Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narong Lith ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2017, 16:04:14
-
พวงมาลัยที่ท่านชอบ มองว่าสวย ช่วยให้มีความสุขในการใช้รถไหมครับ
(นี่ไม่นับรวมช่วงล่างและสมรรถนะของรถน่ะครับ)
สำหรับผม พวงมาลัยของ Civic FD สวยถูกใจมาก รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้สัมผัส
(ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ Civic FD) แต่มีโอกาสได้ขับอยู่เรื่อยๆ รู้สึกชอบดีไซน์ของมันครับ
-
ก็เป็นไปได้ครับ เพรามันอยู่ตรงหน้าเราตลอดเวลาที่ขับรถ
-
ผมชอบสัมผัส ของ พวงมาลัย ครับ มันทำให้เรา อยากจับตลอดๆ
-
ไม่ค่อยสนครับ ส่วนใหญ่ที่สนคือ ขนาดพอดีมั้ย จับกระชับ และคล่องหรือเปล่า อาการเป็นธรรมชาติมั้ยมากกว่าครับ
-
เปิดประตูรถมาก็เห็นเลย ถามผมๆชอบครับ ถ้าพวงมาลัยไม่สวยมันทำให้บรรยากาศหายไปบ้างอยู่นะ
-
มันเป็นส่วนนึงของ interior ถ้าสวยก็ดีครับ
แต่ที่สำคัญกว่าคือจับแล้วถนัดไหม
-
ชอบสิครับเป็นส่วนสำคัญเลยในการขับ รวมถึงฟิลลิ่งมันด้วย แต่ของผมเสียอย่างปรับเข้าออกไม่ได้นอกนั้นดีหมด มีปุ่มครุยคอนโทรไว้ใช้งานยามเมื่อยขาด้วย
-
ผมชอบ (มาก) ครับ
-
ก้อมีส่วนนะครับ เพราะเราต้องมองต้องจับทุกครั้งที่ขับรถ
-
ทรง FD ถือว่าดีครับ
ส่วนทรงแป้นกลมๆ ปัจจุบันที่เขากำลังฮิตกัน ผมว่าเฝือแล้วครับ
ตอนนี้ลามไปหมดยันรถจีนรถแขก
-
ผมว่าแค่แรกๆอ่ะ ขับๆไปไม่เคยจะมองเลยพวงมาลัย
-
พวงมาลัย เป็น1จุดที่ผมเลือกระหว่างรุ่นธรรมดากับรุ่นสปอร์ตครับ
สามก้านมันโดนใจ..... :-*
-
ของผม ต้องสัมผัสนุ่ม เนื้อดีคับ ความสวยเรื่องรองนะ ต้องสำผัสละมุนก่อน ช่วยถนอมมือเรา
-
Yes indeed !! 8)
-
ผมพึ่งเอาพวงมาลัยอันเดิมของ86ไปหุ้มอัลคันทาร่ามา
เนื่องจากมันลื่นเวลาเหงื่ออกเยอะๆ และยังลื่นอยู่เวลาขับในแทรค ถึงแม้จะใส่ถุงมือแล้วก็ตาม
ผลที่ได้ชอบมาก ทำตามสั่งได้ทุกอย่างเช่นเจาะรูตรงมือจับเพื่อระบายเหงื่อ ขลิบแดงขอบบนเพื่อไว้ใช้กะองศาการเลี้ยว
ส่วนเรื่องฟิลลิ่งพวงมาลัย มันokอยู่แล้ว ตอนนี้เลยแฮปปี้ครับ
-
มีส่วนครับ มันกระชับ จับถนัดมือทุกครั้งที่ขับ
ทุกวันนี้ไม่อยากกลับไปใช้แบบเดิม ไม่ถนัดจริงๆครับ
และที่สำคัญคือทนทานมาก ไม่ลอกร่อน หนังยังดี สมราคาค่าตัว
ตอนนี้มีคนรอซี้อต่อ แต่ยังไม่ขาย ใช้ไปเรื่อยๆก่อน
-
มีผลตั้งแต่ตอนเลือกซื้อรถเลยแหล่ะครับ ผมชอบแนวหรูหน่อย และอีกอย่างที่ชอบคือจับแล้วนิ่มๆ อันนี้ไม่ค่อยเจอเท่าไหร่
-
มีผลทั้งความสวย และการจับที่กระชับมือ
-
Logo บนพวงมาลัยถ้าลอกขึ้นมาแทบจะร้องไห้ ถ้าคิดจะเปลี่ยนต้องยกชุด airbag
-
ผมพึ่งเอาพวงมาลัยอันเดิมของ86ไปหุ้มอัลคันทาร่ามา
เนื่องจากมันลื่นเวลาเหงื่ออกเยอะๆ และยังลื่นอยู่เวลาขับในแทรค ถึงแม้จะใส่ถุงมือแล้วก็ตาม
ผลที่ได้ชอบมาก ทำตามสั่งได้ทุกอย่างเช่นเจาะรูตรงมือจับเพื่อระบายเหงื่อ ขลิบแดงขอบบนเพื่อไว้ใช้กะองศาการเลี้ยว
ส่วนเรื่องฟิลลิ่งพวงมาลัย มันokอยู่แล้ว ตอนนี้เลยแฮปปี้ครับ
5555 ท่าขับรถท่านสุดยอดมากเลยครับ Upside down
-
พวงมาลัยสวยนี่มีผต่อการตัดสินใจเลือกรถ สำหรับผมเป็นอย่างมากครับ
ถ้าไม่สวยก็ลาขาด อย่างของ MG นี่ผมไม่แลเลยครับ
แต่ถ้าเป็นตัว MG GS ใหม่นี่ก็ชวนหวั่นไหวอยู่นะครับ ถึงจะคล้ายหลายยี่ห้อก็ตาม
-
:) :) :) ตอนผมเลือกซื้อ D segment ผมตัด Teana ออกก่อน เรื่องนึงก็เป็นมาจาก ไอ้เจ้ารูปทรงพวงมาลัยทรงมดลูกนี้แหละ ที่ไม่ชอบมากๆเป็นการส่วนตัวครับ แต่ของ Accord และ Camry นั่นใชได้ครับ
-
มีผลครับ ผมชอบพวงมาลัย 3 ก้าน ยิ่งของ Mazda3 MC, BMW M ยิ่งอยากได้เลยครับก้านเล็กๆ เรียวๆ เห็นแล้วอยากจะเลี้ยวทันทีครับ
แต่ถ้าอย่างของ Camry, Accord ไม่ไหวอ่ะครับ ทรงมันไม่ได้เลยดูผู้ใหญ่มากครับ
-
พวงมาลัย ทรงมดลูก ของนิสสันล่ะไม่ชอบหรา
-
เหอะๆ ตอนนี้ พวงมาลัยผมลอก fd นี่แหละ
เอาปลอกมาหุ้มก็ไม่ค่อย work มันใหญ่กว่าเดิม
ว่าจะหาร้านหุ้ม พวงมาลัย ไม่รู้จะดีไหม
-
พวงมาลัย ทรงมดลูก ของนิสสันล่ะไม่ชอบหรา
ผมว่ามันก็สวยดีน่ะครับ สัมผัสก็ดีใช้ได้ (เคยใช้ Teana ตัวปัจจุบันอยู่ช่วงนึง)
-
ทรง FD สวยครับ แต่ผมไม่ชอบปุ่มกด มันกดยาก มักจะไปติดก้านแทน
อย่างเวลากดเปลี่ยนช่องวิทยุ เวลากด ผมจะกดแค่ลง แล้วไล่ให้ช่องวนกลับไปเอง
-
ไม่มีผลครับ ตอนขับก็ไม่ได้มองพวงมาลัย แต่น้ำหนักตอนบังคับควบคุมและพวกลูกเล่นอย่างอื่นเช่น paddle shift ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ถ้าใช้งานสะดวกก็จะสะดวกสบายครับ
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าขับรถแล้วจะมีความสุขเพราะเรื่องนี้อยู่ดี
-
พวงมาลัยก็มีสวยเช่น พวงมาลัย M มัน ใหญ่ กระชับ แน่น พอดีมือสุดๆ ฟินเลยครับ
แต่ที่สำคัญ คือความคมของพวงมาลัยสำคัญที่สุด สำหรับผม
-
ก็มีผลอยู่บ้าง แต่พวงมาลัยของวีออสกับยาริสทำให้ความสุขลดลงเพระมันมีพื้นที่ทึบด้านล้างมากเกินไป
เคยประสบกับตัวเองเวลาหมุนพวงมาลัยแล้วส่วนนี้ขึ้นมาบังมองไม่เห็นพวกจอไมล์ จอต่างๆอะครับ
-
ผมเลือกนะครับ อย่าง bm ก็เลือกเอา sport ทรงสวย ไม่เอาluxury
Accord ก็ดี เล็กกระชับ
ค่าย toyota อย่าง Camry,alphard สวยดี แต่ จะใหญ่ไปไหน เหมือนขับเรือ :)
ชอบที่วัสดุดีๆครับ ทรงสวย กระชับมือ และนุ่มมือเวลาขับนานๆ
บวกกับฟังก์ชั่นการใช้งานบนพวงมาลัย มาครบๆแต่ไม่เยอะเกินไป
ก็ทำให้ฟินเวลาขับได้ดีกว่าครับ
-
สำหรับผม ลักษณะ ผิวสัมผัส การออกแบบ สำคัญมากครับ
ปล. ผมเคยสอบถามในนี้ด้วยครับว่าชอบพวงมาลัยแบบบไหน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55200.msg962058#msg962058
-
ก็มีส่วน แต่ที่มีส่วนกว่าของผมคือวงพวงมาลัยด้วย เพราะแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน
Altis หน้าแบน มันบางๆไปนิด จับไม่ค่อยถนัด พาลไม่มั่นใจกับการเลี้ยวด้วย
Vigo ยิ่งไม่ต้องถาม ไม่สมกับการเป็นกระบะเลย(รุ่น 2.5E ตัวแรกๆ)
Camry ACV50 วงมันเหลี่ยมๆใหญ่ๆดูมั่นคง
ตระกูล Brio, Mobilio ก็เต็มไม้เต็มมือดีและผมชอบมากๆ มันทำให้ดูมั่นใจเวลาเลี้ยวโค้ง
-
ส่วนตัวผมว่ามีผลครับ ผมชอบพวงมาลัยที่จับแล้วถนัดมือ วัสดุจะเป็นยูรีเทนหรือหนังก็ได้ และออกแบบให้ใช้งานฟังก์ชันต่างๆได้ไม่ยุ่งยากมาก
อันที่ชอบ
- BMW Sport กับ M Sport
- Benz C300 AMG
- Honda Jazz GK กับ Accord G9
- Toyota Yaris RS ตัวที่แล้ว
- Mazda 2,3,CX3,CX5
อันที่ไม่ชอบ
- Vios Yaris ตัวใหม่
- Accord G8
- Nissan ทุกรุ่น
-
มีส่วนครับ เพราะเราสัมผัสมันตลอดการเดินทาง มากกว่าจออีก นานๆ ดูที
-
มีผลบ้าง
คือสวยกลางๆ ก็เพียงพอ สวยกว่านี้ก็อาจจะไม่ได้เพิ่มความพึงพอใจเท่าไหร่
แต่ถ้าไม่สวย ก็จะไม่ชอบ
โดยเฉพาะถ้าปุ่มสองข้างไม่สมมาตรกัน
อย่างบางรุ่นที่รุ่นย่อยนึงมีปุ่ม Cruise Control แต่รุ่นย่อยที่ไม่มี Cruise ปล่อยโล่งๆ
อันนี้เห็นแล้วขัดหูขัดตา
-
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/62727016/mazda%202/2017-02-11%2009.49.23.jpg)
ผมเอาไปหุ้มมา ทรงจับถนัด แต่ผ้ามันลื่น ๆ ครับ
แต่ถ้าขยับมือไปจับตรงที่ไม่ใช่ผ้า มันก็ติดมือดี เหมือนพวงมาลัยไม้ครับ
-
หน้าตาพวงมาลัยมีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิดหน่อย
แต่ฟังค์ชั่นใช้งานบนพวงมาลัยครบหรือเปล่า กับ ความคล่องตัว ใช้งานง่าย กดสะดวก มีผลมากกว่าความสวย
แต่ที่ทำให้มีความสุข เวลาขับรถ สำหรับผม คือเรือนไมล์ครับ รถที่บ้าน 2 คันตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะเรือนไมล์ด้วย แม้ว่าฟังค์ชั่นอื่น ไม่ได้มีผลเลย เช่น city 2015 รุ่น V
ตอนแรกจองรุ่น S ไป แต่คุณแม่เปลี่ยนเพราะ เรือนไมล์ กับ auto door lock แค่นั้น ยอมเพิ่มเงินหลายหมื่น