Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mazeraty ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2017, 15:17:41
-
กำลังช่างใจเลือกรถ เห็นว่า CX5 ประกอบที่มาเลไม่ทราบว่าสู้ไทยเราได้ไหมครับเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ อย่าง 3 หรือ CX3 เคยเห็นพี่จิมมี่บอกว่ามาตราฐานโรงงานในมาเล เรื่องทำสียังสู้ไทยไม่ได้เลยไม่มีสีแดง กลัวว่าเรื่องอื่นๆก็จะสู้ไม่ได้เช่นกัน รบกวนช่วยแชร์หน่อยครับ
-
Mazda ไม่รู้แต่ volvo ประกอบมาเล แย่เลยครับ
-
ขออนุญาติจขกท. ถามในกระทู้นี้นะครับ
ไม่ทราบว่า CX5 ตัวใหม่ (ที่น่าจะเปิดตัวปลายปีนี้) จะยังผลิตที่มาเลย์ หรือในไทยแล้วครับ
-
Mazda ไม่รู้แต่ volvo ประกอบมาเล แย่เลยครับ
เมื่อวานถามคำถามพี่จิมเรื่อง วอลโว่ เอส90 ประกอบสวีเดนกับมาเลย์ต่างกันมั้ย พี่จิมบอกว่าไม่ต่างแต่ผมก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี
คงรอดูไปก่อนค่อยว่าตัว S90 ประกอบมาเลย์ถ้ามาซักระยะมีปัญหาไรมั้ย
-
ผีมือการประกอบ ยังไม่สำคัญเท่าปัญหาอะไหล่ ประกอบมาเล เท่าที่เข้าใจคือ ใช่อะไหล่ผลิต มาเลด้วย ไม่น้อยกว่ากี่เปอร์เซ็น ถึงจะได้ FTA
อันนี้แหละ ปัญหา เวลาเราต้องการใช้อะไหล่พวกนี้ที่ไม่ได้ผลิตประเทศเรา และ คุณภาพอะไหล่ที่ผมยังเชื่อว่าประเทศไทยผลิตอะไหล่ได้ดีกว่า
ถ้าเป็น อินโดยิ่งแล้ว อย่าง รถ Honda ที่ผลิต อินโด อย่าง Freed โคมไฟท้ายมีปัญหา ทุกคัน หลอดขาดก่อนอายุ น้ำเข้า รอะไหล่ เวลาขาด stock นาน แต่ถ้า stock ของมีก็ไม่ต่าง
อย่าง XV ที่ประกอบมาเล ก็มีปัญหาอะไหล่ อย่างท่อน้ำมัน แตกร้าว โดมไฟ Day time น้ำเข้า คุณภาพห่วย ลูกปืนล้อ อายุสั้น ทั้งที่ไม่ควรจะเป็น
-
ผมใช้มาเกินครึ่งปีก็ไม่พบปัญหาด้านงานประกอบนะครับยังมีความสุขกับการขับตั้งแต่วันแรก เพียงแต่สงสัยนิดหน่อยว่าพวกน็อตหรือสกรูที่ยึดส่วนที่เป็นโลหะจุดต่างๆจะมีแต้มสีเหมือนไว้ตรวจสอบหากมันคลายตัวไม่ตรงจุดเดิมซึ่งสังเกตเห็นจากรถ CX5 ไม่แน่ใจรถประกอบไทยจะมีจุดแต้มพวกนี้รึเปล่า
-
ผมคนใช้ CX-5 2.0s MC การประกอบเท่าที่สำรวจดูรอบๆ รถปกติครับ ช่องไฟเท่ากันปกติ (เห็นในกลุ่มฝาท้ายช่องไฟไม่เท่ากัน) กันชนสนิททั้งหน้าและหลัง ภายในรถประกอบต่อกันปกติ ไม่มีรอยอ้าใดๆ วิ่งขรุขระไม่มีเสียงดัง แน่นปกติ แต่เสียงลมเข้าผมวิ่ง 100 นึงเริ่มได้ยินแล้วครับ ฟู่ๆ เบาๆ เร็วกว่านี้เริ่มได้ยินชัดขึ้น การพ่นสีลองสังเกตดูเป็นผิวส้มค่อนข้างเยอะ ดู Mazda ประกอบในไทยก็เป็นเหมือนกัน ไม่รู้ว่าทำไม
แต่ไม่ต้องกังวลไปครับ ตัวผมยังไม่เจอปัญหาการประกอบ แต่ตัวรถมีปัญหาเบรคดังด้านหน้าซ้าย ดังแบบเหล็กสีกันเลยอ่ะครับ ดังอ๊างๆๆๆ ตั้งแต่วันรับรถแล้วครับ ตอนนี้ 3000 กม. ยังดังอยู่แต่เบาลงเยอะครับ
-
ของผมล็อตแรก มีก๊อกแก๊กที่เสา B เป็นๆ หายๆ เป็นตั้งแต่วันแรกจน 3 ปีเป็นเท่าเดิมไม่ดังขึ้น
สีพ่นมาไม่เนียนเท่าไหร่มีผิวส้มบ้าง เทียบกับ CR-V ประกอบไทยพ่นได้ดีกว่า
ส่วน CR-V G4 ประกอบไทยล็อตแรก ไม่มีเสียงก๊อกแก๊ก แต่คอนโซลกลางประกอบไม่สนิทเป็นช่องขนาด 5 มม. ประตูหน้าหลังสูงไม่เท่ากัน แต่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งคู่ครับ
-
ของผมตัวไมเนอร์ การประกอบเรียบร้อยไม่มีอะไรเลย ถ้าเทียบกับ honda
-
เคยไปดูและลองขับตอนออกใหม่ๆ สีรถออกด้านไม่เงาเหมือน Mazda 3 ซึ่งจอดใกล้ๆ ที่ประกอบไทย เบาะหนังแท้และพลาสติคภายในดูเหมือนของราคาถูก
-
เซียนต้าผลิตอินโด ลูกค้าชาวไทยรออะไหล่นาน
ร้องไห้หนักมาก
-
ผีมือการประกอบ ยังไม่สำคัญเท่าปัญหาอะไหล่ ประกอบมาเล เท่าที่เข้าใจคือ ใช่อะไหล่ผลิต มาเลด้วย ไม่น้อยกว่ากี่เปอร์เซ็น ถึงจะได้ FTA
อันนี้แหละ ปัญหา เวลาเราต้องการใช้อะไหล่พวกนี้ที่ไม่ได้ผลิตประเทศเรา และ คุณภาพอะไหล่ที่ผมยังเชื่อว่าประเทศไทยผลิตอะไหล่ได้ดีกว่า
ถ้าเป็น อินโดยิ่งแล้ว อย่าง รถ Honda ที่ผลิต อินโด อย่าง Freed โคมไฟท้ายมีปัญหา ทุกคัน หลอดขาดก่อนอายุ น้ำเข้า รอะไหล่ เวลาขาด stock นาน แต่ถ้า stock ของมีก็ไม่ต่าง
อย่าง XV ที่ประกอบมาเล ก็มีปัญหาอะไหล่ อย่างท่อน้ำมัน แตกร้าว โดมไฟ Day time น้ำเข้า คุณภาพห่วย ลูกปืนล้อ อายุสั้น ทั้งที่ไม่ควรจะเป็น
Freed ผมเปลี่ยนหลอดไปท้ายไป 2 รอบแล้ว รถยังไม่ 3 ปีเลย
-
ขอบคุณครับ ตอนแรกชั่งใจ รอตัวใหม่ดีกว่า อาจจะได้ผลิตไทย