Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2017, 00:11:54
-
เอามาจากสมาชิกในกรุ๊ป Mazda 2 Thailand ไม่รู้จะโพสต์กระดาษลงในนี้ได้มั้ย? แต่ที่แน่ๆ โพสต์ link ไม่ได้แน่ครับเพราะเป็นกลุ่มปิด
สรุปจากกระดาษที่มีสมาชิกได้โพสต์ลง
- เปลี่ยนเบาะและหุ้มประตูลายใหม่ทุกรุ่น
- พวงมาลัยใหม่ทุกรุ่น (คงแบบ 3 mc)
- กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยวใหม่ทุกรุ่น
แยกเป็นรุ่นๆ
++ 1.3 Standard ราคาประมาณ 540,000
- เพิ่มสัญญาณกันขโมย
++ 1.3 High ราคาประมาณ 600,00 บาท
- เพิ่มเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด
++ 1.3 High Connect ราคาประมาณ 630,000 บาท
- เพิ่มกรอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม และหลอดข้างใน LED
- ล้อ 15" สีใหม่ (คาดว่าน่าจะสี Gunmetal แบบ 3 mc)
- เพิ่มกล้องถอยหลัง และเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด
- จอ MZD Touch แบบใหม่ (คงเหมือนญี่ปุ่นคือกรอบสีดำ)
++ 1.3 High Plus ราคาประมาณ 680,000 บาท
- เพิ่มของทุกอย่างตาม 1.3 High Connect
- เพิ่มไฟหน้า LED Projector พร้อมไฟ DRL (ซะที!!)
- จอ Active Display แบบสี (ใน spec ไม่ได้ระบุว่า 1.3 High Connect จะเปลี่ยนตามมั้ย เพราะเดิมก็มีจอนี้)
++ 1.5XD ราคาประมาณ 685,000 บาท
- เพิ่มจอ MZD Touch ตรงกลางมาให้พร้อมปุ่ม Command คอนโซลกลาง
- เพิ่มกล้องถอยหลัง
- เพิ่มกระจกมองข้างพับไฟฟ้า
- เพิ่มเบาะพับแยก 60:40
- เพิ่มสัญญาณกันขโมย
++ 1.5XD High Connect ราคาประมาณ 755,000 บาท
- เพิ่มไฟหน้า LED Projector พร้อมไฟ DRL
- เพิ่มไฟตัดหมอก (ซึ่งก็เป็นกรอบโครเมี่ยมหลอด LED ของเดิมไม่มี)
- เปลี่ยนเป็นล้อ 16" (เดิม 15")
- พวงมาลัย , หัวเกียร์ , เบรกมือ หุ้มหนัง
- จอ MZD Touch แบบใหม่
- เพิ่มกล้องถอยหลัง และเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด
++ 1.5XD High Plus L ราคาประมาณ 795,000 บาท
- เพิ่มกรอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม และหลอดข้างใน LED
- ล้อ 16" สีใหม่
- เพิ่ม Paddle Shift (ซะที!)
- จอ MZD Touch แบบใหม่
- จอ Active Display แบบสี
- เพิ่ม Cruise Control (ซะที!)
- เพิ่มเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด (เดิมมีกล้องแล้ว)
- เพิ่มระบบเตือนมุมอับกระจกข้าง (ABSM)
- เพิ่มระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA)
คร่าวๆ ประมาณนี้ครับ ถ้ามาแบบนี้จริงๆ คิดว่าไงกันบ้างครับ
ที่เหลือรอดูคันจริงอีกทีวันเปิดตัว 15 นี้คร้าบ
ขอรับรองว่าข้อมูลนี้ได้จากท่านอื่นมาจริง มีแหล่งที่มา ไม่ได้เสริมเติมแต่งใดๆ ซึ่งอาจจะคลาดเคลื่อนจากรถคันจริงได้ครับโดยเฉพาะราคาเพราะเขียนลายมือครับผม
-
ราคารุ่นดีเซลรับได้ เพราะ vios มาช่วยไว้
ราคาขึ้นมาพอๆกับก่อนที่จะลดภาษีปีก่อน
ส่วนตัวคิดว่ารุ่น 1.3 ไม่ควรขึ้นราคา เพราะเดิมถือว่าเหมาะสมและสามารถแข่งขันได้ดีอยู่แล้ว
eco car ราคาไม่ถูกอีกต่อไป รอดูของจริงอีกที
-
ถ้ามาตามนี้ 1.3 High Plus กับดีเซลตัวล่างน่าใช้สุดเลยแหะ
-
G vectering ทุกรุ่นย่อยด้วยไหมครับ
-
G vectering ทุกรุ่นย่อยด้วยไหมครับ
GVC ในกระดาษที่ได้มาไม่ได้ระบุครับ
แต่มีบางท่านได้เห็น spec เต็มแล้วบอกว่ามีทุกรุ่นครับ รอดูวันเปิดตัวอีกทีครับ
-
I Active ไม่มาใช่ไหมครับ แต่อันนี้ไม่มาก็ไม่แปลกนะ
-
I Active ไม่มาใช่ไหมครับ แต่อันนี้ไม่มาก็ไม่แปลกนะ
i-Activsense มาแค่ 2 อันสุดท้ายในรุ่นท็อปสุดครับ คือ ABSM เตือนมุมอับกระจกข้างกับ RCTA เตือนรถตัดผ่านด้านหลัง พวก Smart Brake Support อะไรยังไม่มาครับ
แค่ 2 อันนี้กับ Cruise , Paddle Shift รวมกันก็ทำให้คนพึ่งออกรุ่นเดิมเจ็บแปล๊บๆ ได้เหมือนกันครับ หุหุ
-
รู้สึกอยากเอาไปเทินมาก แต่คิดว่าเอาไปเทินจริงๆ รอ MC ปีหน้าดีกว่า ฮ่าๆๆ
-
ดีจังครับ มีตาไฟปีศาจเพิ่มมาให้อีก 2 รุ่น
1.3 ท๊อป
1.5 รองท๊อป
ราคาโอเคทั้งคู่ แจ๋วเลย
-
ราคาตัว XD HighPlus L เกือบแปดแสน แต่มี Vios S มาใกล้ๆเลยรู้สึกว่ามันดูไม่แพงมากเท่าไหร่ แต่ผมว่าตัวที่น่าจะขายดีคือ 1.3 High Plus กับ 1.5 XD High Connect
-
ถูกใจสุดคือเซนเซอร์กะระยะถอย ไว้มาจริงจะอุดหนุน
-
จัดมาขนาดนี้ นี่รุ่น model year หรือ mc กันแน่ครับ ???
-
โหดมากครับ ตลาดเดือดดดดดดดด
-
จะมีเปรียบเทียบกับยุโรปมั้ย แต่ก็ดีตลาดเดี๋ยวนี้ดีกับคนซื้อ ไม่ได้รวมหัวกันกั๊กๆปล่อยๆ
-
GVC น่าจะมีทุกรุ่นนะครับ เพราะ Mazda ทำออกมา และโปรโมทไปทั่วโลกเลย น่าจะใส่มาให้ทุกรุ่น ทุกคัน
-
1.5 XD ตัวท๊อป กับ รองท๊อป ต่างกันที่
Paddle Shift
จอ Active Display แบบสี
เพิ่ม Cruise Control
เพิ่มระบบเตือนมุมอับกระจกข้าง (ABSM)
เพิ่มระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA)
กับส่วนต่าง 40000 :o :o
-
ผมว่า 1.3 High Plus นี่ขายกระจายแน่นอนเลยครับ
-
ตัวท็อป 8 แสน ทอน 5 พัน
ปรับอุปกรณ์ปี 2018 คงมีทะลุ 8 แสน
-
1.5 XD ตัวท๊อป กับ รองท๊อป ต่างกันที่
Paddle Shift
จอ Active Display แบบสี
เพิ่ม Cruise Control
เพิ่มระบบเตือนมุมอับกระจกข้าง (ABSM)
เพิ่มระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA)
กับส่วนต่าง 40000 :o :o
มันมีอย่างอื่นที่ต่างกันอยู่อีกครับแต่ไม่ได้ลงเพราะเอาเฉพาะส่วนที่เพิ่มเติมมา อย่างน้อยๆที่จำได้ก็เบาะหนังครับ
-
อยากบอกว่า แพดเดิลชิพอะไรเนี่ย ผมใช้ไม่ถนัดเลย ใช้ไม่เป็น
เกียร์ + - ที่คันเกียร์ยังง่ายกว่าอีก พยายามหลายครั้งละ 555 อ้ายอาย
ใช้ออโต้อย่างเดียวเลยตอนนี้ ลงเขาชันค่อยใช้ +- ที่คันเกียร์ช่วย
-
1.5 XD ตัวท๊อป กับ รองท๊อป ต่างกันที่
Paddle Shift
จอ Active Display แบบสี
เพิ่ม Cruise Control
เพิ่มระบบเตือนมุมอับกระจกข้าง (ABSM)
เพิ่มระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA)
กับส่วนต่าง 40000 :o :o
มันมีอย่างอื่นที่ต่างกันอยู่อีกครับแต่ไม่ได้ลงเพราะเอาเฉพาะส่วนที่เพิ่มเติมมา อย่างน้อยๆที่จำได้ก็เบาะหนังครับ
ใช่ครับ ของเดิมที่ต่างกันจะมีเบาะหนัง , ปลายท่อสแตนเลส และสีกระจังหน้าอีกคร้าบ
-
ท็อปเบนซิล ไฟหน้า ปีศาจมากสักที่ :)
i-activsense เก็บไว้ จัดหนักตอน MC ซินะ
-
ขอพนักวางแขนซ้ายด้วยได้ไหมครับ บางทีก็อยากขับแบบสบายๆบ้าง
-
ถูกใจสุดคือเซนเซอร์กะระยะถอย ไว้มาจริงจะอุดหนุน
ถ้าทั่นพูดจริง จะถอยมั้ยครัช ;D ;D
-
ถูกใจสุดคือเซนเซอร์กะระยะถอย ไว้มาจริงจะอุดหนุน
ถ้าทั่นพูดจริง จะถอยมั้ยครัช ;D ;D
ไมคิดว่าไม่จิงอ่ะ
-
ท็อปเบนซิล ไฟหน้า ปีศาจมากสักที่ :)
i-activsense เก็บไว้ จัดหนักตอน MC ซินะ
อิอิ ให้เครดิต 3 เต็มๆ ก่อนครัช
ทุกวันนี้ 2 ดีเซลก็น่าจะทำให้คนเขวมาจาก 3 ตัวล่างรึเปล่า :D
-
++ 1.5XD ราคาประมาณ 685,000 บาท
- เพิ่มจอ MZD Touch ตรงกลางมาให้พร้อมปุ่ม Command คอนโซลกลาง
- เพิ่มกล้องถอยหลัง
- เพิ่มกระจกมองข้างพับไฟฟ้า
- เพิ่มเบาะพับแยก 60:40
- เพิ่มสัญญาณกันขโมย
1.5 ตัวเริ่มต้นน่าจะขายดีขึ้น
-
ออกตัวท๊อปMY16ไปแล้ว ถ้าซื้อ MY17 คงเลือก 1.5XD ตัวล่าง
ออปชั่นเพียงพอได้สัญญาณกันขโมยกับกล้องถอยหลังเพิ่มมา
-
ถ้าได้ตามที่ว่ามา ลังเลเลยครับ ระหว่าง top1.3 กับ 1.5D ตัวเริ่มต้น ราคาต่างกันนิดเดียวแค่5000 แต่อยากได้ไฟหน้า ***
แบบนี้อยากเห็น option cx3 my 2017 ไวๆๆๆ
-
โหราคา ท๊อป เบนซินจะไปแพงไปไหน ชน Jazz City แล้วแค่เพิ่มไฟหน้าอย่างเดียวเนี่ยนะ เพราะเบาะหนังตัวเดิมมีอยู่แล้วตอนแรกคิดว่ายืนราคาเดิม
ราคาHigh Connect โอเค อยู่ มาเก็บตลาดของเบนซินท๊อปเดิมถ้ามีเบาะหนังมาด้วยคุ้มสุดถือว่า MZ ลดราคาให้ฮ่าๆ ถ้ามีเบาะหนังผมจาจัดเลย
ตั้งราคาแบบนี้สงสัยส่งเสริมการขายดีเซลแน่ๆ อาจจะยอดไม่ถึงเป้า
-
ได้กันขโมยสักทีนะครับ 1.3 std
-
น้องที่ทำงานเพิ่งถอยตัวเบนซินมาเมื่อวาน 555
-
ถ้าได้ตามที่ว่ามา ลังเลเลยครับ ระหว่าง top1.3 กับ 1.5D ตัวเริ่มต้น ราคาต่างกันนิดเดียวแค่5000 แต่อยากได้ไฟหน้า ***
แบบนี้อยากเห็น option cx3 my 2017 ไวๆๆๆ
ถ้าอยากได้แค่ไฟหน้า หามือสองเอาก็ได้ครับ คู่ละ14,000 หรือเบิกใหม่เห็นมีร้านเบิก 21,000 บาทครับ
-
ถ้าได้ตามที่ว่ามา ลังเลเลยครับ ระหว่าง top1.3 กับ 1.5D ตัวเริ่มต้น ราคาต่างกันนิดเดียวแค่5000 แต่อยากได้ไฟหน้า ***
แบบนี้อยากเห็น option cx3 my 2017 ไวๆๆๆ
ถ้าอยากได้แค่ไฟหน้า หามือสองเอาก็ได้ครับ คู่ละ14,000 หรือเบิกใหม่เห็นมีร้านเบิก 21,000 บาทครับ
ถูกจังเลย งั้นขอดีเซลตัวล่าง :-*
-
ถ้าได้ตามที่ว่ามา ลังเลเลยครับ ระหว่าง top1.3 กับ 1.5D ตัวเริ่มต้น ราคาต่างกันนิดเดียวแค่5000 แต่อยากได้ไฟหน้า ***
แบบนี้อยากเห็น option cx3 my 2017 ไวๆๆๆ
ถ้าอยากได้แค่ไฟหน้า หามือสองเอาก็ได้ครับ คู่ละ14,000 หรือเบิกใหม่เห็นมีร้านเบิก 21,000 บาทครับ
ถูกจังเลย งั้นขอดีเซลตัวล่าง :-*
เบิก 0 ตอนนี้ 17,000 ครับ แต่ต้องหาคนใส่เองนะครับ 0 ไม่ใส่ให้ ตอนนี้ดีหน่อยมีชุดแปลง PIN สำเร็จออกมา ไม่ต้องตัดต่อสายไฟเดิมเหมือนสมัยแรกๆ จ้า
-
ถ้าได้ตามที่ว่ามา ลังเลเลยครับ ระหว่าง top1.3 กับ 1.5D ตัวเริ่มต้น ราคาต่างกันนิดเดียวแค่5000 แต่อยากได้ไฟหน้า ***
แบบนี้อยากเห็น option cx3 my 2017 ไวๆๆๆ
ถ้าอยากได้แค่ไฟหน้า หามือสองเอาก็ได้ครับ คู่ละ14,000 หรือเบิกใหม่เห็นมีร้านเบิก 21,000 บาทครับ
ถูกจังเลย งั้นขอดีเซลตัวล่าง :-*
เบิก 0 ตอนนี้ 17,000 ครับ แต่ต้องหาคนใส่เองนะครับ 0 ไม่ใส่ให้ ตอนนี้ดีหน่อยมีชุดแปลง PIN สำเร็จออกมา ไม่ต้องตัดต่อสายไฟเดิมเหมือนสมัยแรกๆ จ้า
สวยหรูดีเยี่ยม ;D
-
1.5 XD ตัวท๊อป กับ รองท๊อป ต่างกันที่
Paddle Shift
จอ Active Display แบบสี
เพิ่ม Cruise Control
เพิ่มระบบเตือนมุมอับกระจกข้าง (ABSM)
เพิ่มระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA)
กับส่วนต่าง 40000 :o :o
ดีกว่าวีออสแหละครับ มีอะไรต่างบร้างงงง ;D
-
1.5XD โคตรแหล่มเลย
กระจกข้างพับไฟฟ้าเอาออก ขอคีย์เลสมาได้ม่ะ อิๆ
-
น่าเสียดายเบนซืนท๊อปน่าจะให้ I-Activ มาก็ดีเพราะกลุ่มลูกค้าเป็นผู้หญิงซะส่วนใหญ่ ส่วนดีเซลก็ให้ Cruise เพิ่ม