Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MP Boy ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2017, 10:10:01
-
คุณจิมมี่ ใช้ Sylphy DIG Turbo สี่อะไรครับ ??
แค่อยากรู้ คนที่ผมรู้จักใช้สีขาวทั้งสองคน
ขอบคุณครับ
-
แรงดีนะครับรุ่นนี้ เคยเห็นคันนึง บนทางด่วน แต่เค้าก็ขับปกติ
-
สีขาวครับ
-
มองกระจกหลัง เห็นซิลฟี่สีขาว ก็เฉย ๆ พบเห็นได้ทั่วไปบนท้องถนน
แต่เราจะเงิบก็ตอนที่มันแซงเราไปแล้วครับ...
-
เปลี่ยนตั้งแต่เมื่อไหร่ครับเนี่ย
-
ถ้าถามเพิ่มว่า ซื้อตัวเทอโบไป แล้วไปทำช่วงล่างใหม่ จบมั้ยครับ
-
แรร์ไอเทมเลยครับ ผมว่าตามรอย Vios Turbo แน่ๆ
ลืม Pulsar Turbo ไปอีกตัว ตอนนั้นอยากได้มาก แต่งบไม่พอ
-
ผมกลับคิดว่า pulsar turbo ผ่านไป ก็คงไม่ rare เหมือน vios turbo เพราะ nissan ไม่ใช่ brand หลักแบบรถตลาดในไทย
แล้วหน้าตารถมันไม่ดุแบบรถซิ่ง คนซื้อเก็บนี่ต้องรัก nissan จริงๆ
-
ผมกลับคิดว่า pulsar turbo ผ่านไป ก็คงไม่ rare เหมือน vios turbo เพราะ nissan ไม่ใช่ brand หลักแบบรถตลาดในไทย
แล้วหน้าตารถมันไม่ดุแบบรถซิ่ง คนซื้อเก็บนี่ต้องรัก nissan จริงๆ
แต่ผมว่า rare นะ
มีคนที่ชอบรถที่ดูเรียบร้อย แต่บู๊ได้สุดใจขาดดิ้นอยู่นะครับ
เมื่อเวลาผ่านไป คนก็จะลืมรถรุ่นนี้ ยกเว้นคนบ้ารถครับ
แล้วเค้าก็จะมาตามหากัน ซึ่งแน่นอนว่าหายากแน่ ๆ
-
ส่วนใหญ่ออกสีขาวครับ น้อยยยยยยยยยยยยยยยยมากที่เป็นสีดำ
เพราะมองจากภายนอกมันสังเกตุได้ง่ายกว่า (เห็นซันรูฟตัดดำ เห็นเส้นข้างสีเทา กระจกมองข้างสีเทา)
( คหสต พลาดนิดนึงตรงออกสีดำมาแทนที่จะเป็นสีแดงนี่แหล่ะ )
-
ล้อเดิม + ยางสปอร์ทก็เอาอยู่ครับ แต่ต้องทำช่วงล่างเพราะเดิมๆเทอโบเวลาเจอบทบู๊ๆเอาไม่อยู่ครับจะรู้สึกลอยๆ
พอเปลี่ยนเป็นสตรัทก็จะขับสนุกขึ้นในช่วงสั้นๆ แต่ถ้าได้ขับระยะทางยาวๆ 3ชม+ จะเริ่มล้า
โดยส่วนตัวผมไปจบที่การเอาโช๊คอัพเดิมไปทำ monotube กลับหัวคู่กับสปริงเดิม ขับสบายขึ้น รูดหลุมได้ แล้วก็ยังมั่นใจเวลาเข้าโค้งครับ ความรู้สึกคืออาการรถจะยังมีให้ตัวได้อยู่ช่วงนึงแล้วจะนิ่งและหนึบ/หนืดขึ้น เวลาเติมน้ำหนักพวงมาลัยเข้าไป
ผมขอคอมเมนต์เพิ่มเติมคือทั้ง sylphy และ pulsar turbo ให้เครื่องยนต์เดิมๆที่มีสมรรถนะดีมาก แล้วก็ไปทำต่อได้อีกเยอะถ้าคู่กับเกียร์ธรรมดา หรือ CVT ที่เซท software ให้ฉลาดกว่าปัจจุบัน เพราะเซทอัพ software ปัจจุบันสู้คู่แข่งอื่นในระดับเดียวกันไม่ได้เลย ขนาดพี่น้องในตระกูลเดียวกันยังเซทดีกว่า เช่น Sylphy/Juke 1.6 รวมไปถึง X-trail ตัวใหม่ที่ทำเกียร์ให้ตอบสนองได้ดีมาก
ปัญหาของเกียร์ turbo ที่หลายๆคนรวมถึงคุนจิมมี่กับคุนแพนเคยบอกไว้ว่ามันอมๆช่วงออกตัว และจนไปถึงราวๆ 60 คือมันเซทให้ pulley ทดสูงเร็วๆมากๆ (ดูจาก software ผ่าน OBD2) เหมือนกับเราพยายามออกตัวด้วยเกียร์ 2 รถมันเลยตื้อๆและกินน้ำมันเวลาขับในเมือง ถ้าปัญหาตรงนี้ได้รับการแก้ใข Dig Turbo จะเป็นรถที่ขับสนุกมากขึ้นอีกเยอะ แล้ว 0-100 น่าจะมีเห็น 7+sec แน่นอน
-
ตอนนี้รถหายากมาก หลายๆศูนย์ก็ไม่มีรถให้สั่งแล้ว
ผมเองก็อยากได้ครับ
-
ใช่ครับ ดูเรียบๆเฉยๆ หน้าตาไม่ชวนใคร แต่ก็ไปเร็วได้ยามต้องการ
ผ่าน 1 ปี 3.75 หมื่น กม. แล้วครับ ไม่มีปัญหาใดๆกวนใจทั้งสิ้น
จะว่าไป รวมๆผมว่าประกอบแน่นหนากว่า L33 อีกนะ
แต่การขับขี่รวมๆ L33 กินขาดครับ ยกเว้นเรื่องแรง
น่าพอใจทั้งคู่ แต่มาคนละแบบครับ
-
รอเก็บมือสองดีกว่า ถ้าพังหา MT ชน น่าจะดี
-
เคยเจอบนด่วนศรีรัชครับ มองกระจกหลังก็ธรรมดาปกติ พอแซงเท่านั้นแหละรู้เลยว่าเทอร์โบ
-
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าจะไม่ แรร์ หลอกครับ น่าจะเป็นรุ่นที่ ลืม มากกว่า :D
แต่ส่วนตัวมองว่า เป็นรุ่นที่คุ้มกับจำนวนเงินที่จ่ายไปครับ ลองดูคู่แข่ง อีก 2 ค่าย
ราคาห่างไป ตั้งเยอะ แถม nissan จะได้ส่วนลดเยอะด้วยตอนนั้น ยิ่งคุ้มค่ามากครับ