูดซะเห็นภาพเลย 5555
ถ้าเซ็ทโบ รถจขกท. คงเป็นหนูลองยาวคันแรก
อาการคงเมายานานแน่ๆ เผลอๆ โด๊ดยาหนัง ตายคาที่เอานะครับ เสี่ยงมากกก
ปล. ผมว่า CX3 เดิมๆ นี้ก็ขับสนุกแล้วนะครับ น่าจะเพียงพอ ทำแบบกรองแผ่น remap ก็น่าจะพอได้นะครับ
-
เครื่องตัวนี้กำลังอัดสูงหรือเปล่าผมจำไม่ได้
แนะนำให้รีแมพก็พอครับ เซ็ทโบนอกโรงงานต้องดูงานอีก จบไม่จบ ดูแลอีก ระยะยาวอีก
แต่ถ้าชอบ ใจมันอยากจะทำก็สุดแล้วแต่ครับ
-
ผมมารอดูเจ้าแรกที่เซตโบว CX-3 :)
-
อู่ในเมืองไทยตอนนี้ยังไม่เห็นนะครับ เท่าที่เคยคุยกับอู่ที่ทำมาสด้าโดยตรง
เค้าบอกว่ามันติดเรื่องกำลังอัด เรื่องโครงสร้างลูกสูบ (แหวนมันอยู่ชิดกัน)
ถ้าจะทำจริงๆ น่าจะต้องเบิกท่อนล่างซิ่งมาใส่ แล้วลดกำลังอัด ซึ่งถ้าทำชุดใหญ่แบบนั้น
หา 2.5 มาสับดีกว่า หรือรอหัว cx9 มีเทอร์โบจากโรงงาน แต่คิดว่าราคาคงแรงสุดๆ