Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Horrortime ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2017, 10:31:43
-
พอดีผมพึ่งได้ใบขับขี่มา ที่บ้านกำลังจะออกรถคันแรกให้เป็น Mazda RX-8 แต่เป็น Automatic นะครับ
ถ้าอนาคตจะแต่งหรืออยากขับออกแนวซิ่งมากกว่า ควร เลือก MANUAL หรือ AUTOMATIC ครับ
ถ้าเลือกเป็น Auto แล้วไปแต่งจะขับสนุกเท่า MANAUL ไหมครับ
แล้วเกียร์ออโต้กับธรรมดาต่างกันมากไหมครับสำหรับรถแต่ง
ปล.ยังขับเกียร์ MANUAL ไม่เป็นนะครับ ขับได้แต่ Auto
ขอผู้รู้รบกวนช่วยทีนะครับสำหรับรถคันแรก
-
ถ้าเป็นคันแรกของบ้าน แนะนำว่ากลับไปคิดใหม่ดีๆครับ รถมันดีไม่เถียง แต่การบำรุงรักษากับค่าน้ำมันนี่โหดเอาเรื่องนะครับ และรถอายุไม่ใช่น้อยแล้ว ลองทบทวนเยอะๆอีกซักครั้งครับ แนะนำว่าลองหาข้อเสียของรถครับ เพราะปกติเวลาเราจะซื้อรถเรามักจะหาแต่ข้อดี แต่ไม่ได้หาว่าปัญหาประจำรุ่นคืออะไร รับได้ไหม
-
มอง 86 / BRZ ดีกว่าไหมครับ ของแต่งเพียบ
-
กินน้ำมันสุดๆเลยนะครับ เป็นรถที่ไม่แรง แต่ขับสนุก
ถ้าสู้ราคาน้ำมัน+บำรุง ไหวก็น่าขับนะครับ ราคาตัวรถไม่แพงด้วย
-
ผมว่าไปออกมาสด้า 3 ไม่ดีกว่าหรือครับ เพราะRX-8 ตัวนี้กินน้ำมันเอาเรื่อง แถมหาอู่ซ่อมไม่ค่อยได้
แต่ถ้าใจรักจริงๆ ควรหาอู่ที่ไว้ใจได้ ส่วนตัวรถแนะนำให้ออกตัวไมเนอร์ครับ จะได้เกียร์ 6AT ประหยัดกว่าตัว 4AT นิดหน่อย
-
ชอบรูปทรงใช่ใหมครับถึงอยากได้ RX-8 ตอนนี้ผมไม่รู้มือ2เท่าไรนะครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมไป DC5
-
มอง 86 / BRZ ดีกว่าไหมครับ ของแต่งเพียบ
+1 อีกหนึ่งเสียงครับ
-
ใจรักก็จัดไปครับ อย่าเหมือนผม อยากได้สปอร์ตยุค90แต่ดันซื้อ eco carมาใช้ตามคำสั่งคนรอบตัว คือมันไม่จบต้องไปสอยA31มาแต่งอีก รวมสองคันได้supraคันนึงเลย :(
-
ใจรักก็จัดไปครับ อย่าเหมือนผม อยากได้สปอร์ตยุค90แต่ดันซื้อ eco carมาใช้ตามคำสั่งคนรอบตัว คือมันไม่จบต้องไปสอยA31มาแต่งอีก รวมสองคันได้supraคันนึงเลย :(
รถยนต์ถ้าไม่ได้คันที่ชอบ ไม่จบง่ายๆ
-
ถ้าอยากได้ก็จัดเลยครับ เริ่มต้นด้วย RX8 จัดเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ
ขับซัก 2 ปี รับรองว่าจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมและโมดิฟายอย่างแน่นอนครับ เชื่อผม
ทีนี้คันที่ 2 จะเล่นรถอะไรก็ไม่เครียดแล้วครับ อิอิ
-
มอง 86 / BRZ ดีกว่าไหมครับ ของแต่งเพียบ
+1 อีกหนึ่งเสียงครับ
+1 ตามนั้นครัย
-
ถ้าอยากได้ก็จัดเลยครับ เริ่มต้นด้วย RX8 จัดเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ
ขับซัก 2 ปี รับรองว่าจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมและโมดิฟายอย่างแน่นอนครับ เชื่อผม
ทีนี้คันที่ 2 จะเล่นรถอะไรก็ไม่เครียดแล้วครับ อิอิ
เห็นภาพเลยครับ :'(
-
ควรเลือกเป็นรถคันที่2 ครับ
เกียร์ MT
อู่ ME....
-
เป็นรถคันแรกที่น่าสนใจเลยครับ เป็นโอกาสที่ดี ทั้งเรื่องของการขับขี่และการดูแลซ่อมบำรุง
ถามว่าเกียร์แตกต่างกันยังไง แนะนำให้ไปขับเกียร์ MT ดูก่อน ถ้าฝึกขับเนี่ย พอขับเป็นแล้ว คงอยากไป AT มากกว่า แต่ถ้าขับ MT คล่องๆ แล้ว ผมว่าก็สนุกไปอีกแบบ
ถ้าคิดว่ามือซ้ายกับเท้าซ้าย อยากสบาย มือซ้ายจะเอาไปไว้จับมือแฟนตอนขับรถก็ได้ ไป AT
ถ้าไม่สนใจอะไรเลย จะซิ่งๆๆ เดี๋ยวแฟนค่อยมี ค่อยว่ากัน หรือเอามือแฟนมาช่วยสับเกียร์ ไป MT(สับให้ถูกนะครับ อย่าสับผิด) :P
-
ตอบไม่ตรงคำถาม ขออภัยล่วงหน้านะครับ
ผมว่าถ้าไม่ซีเรียสเรื่องสี่ที่นั่ง น่าจะลองพิจารณา MX-5 เพิ่มนะครับ เกาะเหมือนกัน แต่ประหยัดกว่าและค่าดูแลน่าจะถูกกว่าด้วยครับ :-X
-
rx8 สวย ใหญ่พอตัว น่าจะปลอกภัยกว่า mx5 nc เยอะครับ เคยขับ nc มันเล็กมากเลยครับ
ถ้า auto ให้เลือก ไมเนอร์ ขึ้นไปครับ
ถ้า mt ได้ rs ไมเนอร์ นี้จบเลยครับเก็บได้ยาวๆเลย
-
คันแรก จะเล่น RX-8 เลยหรอ
เข้าใจว่าอยากได้รถ sport แต่ตัวนี้มันดูแลยากนะครับ
-
พอดีผมพึ่งได้ใบขับขี่มา ที่บ้านกำลังจะออกรถคันแรกให้เป็น Mazda RX-8 แต่เป็น Automatic นะครับ
ถ้าอนาคตจะแต่งหรืออยากขับออกแนวซิ่งมากกว่า ควร เลือก MANUAL หรือ AUTOMATIC ครับ
ถ้าเลือกเป็น Auto แล้วไปแต่งจะขับสนุกเท่า MANAUL ไหมครับ
แล้วเกียร์ออโต้กับธรรมดาต่างกันมากไหมครับสำหรับรถแต่ง
ปล.ยังขับเกียร์ MANUAL ไม่เป็นนะครับ ขับได้แต่ Auto
ขอผู้รู้รบกวนช่วยทีนะครับสำหรับรถคันแรก
ทำใจนะครับ รุ่นนี้เป็นรุ่นนึงที่โดนกระแส อคติ จาก "คำบอกเล่า" มาอีกทีซะส่วนใหญ่
รุ่นนี้ผมกำลังหารถอยู่เหมือนกัน เคยไปขอลองขับมาบ้าง มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น
ข้อเสียมีผู้รู้จริงมาเขียนไว้เยอะละ ผมขอบอกข้อดีละกัน
ถ้าตอบให้ตรง"คำถาม" ก็คือ
1.สปอร์ตแนวนี้ ควรจะเป็น Manual เท่านั้นครับ ถึงจะเหมาะสม หรือแย่สุดควรเป็น 6AT ตัวไมเนอร์แล้ว ควรเลี่ยงตัว 4AT ครับ เพราะเกียร์มันโง่
2.รถคันแรก แถมพึ่งได้ใบขับขี่ ผมเดาว่าคุณกำลังศึกษาอยู่ แปลว่าน่าจะมีเพื่อนฝูงติดรถบ้างตามโอกาส ไม่มีคันไหนตอนโจทย์ได้ดีเท่า RX8 แล้ว เพราะเบาะหลังนั่งได้จริง แถมประตู CAB ขึ้นลงง่าย
ระวังเรื่องความร้อนให้ดีครับ ถ้าเอาไปวิ่งในกทม.รถติดๆ อาจจะน๊อคได้ พยายามหาตัวที่ทำ V-mount มาแล้ว
ลองหาดู youtube ของ Maxtv ตอนเกี่ยวกับเครื่องยนต์ Rotary
เรื่องกินน้ำมันผมเฉยๆ จากเคยลองวิ่งสั้นๆ ไม่ได้ผิดสังเกตอะไร ปกติผมขับ CR-V ตัวแรก ผมว่ากินน้ำมันแทบไม่หนีกันเลย
ตอนแรกผมก็อยากได้ BRZ ครับ แต่ราคาตอนนี้ส่วนต่างเกือบล้าน เสียดายตังครับ คนกำลังมองหารถ RX8 แปลว่า มีงบ 700-900K ถ้าจะเทียบตามงบก้อต้องไปเทียบราคามือสองพอๆกันอย่าง MR-S , RX-7, Celica gen7, MX-5 NC ในราคานี้ ผมว่า RX-8 เหมาะกับใช้เป็นรถคันเดียวที่สุด (พอๆกับ Celica แต่ผมว่าตัวนี้หารถยากไปหน่อย แถมเริ่มเก่าละ)
-
Rotary Renesis
เอาขับใช้ในชีวิตประจำวันซะทีเดียว อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งอาจจะหาอะไหล่หรือแหล่งที่ซ่อมเป็น จำกัดอยู่ในวงแคบ ถ้าขับออกต่างจังหวัดหรือไปภูธร ช่างต่างจังหวัดบางทีอาจจะทำไม่เป็น
ผมเชียร์มั้ย ก็ไม่เชิงเชียร์นะครับ แต่ถ้าจะค้าน ผมก็ไม่คัดค้านนะ
แต่ถ้าจุกจิกขึ้นมา พาลจะทำให้เกลียดมาสด้าได้ง่ายๆ
ถ้าเป็นรถทรงประมาณแบบนี้ ผมเลือก BRZ นะ ไม่ใช่ว่า RX-8 ไม่สวย
แต่ด้วยการบำรุงรักษา มันต้อง "ถึง" จริงๆ
-
RX8 พื้นฐานเครื่อง Modify ยากกว่า RX7 อีกนะครับ ... จะแต่งแรงแบบง่ายๆนี่ (เหนื่อยกว่า แพงกว่าแน่นอน)
- เครื่อง Rotary ค่าบำรุงรักษาตามปกติก็มากกว่า เครื่อง 4 สูบทั่วไป (อัตราการสึกหรอสูงกว่า ต้องเข้าใจพอสมควร)
- กินน้ำมันกว่า แถมอืดกว่า ... รถเดิมๆนี่ เผลอๆจะฉีก Mazda 3 2.0 ตอนนี้ ไม่ออกครับ (ต้องขยี้รอบสูงๆ แรงม้า-แรงบิด ถึงทำงานได้เต็มที่)
ถ้ารถคันแรก เชียร์พวก BRZ / GT86 น่าจะเหมาะกว่า ไปต่อง่ายไปกว่าถ้าอยากแรง ทั้งชุดเซ็ต turbo ชุดแต่งสารพัด มีเยอะกว่าแน่นอน
ปล. ผม Mazda Fan นะครับ ... แต่ RX8 มันไม่เหมาะกับสิ่งที่ จขกท. ต้องการเท่าไหร่ในเรื่องการ Modify และความแรง
RX8 นี่เงินถึงไม่ว่า ใจต้องรักด้วยครับ เพราะมันได้รูปลักษณ์สวย Sport ... แต่เครื่องไม่ได้ Sport อย่างที่คิด อีกทั้งการบำรุงรักษา ต้องเข้าใจพอควรด้วยครับ (ไม่งั้นถ้ามีปัญหามาจะมึนได้)
-
RX7 , RX8 มันสวยจริงๆครับ
แต่ถ้าจะหารถ 2 ประตูทรงประมาณนี้
BRZ กับ 86 น่าเล่นกว่าครับ หรือถ้าอยากหล่อจริงๆลองหา MR2 , MRS ก็ได้ครับ
-
น้าครับ ไปหา review จากคนเคยใช้ RX-8 ให้ได้เกิน 3 รายเมื่อไร ค่อยตัดสินใจอีกทีก็ยังทันนะครับ มันสวยละก้อราคาถูกด้วยครัน...น้า
-
คนที่เชียร์ 86 หรือ BRZ รู้ไหมครับราคามันต่างเกือบเท่าตัวเลยนะ 555
RX8 ผมเห็นขายในเพจประมาณ 6-8 แสนต้นเองๆ ในขณะที่ตัว 86 นั้น ล้านต้นๆเลย
-
ถ้าคิดว่าดูแลไหว เติมน้ำมันไหว จัดเลยครับ ถ้าอยากได้มากไม่จัด มันก็จะคาใจ แต่อย่าซื้อออโต้เลยครับ โดยเฉพาะตัวก่อนไมเนอร์ เครื่องก็ไม่ค่อยแรงแล้ว เกียรยังโง่อีก อย่างอืด mt ไม่ก็ไปตัวไมเนอร์เลยเถอะครับ
-
ราคามัน หลักแสน เองครับ ผมถึงกล้าบอกว่าโอเค
86 นี้ต้องมี 1.5 ราวๆ
ถ้าชอบ แล้วพอมีงบที่จะซ่อม ก็จัดครับ
ผมผ่านจุดๆนั้นมาแล้ว รู้ว่าเจ็บแน่นอน แต่ก็จะเอา
-
เคยมีตัว minor ที่เป็นเกียร์ auto ครับ ถ้าหาตัวนั้นได้ก็โอเคหน่อย
ส่วนถ้าตัวแรก MT กับ auto ไปเล่นตัวเกียร์ธรรมดาดีกว่าครับเพราะกำลังต่างกันมาก
-
ถ้าเอามานี่ ผมรีบยกเครื่องเลยครับ โรตารี่ จุกจิกมาก ช่างทั่วไปก็ซ่อมไม่ค่อยจะเป็น กินน้ำมันยังกับยกซด
คันเก่าผม evo5 280 ม้า ว่ากินแล้วนะ เจอโรตารี่ไปนี่ รถผมกลายเป็นรุ่น eco car เลยจริงๆ
-
พอดีผมพึ่งได้ใบขับขี่มา ที่บ้านกำลังจะออกรถคันแรกให้เป็น Mazda RX-8 แต่เป็น Automatic นะครับ
ถ้าอนาคตจะแต่งหรืออยากขับออกแนวซิ่งมากกว่า ควร เลือก MANUAL หรือ AUTOMATIC ครับ
ถ้าเลือกเป็น Auto แล้วไปแต่งจะขับสนุกเท่า MANAUL ไหมครับ
แล้วเกียร์ออโต้กับธรรมดาต่างกันมากไหมครับสำหรับรถแต่ง
ปล.ยังขับเกียร์ MANUAL ไม่เป็นนะครับ ขับได้แต่ Auto
ขอผู้รู้รบกวนช่วยทีนะครับสำหรับรถคันแรก
ทำใจนะครับ รุ่นนี้เป็นรุ่นนึงที่โดนกระแส อคติ จาก "คำบอกเล่า" มาอีกทีซะส่วนใหญ่
รุ่นนี้ผมกำลังหารถอยู่เหมือนกัน เคยไปขอลองขับมาบ้าง มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น
ข้อเสียมีผู้รู้จริงมาเขียนไว้เยอะละ ผมขอบอกข้อดีละกัน
ถ้าตอบให้ตรง"คำถาม" ก็คือ
1.สปอร์ตแนวนี้ ควรจะเป็น Manual เท่านั้นครับ ถึงจะเหมาะสม หรือแย่สุดควรเป็น 6AT ตัวไมเนอร์แล้ว ควรเลี่ยงตัว 4AT ครับ เพราะเกียร์มันโง่
2.รถคันแรก แถมพึ่งได้ใบขับขี่ ผมเดาว่าคุณกำลังศึกษาอยู่ แปลว่าน่าจะมีเพื่อนฝูงติดรถบ้างตามโอกาส ไม่มีคันไหนตอนโจทย์ได้ดีเท่า RX8 แล้ว เพราะเบาะหลังนั่งได้จริง แถมประตู CAB ขึ้นลงง่าย
ระวังเรื่องความร้อนให้ดีครับ ถ้าเอาไปวิ่งในกทม.รถติดๆ อาจจะน๊อคได้ พยายามหาตัวที่ทำ V-mount มาแล้ว
ลองหาดู youtube ของ Maxtv ตอนเกี่ยวกับเครื่องยนต์ Rotary
เรื่องกินน้ำมันผมเฉยๆ จากเคยลองวิ่งสั้นๆ ไม่ได้ผิดสังเกตอะไร ปกติผมขับ CR-V ตัวแรก ผมว่ากินน้ำมันแทบไม่หนีกันเลย
ตอนแรกผมก็อยากได้ BRZ ครับ แต่ราคาตอนนี้ส่วนต่างเกือบล้าน เสียดายตังครับ คนกำลังมองหารถ RX8 แปลว่า มีงบ 700-900K ถ้าจะเทียบตามงบก้อต้องไปเทียบราคามือสองพอๆกันอย่าง MR-S , RX-7, Celica gen7, MX-5 NC ในราคานี้ ผมว่า RX-8 เหมาะกับใช้เป็นรถคันเดียวที่สุด (พอๆกับ Celica แต่ผมว่าตัวนี้หารถยากไปหน่อย แถมเริ่มเก่าละ)
ทำไม RX8 ต้องทำ V-mount ด้วยครับ รถไม่มีโบ เหมือน 7 ที่ต้องทำ v mount เพื่อนรัับลมแบ่งๆกัน ระหว่าง inter กับ หม้อน้ำ ???