Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ake@hybrid ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2017, 11:13:16
-
Shell High Mileage 10w-40 มีท่านใดลองใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้แล้วบ้างครับ และใช้แล้วความรู้สึกการขับขี่ และลดการรั่วซึมของซีล แตกต่างจาก Valvoline maxlife 10w-40 มั้ยครับ
ตอนนี้ร้านอะไหล่แถวบ้านผมยังไม่มีจำหน่าย หายากอยู่เหมือนกันครับ
p.s.คุณJae พอทราบข้อมูลน้ำมันเครื่องตัวนี้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ณ ตอนนี้ ผมมีข้อมูลเท่านี้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56615.0
การทดสอบซีลเหมือนที่บอกไว้กระทู้ในสัปดาห์ก่อน ของยังใหม่ไม่มีโอกาศได้ทำการทดสอบกับรถที่มีปัญหาซีลครับ
-
Viscosity 100c 18.5
HTHS 4.2
หนามากจริงๆครับ ถ้าไม่ดูค่าความหนืดที่ข้างกระป๋อง นึกว่าเป็น __W-50 ซะอีก
คุณแจ พอจะแนะนำน้ำมันเครื่องดีเซล 20w-50 บ้างมั้ยครับ
ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็น pulzar(pennzoil) long life gold เพราะเป็น20w-50ตัวเดียวที่เป็น api ci-4 5000โลถ่ายทิ้ง
และน้ำมันเครื่องตราใบไม้ แพลตทินัม สังเคราะห์100% ปัจจุบันยังมี pao ผสมอยู่ในระดับมากอยู่มั้ยครับ เห็นคุณแจเคยพูดไว้ในกระทู้เก่าๆ
-
Viscosity 100c 18.5
HTHS 4.2
หนามากจริงๆครับ ถ้าไม่ดูค่าความหนืดที่ข้างกระป๋อง นึกว่าเป็น __W-50 ซะอีก
โอ้ว HTHS =4.2 ไม่ธรรมดา!!!
FIESTAผม ไมล์1แสน8
น้ำมันเครื่องพร่อง เลอะใต้เครื่อง เติมเพิ่ม700cc
เปลี่ยนยางประเก็นฝาวาล์ว 1,100
โซลินอย ไอดี ยางโอริงเสื่อม
กำลังสังเกตระดับ น้ำมันเครื่องครับ
รอบหน้า ต้องลอง HIGH MILEGEล่ะ
-
Viscosity 100c 18.5
HTHS 4.2
หนามากจริงๆครับ ถ้าไม่ดูค่าความหนืดที่ข้างกระป๋อง นึกว่าเป็น __W-50 ซะอีก
คุณแจ พอจะแนะนำน้ำมันเครื่องดีเซล 20w-50 บ้างมั้ยครับ
ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็น pulzar(pennzoil) long life gold เพราะเป็น20w-50ตัวเดียวที่เป็น api ci-4 5000โลถ่ายทิ้ง
และน้ำมันเครื่องตราใบไม้ แพลตทินัม สังเคราะห์100% ปัจจุบันยังมี pao ผสมอยู่ในระดับมากอยู่มั้ยครับ เห็นคุณแจเคยพูดไว้ในกระทู้เก่าๆ
GE plat 5w30ล่าสุดที่ผมเคยส่งถอด ปี2011 ไม่มีPAOเป็นเบสแล้วครับ ต้องสมัยปี08ถึงจะใช่
-
Viscosity 100c 18.5
HTHS 4.2
หนามากจริงๆครับ ถ้าไม่ดูค่าความหนืดที่ข้างกระป๋อง นึกว่าเป็น __W-50 ซะอีก
โอ้ว HTHS =4.2 ไม่ธรรมดา!!!
FIESTAผม ไมล์1แสน8
น้ำมันเครื่องพร่อง เลอะใต้เครื่อง เติมเพิ่ม700cc
เปลี่ยนยางประเก็นฝาวาล์ว 1,100
โซลินอย ไอดี ยางโอริงเสื่อม
กำลังสังเกตระดับ น้ำมันเครื่องครับ
รอบหน้า ต้องลอง HIGH MILEGEล่ะ
ผลแล็บออกมาเป็นเบอร์50ครับ แต่ขอลองอีกแล็บเทียบกันก่อน อันนั้นขอเขาทำฟรี อาจจะทำมาผิด
-
Viscosity 100c 18.5
HTHS 4.2
หนามากจริงๆครับ ถ้าไม่ดูค่าความหนืดที่ข้างกระป๋อง นึกว่าเป็น __W-50 ซะอีก
คุณแจ พอจะแนะนำน้ำมันเครื่องดีเซล 20w-50 บ้างมั้ยครับ
ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็น pulzar(pennzoil) long life gold เพราะเป็น20w-50ตัวเดียวที่เป็น api ci-4 5000โลถ่ายทิ้ง
และน้ำมันเครื่องตราใบไม้ แพลตทินัม สังเคราะห์100% ปัจจุบันยังมี pao ผสมอยู่ในระดับมากอยู่มั้ยครับ เห็นคุณแจเคยพูดไว้ในกระทู้เก่าๆ
GE plat 5w30ล่าสุดที่ผมเคยส่งถอด ปี2011 ไม่มีPAOเป็นเบสแล้วครับ ต้องสมัยปี08ถึงจะใช่
ขอบคุณครับ แล้วพอแนะนำ20w-50ดีเซลบ้างได้มั้ยครับ
-
20w-50ไม่เห็นใครทำของดีเซลนะครับ แต่ผมใช้ร่วมกันรถกระบะรถเก๋งครับ เบนซินดีเซลจริงๆแล้วไม่ต่างกันเลยกับบางยี่ห้อ ถ้ารถบรรทุกหนักมีต่างกันตรงความเป็นด่างครับ
-
http://www.castrol.com/th_th/thailand/car-engine-oil/engine-oil-brands/castrol-gtx.html
แนะนำ Castrol GTX Pick-up ครับ 20W-50 ดีเซล มีขายตามร้านเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคาสตอลทั่วไป
ตัวนี้ผมว่าดีอยู่ในอันดับต้นๆของเหล่าน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาในตลาดเลยล่ะครับ 7,000 โลยังลื่นๆ เครื่องนิ่งเหมือนเดิม
-
20w-50ไม่เห็นใครทำของดีเซลนะครับ แต่ผมใช้ร่วมกันรถกระบะรถเก๋งครับ เบนซินดีเซลจริงๆแล้วไม่ต่างกันเลยกับบางยี่ห้อ ถ้ารถบรรทุกหนักมีต่างกันตรงความเป็นด่างครับ
มีนะครับคุณJae แต่ส่วนใหญ่ทำเกรดapi cf-4 ซะส่วนใหญ่ จะมีก็delo gold เป็นch-4 กับpulzar gold เป็นci-4
จริงๆที่ผมชอบน้ำมันเครื่องเบอร์นี้เพราะชอบแรงบิดในรอบต่ำ ไม่มีอาการสลิป(ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน)เหมือนน้ำมันเบอร์บางๆ ยิ่งตอนอากาศร้อนวิ่งทางไกลขึ้นเนิน ใส่ยางmudใหญ่ๆรวมกับน้ำหนักรถเปล่าก่อนใส่ยางmud ขึ้นชั่งได้2ตันกว่าๆด้วยแล้ว เห็นผลต่างจากน้ำมันเบอร์บางๆพอควร ส่วนอัตราสิ้นเปลืองในเส้นทางเดิมๆไม่ต่างกัน กรณีนี้ผมเทียบกับ10w-30เลยนะครับ
http://www.castrol.com/th_th/thailand/car-engine-oil/engine-oil-brands/castrol-gtx.html
แนะนำ Castrol GTX Pick-up ครับ 20W-50 ดีเซล มีขายตามร้านเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคาสตอลทั่วไป
ตัวนี้ผมว่าดีอยู่ในอันดับต้นๆของเหล่าน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาในตลาดเลยล่ะครับ 7,000 โลยังลื่นๆ เครื่องนิ่งเหมือนเดิม
อยากจะลองใช้castrol ดีเซล เหมือนกันครับว่าจะเป็นอย่างไร ติดตรงเดี๋ยวนี้ตามร้านอะไหล่แถวบ้านผม ไม่นำcastrolมาขายเหมือนก่อนหน้า แถมราคาสูงกว่าเพื่อนเลย ผมเคยใช้แต่castrol slx 0w-30 เบนซิน ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องในศูนย์ เมื่อสัก10กว่าปีก่อนในรถเก๋ง2คัน เปิดฝาครอบวาล์วออกมาสภาพสีเหลืองอมแดงไหม้ทีเดียวทั้ง2คันครับ จริงๆก็อยากทดลองว่าดีเซลจะเป็นเหมือนกันมั้ยครับ
-
Pulza,Castrol, Caltex Delo ผมไม่เคยมองมันมานานมากเลยครับ ลืมนึกถึงไปว่ามีพวกนี้อยู่ 555ผมนี่แก่แล้วจริงๆ
-
20w-50ไม่เห็นใครทำของดีเซลนะครับ แต่ผมใช้ร่วมกันรถกระบะรถเก๋งครับ เบนซินดีเซลจริงๆแล้วไม่ต่างกันเลยกับบางยี่ห้อ ถ้ารถบรรทุกหนักมีต่างกันตรงความเป็นด่างครับ
มีนะครับคุณJae แต่ส่วนใหญ่ทำเกรดapi cf-4 ซะส่วนใหญ่ จะมีก็delo gold เป็นch-4 กับpulzar gold เป็นci-4
จริงๆที่ผมชอบน้ำมันเครื่องเบอร์นี้เพราะชอบแรงบิดในรอบต่ำ ไม่มีอาการสลิป(ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน)เหมือนน้ำมันเบอร์บางๆ ยิ่งตอนอากาศร้อนวิ่งทางไกลขึ้นเนิน ใส่ยางmudใหญ่ๆรวมกับน้ำหนักรถเปล่าก่อนใส่ยางmud ขึ้นชั่งได้2ตันกว่าๆด้วยแล้ว เห็นผลต่างจากน้ำมันเบอร์บางๆพอควร ส่วนอัตราสิ้นเปลืองในเส้นทางเดิมๆไม่ต่างกัน กรณีนี้ผมเทียบกับ10w-30เลยนะครับ
http://www.castrol.com/th_th/thailand/car-engine-oil/engine-oil-brands/castrol-gtx.html
แนะนำ Castrol GTX Pick-up ครับ 20W-50 ดีเซล มีขายตามร้านเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคาสตอลทั่วไป
ตัวนี้ผมว่าดีอยู่ในอันดับต้นๆของเหล่าน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาในตลาดเลยล่ะครับ 7,000 โลยังลื่นๆ เครื่องนิ่งเหมือนเดิม
อยากจะลองใช้castrol ดีเซล เหมือนกันครับว่าจะเป็นอย่างไร ติดตรงเดี๋ยวนี้ตามร้านอะไหล่แถวบ้านผม ไม่นำcastrolมาขายเหมือนก่อนหน้า แถมราคาสูงกว่าเพื่อนเลย ผมเคยใช้แต่castrol slx 0w-30 เบนซิน ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องในศูนย์ เมื่อสัก10กว่าปีก่อนในรถเก๋ง2คัน เปิดฝาครอบวาล์วออกมาสภาพสีเหลืองอมแดงไหม้ทีเดียวทั้ง2คันครับ จริงๆก็อยากทดลองว่าดีเซลจะเป็นเหมือนกันมั้ยครับ
คาสตรอล ของแท้จริงๆ ราคาที่ขายส่งมาแพงครับ ถ้าเทียบกับร้่านทั่วๆไปนะ
ขนาดว่าสั่งมาลงขายที่ร้านผม ผมตั้งราคาขายเท่าร้านชื่อดังที่ขายตามเว็บ ก็ยังขายแพงกว่าร้านภูธรทั่วไป 4-5 ร้อยบาท
ต้องถามว่าร้านภูธรพวกนี้ไปรับของมาจากไหนถึงขายถูกกว่าร้านดังๆในเว็บหลายๆร้านได้ขนาดนี้ สรุปสุดท้ายผมก็เลิกขายคาสตรอลครับ
-
Pulza,Castrol, Caltex Delo ผมไม่เคยมองมันมานานมากเลยครับ ลืมนึกถึงไปว่ามีพวกนี้อยู่ 555ผมนี่แก่แล้วจริงๆ
ไม่เคยมองมานานแล้ว แสดงว่าน่าจะมีอะไรในใจเมื่อสมัยนานมาแล้วใช่ไหมครับ ::) ::) ::)
-
Pulza,Castrol, Caltex Delo ผมไม่เคยมองมันมานานมากเลยครับ ลืมนึกถึงไปว่ามีพวกนี้อยู่ 555ผมนี่แก่แล้วจริงๆ
ไม่เคยมองมานานแล้ว แสดงว่าน่าจะมีอะไรในใจเมื่อสมัยนานมาแล้วใช่ไหมครับ ::) ::) ::)
มีทั้งประสพการณ์ตรง และผลลัพธ์ที่BMWเองยังต้องเลิกครับ สองอย่างนี้ผมว่าก็เพียงพอจะเลิกยุ่งกับCastrol
การตัดสินใจของผมไม่มีทางเหนือกว่าการตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ ระดับบริษัทอย่างBMWแน่ๆ แล้วยิ่งมันสอดคล้องกัน ผมก็ไม่ลังเลเลย
Pulza กับ Delo ผมไม่มีความรู้สึกคุ้มค่ากับมัน ในย่านระดับราคานี้และคุณสมบัติเท่านี้
Caltex มีน้ำมันดีๆแต่แพง ลงไปหาปตท ได้น้ำมันแทบจะเหมือนกันได้ ราคาถูกกว่าครับ
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
-
ขอบคุณข้อมูลดีดี จากคุณJaeครับ
ขออนุญาต สอบถาม ขอความคิดเห็น
น้ำมันเกียร์ MAZDA2 DIMIO Benzene
-สเปคMazda ATF M-V ลิตรละ 2xx
-เจอของ ปตทAUTOMAT / ATF-1A /
ATF M-V 4ลิตร 790 (รวมค่าแรงเปลี่ยน)
น่าสนใจครับ กำลังพิจารณา
เข้าใจว่า ทดแทนได้ ทั้งยี่ห้ออื่นๆ
-
ยืนยันว่าหายากจริงครับ
ขนาดค้นใน google ยังแทบไม่มีข้อมูล 55+
ตัว high mile หาซื้อได้ที่ใหนบ้างครับ
ยิ่งผมอยู่ต่างจังหวัด หาไม่ได้เลยครับ
สงสัยได้กลับไปใช้ liemax เป็นการชั่วคราวก่อนครับ อิอิ